Nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc - Hà Tĩnh Ngã ba Đồng Lộc - Kỉ niệm khó quên

Kì cuối: Hành trình kỉ niệm 40 năm Chiến thắng Đồng Lộc 

Để ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ, đặc biệt là 10 nữ TNXP ngã xuống nơi yết hầu giao thông Ngã ba Đồng Lộc ngày 24/7/1968, được sự đồng ý của lãnh đạo Công an TP Hồ Chí Minh và các cấp có thẩm quyền, Tổng biên tập Báo Công TP Hồ Chí Minh kết hợp với Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về “10 bông hoa trinh liệt Ngã ba Đồng Lộc”.

Lễ phát động sáng tác được công bố ngày 25/7/2007, tại Báo Công an TP Hồ Chí Minh. Trong hoàn cảnh các nhạc sĩ và Ban biên tập chưa ai có dịp về Hà Tĩnh, đó là khó khăn về thực tế sáng tác mà Báo đang tìm phương án cho phù hợp. Tại cuộc họp báo, tôi trân trọng mời đoàn, đồng thời tài trợ toàn bộ vé máy bay cho các nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Trần Long Ẩn, Đào Văn Sử, Phạm Minh Tuấn, Quỳnh Hợp, Nguyễn Thập Nhất, Đào Trọng Minh, Nguyễn Hữu Xuân, Phan Long, do nhà báo Nguyễn Thị Hồng Ánh tháp tùng ra Hà Tĩnh. Đoàn được lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành của tỉnh Hà Tĩnh đón tiếp rất nồng hậu.

Chuyến đi làm thay đổi cảm nhận trong sáng tác về Đồng Lộc, về đất và người Hà Tĩnh của nhiều nhạc sĩ, trong đó có nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Ông miệt mài say sưa, tập trung cho ca khúc “Tình yêu của mẹ” (thơ Nguyễn Thị Hồng Ánh) đoạt giải nhất của cuộc thi. Nay ông đã đi xa, nhưng trước đây mỗi khi nhắc đến Đồng Lộc, Hà Tĩnh, ông tỏ ra ân hận và tiếc rằng: “Hà Tĩnh đẹp, cảm nhận dâng trào thế mà mình về quá trễ”. Đó cũng là một trong những minh chứng vì sao mảnh đất Hà Tĩnh lại có nhiều bài hát hay. Những ca khúc của các nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, Trần Hoàn, Ngọc Thịnh, An Thuyên... in đậm trong trái tim người yêu nhạc cả nước.

Ông Nguyễn Xuân Lam, Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh khai mạc đêm diễn


Từ 7/2007 đến 4/2008, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về Đồng Lộc nhận được 84 tác phẩm. Hội đồng giám khảo gồm Nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Phó Tổng thư kí, Thường trực Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh; Nhạc sĩ Trần Anh, thành viên hội đồng nghệ thuật; Nhà văn, nhà báo Trần Tử Văn, Phó Tổng biên tập Báo Công an TP Hồ Chí Minh chọn được 11 ca khúc để trao: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Để chuẩn bị cho trình diễn và công bố giải thưởng, Báo Công an TP Hồ Chí Minh cùng Hội Nhạc sĩ, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh kêu gọi các nhà tài trợ và lo kinh phí tổ chức thành công đêm nhạc và trao giải tại nhà thi đấu Nguyễn Du. Việc trình diễn công bố tác giả, tác phẩm được Ban Tổ chức bàn bạc rất kĩ, làm ở đâu, kinh phí như thế nào, ai lo... Cuối cùng, Ban Tổ chức quyết định đưa chương trình về Đồng Lộc tổ chức vào dịp kỉ niệm 40 năm Ngày chiến thắng. Chương trình do Báo Công an TP Hồ Chí Minh chủ trì, Hội Âm nhạc Thành phố đồng hành, Đài Truyền hình lên sóng, Hội Đồng hương Hà Tĩnh với vai trò là nhà tài trợ chính.

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức nghe toàn bộ kịch bản của đạo diễn Hà Thanh Hoàng qua chuyến đi thực tế tại Hà Tĩnh. Cảm xúc khó tả, lưu luyến ở nơi có phong cảnh hữu tình, tình cảm mến thương, con người thân thiện đã gây ấn tượng và cảm xúc dâng trào, nên khi làm kịch bản, ông thổi vào đó sự trang nghiêm, oanh liệt, đặc biệt là sự hi sinh anh dũng của các anh chị TNXP, các anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc. Đạo diễn cam kết là chương trình sẽ hay, xem sẽ rất xúc động.

Ông Phan Xuân Biên, người con Hà Tĩnh lúc đó là Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chuyển tải lời khen ngợi, động viên của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đến bà con đồng hương qua đêm nhạc 3/10/2006. Lần này, sự việc thuận lợi hơn, sau khi lãnh đạo Báo Công an TP Hồ Chí Minh báo cáo, được sự hỗ trợ của Trưởng ban Tuyên giáo, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh vào cuộc nhanh chóng. Ban Giám đốc Đài quyết định đưa xe màu vệ tinh mới mua và nhóm phóng viên có tay nghề cao về Hà Tĩnh tổ chức truyền hình trực tiếp.

Tỉnh Hà Tĩnh có kế hoạch tổ chức Kỉ niệm 40 năm chiến thắng Đồng Lộc vào tối 24/7/2008, được một đơn vị truyền thông và VTV1 thực hiện. Sự kiện trao giải cuộc thi do Báo Công an TP, Hội Nhạc sĩ, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh sẽ làm vào thời gian và tại địa danh nào ở Hà Tĩnh là câu chuyện phải bàn. Đoàn công tác của Báo Công an TP Hồ Chí Minh do ông Trần Trọng Dũng, Phó Tổng biên tập, cùng đi có ông Nguyễn Xuân Lam, đạo diễn Hà Thanh Hoàng về Hà Tĩnh vào một ngày đầu tháng 7/2008.

Ngày 19/7/2008, ngày cách đó 40 năm, chị Võ Thị Tần, Tiểu đội trưởng gửi thư về cho mẹ là phù hợp để tổ chức chương trình. Khó khăn cho sự kiện 24/7, là phải kết hợp như thế nào để không ảnh hưởng chương trình chính. Thông thường khi làm một sự kiện lớn ngoài trời, cần có sự chuẩn bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng, chạy chương trình, phải có thời gian tối thiểu trước 10 ngày. Hơn nữa, điều tế nhị là 2 chương trình của 2 đơn vị khác nhau thực hiện, chương trình có sự chuẩn bị công phu được làm trước sẽ khó cho chương trình sau. Vậy nên khi đoàn công tác về gặp Ban Tổ chức lễ hội của tỉnh, được hướng dẫn là nên làm ở TP Hà Tĩnh. Sau khi bàn bạc, cân nhắc, quyết tâm của lãnh đạo Báo Công an và Hội đồng hương Hà Tĩnh là làm ở Ngã ba Đồng Lộc.

Khi các bên đang bàn về địa điểm tổ chức, thì ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy đi công tác vừa về. Tâm nguyện của ông Bình cũng muốn làm tại Ngã ba Đồng Lộc và cũng là dịp hiếm có cho 4 đơn vị của TP Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh. Cuộc họp bàn đến 22 giờ thì quyết định, cử ông Hà Văn Thạch, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy cùng đoàn của Báo Công an thành phố, Hội đồng hương, đạo diễn đi xuyên đêm ra Hà Nội để sáng sớm gặp đơn vị thực hiện đêm diễn 24/7/2008, bàn bạc việc tổ chức chương trình. Sau khi bàn bạc, hai bên quyết định để lại sân khấu, âm thanh, ánh sáng, phục vụ cho đêm 24/7/2008, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ một phần kinh phí, vậy là ổn. Thế là sự quyết tâm phải làm ở Đồng Lộc đêm 19/7 đã nhận được sự đồng thuận của nhiều phía.

Ban Tổ chức đêm trao giải “Ca khúc viết về Đồng Lộc” gồm có: Nhà văn, nhà báo Trần Tử Văn, Phó Tổng biên tập Báo Công an TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban; nhà báo Nguyễn Xuân Lam, Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh, Phó ban; bà Phan Thị Tố Hoa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Phó ban; ông Thiều Đình Duy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh chủ trì.

Công việc chuẩn bị của các bộ phận được phân công cụ thể. Ê kíp thực hiện chương trình dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Hà Thanh Hoàng. Đoàn có khoảng 50 người và 8 xe ô tô vận tải lớn chở trang thiết bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng và phụ kiện khởi hành từ TP Hồ Chí Minh tiến về Ngã ba Đồng Lộc vào những ngày đầu tháng 7/2008.

Câu chuyện làm sân khấu “đồ giả như thật”, do ông Nguyễn Bá Tòng, người nổi tiếng trong thiết kế sân khấu ở phía Nam lúc đó đang làm sự kiện tại Nha Trang, với ý nghĩ lúc đầu là giao cho con và nhân viên thực hiện, nhưng sau khi trực tiếp thị sát tại Ngã ba Đồng Lộc, trên đường về, ông Tòng thay đổi ý định. Ông nói “Có cái gì đó, ân tình, khó nói, khó tả quá” và hứa với Ban Tổ chức sẽ trực tiếp chỉ huy làm sân khấu phục vụ đêm diễn.

Nhân dịp kỉ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, thay mặt những người tổ chức đêm nhạc 19/7/2008, tôi xin ghi lại đôi nét về cuộc hành trình và thay mặt Hội đồng hương Hà Tĩnh xin tri ân tấm lòng của Thành ủy, của Báo Công an, Đài Truyền hình, Hội Nhạc sĩ TP Hồ Chí Minh; các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ, đồng hành cùng chương trình. Cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và các tổ chức, cá nhân đã góp công sức vào thành công của chương trình. Đặc biệt, cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cựu Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và bà con Hà Tĩnh thân thương.

Nguyễn Xuân Lam (kể)
Chí Thúc (ghi)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cần Giờ sẽ có siêu cảng biển và thành phố giữa rừng

Cần Giờ sẽ có siêu cảng biển và thành phố giữa rừng

Cần Giờ đang dần trở thành khu đô thị sinh thái cộng sinh với điều kiện tự nhiên để bảo tồn rừng ngập mặn và khu dự trữ sinh quyển, đồng thời tạo liên kết vùng, từng bước liên kết khu vực và quốc tế qua một siêu cảng biển...
Nguyễn Thành và “Qua miền Tây Bắc”

Nguyễn Thành và “Qua miền Tây Bắc”

Từ đầu tháng 8/1945, phong trào đấu tranh cách mạng ở Hà Nội và cả nước đã lên rất cao. Tuy mới 14 tuổi, nhưng do được các anh đi trước giác ngộ, dìu dắt, Nguyễn Thành quyết định “xếp bút nghiên lên đường tranh đấu”.
Người treo cờ trong trại Đa- vít sáng 30/4/1975

Người treo cờ trong trại Đa- vít sáng 30/4/1975

Ông Phạm Văn Lãi, nguyên cán bộ Văn phòng Chính phủ, sau ngày hưu về sống ở quê nhà xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình hơn chục năm nay.
Nỗi oan vẫn còn lơ lửng

Nỗi oan vẫn còn lơ lửng

Cho tới ngày cắp sách tới trường, tôi nghe phong phanh, nhà ông Ngô có anh Khả đi công nhân, chứ không biết hình hài, tướng mạo của anh. Do ngày anh đi tôi còn quá bé nên không lưu vào bộ nhớ.
"Nữ hoàng nước mắt" xô đổ kỷ lục của "Hạ cánh nơi anh"

"Nữ hoàng nước mắt" xô đổ kỷ lục của "Hạ cánh nơi anh"

Theo Chosun, tập 16 và cũng là tập cuối cùng của bộ phim "Queen of tears" (Nữ hoàng nước mắt) ghi nhận mức rating kỷ lục. Thống kê của Nielsen Korea cho thấy tỷ suất người xem trung bình trên toàn quốc của bộ phim là 24.85 %.

Tin khác

Tổ chức Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

Tổ chức Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam
Kỉ niệm 10 năm Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (2014 - 2024)

U23 Việt Nam chính thức chia tay giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam chính thức chia tay giải U23 châu Á 2024
Rạng sáng 27/4 (theo giờ Việt Nam), U23 Việt Nam bước vào trận tứ kết trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2024 với cuộc đối đầu U23 Iraq.

Nắng Hàng Dương

Nắng Hàng Dương
Tôi bước xuống xe điện. Chiều nghiêng bóng xế. Xoay mặt chín mươi độ, đầu hơi ngả về phía sau, anh tài xế nhìn tôi nhoẻn miệng cười - nụ cười của người thanh niên vùng biển rõ vẻ chân chất và thơm nồng vị nắng.

Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn

Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn
Nhân kỉ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5) và 29 năm Ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5), Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam và các đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc đặc sắc phục vụ công chúng và NCT.

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Du lịch và Sở VH-TT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Đất nước nhìn từ Bạch Đằng Giang

Đất nước nhìn từ Bạch Đằng Giang
Khu di tích Bạch Đằng Giang, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng được mệnh danh là nơi hội tụ của hồn thiêng sông núi, bởi nơi đây gắn liền với 3 trận thuỷ chiến chống quân xâm lược trong lịch sử hào hùng của dân tộc Đại Việt. Nơi đây là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là những người tìm hiểu và nghiên cứu lịch sử Việt Nam.

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024
Sáng 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024. Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức chủ trì cuộc họp; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền Thông; các Sở, ban, ngành liên quan; các phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương.

Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam - Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam - Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”
Với lịch sử và văn hóa đặc trưng, là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách - Khu Du lịch Văn hóa (DLVH) Phương Nam là một quần thể công trình độc đáo được xây dựng tại vùng đất này, nhằm tôn vinh và phụng thờ các nhân vật lịch sử và tổ tiên họ Đặng, cũng như các dòng họ khác trên khắp cả nước đã góp phần khai phá và xây dựng vùng đất mới. Nơi đây, những câu chuyện về những người anh hùng, những bậc tiền nhân đã ghi dấu ấn rất sâu trong lòng người dân miền Tây Nam Bộ...

Thành cổ Sơn Tây

Thành cổ Sơn Tây
Đầu thế kỉ XIX, triều đình nhà Nguyễn đã tiến hành xây dựng thành Sơn Tây (nay thuộc thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) vào năm Minh Mạng thứ ba (triều Minh Mạng 1820 - 1848). Đó là công trình kiến trúc nghệ thuật và quân sự của nước ta thời phong kiến gần 200 năm trước.

Chiến sĩ Điện Biên ở thành Vinh và những câu chuyện khó quên!

Chiến sĩ Điện Biên ở thành Vinh và những câu chuyện khó quên!
70 năm đã trôi qua, nhưng những câu chuyện liên quan đến chiến thắng Điện Biên Phủ năm xưa vẫn còn hằn nguyên trong kí ức của những người chiến sĩ Điện Biên năm xưa ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Đến năm 2024 này, phần lớn cựu chiến binh ở TP Vinh từng tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ đã về với thế giới người hiền. Nhưng những câu chuyện liên quan đến những người lính ấy vẫn còn, và sẽ còn mãi với thời gian...

Lan tỏa sâu rộng phong trào luyện tập dưỡng sinh ở Cư Kuin

Lan tỏa sâu rộng phong trào luyện tập dưỡng sinh ở Cư Kuin
Hội NCT huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk và CLB Dưỡng sinh NCT huyện vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tại Hội nghị, CLB Dưỡng sinh NCT huyện đã trao tặng Giấy khen cho 5 cá nhân tiêu biểu. Trước đó, tại Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập CLB Dưỡng sinh NCT huyện, UBND huyện đã khen thưởng 1 tập thể, 7 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc xây dựng phong trào dưỡng sinh trên địa bàn.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á
Tối 23/4, đội tuyển U23 Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước đối thủ U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Để khèn Mông thành sản phẩm du lịch đặc sắc của vùng cao Bắc Hà

Để khèn Mông thành sản phẩm du lịch đặc sắc của vùng cao Bắc Hà
HĐND tỉnh Lào Cai đã có nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021- 2025, tạo điều kiện cho Bắc Hà phát huy hiệu quả việc đưa tinh hoa văn hóa Mông, trong đó có khèn Mông trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn.

70 năm nghĩ về bộ phim “Một vài hình ảnh về Chiến dịch Điện Biên Phủ”

70 năm nghĩ về bộ phim “Một vài hình ảnh về Chiến dịch Điện Biên Phủ”
Chúng tôi đã từng xem bộ phim tư liệu lịch sử “Điện Biên Phủ”, hay còn gọi là “Một vài hình ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ” của đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi.

Đồng Tháp: Khu du lịch Văn hoá Phương Nam – Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Đồng Tháp: Khu du lịch Văn hoá Phương Nam – Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”
Với lịch sử và văn hóa đặc trưng, là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách. Khu Du lịch Văn hóa Phương Nam (DLVHPN) là một quần thể công trình độc đáo được xây dựng tại vùng đất này, nhằm tôn vinh và phụng thờ các nhân vật lịch sử và tổ tiên họ Đặng, cũng như các dòng họ khác trên khắp cả nước đã góp phần khai phá và xây dựng vùng đất mới. Nơi đây, những câu chuyện về những người anh hùng, những bậc tiền nhân đã ghi dấu ấn rất sâu trong lòng người dân Miền Tây Nam Bộ ...
Xem thêm
Người treo cờ trong trại Đa- vít sáng 30/4/1975

Người treo cờ trong trại Đa- vít sáng 30/4/1975

Ông Phạm Văn Lãi, nguyên cán bộ Văn phòng Chính phủ, sau ngày hưu về sống ở quê nhà xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình hơn chục năm nay.
Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn

Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn

Nhân kỉ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5)
Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam - Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam - Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Với lịch sử và văn hóa đặc trưng, là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách - Khu Du lịch Văn hóa (DLVH) Phương Nam là một quần thể công trình độc đáo được xây dựng tại vùng đất này, nhằm tôn vinh và phụng thờ các nhân vật lịch sử và tổ tiên họ Đặng, cũng như các dòng họ khác trên khắp cả nước đã góp phần khai phá và xây dựng vùng đất mới. Nơi đây, những câu chuyện về những người anh hùng, những bậc tiền nhân đã ghi dấu ấn rất sâu trong lòng người dân miền Tây Nam Bộ...
Đảm bảo an toàn cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Sáng ngày 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch
Khai hội Du lịch biển Hà Tĩnh - Kỳ vọng về một mùa thắng lợi

Khai hội Du lịch biển Hà Tĩnh - Kỳ vọng về một mùa thắng lợi

Lễ hội khai trương Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 là chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch của địa phương đến với du khách gần xa.
U23 Việt Nam chính thức chia tay giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam chính thức chia tay giải U23 châu Á 2024

Rạng sáng 27/4 (theo giờ Việt Nam), U23 Việt Nam bước vào trận tứ kết trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2024 với cuộc đối đầu U23 Iraq.
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á

Tối 23/4, đội tuyển U23 Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước đối thủ U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.
Dàn elite và gần 4000 vận động viên đổ bộ Ecopark Marathon 2024

Dàn elite và gần 4000 vận động viên đổ bộ Ecopark Marathon 2024

Đỗ Quốc Luật, Bùi Thu Hà, Đoàn Thu Hằng, Sầm Văn Đời - những người truyền cảm hứng cho cộng đồng yêu chạy bộ,… cùng gần 4000 vận động viên (VĐV) khác đã có một ngày cuối tuần chạy giữa thiên nhiên xanh mát, khoáng đạt tại Ecopark Marathon 2024.
Nỗi oan vẫn còn lơ lửng

Nỗi oan vẫn còn lơ lửng

Cho tới ngày cắp sách tới trường, tôi nghe phong phanh, nhà ông Ngô có anh Khả đi công nhân, chứ không biết hình hài, tướng mạo của anh. Do ngày anh đi tôi còn quá bé nên không lưu vào bộ nhớ.
Nắng Hàng Dương

Nắng Hàng Dương

Tôi bước xuống xe điện. Chiều nghiêng bóng xế. Xoay mặt chín mươi độ, đầu hơi ngả về phía sau, anh tài xế nhìn tôi nhoẻn miệng cười - nụ cười của người thanh niên vùng biển rõ vẻ chân chất và thơm nồng vị nắng.
Bà già nhà quê

Bà già nhà quê

Bà già ấy đã gần 70 tuổi, dáng người gầy nhom, đôi chân khẳng khiu như hai thanh tre non nhưng trông khỏe lắm. Điều đó được thể hiện qua cách bà xách hai chiếc giỏ trái cây dáng đi thoăn thoắt. Bà có thằng con ở thành phố, lên đó học, làm việc rồi lấy vợ, sinh con.
"Nữ hoàng nước mắt" xô đổ kỷ lục của "Hạ cánh nơi anh"

"Nữ hoàng nước mắt" xô đổ kỷ lục của "Hạ cánh nơi anh"

Theo Chosun, tập 16 và cũng là tập cuối cùng của bộ phim "Queen of tears" (Nữ hoàng nước mắt) ghi nhận mức rating kỷ lục. Thống kê của Nielsen Korea cho thấy tỷ suất người xem trung bình trên toàn quốc của bộ phim là 24.85 %.
Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết phim điện ảnh "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu rộng rãi trên truyền hình vào dịp 10/10.
Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Sở TT&TT TP.HCM cho biết đã mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội vào ngày 26/3 và ngày 2/4. Tuy nhiên, Nam Em đã không đến với lý do bận công việc tại Đà Lạt. Sở tiếp tục mời Nguyễn Thị Lệ Nam
Phiên bản di động