Huyện An Phú, tỉnh An Giang:

Vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2021

Năm 2020, huyện An Phú, tỉnh An Giang gặp không ít khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội do dịch bệnh Covid-19 và thiên tai dồn dập. Tuy nhiên, với quyết tâm và nỗ lực từ các cấp, các ban, ngành địa phương, huyện An Phú sẽ đã đạt được nhiều kết quả tốt trong lĩnh vực kinh tế- xã hội.
Vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2021

Huyện An Phú quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2021

Vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2021
Huyện An Phú trên đường phát triên

Ngay từ đầu năm, các cơ quan đơn vị, địa phương trong huyện đã có các hương hướng, kế hoạch công tác để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế- xã hội năm 2021.

Ông Trần Hòa Hợp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện An Phú, chia sẻ: “Dịch Covid-19 và thiên tai dồn dập bất thường làm ảnh hưởng nhất định đến hoạt động sản xuất và đời sống Nhân dân. Nhờ có lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch nên cho đến nay, không xảy ra dịch bệnh trên địa bàn huyện. Từ đó, kinh tế- xã hội cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Về mùa màng, tổng diện tích gieo trồng là 39.231 ha, đạt 96,39% kế hoạch, giảm 1.355 ha so cùng kỳ 2019. Nguyên nhân diện tích giảm là do chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ lúa, màu, chuyển qua trồng cây ăn trái. Một phần diện tích cây ăn trái từ 1-2 năm tuổi, người dân tận dụng trồng màu xen trong vườn cây ăn trái. Đến nay, cây ăn trái đã lớn, sắp cho thu hoạch nên không thể trồng màu dưới tán cây được. Vì vậy diện tích cây màu giảm hơn so cùng kỳ. Tổng đàn gia súc, gia cầm của huyện hiện là 139.492. Gia súc 3690 và gia cầm 135.802. Tăng 52.196 so cùng kỳ. Diện tich nuôi ao cá, hầm cá đến nay là 106 ha. Nuôi thủy sản lồng, bè, vèo được 123.146 m2. Tổng sản lượng thủy sản thu hoạch ước được 22.000 tấn, đạt kế hoạch 104,76%, tương đương so cùng kỳ 2019. Đặc biệt, huyện tổ chức Lễ Thả cá, tái tạo nguồn thủy sản khu vực Búng Bình Thiên được 313.555 con cá với tổng kinh phí là 223.410.000 đồng. Đó là các loại cá hô, cá trạch, cá chép, dồ đẻm, cá tra và cá linh. Lĩnh vực công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp với tổng giá trị ước được 707.000 triệu đồng, đạt 98,19% kế hoạch, tăng 10,46 % so cùng kỳ 2019. Riêng về tình hình mua bán các loại hàng hóa thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, xăng dầu tương đối ổn định, không có tình trạng tập trung đông người để mua hàng hóa dự trữ do các điểm cung cấp nhu yếu phẩm có nguồn cung ứng dồi dào, đáp ứng tốt cho người dân. Tổng mức bán lẻ dịch vụ ăn uống, lưu trú ước đạt 4.800 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 12,94% so cùng kỳ năm 2019. Doanh thu hàng hóa xuất nhập khẩu ước đạt khoảng 900 triệu USD, đạt 120% kế hoạch, tăng 28,57% so cùng kỳ”. Được biết, đối mặt với khó khăn về thiên tai và dịch bệnh, huyện An Phú vẫn ổn định ngân sách trong năm 2020. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện An Phú ước được 758 tỷ đồng. Trong đó, thu từ kinh tế trên địa bàn là 108 tỷ đồng, đạt 166,15% kế hoạch. Thu trợ cấp trên 650 tỷ đồng.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Trần Hòa Hợp cho biết: “Ngay từ đầu năm 2020, huyện An Phú đã xây dựng và họp triển khai Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn huyện. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh trong toàn dân và các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện. Huyện thành lập nhiều Tổ Phản ứng nhanh, tiếp nhận người nhập cảnh trái phép đưa đi cách ly tập trung và giám sát cách ly y tế tại nhà. Đến nay, tiếp nhận được 3128 người, thực hiện thủ tục chuyển khỏi địa bàn 1550 người, 1503 người hết thời gian cách ly cho về địa phương theo dõi. Còn lại 75 người đang thực hiện cách ly theo quy định. Hiện tại, có thể nói, chưa ghi nhận trường hợp nhiễm vi rút SADS-Covi-2 trên địa bàn huyện An Phú”.

Là một huyện lớn của tỉnh An Giang, có biên giới sát cạnh với nước bạn Campuchia, trong thời gian bệnh dịch bộc phát và cho đến nay, tuy có phức tạp, tuyến biên giới tiếp tục được ổn định, giữ vững mối quan hệ hữu nghị, thân thiện với chính quyền và các lực lượng Campuchia, nhằm tăng cường trao đổi thông tin, hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị nhất định trên tuyến biên giới Việt - Miên, trong đó, quan trọng là kiểm tra chặt chẽ người xuất, nhập cảnh từ phía hai bên trong thời gian dịch bệnh hoành hành. Có thể nói, nguyên nhân làm chậm tốc độ phát triển kinh tế- xã hội huyện An Phú, ngoài dịch bệnh gây ảnh hưởng, thiên tai là nguyên nhân thứ hai, gây thiệt hại không nhỏ cho huyện An Phú. Trong năm 2020, An Phú hứng chịu nhiều cơn giông lốc dữ dội. Rồi ảnh hưởng bão làm tốc mái và sập 18 căn nhà. Hỏa hoạn làm thiệt hại 10 căn nhà, ước tổng trị giá thiệt hại là 2.028 triệu đồng. Mưa lớn kéo dài, kết hợp với các cơn bão chồng bão gây mưa lớn trên diện rộng làm thiệt hại tổng diện tích 1.262 ha lúa và hoa màu. Ước tổng kinh phí hỗ trợ khắc phục sản xuất là 2391 triệu đồng. Trên địa bàn An Phú đã xảy ra 14 đoạn sạt lở với chiều dài 233m, ảnh hưởng đến 12 căn nhà, ước tổng thiệt hại 412 triệu đồng. Tuy vậy, các lĩnh vực khác như: Đầu tư- xây dựng, Tài chính- Ngân hàng, Tài nguyên Môi trường, Y tế- chăm sóc sức khỏe Nhân dân, Văn hóa- Thông tin, Thể dục- Thể thao, Tuyên truyền, Lao động- Thương binh và Xã hội, Nội chính- Quàn lý Nhà nước, Tư pháp, Tiếp dân, Thanh tra, quốc phòng, an ninh trật tự xã hội trong năm 2020, ổn định và có chiều hướng phát triển tốt.

Ông Trần Hòa Hợp khẳng định: “Năm 2021 với tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp cùng với hiện trạng biến đổi khí hậu khắc nghiệt, kế hoạch và phương hướng công tác kinh tế- xã hội của huyện An Phú tất nhiên gặp không ít khó khăn. Nhưng với quyết tâm cùng nỗ lực của các cấp, các ban, ngành và người dân trên địa bàn huyện An Phú; với cơ sở, nền tảng là kết quả của sự hoàn thành tốt đẹp công tác năm 2020, chúng tôi chắc chắn sẽ vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt đẹp, hiệu quả nhiệm vụ kinh tế- xã hội năm 2021”.

Chí Tín

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk

Đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an vừa gửi công văn đến UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị phối hợp cung cấp hồ sơ tài liệu.
Kon Tum: Khởi tố vụ án vụ xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh gặp tai nạn

Kon Tum: Khởi tố vụ án vụ xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh gặp tai nạn

Liên quan vụ xe khách chở đoàn cán bộ, nhân viên Cục Quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh gặp tai nạn, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".
Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ Bùi ở làng khoa bảng Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa nổi tiếng với việc coi trọng sự học. Từ giai thoại “rừng dong” của Thượng thư Quận công Bùi Khắc Nhất, đến thế hệ con cháu tiếp tục phát huy, chăm lo con em học tập thành tài.
Loại bỏ và... cách li!

Loại bỏ và... cách li!

Chiều 11/4, sau hơn một tháng xét xử, Toà án Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã tiến hành tuyên án bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan lãnh án tử hình về 3 tội: Tham ô tài sản, đưa hối lộ và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Chia sẻ với báo chí, bà Đặng Kim Trâm - em gái của Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm cho biết, mẹ của bà là cụ Doãn Ngọc Trâm do tuổi cao sức yếu, dù đã được các bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc nhưng cụ đã tạ thế vào lúc 4h48 sáng ngày 16/4, hưởng thọ 99 tuổi.

Tin khác

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
Chiều 15/4, tại Bệnh viện Quân Y 175, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên tại Việt Nam. Trên toàn thế giới có 124 Trung tâm ITLS và Trung tâm ITLS Bệnh viện Quân y 175 là Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ
Ngay góc học tập của con tôi có một cái kệ đựng sách đẹp. Thế nhưng trong đống sách để ngổn ngang trên kệ ấy, khó kiếm ra một cuốn sách đem lại chút kiến thức thích hợp với lứa tuổi học trò.

Để làng nghề trở thành niềm tự hào

Để làng nghề trở thành niềm tự hào
Hà Tĩnh, vùng đất địa linh nhân kiệt, với nhiều làng nghề tồn tại hàng trăm năm, trong những năm qua, nhiều làng nghề được Nhà nước cũng như chính quyền địa phương bảo tồn, tôn tạo và phát triển.

Tỉnh Cà Mau: Công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh

Tỉnh Cà Mau: Công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh
Trước tình trạng hạn hán gây nhiều thiệt hại, ngày 10/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký quyết định số: 719/QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh.

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự lĩnh 3 năm tù treo

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự lĩnh 3 năm tù treo
Sáng 15/4, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Đình Cự, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và bị cáo Đỗ Duy Vinh, cựu Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

LỜI CẢM ƠN

LỜI CẢM ƠN
Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM
Sáng 15/4, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 đợt 1.

Hà Nội: Tai nạn lao động khiến 4 người thương vong

Hà Nội: Tai nạn lao động khiến 4 người thương vong
Trao đổi với báo chí, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội xác nhận vụ việc xảy ra tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc, phường Cửa Nam khiến 2 người chết và 2 người bị thương.

Thể thao hạnh phúc

Thể thao hạnh phúc
Thể thao mang lại cho con người sức khỏe, điều đó đương nhiên rồi. Những môn thể thao đơn giản như đi bộ, đạp xe, tập các bài thể dục cá nhân… cũng có thể đáp ứng cho yêu cầu rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, các môn thể thao tập thể, đối kháng thi đấu còn mang lại cho chúng ta nhiều hơn thế, đó là niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Đề nghị truy tố cựu Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai Trần Minh Hùng

Đề nghị truy tố cựu Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai Trần Minh Hùng
Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kết luận điều tra bổ sung vụ án hình sự lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và tham ô tài sản xảy ra tại Trường Đại học Đồng Nai (TP. Biên Hòa).

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Ngày 15/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch Hè năm 2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Agribank tích cực hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Agribank tích cực hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”
Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tài trợ 20 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn cả nước trong năm 2025.

Vốn tín dụng chính sách giúp hộ nghèo thoát nghèo

Vốn tín dụng chính sách giúp hộ nghèo thoát nghèo
Năm 2023, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hóa đã giải ngân cho vay hơn 82.000 lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách với số tiền trên 4.542 tỷ đồng.

TS Huỳnh Thành Lập và đoàn công tác kết thúc thành công chuyến thăm, làm việc tại Ấn Độ

TS Huỳnh Thành Lập và đoàn công tác kết thúc thành công chuyến thăm, làm việc tại Ấn Độ
Ngày 12/4, Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP. Hồ Chí Minh, do TS Huỳnh Thành Lập, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Trưởng ban Đại diện Hội NCT TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã kết thúc chuyến thăm và làm việc tại New Dehli, Cộng hòa Ấn Độ thành công, với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Xem thêm
Đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk

Đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an vừa gửi công văn đến UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị phối hợp cung cấp hồ sơ tài liệu.
Kon Tum: Khởi tố vụ án vụ xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh gặp tai nạn

Kon Tum: Khởi tố vụ án vụ xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh gặp tai nạn

Liên quan vụ xe khách BKS: 50H-365.98 chở đoàn cán bộ, nhân viên Cục Quản lý thị trường TP.HCM gặp tai nạn, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".
Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Chia sẻ với báo chí, bà Đặng Kim Trâm - em gái của Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm cho biết, mẹ của bà là cụ Doãn Ngọc Trâm do tuổi cao sức yếu, dù đã được các bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc nhưng cụ đã tạ thế vào lúc 4h48 sáng ngày 16/4, hưởng thọ 9
Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ Bùi ở làng khoa bảng Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa nổi tiếng với việc coi trọng sự học. Từ giai thoại “rừng dong” của Thượng thư Quận công Bùi Khắc Nhất, đến thế hệ con cháu tiếp tục phát huy, chăm lo con em học tập thành tài.
Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Ngay góc học tập của con tôi có một cái kệ đựng sách đẹp. Thế nhưng trong đống sách để ngổn ngang trên kệ ấy, khó kiếm ra một cuốn sách đem lại chút kiến thức thích hợp với lứa tuổi học trò.
Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM

Sáng 15/4, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 đợt 1.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Phiên bản di động