Người Việt du lịch khám phá đất Việt, giải pháp không chỉ thời hậu Covid

Kích cầu nội địa không chỉ là bài toán đặt ra trong ngắn hạn, thời hậu Covid mà cần được xem như một vấn đề cốt yếu đối với sự tăng trưởng của ngành kinh tế được định hướng là mũi nhọn của Việt Nam.

Nguồn khách then chốt

Dẫn số liệu của Hội đồng Du lịch và lữ hành Thế giới –WTTC, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn FLC cho biết, năm 2019, chi tiêu của khách nội địa chiếm tới 3/4 và chi tiêu của khách quốc tế chỉ chiếm 1/4 trong tổng chi tiêu cho du lịch toàn thế giới. Tại nhiều quốc gia, khách nội địa có vai trò vô cùng quan trọng với đóng góp vào doanh thu vượt xa du khách quốc tế.

Khu vực Mỹ Latinh trên 82% nguồn thu đến từ khách trong nước; tại Anh quốc, năm 2017 tổng thu từ du lịch trong đạt 70 tỷ bảng, trong khi từ du khách quốc tế đạt 24.5 tỷ bảng. Tại Mỹ, năm 2018, chi tiêu từ du khách trong nước chiếm tới 86% tổng thu ngành du lịch và góp phần tạo ra 7,7 triệu việc làm.

“Những con số đóng góp từ khách nội địa nói cho thấy, bên cạnh nhân tố quan trọng khách quốc tế thì thị trường nội địa luôn giữ vai trò then chốt trong quá trình phát triển ngành”, theo nhận định của WTTC.

Hạ Long
Hạ Long

Tại Việt Nam, đóng góp của thị trường nội địa, theo ước tính từ chiếm từ 45% đến dưới 50% tổng doanh thu du lịch, dù khách nội địa luôn áp đảo du khách quốc tế.

“Vấn đề có lẽ không nằm ở khả năng tiêu dùng của du khách trong nước, bởi người Việt sẵn sàng chi tiêu từ 7-8 tỷ USD hàng năm khi đi du lịch nước ngoài,theo một thống kê chưa đầy đủ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam từ năm 2016. Trong khi đó, tổng doanh thu của cả ngành du lịch Việt Nam năm 2019 chỉ hơn 30 tỷ USD”, bà Dung cho hay.

Điều này phần nào cho thấy ngành du lịch vẫn còn rất nhiều tiềm năng khai thác từ nguồn khách trong nước, nhất là nhóm khách có khả năng chi tiêu cao đang ngày càng gia tăng.

Và điều này, cũng đồng nghĩa với việc kích cầu nội địa không chỉ là bài toán đặt ra trong ngắn hạn như một giải pháp sau thời Covid, mà cần được xem xét như một trong những vấn đề cốt yếu đối với ngành du lịch trong dài hạn, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn FLC nhận định.

Tạo nguồn thu bền vững

Nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang có những chính sách, những ý tưởng riêng rất thành công để kích cầu thị trường nội địa.

Phong trào “Mỗi làng một sản vật” (Once village one product - OVOP) khởi phát từ năm 1979 tại thị trấn Yufuin, tỉnh Oita, Nhật Bản đã góp phần không nhỏ giúp liên kết các sản phẩm địa phương để phát triển thị trường du lịch trong nước. Nhờ đó, tỷ lệ khách du lịch quay trở lại Yufuin trên 60%, chủ yếu là khách nội địa, chiếm trên 95% tổng số khách đến Yufuin hàng năm. Mô hình này đã lan tỏa đến hàng chục quốc gia, trong đó có Việt Nam và đạt được một số thành công nhất định. Tuy nhiên, dấu ấn của chương trình này với du lịch nội địa Việt Nam vẫn chưa thực sự đậm nét.

Tại Hungary, với hệ thống thuế được xây dựng trên cơ chế khuyến khích DN cung cấp cho người lao động những lợi ích ngoài lương, bao gồm voucher nghỉ dưỡng, hay các loại thẻ dành cho du lịch. Trong vòng 2 năm kể từ 2012, hơn 840.000 thẻ loại này đã được phát hành, với tổng giá trị sử dụng trên 353 triệu Euro, đa phần được sử dụng cho các dịch vụ du lịch nội địa. Chương trình này đã và đang cho thấy sự thành công và hiệu quả trong việc quảng bá, thúc đẩy các dịch vụ du lịch trong nước tại Hungary.

Theo bà Đoàn Thị Thanh Mai, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn BIM, đây chính là thời điểm để thay đổi cách nhìn nhận đối với du lịch nội địa trong bối cảnh phải cạnh tranh với các tour nước ngoài có mức giá thậm chí rẻ hơn với dịch vụ hấp dẫn hơn.

Việt Nam phải xây dựng chiến dịch trên diện rộng, toàn quốc để quảng bá du lịch nội địa, các địa phương cần quảng bá, tạo dựng thương hiệu riêng. Bà Mai đề xuất thực hiện chiến dịch theo từng tuần lễ, tập trung tại từng địa phương từ Bắc vào Nam và đi kèm cùng các sự kiện.

Bình Định đẩy mạnh kích cầu du lịch bằng chính sách giảm giá và các sản phẩm mới
Bình Định đẩy mạnh kích cầu du lịch bằng chính sách giảm giá và các sản phẩm mới

Còn theo Phó Chủ tịch Thường trực của Tập đoàn FLC, mặc dù đang có sự “bùng nổ” về các chiến dịch kích cầu nhưng sự “kích cầu” ở đây cần được hiểu không đơn thuần chỉ là giảm giá mà còn là sự gia tăng thêm quyền lợi và giá trị cho du khách thông qua chuỗi liên kết, đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm mới, nhu cầu mới để đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của thị trường.

“Nếu ‘kích cầu’ chỉ chạy theo giá rẻ, bỏ bê chất lượng, mạnh ai nấy làm mà không có sự liên kết dịch vụ, đồng bộ về chính sách, thì đây sẽ lại là cuộc đua không có lợi về lâu dài cho cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Chúng tôi đang tận dụng hệ sinh thái du lịch tương đối đồng bộ để tạo ra nhiều sản phẩm liên kết trong hệ thống FLC, cũng như giữa FLC và cá DN khác. Mục tiêu là tạo ra các sản phẩm vừa có chi phí tốt hơn cho khách hàng, vừa kết nối đa dạng giữa các tiện ích vé máy bay, khách sạn, các dịch vụ ăn uống, giải trí, sân golf…”, bà Dung nói.

Cùng DN thì đồng bộ của các tỉnh thành và liên kết vùng là rất quan trọng với vai trò dẫn dắt sự kết nối. Tại Bình Định vừa công bố chương trình kích cầu với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp với nhiều chính sách chung như giảm giá dịch vụ khách sạn, nhà hàng, vận chuyển khách du lịch, lữ hành từ 10 - 20%, vé vào cổng các điểm tham quan, du lịch giảm từ 20 - 50%... Chương trình này xúc tiến khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch mới như tìm hiểu truyền thống văn hóa - lịch sử trên tuyến QL 19 mới và kết nối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh để thu hút du khách.

“Kích cầu nhưng phải thực hiện “3 tốt”: Không chặt chém, không phá giá, không làm du khách phải phiền lòng về địa phương của mình. Việc này đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch phải đồng hành cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm phải xử lý nghiêm”, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Phạm Hà, nhà sáng lập Lux Group đặt câu hỏi “Nhiều trải nghiệm sang trọng và độc đáo như du thuyền ngủ đêm trên vịnh hay trên sông toàn du khách nước ngoài hưởng, đốn tim du khách nước ngoài tại sao người Việt Nam ta chưa mặn mà?”. Vì thế, ông Hà cho rằng, cần xúc tiến việc quảng bá trong nước để người Việt Nam có cơ hội thụ hưởng văn hoá, thiên thiên, ẩm thực của quê hương và tạo ra niềm tự tôn, tự hào trước khi xúc tiến ra nước ngoài.

Theo Vietnamnet

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực

Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực

Không khí lễ hội cuối năm càng thêm rộn ràng khi gia đình Vietjet chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580, tiếp tục gia tăng thêm đội tàu mới – hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.
Đồng Tháp khai mạc Lễ hội Văn hóa – Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp năm 2025

Đồng Tháp khai mạc Lễ hội Văn hóa – Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp năm 2025

Tối 4/12, tại xã Cái Bè, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Văn hóa – Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ VI năm 2025 với chủ đề “Ký ức Làng cổ”. Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu khai mạc.
Bay cùng Vietjet đến Vinh: Đón mùa đoàn viên thuận tiện hơn,  tận hưởng giá vé chỉ từ 0 đồng

Bay cùng Vietjet đến Vinh: Đón mùa đoàn viên thuận tiện hơn, tận hưởng giá vé chỉ từ 0 đồng

Chào mừng sân bay Vinh mở cửa trở lại từ 19/12/2025, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc vé chỉ từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn trên khắp các đường bay kết nối Vinh với TP.HCM, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ, Đà Lạt.
Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet

Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet

Chào mừng các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP.HCM – Côn Đảo được Vietjet khai thác trở lại từ 03/12/2025, Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến 04/12/2025. Vé được mở bán trên www.vietjetair.com và ứng dụng Vietjet Air với thời gian bay linh hoạt từ 04/12/2025 đến 28/03/2026 (*).
Vietjet tiếp tục khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ 03/12/2025

Vietjet tiếp tục khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ 03/12/2025

Vietjet chính thức nối lại các đường bay đến Côn Đảo, mở ra thêm lựa chọn về dịch vụ, cùng mức giá hấp dẫn hơn cho hành khách.

Tin khác

Cùng Vietjet trải nghiệm Manila nhộn nhịp từ TP.HCM với đường bay mới khai trương hôm nay

Cùng Vietjet trải nghiệm Manila nhộn nhịp từ TP.HCM với đường bay mới khai trương hôm nay
Tưng bừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet khai trương đường bay thẳng kết nối TP.HCM với thủ đô Manila (Philippines), mang đến cho hành khách thêm lựa chọn linh hoạt để thỏa sức khám phá điểm đến mới hấp dẫn hàng đầu khu vực.

Mê đắm Trà Nhiêu

Mê đắm Trà Nhiêu
Được xây dựng thành làng du lịch sinh thái cộng đồng từ hơn 15 năm trước, nhiều chông chênh nhưng cũng đã thu được quả ngọt. Trà Nhiêu bây giờ đang hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tìm đến bởi vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc và sự hiền hòa của con người...

Hội chợ Mùa Thu 2025: Ăn ngon, chơi chất, chill tới bến

Hội chợ Mùa Thu 2025: Ăn ngon, chơi chất, chill tới bến
Nếu mùa thu có mùi vị, thì chắc chắn đó là hương BBQ thơm lừng, là ly bia mát lạnh dưới ánh đèn vàng và là tiếng nhạc EDM vang vọng giữa không gian ngập tràn niềm vui. Tất cả hội tụ tại Hội chợ Mùa Thu lần Thứ nhất - 2025, đang “gây bão” khi biến khu Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) thành “thành phố không ngủ” với đại tiệc ẩm thực - giải trí quy mô hơn 4.500 chỗ, nơi mùa thu trở nên rực rỡ và sống động hơn bao giờ hết.

Công viên nước Sun World Ha Nam nhận giải thưởng "Leading Edge Award"

Công viên nước Sun World Ha Nam nhận giải thưởng "Leading Edge Award"
Công viên nước Sun World Ha Nam (phường Hà Nam, tỉnh Ninh Bình) vừa vinh dự được Hiệp hội công viên nước thế giới (World Waterpark Association – WWA) trao tặng Leading Edge Award - dự án dẫn đầu về thiết kế và sáng tạo chủ đề.

Kỷ niệm 30 năm ngày Du lịch “Lâm Đồng biển xanh”: Hướng tới phát triển bền vững và liên kết vùng

Kỷ niệm 30 năm ngày Du lịch “Lâm Đồng biển xanh”: Hướng tới phát triển bền vững và liên kết vùng
Chiều 23/10, tại phường Mũi Né, tỉnh Lâm Đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày du lịch “Lâm Đồng biển xanh”, kết hợp Hội nghị nâng cao năng lực điểm đến du lịch “Lâm Đồng biển xanh”.

Khơi dậy tình yêu di sản qua cuộc thi ‘Em là hướng dẫn viên di sản quê em’

Khơi dậy tình yêu di sản qua cuộc thi ‘Em là hướng dẫn viên di sản quê em’
Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa giúp học sinh có hiểu biết cơ bản về giá trị văn hóa, lịch sử cũng như truyền thống tốt đẹp của dân tộc từ các di sản văn hóa.

Khai mạc Lễ hội Lam Kinh 2025

Khai mạc Lễ hội Lam Kinh 2025
Sáng 13/10, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, tỉnh Thanh Hoá long trọng tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2025, kỷ niệm 607 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 597 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, 592 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Sun PhuQuoc Airways mở bán vé từ 15/10, tặng kèm vé chơi Sun World và WOW Pass trị giá đến 1 triệu đồng

Sun PhuQuoc Airways mở bán vé từ 15/10, tặng kèm vé chơi Sun World và WOW Pass trị giá đến 1 triệu đồng
Sun PhuQuoc Airways mở bán vé từ 15/10, chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên cất cánh ngày 1/11 với loạt ưu đãi khai trương: tặng vé Sun World & WOW Pass trị giá tới 1 triệu đồng cùng chương trình Sunday Săn Deal ưu đãi 10% vào ngày Chủ Nhật mỗi tuần.

Kinh nghiệm hành hương, viếng miếu Bà Chúa Xứ núi Sam ở An Giang

Kinh nghiệm hành hương, viếng miếu Bà Chúa Xứ núi Sam ở An Giang
Giữa vùng đất An Giang hiền hòa, dưới chân Núi Sam, Miếu Bà Chúa Xứ (Chùa Bà Châu Đốc), từ bao đời nay đã trở thành điểm đến linh thiêng, nơi gửi gắm niềm tin của hàng triệu du khách, đặc biệt là người cao tuổi trong và ngoài nước.

Chùa Bà Châu Đốc: Điểm du lịch tâm linh hấp dẫn người cao tuổi

Chùa Bà Châu Đốc: Điểm du lịch tâm linh hấp dẫn người cao tuổi
Giữa vùng đất An Giang hiền hòa, dưới chân Núi Sam, Miếu Bà Chúa Xứ (chùa Bà Châu Đốc), từ bao đời nay đã trở thành điểm đến linh thiêng, nơi gửi gắm niềm tin của hàng triệu du khách, đặc biệt là NCT trong và ngoài nước...

Di tích quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông: Một điểm văn hóa tín ngưỡng truyền thống vùng Đông Bắc

Di tích quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông: Một điểm văn hóa tín ngưỡng truyền thống vùng Đông Bắc
Cùng với Kiếp Bạc (Hải Dương), nay thuộc TP. Hải Phòng, Yên Tử, Quảng Ninh, khu di tích nhà Trần ở Đông Triều, Đền thờ Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn ở phường Quảng Yên, đền Cửa Ông nơi thờ Hưng Nhượng Đại vương Trần Quốc Tảng là một trong những di tích nhà Trần nổi tiếng ở vùng Đông Bắc. Lễ hội đền Cửa Ông mỗi năm được tổ chức 2 lần ngày mùng 3 tháng 2 và ngày mùng 3 tháng 8 Âm lịch, mỗi năm đón hàng chục vạn lượt du khách tới tham quan, chiêm bái, lễ Đền.

Triển lãm cộng đồng "Man Kháu" và nỗ lực đánh thức di sản người Thái ở Pù Luông

Triển lãm cộng đồng "Man Kháu" và nỗ lực đánh thức di sản người Thái ở Pù Luông
Lần đầu tiên được tổ chức ở Thanh Hóa, triển lãm cộng đồng “Man Kháu – Rice Up” mang đến cho du khách hành trình khám phá văn hóa lúa nước đặc sắc của người Thái, đồng thời lan tỏa thông điệp gìn giữ bản sắc và phát triển bền vững.

Sun World Ha Nam ưu đãi đồng giá 100 ngàn đồng

Sun World Ha Nam ưu đãi đồng giá 100 ngàn đồng
Công viên nước Sun World Ha Nam vừa công bố chính sách giá vé ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, đồng giá 100 ngàn đồng cho tất cả du khách, áp dụng từ ngày 4/9 đến 31/10/2025.

Thác Mây - kiệt tác của thiên nhiên giữa núi rừng Thanh Hóa

Thác Mây - kiệt tác của thiên nhiên giữa núi rừng Thanh Hóa
Với tổng độ cao khoảng 100m, Thác Mây gồm chín tầng thác là chín tầng đá xếp chồng lên nhau thành chín bậc, dòng nước đổ từ trên xuống trắng xóa như mây. Về với Thác Mây, du khách sẽ được tắm mình trong dòng nước mát lạnh, giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vỹ và thơ mộng của núi rừng Xứ Thanh.

Người cao tuổi phường Đồng Văn gìn giữ ngôi đền cổ

Người cao tuổi phường Đồng Văn gìn giữ ngôi đền cổ
Dọc theo Quốc lộ 1A, chúng tôi có dịp ghé thăm ngôi Đền cổ Đồng Văn – một địa chỉ tâm linh thiêng liêng nằm tại Tổ dân phố Đồng Văn, phường Đồng Văn, tỉnh Ninh Bình. Giữa nhịp sống hiện đại đang từng ngày đổi thay, nơi đây vẫn giữ được nét trầm mặc cổ kính, là chứng tích của hàng trăm năm lịch sử. Đặc biệt, chính những người cao tuổi (NCT) ở địa phương đã trở thành những “người gác đền” bền bỉ, âm thầm gìn giữ, bảo tồn giá trị di sản quý báu ấy.
Xem thêm
Đóng góp của NCT trong Hội thi gói bánh chưng dâng Thánh Quan Hoàng Mười

Đóng góp của NCT trong Hội thi gói bánh chưng dâng Thánh Quan Hoàng Mười

Từ ngày 20 đến 29/11 (tức ngày 1 đến 10/10 âm lịch), phường Bắc Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười tại khu di tích đền Cả Trung Lương; nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, trong đó có nghi lễ gói bánh chưng dâng Thánh Quan Hoàng Mười, với sự tham gia của đông đảo Nhân dân, trong đó có 20 NCT trong phường.
Sắc màu sông nước: Khát vọng vươn mình từ dòng chảy văn hóa – du lịch

Sắc màu sông nước: Khát vọng vươn mình từ dòng chảy văn hóa – du lịch

Chiều 1/12, tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thị Ngọc Điệp chủ trì, thông tin chính thức về Lễ hội Văn hóa Sông nước Cần Thơ 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” diễn ra từ ngày 26/12/2025 đến ngày 1/1/2026. Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức một lễ hội quy mô lớn, diễn ra liên tục từ 26/12/2025 đến 1/1/2026, tại công viên Bến Ninh Kiều, phường Ninh Kiều; công viên Sông Hậu, phường Cái Khế và các khu vực lân cận.
Để di sản văn hóa phố Hội tồn tại với thời gian

Để di sản văn hóa phố Hội tồn tại với thời gian

Hiện phố cổ Hội An có 1.155 di tích và nhà cổ, được vinh danh “Điểm đến Thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2025”, trở thành một thương hiệu du lịch nổi tiếng thế giới. Nhưng sự tàn khốc của thời gian cùng những trận lụt và mối mọt hằng năm, khiến nhiều căn nhà cổ xuống cấp trầm trọng, bất chấp những nỗ lực của chủ nhân, của chính quyền đã áp dụng nhiều phương pháp chống đỡ, bảo tồn...
Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025: Chạy vì một Hà Nội xanh

Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025: Chạy vì một Hà Nội xanh

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi (8-9/11) tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025 khép lại với dấu ấn đậm nét về quy mô, tính chuyên nghiệp và tinh thần thể thao mạnh mẽ.
Sẵn sàng cùng vận động viên “bứt phá, vươn xa” vì môi trường không khói thuốc lá

Sẵn sàng cùng vận động viên “bứt phá, vươn xa” vì môi trường không khói thuốc lá

Sáng 7/11, Lễ khai mạc Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025 chính thức diễn ra tại Cung Thể thao Quần Ngựa (TP Hà Nội), mở đầu cho mùa giải quy mô và giàu ý nghĩa nhất từ trước đến nay.
Tuổi 71 vẫn đam mê chinh phục đường đua marathon

Tuổi 71 vẫn đam mê chinh phục đường đua marathon

Ở tuổi 71, nhiều người đã chọn niềm vui an nhàn, thì ông Nguyễn Việt Hồng, hội viên Hội Cựu chiến binh, hội viên Hội Người cao tuổi phường Láng (TP Hà Nội) lại chọn cho mình một lối sống khác: Chạy bộ mỗi ngày.
Chuyện “Ma nữ” trên Giồng Cát

Chuyện “Ma nữ” trên Giồng Cát

“Cái giồng cát ấy - từ Mỹ Lương đi chợ Gừa, hồi xưa ma nhiều lắm!” - Bà nội tôi lúc đó kể: Trên giồng có nhà ông Hội đồng Sâm, giàu sang nhất vùng.
Ngày cây đu đủ ra hoa

Ngày cây đu đủ ra hoa

Bà Vân chậm rãi mở hai cánh cửa gỗ lim đã đen bóng màu thời gian, tiếng kèn kẹt vang lên phá tan bầu không khí tĩnh lặng buổi sớm mùa Hạ.
Xa xăm chốn cũ

Xa xăm chốn cũ

Vài lần tôi nói với mẹ, bao giờ thong thả, tôi sẽ dẫn mẹ về rạch Bông Dừa một lần nữa. Nhưng rồi thời gian, khoảng cách địa lí và nhiều thứ khác đã khiến tôi quên đi lời hứa với mẹ, với rạch Bông Dừa mát rượi được che chắn bởi những rặng dừa xanh biêng biếc…
Concert của siêu sao G-DRAGON thăng hoa giữa đại dương ánh sáng Ocean City

Concert của siêu sao G-DRAGON thăng hoa giữa đại dương ánh sáng Ocean City

Tối 8 và 9/11, Ocean City gần như “nổ tung” với concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank; sự kiện do 8Wonder tổ chức đã đón gần 100.000 khán giả trong nước và quốc tế. Từ những bản hit huyền thoại cho đến những chia sẻ đầy xúc động, “ông hoàng Kpop” đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn, thăng hoa và tràn năng lượng.
Ocean City "bùng nổ" trước giờ G: Fan Việt và quốc tế cuồng nhiệt đổ về, tạo nên trải nghiệm âm nhạc hiếm có

Ocean City "bùng nổ" trước giờ G: Fan Việt và quốc tế cuồng nhiệt đổ về, tạo nên trải nghiệm âm nhạc hiếm có

Chỉ còn vài tiếng trước giờ concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank chính thức lên đèn, 8Wonder Ocean City đang trở thành tâm điểm sôi động nhất Hà Nội. Dòng người đổ về mỗi lúc một đông, khắp nơi đều tràn ngập sắc màu,
Nhà sản xuất nước Úc mang đến phiên bản show tốt nhất thế giới tại Phú Quốc

Nhà sản xuất nước Úc mang đến phiên bản show tốt nhất thế giới tại Phú Quốc

Tháng 11 này, show diễn “Bản Giao Hưởng Đại Dương”chính thức quay trở lại Thị trấn Hoàng Hôn vào lúc 19h50 mỗi tối. Đây sẽ là màn trình diễn nghệ thuật pháo hoa, ánh sáng và thể thao mạo hiểm với quy mô lớn chưa từng có cùng công nghệ vượt trội và hệ thốn
Phiên bản di động