Người đưa hát Then ra “biển lớn”

Nghệ nhân Ưu tú Hoàng Văn Thụy, dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên ở bản Khuổi Phường, xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, nơi có trên 90% dân tộc Tày sinh sống. Trải qua thời gian, đồng bào Tày nơi đây đã hình thành một kho tàng văn hóa truyền thống với bản sắc đa dạng, độc đáo, mang đậm lời ăn, tiếng nói của dân tộc mình.

Ông Thụy kể rằng, ngay từ năm 1985, khi ấy ông mới 16 tuổi, trong xã ông có nghệ nhân dân gian Hoàng Thị Cứ, một người được dân bản kính trọng, bởi sự bền bỉ và tâm huyết trong hành trình sưu tầm, lưu giữ và truyền lại cả một kho tàng hát Then, đàn tính. Cảm phục tâm huyết ấy của nghệ nhân Hoàng Thị Cứ, vào mỗi buổi sinh hoạt CLB hát Then, đàn tính do bà Cứ chủ nhiệm và tổ chức, ông Thụy đều có mặt để tham gia, học tập và thuộc những bài Then cổ, hòa mình vào không gian diễn xướng thấm đẫm chất liệu của Then Tày quê hương mình. Ông trở thành học trò của nghệ nhân Hoàng Thị Cứ, được cụ Cứ truyền dạy nhiều kiến thức trong nghệ thuật hát Then cũng như những nghi lễ cúng Then cổ truyền của đồng bào dân tộc Tày.

Đến năm 2012, nghệ nhân Hoàng Thị Cứ do tuổi cao, sức yếu đã qua đời, người dân trong các bản làng không khỏi lo lắng khi cả một gia tài văn hóa về hát Then theo cụ Cứ về với miền mây trắng. Kể từ đó, ông Thụy tiếp tục công việc mà “truyền nhân” còn đang dở dang. Đó là tiếp tục công việc sưu tầm, gìn giữ và truyền dạy về hát Then. Ông cùng với bà con dân bản bắt tay vào công việc tìm lại câu ca di sản của dân tộc mình với một ý thức làm việc nghiêm túc, miệt mài và không ngừng sáng tạo.

Nghệ nhân Hoàng Văn Thụy miệt mài gìn giữ điệu hát Then.
Nghệ nhân Hoàng Văn Thụy miệt mài gìn giữ điệu hát Then.

Để duy trì hoạt động bảo tồn và truyền dạy hát Then, ông Hoàng Văn Thụy đã báo cáo địa phương để tiếp tục tổ chức, duy trì hoạt động của CLB hát Then, đàn tính của bản, của xã. Lấy không gian là nhà văn hóa bản, mỗi tháng sinh hoạt định kì một lần, CLB hát Then, đàn tính do ông Thụy làm chủ nhiệm đã duy trì hoạt động đều đặn qua các năm, ngày càng thu hút được đông đảo người dân đủ các lứa tuổi tham gia. Ông Thụy cho biết, đến nay, CLB hát Then, đàn tính của bản ông có 25 thành viên làm nòng cốt, ngoài ra, đông đảo các cháu học sinh và các phụ nữ trong bản cũng đam mê tham gia sinh hoạt để học tập kiến thức về hát Then, đàn tính.

Ông tích cực đi đến các bản làng trong và ngoài xã, gặp các nghệ nhân, các bậc cao niên trong làng, nghe họ nói chuyện, kể, hát về hát Then, đàn tính và các nghi lễ Then. Nghe đến đâu, ông tỉ mỉ ghi chép vào cuốn sổ tay cá nhân rồi về nhà, ông tập hợp, phân loại, nhờ người đánh máy để cho dễ đọc và lưu giữ được tốt hơn. Cùng với công việc đó, ông Thụy còn không ngừng nghiên cứu, sáng tạo những bài hát Then vừa mang đậm đặc trưng của những câu Then cổ, vừa mang hơi thở cuộc sống hôm nay. Đến nay, ông đã sáng tác được trên 60 bài hát Then mới, có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước,...

Khi được hỏi về yếu tố nào quan trọng để một người có thể tiếp cận và thuần thục hát Then, nghệ nhân Hoàng Văn Thụy chia sẻ: Để đến với hát Then, mỗi người cần có tình yêu, niềm đam mê với câu ca di sản của dân tộc mình, có kiến thức, sự am hiểu về những giá trị của hát Then, đàn tính cũng như môi trường, nghệ thuật diễn xướng, sau đó mới bàn đến năng khiếu của mỗi người.

Trải qua thời gian, vốn kiến thức về hát Then, đàn tính của ông Thụy ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Không dừng lại ở việc tổ chức sinh hoạt văn hóa tại bản làng, CLB hát Then do ông làm chủ nhiệm ngày càng lớn mạnh và tham gia biểu diễn tại xã, huyện, tỉnh và toàn quốc nhân dịp ngày hội văn hóa các dân tộc, liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn tính toàn quốc. Ông Thụy cho biết, đến nay, CLB của ông đã tham gia biểu diễn tại các kì liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn tính toàn quốc (khu vực phía Bắc) được tổ chức tại các tỉnh như Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang,… đội của ông từng đạt 3 giải A tại các tỉnh như Bắc Kạn (2009), Lạng Sơn (2012), Tuyên Quang (2015). Những năm gần đây, nghệ nhân Hoàng Văn Thụy còn dành thời gian đến các nhà trường trên địa bàn để phổ biến, truyền dạy và diễn xướng hát Then cho các em học sinh.

Noi gương và được nghệ nhân Hoàng Văn Thuỵ truyền cảm hứng, các em học sinh dân tộc Tày tại các nhà trường trên địa bàn tích cực học và diễn xướng hát Then, đàn tính.
Noi gương và được nghệ nhân Hoàng Văn Thuỵ truyền cảm hứng, các em học sinh dân tộc Tày tại các nhà trường trên địa bàn tích cực học và diễn xướng hát Then, đàn tính.

Nói về những khó khăn trong truyền dạy hát Then hiện nay, Nghệ nhân Ưu tú Hoàng Văn Thụy chia sẻ rằng: Giới trẻ ngày nay dưới sự tác động của sự phát triển xã hội, công nghệ thông tin và mặt trái trong đời sống đã ít nhiều bị mai một kiến thức cũng như tình yêu đối với hát Then. Tuy là dân tộc Tày nhưng nhiều em còn ngại tiếp cận với hát Then, chưa chịu khó tìm hiểu và học tập cũng như trình diễn hát Then trong và ngoài nhà trường. Ông mong rằng, thế hệ trẻ hôm nay và mai sau không quên câu ca của cha ông, di sản của đất nước và nhân loại, để mỗi người trẻ là một hạt nhân tích cực trong bảo tồn, gìn giữ và trao truyền.

Ông Hoàng Viết Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Yên cho biết: “CLB hát Then Vĩnh Yên được thành lập và duy trì hoạt động rất hiệu quả. Trong suốt những năm qua, nghệ nhân Hoàng Văn Thụy là một công dân tích cực, tâm huyết và không ngừng sáng tạo trong hành trình tìm lại, bảo tồn, trao truyền và tiếp nối câu hát Then của dân tộc Tày. Tấm gương của nghệ nhân Hoàng Văn Thụy có sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng, được dân bản tin yêu. CLB hát Then, đàn tính đã và đang đóng góp tích cực không chỉ cho địa phương mà còn vươn ra toàn quốc”.

Ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác sưu tầm, bảo tồn và truyền dạy hát Then, đàn tính, năm 2018, ông Hoàng Văn Thụy được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú; trong những năm qua, ông còn được các cấp, các ngành từ xã đến Trung ương tặng nhiều Giấy khen, Bằng khenn

Nguyễn Thế Lượng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Lịch sử đối đầu, đội hình ra sân, link xem trực tiếp Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ, 2 giờ ngày 7/7

Lịch sử đối đầu, đội hình ra sân, link xem trực tiếp Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ, 2 giờ ngày 7/7

Lịch sử đối đầu của Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy được sự cân bằng về thành tích. Ở vòng loại Euro 2024, hai đội cũng chứng minh được bản lĩnh của mình trước khi bước chân vào tứ kết.
Lịch sử đối đầu, link xem trực tiếp Anh vs Thụy Sĩ, 23 giờ ngày 6/7

Lịch sử đối đầu, link xem trực tiếp Anh vs Thụy Sĩ, 23 giờ ngày 6/7

Trước cuộc chạm trán tại vòng tứ kết Euro 2024, đội tuyển Anh có thành tích đối đầu bất bại trước đối thủ là đội tuyển Thụy Sĩ.
2.000 vận động viên nhí tranh tài tại Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang

2.000 vận động viên nhí tranh tài tại Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang

Sáng 6/7, tại Quảng trường Hòa Bình, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang diễn ra thi đấu cự ly 1,1 km dành cho trẻ em từ 9 đến 11 tuổi và 2,4km dành cho thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi. Đây là một phần thi trong Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V - năm 2024. Cự ly 5km, 10km, 21km và 42km dành cho người lớn sẽ diễn ra sáng ngày 7/7.
Mẹ Loan

Mẹ Loan

Thân đặt phịch tấm thân gầy còm xuống phản. Sao hôm nay người anh có vẻ nặng nề đến vậy? Khiến tấm phản kêu rầm một cái, anh cũng cảm thấy giật thót người. Anh đang gặp phải tình huống rất khó nghĩ, khó đi đến quyết định cho vẹn toàn. Thế nhưng số phận như sắp đặt một cách quy lát, khiến anh cảm thấy rất khó lòng mà từ chối.
Lịch sử đối đầu, link xem trực tiếp Bồ Đào Nha vs Pháp, 2 giờ ngày 6/7

Lịch sử đối đầu, link xem trực tiếp Bồ Đào Nha vs Pháp, 2 giờ ngày 6/7

Pháp lại một lần nữa chạm trán với Bồ Đào Nha tại Euro 2024. Trong 28 lần đối đầu, tuyển Pháp áp đảo đối thủ về thành tích.

Tin khác

Lịch sử đối đầu tuyển Đức vs Tây Ban Nha, 23h ngày 5/7: Kịch tính "chung kết sớm" Euro 2024

Lịch sử đối đầu tuyển Đức vs Tây Ban Nha, 23h ngày 5/7: Kịch tính "chung kết sớm" Euro 2024
Lịch sử đối đấu giữa tuyển Đức vs Tây Ban Nha, nhận định trận đấu Đức vs Tây Ban Nha, lịch thi đấu Đức vs Tây Ban Nha tại EURO 2024 diễn ra lúc 23h00 ngày 5/7/2024.

Những tác phẩm nghệ thuật về “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Những tác phẩm nghệ thuật về “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”
Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH)” được Nhà nước Việt Nam phong tặng, truy tặng những người phụ nữ nước ta có nhiều cống hiến, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Điểm tên 8 đội bóng vào vòng tứ kết Euro 2024

Điểm tên 8 đội bóng vào vòng tứ kết Euro 2024
Sau loạt trận cuối của vòng 1/8, tám đội bóng góp mặt ở tứ kết Euro 2024 là Đức, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha và Hà Lan.

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn giá trị di tích quốc gia Đền thờ chí sỹ Tăng Bạt Hổ

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn giá trị di tích quốc gia Đền thờ chí sỹ Tăng Bạt Hổ
Kể khi Đền thờ chí sỹ Tăng Bạt Hổ được tu bổ xây dựng, công nhận là di tích cấp quốc gia vào năm 2013, hơn 20 năm qua, chính quyền cùng Nhân dân huyện Hoài Ân và con cháu họ Tăng chung tay bảo vệ, gìn giữ, vun đắp, phát huy những giá trị di sản, văn hóa dân tộc

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh
Chiều 2/7, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Nam cùng Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện "Lễ hội đồng hương Quảng Nam 2024". Sự kiện sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với mục tiêu thúc đẩy đầu tư, thương mại, dịch vụ, văn hóa, ẩm thực và khởi nghiệp.

Người giữ gìn và thắp “lửa”cho văn hóa, nghệ thuật Khmer

Người giữ gìn và thắp “lửa”cho văn hóa, nghệ thuật Khmer
Ở cái tuổi gần 70, Nghệ nhân Ưu tú Danh Bê vẫn miệt mài sáng tác kịch bản và cùng các thành viên trong đội văn nghệ luyện tập những điệu múa Rô băm, dù kê,… để giữ gìn, trao truyền những nét đẹp văn hóa của đồng bào Khmer.

Trung tâm Văn hóa TP. Thủ Đức đoạt giải Nhất tại Liên hoan văn nghệ thiếu nhi hè 2024

Trung tâm Văn hóa TP. Thủ Đức đoạt giải Nhất tại Liên hoan văn nghệ thiếu nhi hè 2024
Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, ngày 2/7, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ diễn ra Tổng kết và trao giải Liên hoan văn nghệ thiếu nhi khối phong trào cấp Thành phố - Hè 2024, với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố làm theo lời Bác” khép lại. Bà Nguyễn Thị Hoài Phượng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa TP Hồ Chí Minh; bà Lê Thị Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Hồ Chí Minh tham dự.

“Gia đình Chữ thập đỏ cô Ngọc Mai” và tấm lòng thiện nguyện

“Gia đình Chữ thập đỏ cô Ngọc Mai” và tấm lòng thiện nguyện
Nhân dịp kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6/6), tôi được tham gia đoàn của “Gia đình Chữ thập đỏ cô Ngọc Mai” do bà Nguyễn Ngọc Mai làm Trưởng đoàn đi thăm, tặng 1.000 suất quà cho NCT huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. “Trong nhiều năm làm công tác Hội, đây là lần đầu tiên NCT huyện được tặng quà với số lượng lớn như thế”, bà Nguyễn Thị Tiện, Trưởng BĐD Hội NCT huyện xúc động chia sẻ.

“Vó ngựa trên mây” – cuộc tranh hùng của các nài ngựa Tây Bắc chính thức bắt đầu từ ngày 29/6

“Vó ngựa trên mây” – cuộc tranh hùng của các nài ngựa Tây Bắc chính thức bắt đầu từ ngày 29/6
Ngày 29/6, lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.

Thiếu nhi Thành phố làm theo lời Bác

Thiếu nhi Thành phố làm theo lời Bác
Liên hoan văn nghệ thiếu nhi khối phong trào cấp Thành phố - Hè 2024, với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố làm theo lời Bác”, là hoạt động văn hóa, nghệ thuật dành cho thiếu nhi nhằm phát huy phong trào văn nghệ ở cơ sở, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho các em, nâng cao chất lượng phong trào văn hóa văn nghệ thiếu nhi TP Hồ Chí Minh.

Sun Group khai trương công viên nước Sun World Sầm Sơn

Sun Group khai trương công viên nước Sun World Sầm Sơn
Quần thể vui chơi giải trí Sun World Sam Son với quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc, hứa hẹn sẽ lôi cuốn thêm nhiều du khách đến với TP biển Sầm Sơn, kích cầu mua sắm và gia tăng doanh thu du lịch.

Nhà có con gái

Nhà có con gái
Sáng, trong lúc thay quần áo chuẩn bị đi làm, chồng Hằng bảo buổi trưa, và có thể cả buổi tối nữa, anh sẽ không ăn cơm nhà. Anh phải tiếp khách trung ương xuống công tác, họ ở đây hai ngày một đêm. Hằng định cự nự với chồng, nhưng nghĩ thế nào lại thôi.

Công viên địa chất Lạng Sơn: Tiên phong trong tiến trình phát triển du lịch bền vững

Công viên địa chất Lạng Sơn: Tiên phong trong tiến trình phát triển du lịch bền vững
UBND tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu (CVĐC); đồng thời, triển khai các giải pháp bảo tồn, khai thác bền vững CVĐC Lạng Sơn, đặc biệt là khai thác phát triển du lịch, trở thành điểm đến mới hấp dẫn cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp lữ hành, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, khách du lịch trong và ngoài nước…

Mùa lê chín thu hút du khách tới Bắc Hà trải nghiệm

Mùa lê chín thu hút du khách tới Bắc Hà trải nghiệm
Đi qua mùa thu hoạch mận tam hoa, vào thời điểm cuối tháng 6 là lúc trái lê VH6 chín đã thu hút đông đảo du khách lên Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đi chợ mua lê, ghé thăm các vườn, đồi lê, đặc biệt là Trại rau quả huyện trải nghiệm vườn lê chín, chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn các loại hoa trồng dưới tán lê và hoa hướng dương nở vàng rực cạnh đồi lê.

MC Thi Thảo ra mắt cuốn sách "Từ 0 đến vô cùng"

MC Thi Thảo ra mắt cuốn sách "Từ 0 đến vô cùng"
Cuốn sách “Từ 0 đến vô cùng” của Diễn giả - MC Thi Thảo viết về tầm quan trọng của kỹ năng kết nối, xây dựng mối quan hệ xã hội. Đáng nói, ấn phẩm đã bán ra 1.000 bản trong đợt phát hành đầu tiên, trước buổi lễ ra mắt sách tại Hà Nội.
Xem thêm
Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh

Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện "Lễ hội đồng hương Quảng Nam 2024".
Trung tâm Văn hóa TP. Thủ Đức đoạt giải Nhất tại Liên hoan văn nghệ thiếu nhi hè 2024

Trung tâm Văn hóa TP. Thủ Đức đoạt giải Nhất tại Liên hoan văn nghệ thiếu nhi hè 2024

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, ngày 2/7, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ diễn ra Tổng kết và trao giải Liên hoan văn nghệ thiếu nhi khối phong trào cấp Thành phố - Hè 2024, với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố làm theo lời Bác” khép lại. Bà Nguyễn Thị Hoài Phượng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa TP Hồ Chí Minh; bà Lê Thị Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Hồ Chí Minh tham dự.
“Gia đình Chữ thập đỏ cô Ngọc Mai” và tấm lòng thiện nguyện

“Gia đình Chữ thập đỏ cô Ngọc Mai” và tấm lòng thiện nguyện

Nhân dịp kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6/6), tôi được tham gia đoàn của “Gia đình Chữ thập đỏ cô Ngọc Mai” do bà Nguyễn Ngọc Mai làm Trưởng đoàn đi thăm, tặng 1.000 suất quà cho NCT huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. “Trong nhiều năm làm công tác Hội, đây là lần đầu tiên NCT huyện được tặng quà với số lượng lớn như thế”, bà Nguyễn Thị Tiện, Trưởng BĐD Hội NCT huyện xúc động chia sẻ.
Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh

Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện "Lễ hội đồng hương Quảng Nam 2024".
“Vó ngựa trên mây” – cuộc tranh hùng của các nài ngựa Tây Bắc chính thức bắt đầu từ ngày 29/6

“Vó ngựa trên mây” – cuộc tranh hùng của các nài ngựa Tây Bắc chính thức bắt đầu từ ngày 29/6

Ngày 29/6, lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Sun Group khai trương công viên nước Sun World Sầm Sơn

Sun Group khai trương công viên nước Sun World Sầm Sơn

Chiều 30/6, tại TP Sầm Sơn, Tập đoàn Sun Group tổ chức khai trương Công viên nước Sun World Sầm Sơn.
Lịch sử đối đầu, đội hình ra sân, link xem trực tiếp Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ, 2 giờ ngày 7/7

Lịch sử đối đầu, đội hình ra sân, link xem trực tiếp Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ, 2 giờ ngày 7/7

Lịch sử đối đầu của Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy được sự cân bằng về thành tích. Ở vòng loại Euro 2024, hai đội cũng chứng minh được bản lĩnh của mình trước khi bước chân vào tứ kết.
Lịch sử đối đầu, link xem trực tiếp Anh vs Thụy Sĩ, 23 giờ ngày 6/7

Lịch sử đối đầu, link xem trực tiếp Anh vs Thụy Sĩ, 23 giờ ngày 6/7

Trước cuộc chạm trán tại vòng tứ kết Euro 2024, đội tuyển Anh có thành tích đối đầu bất bại trước đối thủ là đội tuyển Thụy Sĩ.
2.000 vận động viên nhí tranh tài tại Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang

2.000 vận động viên nhí tranh tài tại Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang

Sáng 6/7, tại Quảng trường Hòa Bình, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang diễn ra thi đấu cự ly 1,1 km dành cho trẻ em từ 9 đến 11 tuổi và 2,4km dành cho thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi. Đây là một phần thi trong Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V - năm 2024. Cự ly 5km, 10km, 21km và 42km dành cho người lớn sẽ diễn ra sáng ngày 7/7.
Mẹ Loan

Mẹ Loan

Thân đặt phịch tấm thân gầy còm xuống phản. Sao hôm nay người anh có vẻ nặng nề đến vậy? Khiến tấm phản kêu rầm một cái, anh cũng cảm thấy giật thót người. Anh đang gặp phải tình huống rất khó nghĩ, khó đi đến quyết định cho vẹn toàn. Thế nhưng số phận như sắp đặt một cách quy lát, khiến anh cảm thấy rất khó lòng mà từ chối.
Nhà có con gái

Nhà có con gái

Sáng, trong lúc thay quần áo chuẩn bị đi làm, chồng Hằng bảo buổi trưa, và có thể cả buổi tối nữa, anh sẽ không ăn cơm nhà. Anh phải tiếp khách trung ương xuống công tác, họ ở đây hai ngày một đêm. Hằng định cự nự với chồng, nhưng nghĩ thế nào lại thôi.
Vẫn còn tình yêu

Vẫn còn tình yêu

Mới đầu mùa Hè mà sao cái nắng gay gắt đến thế. Mới 6 giờ sáng thôi, những tia nắng đã chiếu qua khe cửa sổ rọi vào giường Hà chói chang.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động