Vợ liệt sĩ hiến đất "vàng" để thôn mở đường

Để có đất làm đường nông thôn mới, cụ Hà Thị Kiêm, 88 tuổi, ở thôn 1, xã Liên Hoà, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã hiến hơn 100m2 đất để thôn làm đường. Việc làm của bà nhận được sự trân trọng và thán phục của chính quyền và Nhân dân địa phương...

Trao đổi với chúng tôi về việc cụ Hà Thị Kiêm hiến đất cho thôn làm đường, ông Bùi Văn Tô, Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn 1 cho biết: "Nói đến bà Kiêm hầu như mọi người trong thôn đều biết, bà là vợ liệt sĩ, vừa qua bà đã hiến hàng trăm mét vuông đất cho thôn mở đường. Giá đất giờ rất cao, cống hiến đất như bà rất đáng trân trọng".

Tuy ở cái tuổi xưa nay hiếm nhưng cụ Kiêm vẫn còn nhanh nhẹn và minh mẫn. Cụ kể, lớn tham gia công tác ở xã sau đó lấy chồng là cụ Ngô Văn Thành. Năm 1968, cụ Thành hi sinh khi đang tham gia chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị. Chồng mất, cụ ở vậy một mình nuôi con khôn lớn.

Phong trào hiến đất làm đường giao thông đã lan tỏa sâu rộng trong nhân dân xã Liên Hòa, chung tay xây dựng NTM nâng cao.
Phong trào hiến đất làm đường giao thông đã lan tỏa sâu rộng trong nhân dân xã Liên Hòa, chung tay xây dựng NTM nâng cao.

Đầu năm 2024, thôn 1, có chủ trương mở rộng đường để kết nối với các trục đường trong thôn, cụ Kiêm đã tự nguyện hiến hơn 100m2 đất, hoa màu của gia đình để làm đường thôn. Hiện tại tuyến đường này đã hoàn thành.

Bà Ngô Thị Xuân (con dâu của cụ Kiêm) cho biết: "Trước khi hiến đất bà tôi có hỏi ý kiến từng người trong gia đình, mọi người ai cũng đồng ý tâm nguyện của bà. Khu vực bà tôi hiến đất trước đây là cái ao, cách đây 2 năm gia đình bỏ tiền thuê xe chở đất để lấp ao, xây bờ bao, trồng cây cối. Sau khi hiến đất, gia đình tự phá dỡ tường bao rồi thuê người xây lại, chi phí đều do gia đình bỏ ra, miễn sao đường thôn xóm thông thoáng, rộng đẹp".

Ông Nguyễn Đình Sơn, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn 1, xã Liên Hoà cho biết: “Trong quá trình mở rộng đường chúng tôi rất vui mừng được nhiều hộ dân trong thôn tự nguyện hiến đất, trong đó có bà Kiêm. Bà Kiêm là người sống chuẩn mực, có trách nhiệm với mọi người, luôn có những đóng góp cho thôn. Khi được vận động hiến đất làm đường, bà nhiệt tình hưởng ứng hiến mảnh đất có giá trị lớn”.

5 hộ dân thôn 1, thôn 2 (xã Liên Hòa) tình nguyện tháo dỡ hàng rào, vật liệu kiến trúc và hiến đất, chung tay ủng hộ phong trào làm đường giao thông, xây dựng NTM nâng cao.
Các hộ dân thôn 1, thôn 2 xã Liên Hòa tình nguyện hiến đất ủng hộ phong trào làm đường giao thông.

Nói về việc hiến đất của mình, cụ Kiêm chia sẻ: “Mình hi sinh vì xã hội thì xã hội cũng không để mình thiệt đâu, xã hội cần thì mình hiến đất để mở đường giao thông cho rộng, đẹp làng, đẹp xóm, đừng lo nghĩ đến đòi hỏi thiệt, hơn”.

Đánh giá về sự góp sức vì việc chung của cụ Kiêm, ông Trần Hồng Công, Chủ tịch Hội NCT xã Liên Hoà cho biết: “Bà Kiêm là hội viên NCT của thôn 1 rất gương mẫu. Những năm qua, bà và con cháu có nhiều cống hiến cho địa phương. Điển hình là việc hiến đất để mở rộng tuyến đường trong thôn. Ngoài ra, bà còn vận động nhiều hộ dân khác trong thôn tự nguyện hiến đất để làm đường. Tuyến đường dài hơn 600m, rộng hơn 4m đã hoàn thành trong niềm vui hân hoan của bà con trong thôn. Việc bà Kiêm hiến đất để làm đường là một nghĩa cử rất đáng trân trọng”.

Long Vũ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Việc gì cũng làm tốt

Việc gì cũng làm tốt

Sau ngày nghỉ hưu, bà Cao Thị Hà, 67 tuổi tích cực tham gia công tác xã hội. Hiện bà làm Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) kiêm Chi hội phó Chi hội NCT địa bàn dân cư số 9, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Tỉnh Quảng Ngãi: Người cao tuổi có uy tín là điểm tựa cho đồng bào dân tộc thiểu số

Tỉnh Quảng Ngãi: Người cao tuổi có uy tín là điểm tựa cho đồng bào dân tộc thiểu số

Người cao tuổi có uy tín không chỉ là “cánh tay nối dài” để tuyên truyền các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước đến với người dân đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), mà còn là những tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi, giúp bà con hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Họ là những NCT là “cây cao bóng cả” là điểm tựa cho người dân đồng bào DTTS.
CLB bóng bàn nơi giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe

CLB bóng bàn nơi giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe

Nhằm tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe, trong những năm qua, phong trào thể dục, thể thao được Hội NCT phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh quan tâm, qua đó thu hút được nhiều hội viên tham gia,...

Tin khác

Tâm sáng của cựu binh Nguyễn Toan

Tâm sáng của cựu binh Nguyễn Toan
Sinh năm 1938, là một trong những hội viên cao tuổi nhất ở Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, nhưng cụ Nguyễn Toan, ở khu phố 8 vẫn hăng say công việc thiện nguyện giúp đỡ hội viên và bà con khó khăn.

Tiếp tục lan tỏa, nâng cao chất lượng phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”

Tiếp tục lan tỏa, nâng cao chất lượng phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”
Hội NCT quận Cầu Giấy vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024 và Sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2024. Tham dự Hội nghị có ông Phạm Huy Giáp, Ủy viên Thường trực BĐD Hội NCT thành phố; ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; đại diện cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, Hội NCT quận, các phường và 96 NCT tiêu biểu.

Cấp ủy, chính quyền quan tâm thúc đẩy phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Cấp ủy, chính quyền quan tâm thúc đẩy phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
UBND phường Thanh Bình vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu thanh gia hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Hội nghị do UBND phường chủ trì tổ chức thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm đối với công tác NCT trên địa bàn và sự trọng thị, tôn vinh của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với lớp người “cây cao bóng cả”. Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND phường tặng Giấy khen 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua.

Một cô giáo vượt lên số phận

Một cô giáo vượt lên số phận
Với khuôn mặt khắc khổ bà kể cho chúng tôi nghe câu chuyện cuộc đời của mình, nhiều khi cô phải lấy khăn lau nước mắt.

NCT khẳng định vị thế, vai trò tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

NCT khẳng định vị thế, vai trò tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Hội NCT xã IaYok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai có gần 1.000 hội viên, sinh hoạt ở 9 chi hội; chi hội Lập Thành nhiều nhất với 168 hội viên, chi hội ít nhất 45 hội viên.

Biểu dương 33 NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương 33 NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Hội NCT phường Cẩm Thạch vừa tổ chức thành công Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019-2024.

Bà Nga chăm việc chung

Bà Nga chăm việc chung
Bà Lê Thị Thanh Nga, 69 tuổi, Ủy viên Ban chấp hành (BCH) kiêm Tổ trưởng Tổ hội NCT số 6, Chủ nhiệm CLB hưu trí Tổng công ty (TCT) Giấy Việt Nam ở số 126, ngõ 27/345 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Có một nơi người cao tuổi đam mê…

Có một nơi người cao tuổi đam mê…
Nhân dịp kỉ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2024), tôi cùng mấy đồng nghiệp Đài Truyền hình Việt Nam lên thăm huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên theo lời mời của Hội NCT tỉnh. Ông Nguyễn Tiến Lợi, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh phấn khởi: "Chúng tôi muốn giới thiệu cho các nhà báo một mô hình đặc biệt, thành lập trong bối cảnh đặc biệt, là nơi tập hợp những hội viên cao tuổi đam mê làm kinh tế và mê luôn cả việc làm từ thiện, thích đóng góp cho xã hội”.

Luôn làm tròn trách nhiệm cả “hai vai”

Luôn làm tròn trách nhiệm cả “hai vai”
Trong những năm gần đây, ông Phạm Quang Năng, sinh năm 1955, đảm nhiệm song song hai nhiệm vụ Chủ tịch Hội NCT và Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Trực Thắng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Ở cương vị nào, ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chuyện về ông Hải “hiến tạng”

Chuyện về ông Hải “hiến tạng”
“Khi một sinh mệnh từ giã cõi đời thì ở một nơi khác, nhiều cuộc đời khác sẽ được cứu sống nhờ vào những mảnh ghép sinh mệnh người đó để lại. Nếu chết là hết thì việc cho đi sẽ còn lại mãi…”. Đó là tâm niệm của ông Trịnh Văn Hải, 63 tuổi, trú tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh; người được bà con trong phường gọi với cái tên thân mật là ông Hải “hiến tạng”.

Làm giàu từ trồng na dai

Làm giàu từ trồng na dai
Thực hiện phong trào NCT làm kinh tế giỏi, trong những năm qua, nhiều NCT ở tỉnh Quảng Ninh đã gương mẫu tham gia lao động sản xuất và trở thành những tấm gương tiêu biểu. Ðiển hình như ông Lê Văn Thắng, ở thôn Đình, xã Thống Nhất, TP Hạ Long.

“ Vua lò sấy” ở TP Long Xuyên

“ Vua lò sấy” ở TP  Long Xuyên
Hưởng ứng phong trào NCT làm kinh tế giỏi do Trung ương Hội NCT phát động, các cấp Hội NCT cùng cán bộ, hội viên NCT tỉnh An Giang tích cực thực hiện và thu được nhiều kết quả thiết thực. Một trong những điển hình, tiên tiến của phong trào NCT làm kinh tế giỏi của tỉnh là ông Dương Xuân Quả (Năm Nhã), 67 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công nghệ sau thu hoạch, ở phường Bình Đức, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

26 năm làm Chi hội trưởng Chi hội CCB

26 năm làm Chi hội trưởng Chi hội CCB
Một ông già vận bộ quân phục cũ đã sờn vai “cuốc bộ” từ sớm cho đến lúc mặt trời đứng bóng mới về.

“Chơi cầu lông để luyện rèn sức khỏe”

“Chơi cầu lông để luyện rèn sức khỏe”
Đó là chia sẻ của cụ Trần Như Phong, 88 tuổi, ở số 27 ngõ 76/83 đường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Nghĩa cử cao đẹp của cựu binh cao tuổi

Nghĩa cử cao đẹp của cựu binh cao tuổi
75 tuổi đời, 55 tuổi Đảng, cựu chiến binh Nguyễn Kim Chính, ở phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ ngày ngày vẫn góp sức cùng các cấp ủy, chính quyền để thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội...
Xem thêm
Xứng đáng người cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô

Xứng đáng người cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô

Sáng 28/6, TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đã đến thăm tặng quà cụ Đỗ Sáng Luyện, 87 tuổi, ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội.
Các cấp các ngành quan tâm chỉ đạo để Hội NCT kiện toàn và hoạt động hiệu quả

Các cấp các ngành quan tâm chỉ đạo để Hội NCT kiện toàn và hoạt động hiệu quả

Chiều 26/6, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên
Việc làm cho NCT là chính sách kinh tế vĩ mô, bảo đảm sự phát triển bền vững

Việc làm cho NCT là chính sách kinh tế vĩ mô, bảo đảm sự phát triển bền vững

Ngày 20/6, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội thảo khoa học góp ý vào Luật Việc làm (bổ sung, sửa đổi). TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; TS Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm chủ trì Hội thảo. Tham dự có các nhà khoa học, nhà quản lí; lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Viện Nghiên cứu NCT thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH...
Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

22 NCT tiêu biểu vừa được biểu dương tại Hội nghị NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2019-2024.
Hội NCT huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Hội NCT huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Trong nhiều năm qua, các cấp Hội NCT huyện Trực Ninh luôn quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, lấy hội viên NCT làm trung tâm, lấy chi, tổ hội, CLB là nơi tổ chức các hoạt động sinh hoạt của NCT, tạo cơ hội và điều kiện để NCT sống vui, sống khỏe, sống thọ, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, góp phần xây dựng quê hương.
Hội NCT TP Cần Thơ: Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Hội NCT TP Cần Thơ: Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Sáu tháng đầu năm 2024 Hội NCT TP Cần Thơ phát triển 2.739 hội viên mới, nâng tổng số hội viên đến nay 110.920 người, chiếm 90,7% NCT trong thành phố. Toàn thành phố có 121 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, tại 83 xã, phường, thị trấn.
Người có uy tín ở thôn Đồng Thuỷ

Người có uy tín ở thôn Đồng Thuỷ

Đã 76 tuổi nhưng ông Vi Xuân Vĩnh, dân tộc Tày, ở thôn Đồng Thuỷ, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vẫn còn khỏe, và là người có uy tín trong thôn nhiều năm qua. Các công việc khi thôn, xã cần ý kiến đóng góp, ông đều tham gia nhiệt tình. Đặc biệt, ông còn có nhiều sáng kiến trong phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Người cao tuổi góp phần đưa chè Vân trở lại

Người cao tuổi góp phần đưa chè Vân trở lại

Có người bảo, chè Vân ở xã Bản Sen, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có nhiều đặc tính gần giống với chè San Tuyết ở Hà Giang, là loài cây có thân to và sống ở những vùng sương gió khắc nghiệt.
Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Hội NCT huyện Đông Sơn vừa tổ chức hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024, và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024.
Phiên bản di động