Nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc - Hà Tĩnh Ngã ba Đồng Lộc - Kỉ niệm khó quên

Kì cuối: Hành trình kỉ niệm 40 năm Chiến thắng Đồng Lộc 

Để ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ, đặc biệt là 10 nữ TNXP ngã xuống nơi yết hầu giao thông Ngã ba Đồng Lộc ngày 24/7/1968, được sự đồng ý của lãnh đạo Công an TP Hồ Chí Minh và các cấp có thẩm quyền, Tổng biên tập Báo Công TP Hồ Chí Minh kết hợp với Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về “10 bông hoa trinh liệt Ngã ba Đồng Lộc”.

Lễ phát động sáng tác được công bố ngày 25/7/2007, tại Báo Công an TP Hồ Chí Minh. Trong hoàn cảnh các nhạc sĩ và Ban biên tập chưa ai có dịp về Hà Tĩnh, đó là khó khăn về thực tế sáng tác mà Báo đang tìm phương án cho phù hợp. Tại cuộc họp báo, tôi trân trọng mời đoàn, đồng thời tài trợ toàn bộ vé máy bay cho các nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Trần Long Ẩn, Đào Văn Sử, Phạm Minh Tuấn, Quỳnh Hợp, Nguyễn Thập Nhất, Đào Trọng Minh, Nguyễn Hữu Xuân, Phan Long, do nhà báo Nguyễn Thị Hồng Ánh tháp tùng ra Hà Tĩnh. Đoàn được lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành của tỉnh Hà Tĩnh đón tiếp rất nồng hậu.

Chuyến đi làm thay đổi cảm nhận trong sáng tác về Đồng Lộc, về đất và người Hà Tĩnh của nhiều nhạc sĩ, trong đó có nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Ông miệt mài say sưa, tập trung cho ca khúc “Tình yêu của mẹ” (thơ Nguyễn Thị Hồng Ánh) đoạt giải nhất của cuộc thi. Nay ông đã đi xa, nhưng trước đây mỗi khi nhắc đến Đồng Lộc, Hà Tĩnh, ông tỏ ra ân hận và tiếc rằng: “Hà Tĩnh đẹp, cảm nhận dâng trào thế mà mình về quá trễ”. Đó cũng là một trong những minh chứng vì sao mảnh đất Hà Tĩnh lại có nhiều bài hát hay. Những ca khúc của các nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, Trần Hoàn, Ngọc Thịnh, An Thuyên... in đậm trong trái tim người yêu nhạc cả nước.

Ông Nguyễn Xuân Lam, Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh khai mạc đêm diễn


Từ 7/2007 đến 4/2008, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về Đồng Lộc nhận được 84 tác phẩm. Hội đồng giám khảo gồm Nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Phó Tổng thư kí, Thường trực Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh; Nhạc sĩ Trần Anh, thành viên hội đồng nghệ thuật; Nhà văn, nhà báo Trần Tử Văn, Phó Tổng biên tập Báo Công an TP Hồ Chí Minh chọn được 11 ca khúc để trao: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Để chuẩn bị cho trình diễn và công bố giải thưởng, Báo Công an TP Hồ Chí Minh cùng Hội Nhạc sĩ, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh kêu gọi các nhà tài trợ và lo kinh phí tổ chức thành công đêm nhạc và trao giải tại nhà thi đấu Nguyễn Du. Việc trình diễn công bố tác giả, tác phẩm được Ban Tổ chức bàn bạc rất kĩ, làm ở đâu, kinh phí như thế nào, ai lo... Cuối cùng, Ban Tổ chức quyết định đưa chương trình về Đồng Lộc tổ chức vào dịp kỉ niệm 40 năm Ngày chiến thắng. Chương trình do Báo Công an TP Hồ Chí Minh chủ trì, Hội Âm nhạc Thành phố đồng hành, Đài Truyền hình lên sóng, Hội Đồng hương Hà Tĩnh với vai trò là nhà tài trợ chính.

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức nghe toàn bộ kịch bản của đạo diễn Hà Thanh Hoàng qua chuyến đi thực tế tại Hà Tĩnh. Cảm xúc khó tả, lưu luyến ở nơi có phong cảnh hữu tình, tình cảm mến thương, con người thân thiện đã gây ấn tượng và cảm xúc dâng trào, nên khi làm kịch bản, ông thổi vào đó sự trang nghiêm, oanh liệt, đặc biệt là sự hi sinh anh dũng của các anh chị TNXP, các anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc. Đạo diễn cam kết là chương trình sẽ hay, xem sẽ rất xúc động.

Ông Phan Xuân Biên, người con Hà Tĩnh lúc đó là Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chuyển tải lời khen ngợi, động viên của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đến bà con đồng hương qua đêm nhạc 3/10/2006. Lần này, sự việc thuận lợi hơn, sau khi lãnh đạo Báo Công an TP Hồ Chí Minh báo cáo, được sự hỗ trợ của Trưởng ban Tuyên giáo, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh vào cuộc nhanh chóng. Ban Giám đốc Đài quyết định đưa xe màu vệ tinh mới mua và nhóm phóng viên có tay nghề cao về Hà Tĩnh tổ chức truyền hình trực tiếp.

Tỉnh Hà Tĩnh có kế hoạch tổ chức Kỉ niệm 40 năm chiến thắng Đồng Lộc vào tối 24/7/2008, được một đơn vị truyền thông và VTV1 thực hiện. Sự kiện trao giải cuộc thi do Báo Công an TP, Hội Nhạc sĩ, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh sẽ làm vào thời gian và tại địa danh nào ở Hà Tĩnh là câu chuyện phải bàn. Đoàn công tác của Báo Công an TP Hồ Chí Minh do ông Trần Trọng Dũng, Phó Tổng biên tập, cùng đi có ông Nguyễn Xuân Lam, đạo diễn Hà Thanh Hoàng về Hà Tĩnh vào một ngày đầu tháng 7/2008.

Ngày 19/7/2008, ngày cách đó 40 năm, chị Võ Thị Tần, Tiểu đội trưởng gửi thư về cho mẹ là phù hợp để tổ chức chương trình. Khó khăn cho sự kiện 24/7, là phải kết hợp như thế nào để không ảnh hưởng chương trình chính. Thông thường khi làm một sự kiện lớn ngoài trời, cần có sự chuẩn bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng, chạy chương trình, phải có thời gian tối thiểu trước 10 ngày. Hơn nữa, điều tế nhị là 2 chương trình của 2 đơn vị khác nhau thực hiện, chương trình có sự chuẩn bị công phu được làm trước sẽ khó cho chương trình sau. Vậy nên khi đoàn công tác về gặp Ban Tổ chức lễ hội của tỉnh, được hướng dẫn là nên làm ở TP Hà Tĩnh. Sau khi bàn bạc, cân nhắc, quyết tâm của lãnh đạo Báo Công an và Hội đồng hương Hà Tĩnh là làm ở Ngã ba Đồng Lộc.

Khi các bên đang bàn về địa điểm tổ chức, thì ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy đi công tác vừa về. Tâm nguyện của ông Bình cũng muốn làm tại Ngã ba Đồng Lộc và cũng là dịp hiếm có cho 4 đơn vị của TP Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh. Cuộc họp bàn đến 22 giờ thì quyết định, cử ông Hà Văn Thạch, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy cùng đoàn của Báo Công an thành phố, Hội đồng hương, đạo diễn đi xuyên đêm ra Hà Nội để sáng sớm gặp đơn vị thực hiện đêm diễn 24/7/2008, bàn bạc việc tổ chức chương trình. Sau khi bàn bạc, hai bên quyết định để lại sân khấu, âm thanh, ánh sáng, phục vụ cho đêm 24/7/2008, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ một phần kinh phí, vậy là ổn. Thế là sự quyết tâm phải làm ở Đồng Lộc đêm 19/7 đã nhận được sự đồng thuận của nhiều phía.

Ban Tổ chức đêm trao giải “Ca khúc viết về Đồng Lộc” gồm có: Nhà văn, nhà báo Trần Tử Văn, Phó Tổng biên tập Báo Công an TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban; nhà báo Nguyễn Xuân Lam, Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh, Phó ban; bà Phan Thị Tố Hoa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Phó ban; ông Thiều Đình Duy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh chủ trì.

Công việc chuẩn bị của các bộ phận được phân công cụ thể. Ê kíp thực hiện chương trình dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Hà Thanh Hoàng. Đoàn có khoảng 50 người và 8 xe ô tô vận tải lớn chở trang thiết bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng và phụ kiện khởi hành từ TP Hồ Chí Minh tiến về Ngã ba Đồng Lộc vào những ngày đầu tháng 7/2008.

Câu chuyện làm sân khấu “đồ giả như thật”, do ông Nguyễn Bá Tòng, người nổi tiếng trong thiết kế sân khấu ở phía Nam lúc đó đang làm sự kiện tại Nha Trang, với ý nghĩ lúc đầu là giao cho con và nhân viên thực hiện, nhưng sau khi trực tiếp thị sát tại Ngã ba Đồng Lộc, trên đường về, ông Tòng thay đổi ý định. Ông nói “Có cái gì đó, ân tình, khó nói, khó tả quá” và hứa với Ban Tổ chức sẽ trực tiếp chỉ huy làm sân khấu phục vụ đêm diễn.

Nhân dịp kỉ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, thay mặt những người tổ chức đêm nhạc 19/7/2008, tôi xin ghi lại đôi nét về cuộc hành trình và thay mặt Hội đồng hương Hà Tĩnh xin tri ân tấm lòng của Thành ủy, của Báo Công an, Đài Truyền hình, Hội Nhạc sĩ TP Hồ Chí Minh; các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ, đồng hành cùng chương trình. Cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và các tổ chức, cá nhân đã góp công sức vào thành công của chương trình. Đặc biệt, cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cựu Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và bà con Hà Tĩnh thân thương.

Nguyễn Xuân Lam (kể)
Chí Thúc (ghi)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chuyện trong ngõ nhỏ

Chuyện trong ngõ nhỏ

Hôm nay, trong một chuyến đi công tác, lúc tránh nắng bên đường, tôi tình cờ chứng kiến hình ảnh rất cảm động nhưng dung dị vô cùng. Một bà cụ cầm chiếc khăn tang buộc lên lá cờ với vẻ trang trọng và tôn kính.
Nỗi xót thương vỡ òa trong nước mắt

Nỗi xót thương vỡ òa trong nước mắt

Tình cảm mẹ con là một đề tài thường thấy trong thơ ca từ xưa đến nay. Đề tài càng cũ đòi hỏi người viết càng phải tìm tòi và đào sâu suy nghĩ để có được những hình ảnh thơ mới lạ. Tác giả Hiền Mặc Chất đã làm được điều đó khi viết bài thơ “Mẹ”.
Hương vị mùa Hè

Hương vị mùa Hè

Ba mẹ đều là con một, nó không có cô chú hoặc cậu dì ruột. Ông bà nội ngoại lại mất sớm nên với nó, quê nội, quê ngoại chỉ là… khái niệm; không giống như lũ bạn cùng lớp mỗi độ chớm Hè lại nhao nhao tính chuyện về thăm ông bà hoặc cô dì chú bác chỗ nọ chỗ kia. Thấy chúng xắng xở mà… rầu thối ruột; nhà nó có chỗ nào đâu để về??
Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tiếng âm thanh cồng chiêng vang vọng núi rừng cùng với điệu múa xoang của đồng bào dân tộc thiểu số được lưu giữ đến hôm nay là nhờ các thế hệ trẻ kế cận. Hiện nay các ngành chức năng đang nỗ lực dành mọi nguồn lực đầu tư, tiếp sức cho thế hệ trẻ để bảo tồn tiếng cồng chiêng mãi ngân vang.
Ngôi đền cổ trên đỉnh Đuổm sơn

Ngôi đền cổ trên đỉnh Đuổm sơn

Đền Đuổm có niên đại hơn 800 năm, tọa lạc uy nghi cổ kính trên đỉnh Đuổm sơn hùng vĩ, là danh thắng tâm linh độc đáo ở Thái Nguyên.

Tin khác

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Thạch Thành là huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 58 km, phía Bắc và Tây Bắc giáp các huyện Lạc Sơn, Tân Lạc (Hòa Bình); phía đông bắc giáp huyện Nho Quan (Ninh Bình). Ðặc biệt, huyện Thạch Thành có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua vùng đệm của rừng quốc gia Cúc Phương và được Bộ Giao thông Vận tải xác định là "điểm dừng chân" đã tạo cho Thạch Thành lợi thế phát triển thương mại- dịch vụ và du lịch. Vị trí địa lý này đem lại những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển du lịch ở Thạch Thành.

Hai bên bờ Sê Pôn

Hai bên bờ Sê Pôn
Nơi biên thùy, những người dân ở các bản Việt - Lào hỗ trợ, cùng nhau vượt qua gian khó, từng bước phát triển kinh tế, vun bồi tình hữu nghị Việt - Lào ngày càng bền vững...

Nghệ thuật từ những mảnh vỡ

Nghệ thuật từ những mảnh vỡ
Từ những mảnh vỡ, cùng sự tưởng tượng phong phú và đôi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân như tụ tích nghệ thuật của trăm năm cha ông truyền lại, đã tạo nên nhiều kiến trúc độc đáo đỉnh cao của kiệt tác mà không nơi nào có được…

Ngợi ca tinh thần vượt khó của người dân làng chài

Ngợi ca tinh thần vượt khó của người dân làng chài
Lễ hội đình Cẩm Hải có từ năm 1980, nhằm tôn vinh 6 vị đại vương, là những người đã có công khai sinh ra đất Trà Cổ, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và sau đó nhiều con cháu họ lại tiếp tục di chuyển đến Cẩm Phả để hình thành vùng đất Cẩm Hải ngày nay.

Thăm Nhà bia lưu niệm Văn nghệ kháng chiến Việt Nam

Thăm Nhà bia lưu niệm Văn nghệ kháng chiến Việt Nam
Theo con đường uốn lượn quanh những rừng cọ trập trùng, những nương chè xanh tốt bạt ngàn là đến được xã Gia Điền, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ, nơi có Nhà bia lưu niệm, nơi cội nguồn của văn nghệ kháng chiến Việt Nam.

Tỉnh Bình Định: Du khách thích thú xem múa Chăm bên tháp cổ nghìn năm tuổi

Tỉnh Bình Định: Du khách thích thú xem múa Chăm bên tháp cổ nghìn năm tuổi
Mùa du lịch hè năm nay, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tiếp đãi khách du lịch trong và ngoài nước một chương trình nghệ thuật độc đáo, đặc sắc đến từ tỉnh Ninh Thuận. Đó là những bài hát, điệu múa, âm thanh nhạc cụ của người Chăm được ngân vang bên tháp cổ nghìn năm tuổi.

Link xem trực tiếp Anh vs Tây Ban Nha, chung kết Euro 2024

Link xem trực tiếp Anh vs Tây Ban Nha, chung kết Euro 2024
Lần đầu tiên gặp nhau tại chung kết Euro, Tây Ban Nha cho thấy thành tích tốt hơn tuyển Anh thông qua lịch sử đối đầu của 2 đội. Trận chung kết diễn ra vào 02h00 rạng sáng ngày 15/7 trên SVĐ Olimpico (Berlin).

Tình cha

Tình cha
Thấy cha ôm thằng cu Tuấn, cu Bi, một đứa cháu nội, một đứa cháu ngoại vào lòng, vừa hôn, vừa nựng chúng, mắt cha sáng ngời niềm hạnh phúc khôn tả.

Mai một làng nghề đan lát Yến Nê

Mai một làng nghề đan lát Yến Nê
Hoà Tiến là xã thuần nông của huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng. Ngoài đất đai trù phú, ở đây còn phát triển nhiều làng nghề truyền thống của tổ tiên, ông bà bao đời để lại. Nhưng hiện nay, các làng nghề như dệt chiếu, đan lát, chằm nón… có nguy cơ mai một, thất truyền...

Hai người đàn bà

Hai người đàn bà
Chuyện này xảy ra thời bao cấp. Anh thợ sửa chữa ô tô nhìn thấy phó giám đốc xí nghiệp vận tải nhận tiền đút lót của đám lái buôn nhằm mua rẻ mớ lốp ô-tô thanh lí, đã nhỏ to bàn tán với cánh thợ. Chuyện này đến tai sếp, lập tức anh ta được mời lên phòng riêng sếp. Phó giám đốc hỏi:

Chung kết Euro 2024: Anh đấu với Tây Ban Nha khi nào, ở đâu?

Chung kết Euro 2024: Anh đấu với Tây Ban Nha khi nào, ở đâu?
Vượt qua những đối thủ “đáng gờm”, trận chung kết Euro 2024 là cuộc chạm trán giữa Anh vs Tây Ban Nha.

Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần

Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần
Công viên nước Sầm Sơn đang áp dụng ưu đãi đồng giá vè tất cả các ngày trong tuần, không phân biệt cuối tuần dành cho du khách đến vui chơi và trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn dịp hè.

Về Quảng Ngãi viếng mộ cụ Huỳnh

Về Quảng Ngãi viếng mộ cụ Huỳnh
Mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng - nhà hoạt động cách mạng, nhà báo, nhà văn xuất sắc của dân tộc ở nửa đầu thế kỉ XX, tọa lạc trên đỉnh núi Thiên Ấn, cách tam quan chùa Thiên Ấn khoảng 100m về phía Tây, thuộc địa phận xã Tịnh Ấn Đông, cách sông Trà Khúc và TP Quảng Ngãi khoảng 3km. Cùng với núi và chùa Thiên Ấn, mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng được công nhận là Di tích Lịch sử quốc gia năm 1990.

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này
Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024, một chuỗi các lễ hội và show diễn đẳng cấp diễn ra tại mọi ngóc ngách thành phố đưa Đà Nẵng thành điểm đến hot nhất cả nước hè này.

Link xem trực tiếp Hà Lan vs Anh, bán kết Euro 2024

Link xem trực tiếp Hà Lan vs Anh, bán kết Euro 2024
Trận bán kết 2 được đánh giá “ngang tài, ngang sức” giữa đội tuyển Hà Lan vs đội tuyển Anh sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ rạng sáng ngày 11/7, trên SVĐ Signal Iduna Park (Dortmund).
Xem thêm
Chuyện trong ngõ nhỏ

Chuyện trong ngõ nhỏ

Hôm nay, trong một chuyến đi công tác, lúc tránh nắng bên đường, tôi tình cờ chứng kiến hình ảnh rất cảm động nhưng dung dị vô cùng. Một bà cụ cầm chiếc khăn tang buộc lên lá cờ với vẻ trang trọng và tôn kính.
Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tiếng âm thanh cồng chiêng vang vọng núi rừng cùng với điệu múa xoang của đồng bào dân tộc thiểu số được lưu giữ đến hôm nay là nhờ các thế hệ trẻ kế cận. Hiện nay các ngành chức năng đang nỗ lực dành mọi nguồn lực đầu tư, tiếp sức cho thế hệ trẻ để bảo tồn tiếng cồng chiêng mãi ngân vang.
Thăm Nhà bia lưu niệm Văn nghệ kháng chiến Việt Nam

Thăm Nhà bia lưu niệm Văn nghệ kháng chiến Việt Nam

Theo con đường uốn lượn quanh những rừng cọ trập trùng, những nương chè xanh tốt bạt ngàn là đến được xã Gia Điền, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ, nơi có Nhà bia lưu niệm, nơi cội nguồn của văn nghệ kháng chiến Việt Nam.
Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng

Huyện Thạch Thành có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua vùng đệm của rừng quốc gia Cúc Phương và được Bộ Giao thông Vận tải xác định là "điểm dừng chân" đã tạo cho Thạch Thành lợi thế phát triển thương mại- dịch vụ và du lịch. Vị trí địa lý này đem lại những
Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần

Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần

Công viên nước Sầm Sơn đang áp dụng ưu đãi đồng giá vè tất cả các ngày trong tuần, không phân biệt cuối tuần dành cho du khách đến vui chơi và trải nghiệm.
Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024, một chuỗi các lễ hội và show diễn đẳng cấp diễn ra tại mọi ngóc ngách thành phố đưa Đà Nẵng thành điểm đến hot nhất cả nước hè này.
Link xem trực tiếp Anh vs Tây Ban Nha, chung kết Euro 2024

Link xem trực tiếp Anh vs Tây Ban Nha, chung kết Euro 2024

Lần đầu tiên gặp nhau tại chung kết Euro, Tây Ban Nha cho thấy thành tích tốt hơn tuyển Anh thông qua lịch sử đối đầu của 2 đội. Trận chung kết diễn ra vào 02h00 rạng sáng ngày 15/7 trên SVĐ Olimpico (Berlin).
Chung kết Euro 2024: Anh đấu với Tây Ban Nha khi nào, ở đâu?

Chung kết Euro 2024: Anh đấu với Tây Ban Nha khi nào, ở đâu?

Vượt qua những đối thủ “đáng gờm”, trận chung kết Euro 2024 là cuộc chạm trán giữa Anh vs Tây Ban Nha.
Link xem trực tiếp Hà Lan vs Anh, bán kết Euro 2024

Link xem trực tiếp Hà Lan vs Anh, bán kết Euro 2024

Trận bán kết 2 được đánh giá “ngang tài, ngang sức” giữa đội tuyển Hà Lan vs đội tuyển Anh sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 11/7, trên SVĐ Signal Iduna Park (Dortmund).
Hương vị mùa Hè

Hương vị mùa Hè

Ba mẹ đều là con một, nó không có cô chú hoặc cậu dì ruột. Ông bà nội ngoại lại mất sớm nên với nó, quê nội, quê ngoại chỉ là… khái niệm; không giống như lũ bạn cùng lớp mỗi độ chớm Hè lại nhao nhao tính chuyện về thăm ông bà hoặc cô dì chú bác chỗ nọ chỗ kia. Thấy chúng xắng xở mà… rầu thối ruột; nhà nó có chỗ nào đâu để về??
Tình cha

Tình cha

Thấy cha ôm thằng cu Tuấn, cu Bi, một đứa cháu nội, một đứa cháu ngoại vào lòng, vừa hôn, vừa nựng chúng, mắt cha sáng ngời niềm hạnh phúc khôn tả.
Hai người đàn bà

Hai người đàn bà

Chuyện này xảy ra thời bao cấp. Anh thợ sửa chữa ô tô nhìn thấy phó giám đốc xí nghiệp vận tải nhận tiền đút lót của đám lái buôn nhằm mua rẻ mớ lốp ô-tô thanh lí, đã nhỏ to bàn tán với cánh thợ. Chuyện này đến tai sếp, lập tức anh ta được mời lên phòng riêng sếp. Phó giám đốc hỏi:
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động