Họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên

Buổi họp báo diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu tại Họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Ngày 25/2, tại Hà Nội, Họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai đã diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Công tác chuẩn bị đã được hoàn tất

Tại họp báo, cung cấp thông tin chung về công tác chuẩn bị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết từ ngày 27 đến 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có hội nghị tại Hà Nội, đây là sự kiện quốc tế được quan tâm hàng đầu của các quốc gia, dư luận thế giới vì liên quan đến hòa bình của một khu vực quan trọng cũng như quá trình đàm phán đã bắt đầu và đã có những dấu hiệu hết sức tích cực kể từ Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ nhất.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung nhấn mạnh Việt Nam là quốc gia được chọn là nơi tổ chức cuộc gặp Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai, Việt Nam rất tự hào và có sự chuẩn bị tốt nhất, làm sao đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho cuộc gặp. Đánh giá đây là sự kiện chính trị-ngoại giao quan trọng nhất trong năm 2019 của Việt Nam, là sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của khu vực và quốc tế.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung nêu rõ với thời gian chuẩn bị rất ngắn, nhưng công tác chuẩn bị hậu cần, lễ tân, an ninh đã được hoàn tất. Lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam và thành phố Hà Nội xác định mặc dù là công tác đột xuất song đây là công tác có tầm quan trọng hàng đầu của hoạt động đối ngoại năm 2019. Lãnh đạo cấp cao rất quan tâm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp có nhiều hoạt động chỉ đạo về các khâu. Hà Nội đã rất tích cực, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã nhiều lần chỉ đạo trực tiếp ngay tại các địa điểm phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh.

Họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên
Phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp tại Họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, công tác chuẩn bị đã được hoàn tất về tất cả các mặt. Về an ninh, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị ở Trung ương và địa phương phối hợp với Bộ Quốc phòng và an ninh Hoa Kỳ, Triều Tiên để đảm bảo an toàn trên tuyến đường và các điểm lưu trú. Các đoàn tiền trạm an ninh của Hoa Kỳ, Triều Tiên đều đánh giá tốt và cảm ơn Việt Nam đảm bảo an ninh và an toàn là mức cao nhất.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung chia sẻ mỗi nước có một truyền thống, ở Việt Nam, ngoài bảo đảm an ninh về mặt vật chất, một nét đẹp trong bảo vệ an ninh của Việt Nam là có sự mềm mại.

Về công tác y tế, Bộ Y tế có phương án bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, kiểm dịch, chỉ định các bệnh viện, trong đó có Bệnh viện Hữu Nghị, Bạch Mai, Bệnh viện E, trực cấp cứu 24/24 giờ, ngoài ra có các cơ sỏ y tế tại các địa điểm thuộc trung tâm hội nghị quốc tế.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung nhấn mạnh Việt Nam rất mong muốn đóng góp trực tiếp vào quá trình đồi thoại, hòa bình, giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hoà bình và đối thoại quốc tế. Cũng qua dịp này, Việt Nam muốn tăng cường vai trò không chỉ của Việt Nam mà của cộng đồng ASEAN trong đời sống quốc tế hiện nay. Việt Nam mong muốn giới thiệu về những thành tựu của quá trình đổi mới toàn diện trong nhiều thập kỷ qua, giới thiệu về đất nước, Thủ đô Hà Nội có nhiều năm văn hiến, đặc biệt năm nay đúng 20 năm đươc nhận danh hiệu Thành phố vì hoà bình của UNESCO.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết dư luận quốc tế đến nay mong muốn có những diễn biến tích cực tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai.

Dư luận đều đánh giá cao, cho rằng việc lựa chọn Hà Nội-Việt Nam là một địa điểm thuận lợi và có ý nghĩa, vì khả năng của Việt Nam đã được thể hiện qua thực tế tổ chức những sự kiện quốc tế lớn và những chuyến thăm song phương của các nước.

Việc Nam cũng là mối quan tâm của quốc tế về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, về hội nhập quốc tế trong nhiều năm qua, có quan hệ tốt với cộng đồng quốc tế, có quan hệ tốt với cả hai đối tác Triều Tiên và Hoa Kỳ.

Năm 2020, Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đang ứng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc năm 2020.

Dịp này, Tổng thống Donald Trump cũng có những cuộc gặp với lãnh đạo cấp cao Việt Nam, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ thăm chính thức Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên sau 55 năm có chuyến thăm chính thức của lãnh đạo cao nhất của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đến Việt Nam.

Bảo đảm điều kiện hoạt động cho phóng viên

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đến nay, có gần 3.000 phóng viên quốc tế từ trên 200 hãng thông tấn, báo chí quốc tế đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Về phía Việt Nam có gần 550 phóng viên.

Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên tại Hà Nội chỉ có chưa tới 10 ngày chuẩn bị cho sự kiện này, thời gian chỉ bằng gần 1/10 so với chuẩn bị cho Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) năm 2017.

Họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai. (Ảnh: Lâm Khánh-TTXVN)

Do nơi tổ chức vốn là 1 nhà văn hóa nên cơ sở chuẩn bị cho trung tâm báo chí gần như phải làm từ đầu. Các cán bộ, kỹ thuật viên đã phải làm việc 24/24 giờ không nghỉ. Trung tâm Báo chí bảo đảm điều kiện hoạt động cho ít nhất 4.000 phóng viên.

Khó nhất của trung tâm báo chí là trong một diện tích hẹp có rất nhiều người tác nghiệp, việc bảo đảm tốc độ, không bị nghẽn là thách thức cho mạng viễn thông.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Trung tâm báo chí sẽ được bảo đảm wifi với tốc độ ít nhất 5MGB/s, quốc tế tối thiểu 3MGB/s. Ngoài ra, gần 1.500 điểm truy cập Internet cố định để kết nối với laptop, tốc độ tối thiểu 20 MGB/s… Tại trung tâm lắp đặt thêm 30 trạm phát sóng 2G, 3G, 4G. Đồng thời, bảo đảm truyền hình trực tiếp từ đây ra quốc tế, đã thuê 14 kênh truyền hình vệ tinh và vẫn còn đủ dung lượng để tiếp tục cho thuê…

Đồng thời, Bộ Thông tin và truyền thông chuẩn bị một số thông tin về đất nước, con người Việt Nam và một bộ tem bưu chính riêng rất đẹp về Việt Nam để gửi tặng phóng viên quốc tế, cùng với món quà của thành phố Hà Nội.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đất nước Việt Nam, thành phố Hà Nội đón chào các bạn, là một cơ hội tốt để các bạn tác nghiệp, truyền đi một thông điệp mạnh mẽ đến thế giới, cũng là cơ hội để các bạn biết đến Việt Nam nhiều hơn, Hà Nội nhiều hơn, Bộ Thông tin và Truyền thông là người nhà của các bạn phóng viên trong những ngày các bạn có mặt ở Hà Nội, Việt Nam để tác nghiệp sự kiện này.

Bộ Thông tin và Truyền thông cử hai Thứ trưởng phụ trách hạ tầng viễn thông và thông tin tuyên truyền để chuyên trách về sự kiện.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn các phóng viên có thời gian tác nghiệp thành công và cảm nhận được tình cảm nồng ấm, thân thiện của Việt Nam, của lãnh đạo và con người Việt Nam.

Đảm bảo an ninh và an toàn là mức cao nhất

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi về sự chuẩn bị của Hà Nội và thông điệp của thành phố Hà Nội muốn gửi đến Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai. Hà Nội đã tổ chức nhiều sự kiện lớn song đây là lần đầu tiên được chọn tổ chức một cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo hai quốc gia.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết tối các ngày 26, 27 và 28/2 tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có tổ chức biểu diễn nghệ thuật với những nghệ sĩ nổi tiếng. Thông tin về Hà Nội và Việt Nam được cung cấp tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC).

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội thông tin Hà Nội có món quà tặng các phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên, lần hai có thể nhận tại quầy của thành phố Hà Nội ở gần cửa ra vào của Trung tâm báo chí quốc tế, đó là mô hình trống đồng thu nhỏ làm bằng gốm Chu Đậu có logo của giải đua Công thức 1 (F1) sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ năm tới 2020.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chia sẻ chính quyền thành phố Hà Nội và người dân thành phố đang làm tất cả những gì để xứng đáng với sự vinh danh của UNESCO. Với bề dày lịch sử trên 1.000 năm tuổi, có sự kết tinh giữa văn hóa Á Đông và văn hóa châu Âu, sẽ là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm. Hy vọng các phóng viên sẽ có thời gian trải nghiệm văn hóa đặc sắc ở Hà Nội, lòng mến khách của người dân và hy vọng các bạn sẽ trở lại với Hà Nội sau sự kiện này.

Nhân dịp này,các vị trủ trì đã trả lời một số câu hỏi báo chí quan tâm./.

TTXVN

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Tin khác

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can
Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980; trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước.

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng ở Yên Bái

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng ở Yên Bái
Theo thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái, vào lúc 13h30 ngày 22/4, đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở Nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.

​Hà Tĩnh: Thua bạc, gã đàn ông lao xe vào nhóm bạn

​Hà Tĩnh: Thua bạc, gã đàn ông lao xe vào nhóm bạn
Sáng 22/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử trực tuyến đối với bị cáo Phạm Xuân Trường (35 tuổi, trú xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội giết người theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bị hàng xóm xây tường bịt kín lối vào nhà, vợ chồng U80 kêu cứu

Bị hàng xóm xây tường bịt kín lối vào nhà, vợ chồng U80 kêu cứu
Những ngày qua, vợ chồng ông Nguyễn Sỹ Quế (80 tuổi), ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh hóa mất ăn mất ngủ, khủng hoảng tinh thần, do bị hàng xóm xây tường bịt kín lối ra vào nhà.

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà
Mở rộng điều tra vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định, lệnh khởi tố bổ sung vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét đối với Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà.

Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến Đặc công Gia Định 4: Họp mặt nhân kỷ niệm 49 năm ngày Thống nhất đất nước

Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến Đặc công Gia Định 4: Họp mặt nhân kỷ niệm 49 năm ngày Thống nhất đất nước
Trong không khí cả nước chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 49 năm ngày Thống nhất đất nước, ngày 21/4/2024, tại chiến khu Đ, Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến (TTKC) Đặc công Gia Định 4, tổ chức gặp gỡ, giao lưu với đồng đội.
Xem thêm
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động