Bánh Trung thu tươi Almaz gói trọn tinh hoa ẩm thực Hà thành

Mỗi chiếc bánh Trung thu Phượng gấm phồn hoa có quy trình chế biến kỳ công kéo dài 48 tiếng, đặt trong hộp thêu tay mang phong cách cung đình. Món quà rằm tháng Tám của Almaz hội tụ đầy đủ 3 yếu tố mỹ - vị - tình thân trao đến thực khách mùa đoàn viên.
0734 trung thu 1

Góp mặt trong các thức quà không thể thiếu của mùa thu Hà Nội, bánh trung thu Almaz được chế biến cầu kỳ bằng tay nghề điêu luyện và tâm huyết của các đầu bếp 5 sao, hội tụ tinh hoa ẩm thực Hà thành. Bếp trưởng Almaz Trần Văn Đại chia sẻ, các nguyên liệu làm nên “Phượng gấm phồn hoa” được chuẩn bị vô cùng cầu kỳ. Hàng vạn chiếc bánh được làm thủ công để tạo nên vị trung thu tươi trọn vẹn hương xưa.

Mong muốn tạo nên dấu ấn đặc sắc với các loại bánh ngọt điển hình cho ẩm thực Hà Nội, Almaz mất hơn 1 tháng chuẩn bị, đầu tư cho công đoạn quan trọng bậc nhất là muối trứng. Để có được thành phẩm trứng muối đỏ rực, béo bùi và đúng nghĩa là “trái tim” của mỗi chiếc bánh, đầu bếp phải tự tay chọn từng quả trứng, làm sạch, ngâm trong bình gốm chứa rượu trắng, muối cùng thảo quả, hoa hồi và quế với công thức đặc biệt.

0736 trung thu 2

Trứng muối sau khi tạo hình và đậm vị sẽ tiếp tục được chọn lọc kỹ lưỡng lần thứ hai. Những lòng đỏ tròn trịa, căng bóng và đạt màu đỏ pha nghệ được phủ lên lớp rượu hoa hồng để tăng thêm độ ngon, mùi thơm nhẹ, hòa quyện cùng các nguyên liệu đặc sắc để tạo thành tâm điểm nhân bánh.

0738 trung thu 3

Để tạo nên những hương vị khó quên với các nguyên liệu tuyển chọn tinh túy ẩm thực Hà Nội, Almaz chăm chút trong từng hạt đậu, mùi hương. Từ những đài sen tươi Tây Hồ, đầu bếp lẩy từng các hạt tròn, tươi, trắng ngà, có mùi thơm đặc trưng. Cốm làng Vòng căng mẩy, ngọt bùi thanh nhẹ mùi lúa mới. Những hương vị quen thuộc như đậu xanh, khoai môn, táo đỏ cũng được chọn kỹ trước khi chế biến… để làm nên những chiếc bánh hài hòa mùi – sắc – hương và hội đủ tinh hoa đất trời.

0740 trung thu 4

Công đoạn làm nhân ngọt đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn cao độ. Đầu bếp phải cần mẫn, tinh tế loại bỏ mọi yếu tố có thể có thể ảnh hưởng đến mùi vị bánh trong lúc sơ chế. Nguyên liệu đạt chuẩn sau đó mới được đem hấp chín, tán nhuyễn, gia trộn và sên nhân. Nghệ nhân bếp sẽ liên tục khuấy đều hỗn hợp trong hơn 2 giờ đồng hồ ở mức lửa nhỏ nhất để cô đặc một cách khéo léo tất cả nguyên liệu mà vẫn giữ được màu, mùi và vị nguyên sơ. Nhân bánh chỉ có thể sên thành công khi đầu bếp duy trì được một mức nhiệt độ ổn định và nhịp tay khuấy đều liên tục suốt quá trình này. Sau khi đạt chuẩn thành phẩm, nhân được để nghỉ 30 phút trước khi vào khuôn để có độ sánh mịn, mềm dẻo, hòa quyện hoàn hảo tinh túy ẩm thực mùa thu.

0741 trung thu 5

Nhân hạt sen táo đỏ ngọt thanh tao và nổi bật vị bùi của hạt sen mới được xem là đạt chuẩn “tinh túy xưa” của Hà Nội. Vị cốm Làng Vòng dừa non dẻo thơm, tinh khôi, và đầy đủ hương thơm lúa mới khó quên của đất Hà Thành. Nhân đậu xanh kết hợp với hạt chia hiện đại vừa toát lên sự ý nhị của mùa thu kinh kỳ vừa gợi nhớ không khí vui nhộn của những ngày rằm Trung Thu. Bánh khoai môn dẻo thơm hòa quyện cùng vị bùi bùi của hạt thông lại là sự tôn vinh các nguyên liệu rất gần gũi với người Việt.

Bánh Trung thu Phượng gấm phồn hoa của Almaz còn quyến rũ thực thách, đặc biệt là những người trẻ, với 2 hương vị mới lạ: Việt quất trứng muối chua thanh lạ miệng và Dưa lưới trứng muối tươi mát vùng nhiệt đới.

0743 trung thu 6

Ôm trọn phần nhân đầy đặn là vỏ bánh được phối trộn theo công thức bí truyền, nhào kỹ rồi ủ kín trong gần 5 tiếng. Lớp bột chỉ dày khoảng 2-3mm, sắc nét… được những nghệ nhân tay nghề cao của Almaz tỉ mẫn thực hiện thủ công bằng những chiếc khuôn gỗ truyền thống.

0745 trung thu 7

Liên tục “thách thức” tay nghề và sự kiên nhẫn của đầu bếp, bánh trung thu tươi Almaz cần đến 3-5 lần nướng, mỗi lần chỉ kéo dài 5 phút trong nhiệt độ 200°C. Giữa những khoảng nghỉ 5-10 phút, bánh được liên tục phết lớp trứng lên bề mặt để tạo mùi thơm và màu tự nhiên. Công đoạn này tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi phải vô cùng khéo léo để giữ nguyên hoa văn tinh xảo, vỏ mềm mịn, sáng màu nâu vàng, vừa thanh khiết, vừa đậm đà.

0747 trung thu 8

Mỗi hộp “Phượng gấm phồn hoa” gói trọn tài hoa của những đầu bếp hàng đầu Almaz kết hợp cùng tay nghề điêu luyện của nghệ nhân làng nghề Đông Cứu. Đây có thể xem là những tác phẩm nghệ thuật ẩm thực, khắc hoạ trọn vẹn tinh hoa văn hóa xưa – nay trong món quà quý giá và đậm đà tình thân nhân dịp Tết Trung Thu này.Để tôn vinh những chiếc bánh trung thu cao cấp, đặc sắc, Almaz kỳ công thực hiện vỏ hộp gấm sang trọng với họa tiết chim phượng hoàng. Đẳng cấp món quà trung thu được nâng tầm vượt bậc nhờ những nét thêu tay 3D do chính những nghệ nhân làng Đông Cứu, nơi chuyên thêu long bào cho vua chúa thực hiện.

0749 trung thu 9

Bộ sản phẩm “Phượng Gấm Phồn Hoa” của Trung tâm Ẩm thực & Hội nghị đẳng cấp Quốc tế Almaz có 2 dòng quà tặng Thiên Hoa và Phương Vũ, có giá 799.000 đồng - 999.000 đồng/hộp.

Ngoài ra, thực khách còn có thể thưởng thức bánh trung thu nhân trứng chảy trứ danh đến từ nhà hàng nhượng quyền duy nhất Đông Nam Á Tunglok Heen với 2 kiểu hộp quà Nhật Dạ và Bạch Yến, giá bán từ 799.000 đồng - – 1.888.000 đồng. Thông tin chi tiết tại website: http://www.almaz.vn/ hoặc điện thoại: +84 94 9898 222.

Chào đón rằm tháng Tám tại Miền Nam, Vinpearl Luxury Lanmark 81 ra mắt dòng sản phẩm “Phượng Gấm Hoàng Kim” với 3 mẫu hộp An nhiên, Phồng hoa và Hoàng kim, giá từ 980.000 đồng – 1.800.000 đồng/hộp với 7 nhân bánh mới lạ, đặc biệt nhất là vị Bò Wagyu đỉnh cao, tinh chế từ công thức “phở chọc trời” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Thông tin chi tiết tại Fanpage https://www.facebook.com/vpluxurylandmark81/ hoặc số điện thoại +84 28 3971 8888.

P.V

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Chăm sóc sức khỏe NCT không bao giờ dễ dàng, nhưng cũng sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta đủ yêu thương và thấu hiểu, ghi nhớ.
Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bênh nhân 74 tuổi, ở Hà Nội có 2 bàng quang (bàng quang “thật” và bàng quang “giả” hay còn gọi là túi thừa bàng quang).
Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày với những bữa tiệc mâm cao cỗ đầy liên miên, một “hội chứng” nhiều người gặp là cảm giác ngấy đồ ăn, chưa ăn đã thấy no. Hành trình đưa vị giác trở lại nhịp sống thường nhật và để cơ thể tìm lại cảm giác cân bằng cũng cần những bí quyết nho nhỏ…
Phương pháp châm cứu chữa bệnh hiệu quả của Lương y Lê Đức Vọng

Phương pháp châm cứu chữa bệnh hiệu quả của Lương y Lê Đức Vọng

Ngoài chữa bệnh theo các bài thuốc đông y gia truyền, lương y đa khoa Lê Đức Vọng sinh năm 1968 (Phòng chẩn trị y học cổ truyền Đức Tùng) ở thôn Đức Quang, xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên còn chữa các bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên, thoái hóa khớp, bệnh đĩa đệm, điều trị di chứng sau tai biến mạch máu não như liệt nửa người, méo mồm…theo phương pháp châm cứu. Rất nhiều người cao tuổi cũng đã được điều trị khỏi bệnh bằng phương pháp châm cứu.
Bộ Y tế: Hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ mùa lạnh cho cộng đồng và người lao động

Bộ Y tế: Hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ mùa lạnh cho cộng đồng và người lao động

Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) vừa có công văn về việc tăng cường hướng dẫn các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng, người lao động trong mùa lạnh.

Tin khác

Bộ Y tế: Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe mùa lạnh cho cộng đồng

Bộ Y tế: Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe mùa lạnh cho cộng đồng
Trong thời gian qua, tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét đậm, rét hại ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, người lao động, nhất là những người có nguy cơ cao như người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ có thai, người mắc các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, hen suyễn, tim mạch, cơ xương khớp, người lao động làm việc ngoài trời hoặc trong môi trường lạnh. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, rét đậm, rét hại có thể còn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới.

Công ty Cổ phần vacxin Việt Nam: Liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín ngành Dược

Công ty Cổ phần vacxin Việt Nam: Liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín ngành Dược
Sau gần 10 năm thành lập, Công ty Cổ phần vacxin Việt Nam (VNVC) đã khẳng định uy tín, chất lượng và sự tin tưởng của hàng triệu khách hàng với hệ thống tiêm chủng dịch vụ quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.Hệ thống tiêm chủng; VNVC vừa được bình chọn đứng đầu trong danh sách Top 10 Công ty Dược Việt Nam uy tín năm 2023. Đây là năm thứ 2 liên tiếp VNVC được vinh danh giải thưởng này.

Mỗi người đều có bổn phận ngăn chặn kháng thuốc tại Việt Nam

Mỗi người đều có bổn phận ngăn chặn kháng thuốc tại Việt Nam
Trong Tuần lễ Thế giới Nâng cao nhận thức về kháng thuốc, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương và Tổ chức Y tế thế giới, Tổ chức FHI 360 và các đối tác tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược quốc gia về phòng chống kháng thuốc giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2045 tại Hà Nội.

Hà Nội: 100% các bếp ăn tập thể, căng tin đã được kiểm tra, giám sát theo quy định

Hà Nội: 100% các bếp ăn tập thể, căng tin đã được kiểm tra, giám sát theo quy định
Sở Y tế Hà Nội sẽ đánh giá thực trạng an toàn thực phẩm (ATTP) tại 39 bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp và truy xuất nguồn gốc tại 23 nhà cung cấp thực phẩm.

Hơn 500 người dân Thủ đô Hà Nội tham gia khám sàng lọc phát hiện sớm đái tháo đường

Hơn 500 người dân Thủ đô Hà Nội tham gia khám sàng lọc phát hiện sớm đái tháo đường
Biết nguy cơ để hành động đúng" - đây là chủ đề ngày Đái tháo đường thế giới (14/11). Tuy nhiên không phải bệnh nhân đái tháo đường nào cũng biết nguy cơ để hành động đúng.

Vì sao bệnh tim mạch tăng nhanh và trẻ hóa?

Vì sao bệnh tim mạch tăng nhanh và trẻ hóa?
Đại hội khoa học Tim mạch Đông Nam Á lần thứ 27 diễn ra từ ngày 2 đến 5/11, với chủ đề “Giao thoa tim mạch: Thách thức và Cơ hội” đưa ra thông tin, bệnh tim mạch đang tăng nhanh và ngày càng trẻ hóa. Người Việt tử vong vì bệnh lý tim mạch còn cao hơn cả ung thư.

Kiểm tra, giám sát thường xuyên về công tác an toàn thực phẩm

Kiểm tra, giám sát thường xuyên về công tác an toàn thực phẩm
Trong thời gian vừa qua, ngành y tế Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Tọa đàm: NCT nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc

Tọa đàm: NCT nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc
Hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2023, sáng ngày 22/10, tại xã Vật Lại huyện Ba Vì, Hà Nội, Ban đại diện Hội NCT huyện Ba Vì đã phối hợp với UBND xã Vật Lại, Công ty Cổ phần Ao Vua tổ chức toạ đàm chia sẻ kinh nghiệm NCT nâng cao sức khỏe cộng đồng, không dùng thuốc.

Tắm đêm cực kì nguy hiểm

Tắm đêm cực kì nguy hiểm
Chỉ trong một thời gian ngắn ở thôn Tả Thượng có tới 3 vụ tắm đêm dẫn đến thiệt mạng.

Nâng cao nhận thức về việc rửa tay với xà phòng, vì một Việt Nam khỏe mạnh

Nâng cao nhận thức về việc rửa tay với xà phòng, vì một Việt Nam khỏe mạnh
Ngày 16/10/2023, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Nam Định và Unilever Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng “Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng” tại tỉnh Nam Định với chủ đề “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững”.

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông
Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.

Ngày Tim mạch Thế giới năm 2023: Dùng trái tim hiểu trái tim

Ngày Tim mạch Thế giới năm 2023: Dùng trái tim hiểu trái tim
Bệnh tim mạch là kẻ giết người số một thế giới, gây ra hơn 20,5 triệu ca tử vong mỗi năm.

Toàn dân tích cực, chủ động phòng bệnh đau mắt đỏ

Toàn dân tích cực, chủ động phòng bệnh đau mắt đỏ
Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết: theo thông tin về tình hình dịch bệnh truyền nhiễm tại các địa phương, hiện nay tình hình bệnh đau mắt đỏ đang có xu hướng gia tăng tại một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Mỗi năm Việt Nam có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch

Mỗi năm Việt Nam có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch
Tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong.

Latex One tri ân khách hàng với chương trình “Đổi mới nệm cũ, làm mới tổ ấm”

Latex One tri ân khách hàng với chương trình “Đổi mới nệm cũ, làm mới tổ ấm”
Trong cuộc sống hiện đại, chăm sóc sức khỏe cá nhân đã trở thành một vấn đề quan trọng đối với mọi người. Một phần quan trọng của chăm sóc sức khỏe cá nhân là chất lượng giấc ngủ. Nệm Latex One 100% cao su thiên nhiên phân 5 vùng T-Comfort giúp bảo vệ cột sống và cải thiện giấc ngủ tạo ra một phong cách sống lành mạnh và tràn đầy năng lượng.
Xem thêm
Cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Theo thống kê của Bộ Y tế, đến nay, cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 1 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2023 số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết giảm 1,6 lần, trong đó có 1 trường hợp tử vong (giảm 5 ca so với cùng kỳ).
Cựu Giám đốc CDC Tiền Giang cùng các thuộc cấp hầu tòa

Cựu Giám đốc CDC Tiền Giang cùng các thuộc cấp hầu tòa

Ngày 25/4, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Chơn (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật - CDC Tiền Giang), Võ Thanh Bình (cựu Trưởng Khoa Xét nghiệm), Triệu Vương Tuyền (dược sĩ), Đặng Minh Uy (nhân viên Khoa Xét nghiệm) về
Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Bộ Y tế cho biết, thời gian gần đây, tại một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã xảy ra một vài sự cố y khoa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh và hình ảnh người thầy thuốc.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí đối với Người có công với Cách mạng
Phiên bản di động