Suzuki Vitara 2020 đẹp nhưng liệu có "cửa" về Việt Nam?
Thị trường 08/04/2020 11:46
Suzuki Vitara kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 hồi đầu tháng 8/2018 với doanh số 3,65 triệu chiếc bán ra tại 191 quốc gia. Tại thị trường Philippines, Suzuki Vitara GL+ 1.6L A/T có giá bán 1.038.000 PhP (tương đương 470 triệu đồng), phiên bản cao cấp hơn Suzuki Vitara GLX 1.6L A/T có giá 1.158.000 PhP (tương đương 524 triệu đồng).
Suzuki Vitara từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Hungary. Tuy nhiên, do giá bán khá cao (779 triệu đồng chưa kể chi phí lăn bánh) nên mẫu xe này không thể cạnh tranh với các đối thủ mới như Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Hiện tại, Suzuki đã tạm dừng nhập khẩu Vitara về Việt Nam.
Vitara 2020 chỉ được nâng nhẹ ở phần đầu xe, thay đổi trên lưới tản nhiệt với 6 thanh dọc mạ chrome ở 2 bên logo Suzuki. Phần đầu xe góc cạnh hơn và được viền chrome trang trí. Xe trang bị đèn sương mù và đèn LED ban ngày. |
Trái ngược lại với đầu xe, đuôi xe không có nhiều thay đổi, nhà sản xuất chỉ nâng cấp đèn hậu lên dạng LED. Còn đâu thiết kế hầu như không khác gì phiên bản hiện tại đã được ra mắt thị trường Việt Nam năm 2015. |
Bản GLX sẽ có cửa sổ trời Panorama. Bản cao cấp này có màn hình kích thước 10 inch, còn trên các bản cấp thấp sẽ chỉ là màn hình loại 8 inch. Ngoài ra, nội thất hầu như không thay đổi so với đời cũ, trừ một vài tiện nghi bổ sung không đáng kể như thêm hộc để đồ, các chi tiết được tinh chỉnh nhỏ. |
Về động cơ, trang bị an toàn: Phiên bản 2020 được trang bi động cơ 1.6L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 115 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men-xoắn 156Nm tại 4.400 vòng/phút. Phiên bản dành cho thị trường Philippines sẽ đi kèm hộp số tự động 6 cấp, có cả chế độ sang số tay lẫn lẫy chuyển số trên vô lăng.
Suzuli Vitara có hệ thống cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện tính hiệu giao thông, cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm sau, túi khí rèm và túi khí bên, cảm biến đỗ xe, camera lùi....
Ở thời điểm hiện tại nhiều chuyên gia và giới kinh doanh xe nhận định suzuki sẽ không đưa vitara về Việt Nam nữa bởi sự "èo uột" về doanh số của phiên bản trước và bởi định kiến của khách hàng với thương hiệu suzuki tại Việt Nam. Thêm nữa, kiểu định hình phân khúc “nửa nạc, nửa mỡ” (dưới Huyndai Tucson, Mazda CX5, trên Ford EcoSport, i20) khiến dòng xe này khó tiếp cận khách hàng.
Clip Vitara 2020 tại thị trường nước ngoài (Nguồn: Youtube):