Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Bệnh viện Mắt Hải Phòng ký kết hợp tác phát triển bền vững

Tin tức 01/07/2025 21:56
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An, Chủ tịch Nguyễn Văn Được đã khảo sát quy trình tiếp đón, xử lý thủ tục hành chính cho người dân trong buổi sáng đầu tiên. Việc tiếp cận sát thực tế này thể hiện quyết tâm xây dựng nền hành chính công vụ hiện đại, chuyên nghiệp và gần dân.
![]() |
Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được khảo sát tình hình hoạt động bộ máy chính quyền mới tại phường Dĩ An |
Phường Dĩ An mới được hình thành sau quá trình sắp xếp lại các đơn vị hành chính, gồm các địa bàn: phường Dĩ An, An Bình và các khu phố Chiêu Liêu, Chiêu Liêu A, Đông Chiêu, Đông Chiêu A, Tân Long, Đông Tác (trước đây thuộc phường Tân Đông Hiệp). Tổng diện tích phường sau sắp xếp đạt 21,38 km², với dân số 227.817 người.
Về hạ tầng hành chính, trụ sở Đảng ủy phường được bố trí tại địa điểm cũ của Thành ủy Dĩ An. Trong khi đó, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường làm việc tại trụ sở Trung tâm Hành chính thành phố Dĩ An trước đây. Riêng bộ phận tiếp công dân được sắp xếp tại Trụ sở Ban tiếp dân của TP. Dĩ An cũ, đảm bảo không gian độc lập phục vụ người dân hiệu quả.
![]() |
![]() |
Đoàn khảo sát tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An |
Tổng số cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng không chuyên trách bố trí làm việc tại phường Dĩ An là 168 người. Riêng Trung tâm Phục vụ hành chính công có 17 người trực tiếp xử lý thủ tục hành chính.
Để tăng cường hỗ trợ người dân, phường cũng bố trí 3 tình nguyện viên mỗi buổi làm việc, phối hợp cùng các thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng nhằm hỗ trợ thao tác dịch vụ công trực tuyến.
Việc lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh khảo sát tại phường Dĩ An trong ngày làm việc đầu tiên không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sát đến công tác tổ chức, vận hành chính quyền mới mà còn gửi gắm kỳ vọng vào một nền hành chính phục vụ, lấy người dân làm trung tâm.