Tỉnh An Giang: Đẩy mạnh công tác phòng chống dịch covid-19

An Giang là tỉnh có đường biên giới hơn 100km tiếp giáp với nước bạn Campuchia nên việc tuần tra vừa bảo vệ tuyến biên giới, cột mốc biên cương, vừa chống buôn lậu và vừa chống người nhập cư trái phép trong đại dịch Covid-19 vô cùng khó khăn...

Ngăn chặn dịch ngay từ tuyến đầu

Hằng ngày phải “dầm mưa, dãi nắng” trong điều kiện diễn biến thời tiết khắc nghiệt, với nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ các Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19, do Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Vĩnh Xương, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã và Công an thị xã thành lập đóng dọc theo tuyến biên giới thị xã Tân Châu vẫn ngày đêm bám trụ chốt chặn ở đường mòn lối mở, với quyết tâm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ngay từ tuyến đầu biên giới.

Có mặt tại Tổ công tác số 7 và số 8 mới thấy được tinh thần, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ trong Tổ công tác. Với vị trí nằm ở giữa khu vực đồng trống, mỗi tổ được phân công 3-5 cán bộ, chiến sĩ; với tình hình thời tiết hiện nay, ban ngày thì nắng gay gắt, ban đêm thì mưa lớn, kèm theo dông gió, nhất là những cơm mưa dông lớn gần đây, do cắm chốt, dựng theo kiểu dã chiến, đã làm các lều trong tổ công tác bị đỗ sập, cán bộ, chiến sĩ phải thức trắng đêm, để căng mình vừa khắc phục hậu quả mưa dông, vừa tiếp tục thực hiện nhiệm vụ canh gác, quyết tâm kiểm soát người qua lại biên giới trái phép. Trung úy Trần Sơn Huy, Đội trưởng Đội Trinh sát, Đồn Biên phòng CKQT Vĩnh Xương, phụ trách Tổ số 8 chia sẻ: “Tổ có nhiệm vụ tuần tra kiểm soát người không qua lại biên giới, từ vị trí mốc A 2 đến mốc B. Anh em trong tổ thường xuyên tuần tra kiểm soát, không để người từ bên ngoài lợi dụng đường đồng ruộng xâm nhập vào địa bàn trái phép”.

Ngăn chặn dịch ở biên giới
Ngăn chặn dịch ở biên giới

Với đặc thù biên giới vừa có đường sông, vừa có đường bộ, nhất là khu vực đường bộ, nhiều nơi chỉ cách nước bạn một bờ ruộng, do đó nguy cơ người dân hai bên xuất, nhập cảnh trái phép có thể diễn ra bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, công tác tuần tra, kiểm soát luôn được anh em trong Tổ công tác tăng cường chặt chẽ, không được chủ quan, lơ là. Đại úy Hà Thái Ngọc Châu, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng CKQT Vĩnh Xương, phụ trách Tổ số 7 cho biết thêm: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, luôn được lãnh cấp trên, đơn vị và các nhà hảo tâm quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần, giúp cán bộ, chiến sĩ trong tổ an tâm tư tưởng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19”.

Nhằm tiếp thêm nghị lực cho cán bộ, chiến sĩ, thời gian qua nhiều đoàn công tác lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thị xã, các ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm đã đến động viên, thăm hỏi, tặng quà đặc biệt là người cao tuổi đã động viên cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các tổ.

Để kiểm soát tốt nguồn lây nhất là người cao tuổi sống tại vùng ven là đối tượng dễ bị lây nhiễm, thời gian qua, trên khu vực biên giới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Tân Châu đã tăng cường lực lượng chốt chặn, trải dài trên phạm vi 6,2 km đường biên giới. Lúc đầu, Ban Chỉ cho thành lập 6 tổ công tác, song khi bước vào cao điểm chống dịch, địa phương quyết định tăng thêm lực lượng, từ 7 tổ lên thành 13 tổ. Trong đó: 10 tổ chốt chặn trên đường biên giới, 1 tổ kiểm soát trên sông, 1 tổ kiểm soát trên bộ, 1 tổ đăng kí, phân luồng cách li y tế.

Cán bộ chiến sĩ Tổ công tác số 4 tuần tra kiểm soát tuyến biên giới
Cán bộ chiến sĩ Tổ công tác số 4 tuần tra kiểm soát tuyến biên giới

Với quyết tâm “Chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ luôn bám sát biên giới, bám sát nhiệm vụ được phân công, không một ai rời vị trí, bảo đảm quản lí chặt chẽ đường biên giới. Mặc dù, chịu nhiều khó khăn vất vả, nhưng xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, nên các chiến sĩ, đều hăng hái, thực hiện nghiêm nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với cả nước, cả tỉnh chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao ngay từ tuyến đầu biên giới.

Đảm bảo an toàn trong khu công nghiệp

Trước tình hình các khu công nghiệp (KCN) ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước ghi nhận nhiều trường hợp mắc Covid-19, trở thành điểm nóng về dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện 680/CĐ-TTg về việc bảo đảm an toàn Covid-19 trong các KCN. Theo đó, Ban Quản lí khu kinh tế tỉnh An Giang đã ban Kế hoạch triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cụm, KCN trên địa bàn tỉnh.

Những ngày này, công tác phòng chống dịch Covid-19 ở KCN Bình Hòa, huyện Châu Thành được các doanh nghiệp (DN) thực hiện nghiêm ngặt. Tại Công ty TNHH An Giang Samho, gần 8.000 lao động mỗi ngày đến xưởng làm việc, đều bảo đảm các quy định an toàn phòng chống dịch 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Để nâng cao ý thức phòng chống dịch, DN phối hợp công đoàn cơ sở công ty tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bằng cách phát tờ rơi, dán áp phích, trao băng rôn trước cổng công ty và trong nhà xưởng. Đặc biệt, đơn vị đã thành lập Đội phản ứng nhanh, với 15 thành viên trực tiếp tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cho các tổ trưởng sản xuất.

Kiểm tra sức khỏe khai bao y tế trong KCN
Kiểm tra sức khỏe khai bao y tế trong KCN

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Trưởng Phòng Nhân sự Công ty TNHH An Giang Samho cho biết: Công ty đã tiến hành các giải pháp bảo vệ sức khỏe cho người lao động bằng cách chia nhỏ các bữa ăn giữa ca để giảm thiểu số lượng lao động tập trung đông, đồng thời giãn khoảng cách khi ngồi ăn là 2m. Đặc biệt, tất cả công nhân trước khi vào công ty đều được rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và bắt buộc phải đeo khẩu trang. Công nhân còn được khuyến cáo không tụ tập đông người sau giờ tan ca.

Tại Công ty TNHH May mặc LuAn, KCN Bình Hòa, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được Ban giám đốc đặc biệt quan tâm. Công ty hiện có 1.600 lao động làm việc hằng ngày tại các phân xưởng, những công nhân này, trước mỗi giờ vô ca được kiểm tra thân nhiệt, bắt buộc mang khẩu trang và thực hiện sát khuẩn tay. Ngoài ra, đơn vị thực hiện giờ ăn giãn cách và có vách ngăn để tránh tiếp xúc gần giữa công nhân trong giờ ăn trưa.

Tỉnh An Giang hiện có 14.000 người lao động đang làm việc tại các KCN trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 89 lao động nước ngoài. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Ban Quản lí khu kinh tế tỉnh đã chủ động phối hợp chủ DN tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh; nâng mức cảnh báo cao nhất, chuyển trạng thái phòng chống dịch từ phòng ngừa sang chủ động tấn công. Theo đó, các DN đã triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo Quyết định số 2194 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 về việc ban hành “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và kí túc xá cho người lao động” và Bộ giải pháp công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đặc biệt, khi xảy ra các tình huống người lao động có biểu hiện sốt, ho, khó thở, nghi nhiễm… DN thực hiện theo quy trình đã xây dựng trong phương án phòng, chống dịch và báo ngay với cơ quan y tế địa phương.

Trần Trọng Triết
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Bắc baộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa có thông báo gửi Tổng Công ty Thành An, Bộ Quốc phòng; Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng Ba Đình; Công ty CP quốc tế Holding; người tố giác tội phạm về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan dự án Thành An Tower tại số 21 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Sáng 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024. Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức chủ trì cuộc họp; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền Thông; các Sở, ban, ngành liên quan; các phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương.

Tin khác

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt
Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh
Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người
Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.
Xem thêm
Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, th
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động