Nói chuyện truyền thống nhân dịp 22/12 tại Trường THCS Bông Trang
Tin tức 13/10/2025 21:35
Liên quan đến thông tin này, Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam cho biết, mức giá 68 triệu đồng mà mạng xã hội lan truyền không phải là giá bán thông thường. "Đây không phải giá bán của riêng cuốn sách, mà trong dự kiến ban đầu còn bao gồm cả phụ kiện đính kèm (Hộp gỗ dát vàng, bookmark, túi) và 1 giờ tư vấn trực tiếp 1:1 của tác giả", đại diện Viện cho biết.
Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam cũng thông tin, cuốn Chiến Thuật Marketing Bất động sản không được mở bán đại trà và cũng không có hoạt động chào mời doanh nghiệp mua sách giá cao như một số thông tin trên mạng.
![]() |
| “Chiến Thuật Marketing Bất động sản” được giới thiệu là ấn bản đặc biệt, giới hạn số lượng, hướng đến doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản |
Toàn bộ ấn bản còn lại sau khi ra mắt đã được Học viện Công nghệ Tài chính Bất động sản Propiin đặt mua để sử dụng làm tài liệu giảng dạy trong các chương trình Mini MBA và khóa học cấp cao. Bà Võ Nhật Liễu – CEO Học viện Propiin, quyết định đặt mua toàn bộ ấn bản sách là vì “giá trị ứng dụng thực tế và độ sâu tri thức” mà cuốn sách mang lại.
Propiin là đơn vị đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực bất động sản, có đội ngũ sáng lập với gần 20 năm kinh nghiệm ở vị trí lãnh đạo cấp cao trong các tập đoàn lớn. Học viện hiện quy tụ cộng đồng hàng nghìn lãnh đạo doanh nghiệp trên cả nước. “Trong quá trình đào tạo, chúng tôi cần những tài liệu có khả năng phản ánh thị trường một cách chân thực, không chỉ là lý thuyết mà là kinh nghiệm được đúc kết từ thực tế. Cuốn Chiến Thuật Marketing Bất động sản đáp ứng được điều đó,” bà Liễu chia sẻ.
![]() |
| Bà Võ Nhật Liễu – CEO Học viện Công nghệ Tài chính Bất động sản Propiin quyết định chọn mua toàn bộ ấn bản cuốn sách Chiến Thuật Marketing Bất động sản làm tài liệu đào tạo. |
Bà cũng cho rằng, trong bối cảnh thị trường xuất hiện hàng loạt dự án bỏ hoang, hàng chục nghìn căn nhà tồn kho, tri thức về chiến lược marketing và quản trị hiệu quả là điều doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư. “Một cuốn sách giúp người đọc tránh được sai lầm trong hàng tỷ đồng đầu tư thì giá vài chục triệu không phải là điều phi lý,” đại diện Học viện nói thêm.
Trên một số diễn đàn mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng việc gắn giá hàng chục triệu đồng cho một cuốn sách là “thổi phồng giá trị tri thức”, đi ngược tinh thần phổ cập kiến thức. Tuy nhiên, cũng có ý kiến kiến nghị cần nhìn nhận trong đúng bối cảnh sản phẩm.
Bà Nguyễn Thuý Hiền, chuyên gia marketing tại TP.Hồ Chí Minh, nhận định rằng trong các lĩnh vực chuyên sâu, “ấn phẩm tri thức” có thể được định giá cao nếu kèm theo giá trị tư vấn, đào tạo hoặc bản quyền giới hạn. “Nếu cuốn sách được phát hành dưới dạng đặc biệt, dành riêng cho giới doanh nhân, thì không thể so sánh với sách thương mại thông thường,” bà nói.
Độc giả Lê Minh (sinh sống tại TP. Đà Nẵng) bày tỏ góc nhìn thực tế hơn: “Một số doanh nghiệp sẵn sàng chi hàng trăm triệu cho khóa học hay gói tư vấn. Nếu một cuốn sách có thể gợi mở hướng đi đúng, giúp tiết kiệm chi phí hoặc tránh sai lầm, thì giá cao không phải vấn đề.”
Cũng có ý kiến nhận định, việc truyền thông ban đầu chưa rõ ràng khiến công chúng hiểu nhầm. “Truyền thông mạng xã hội thường chỉ nhìn vào con số gây chú ý mà không tìm hiểu kỹ bản chất cuốn sách, khiến dư luận dễ phản ứng cảm tính”, độc giả Trần Hoàng (ở TP. Hồ Chí Minh) nêu quan điểm.
![]() |
| Tác giả Trần Quốc Tuấn, Trưởng đại diện phía Nam - Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam giới thiệu cuốn sách “Chiến Thuật Marketing Bất động sản” tại buổi ra mắt. |
Về thông tin cuốn sách dự định bán giá 1 tỷ, tác giả Trần Quốc Tuấn cho biết, đây là ý tưởng ban đầu của phiên bản The Dragon, chỉ có 10 ấn bản. Với mức giá 1 tỷ, bên mua được tặng kèm một gói tư vấn chiến lược cho 1 dự án mà công ty đang triển khai. Tuy nhiên, theo đơn vị liên kết xuất bản - Thái Hà Books - việc ghi giá bán sách 1 tỷ chưa phù hợp với thông lệ trên thị trường xuất bản sách ở Việt Nam, nên ý tưởng này không triển khai thực tế.