Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, một trong những vấn đề được các cấp, các ngành quan tâm là xử lý, thu gom rác thải nhựa. Trong đó, phong trào “Phụ nữ nói không với túi nylon, sản phẩm nhựa dùng một lần” và nhiều hoạt động bảo vệ môi trường của Hội Phụ nữ huyện đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.
Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Lễ phát động chiến dịch vệ sinh môi trường

Phong trào “Ngày chủ nhật xanh” đã trở thành nếp sống.

“Ngày Chủ nhật xanh” là hoạt động thường xuyên của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thông qua các hoạt động của cấp Hội triển khai đã góp phần tuyên truyền, vận động người dân đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi… từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội.

Theo đó, cứ đến ngày Chủ nhật hàng tuần, cán bộ, hội viên phụ nữ lại ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các tuyến đường chính, khu vực đông dân cư, trường học, chợ, bãi biển, cải tạo “điểm đen” về môi trường, nhặt túi nylon, rác thải trong sinh hoạt, phế phẩm vật tư nông nghiệp… để tập kết về địa điểm xử lý, tiêu hủy theo quy định; chăm sóc đường hoa, đường cây xanh….

Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa

Ngày chủ nhật xanh đã trử thành nếp sống

Đến thời điểm này, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã được 29/29 cơ sở Hội đồng loạt hưởng ứng và duy trì đều đặn hàng tuần, hàng tháng, trở thành một trong những hoạt động thường xuyên của Hội. “Ngày Chủ nhật xanh” không đơn thuần tạo phong trào để hội viên phụ nữ thu dọn rác thải, vệ sinh môi trường, mà mục tiêu hướng đến là nâng cao hơn ý thức của người dân. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng nơi quy định; giữ gìn vệ sinh nguồn nước, chuồng trại chăn nuôi, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng hướng dẫn và hạn chế tối đa việc sử dụng rác thải nhựa.

Biến rác thải thành sản phẩm có ích

Xuất phát từ thực tế hoạt động, Hội LHPN huyện nhận thấy ở cơ sở còn có nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên đau ốm, bệnh tật song không chú trọng việc mua thẻ Bảo hiểm y tế để đi khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, Hội LHPN đang phát động phong trào vệ sinh môi trường tuyên truyền phân loại rác tại nguồn, hạn chế sử dụng rác thải nhựa. Đồng thời chính quyền địa phương phân cũng đang phân công cho tổ chức Hội đảm nhiệm công tác vệ sinh môi trường trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Năm 2018, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo triển khai thực hiện làm điểm mô hình “Biến rác thải thành thẻ Bảo hiểm y tế” tại xã Nghi Thạch để trao tặng cho các chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Biến rác thải thành sản phẩm có ích

Vì vậy, sau khi thu gom, phân loại các rác thải nhựa, phế liệu ngay tại gia đình, hàng tháng, hàng quý chị em phụ nữ lại giao nộp cho chi hội phụ nữ xóm bán lấy tiền mua thẻ Bảo hiểm y tế tặng các hội viên hay đau ốm, chưa có điều kiện mua thẻ Bảo hiểm y tế. Quan trọng hơn, phong trào này còn góp phần làm cho người dân từng bước thay đổi thói quen vứt rác bừa bãi, hạn chế tình trạng lạm dụng sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày; hình thành ý thức phân loại rác thải tại nguồn, tận dụng phế liệu để mua sắm các vật dụng có ích, giảm thiểu ô nhiễm môi trường do phế liệu và túi nilon gây ra. Sau 1 năm triển khai thực hiện Hội phụ nữ xã Nghi Thạch đã trao tặng 37 thẻ Bảo hiểm y tế cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Có thẻ Bảo hiểm y tế, nhiều chị em mới có cơ hội đi khám và điều trị ở các bệnh viện; nhiều hội viên cũng đã phát hiện ra trọng bệnh và chữa trị một cách kịp thời.

Từ mô hình “Biến rác thành thẻ Bảo hiểm y tế" của xã Nghi Thạch triển khai năm 2018, đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Nghi Lộc đã triển khai rộng ra 29/29 xã, thị trấn trong toàn huyện với nhiều tên gọi khác nhau như: “Biến rác thải thành con giống”, “Biến rác thải thành tiền”, “Biến rác thải thành hoạt động có ích”…. Những mô hình này thực sự đã trở thành phong trào có tính nhân văn sâu sắc, tác động, lan tỏa mạnh mẽ, mang lại hiệu quả rất thiết thực. Sau khi phong trào này được nhân rộng ra nhiều địa phương, bình quân mỗi năm toàn huyện Nghi Lộc đã thu gom hàng nghìn cân phế liệu, bán được hơn gần 200 triệu đồng, trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho các hội viên khó khăn; tặng con giống; trao suất quà, học bổng cho học sinh; tặng thiết chế văn hóa xóm; tặng gần 2.000 làn nhựa cho các bà, các mẹ đi chợ, giảm thiểu việc sử dụng túi nilon.

Mô hình “Ngôi nhà xanh”.

Đây là mô hình xuất phát ý tưởng từ mô hình “Biến phế liệu thành sản phẩm có ích” đã được triển khai rộng rãi trong các cấp Hội. Nhận thấy việc phân loại thu gom rác thải tái chế mang lại ý nghĩa và hiệu quả cao. Năm 2022 Hội LHPN đã hướng dẫn các cơ sở Hội xây dựng mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom phế liệu góp phần bảo vệ môi trường và gây quỹ, giúp hội viên khó khăn.

Theo đó các ngôi nhà được thiết kế bằng khung thép chắc chắn, lợp mái tôn, bọc lưới sắt xung quanh, thường được đặt tại nhà văn hóa xóm tiện cho người dân bỏ phế liệu vào. Hàng tháng chi hội phụ nữ sẽ mở và thu gom nhập phế liệu gây quỹ

Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Mô hình ngôi nhà xanh được triển khai rộng rãi ở nhiều địa phương

Khi triển khai mô hình này, các hội viên tham gia rất tích cực, có ý thức thu gom phế liệu mọi lúc, mọi nơi và mang về tập kết ở “Ngôi nhà xanh”. Đến nay đã có 15/29 xã, thị trấn xây dựng được 57 “Ngôi nhà xanh” đặt ở các nhà văn hóa xóm. Bình quân phế liệu thu được từ mỗi “ngôi nhà” bán được 2 triệu - 2.5 triệu đồng/năm. Số tiền này sẽ được đóng góp vào quỹ Hội để thực hiện các mô hình, các hoạt động an sinh xã hội. Tuy số tiền thu được không lớn nhưng với phương châm “việc làm nhỏ, tác động lớn”, mô hình đang góp phần bảo vệ môi trường, hỗ trợ kinh phí cho hoạt động hội; đồng thời nâng cao ý thức thu gom, phân loại rác thải, giữ gìn môi trường sống của chị em hội viên, phụ nữ.

Mô hình “Làn xinh thân thiện bảo vệ môi trường”

hực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” do TW Hội phát động, nhằm tuyên truyền chị em hội viên phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni lông để đựng thực phẩm, hàng hóa, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường do túi ni lông gây ra, từ năm 2018, Hội LHPN huyện đã triển khai Kế hoạch hướng dẫn các cơ sở Hội thực hiện mô hình “Làn xinh thân thiện bảo vệ môi trường” góp phần làm thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông để đựng hàng hóa của người dân. Mô hình được xây dựng làm điểm tại 2 xóm của xã Nghi Thái, ban đầu với 80 thành viên tham gia. Hội LHPN huyện đã hỗ trợ kinh phí mua tặng 80 làn xinh cho các thành viên. Mô hình này được xem như một hình thức tuyên truyền thiết thực bởi mục đích chính là dần thay đổi nhận thức, hạn chế thói quen sử dụng túi nilon khó phân huỷ của người dân trong sinh hoạt hàng ngày.

Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Hội phụ nữ huyện Nghi Lộc đã góp phần quan trọng trong công tác môi trường

Để động viên hội viên tham gia và triển khai mô hình có hiệu quả, hội đã tích cực tuyên truyền sâu rộng đến với phụ nữ và nhân dân về tác hại của túi nilon đến sức khỏe và môi trường sống. Vận động chị em hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hằng ngày, nên sử dụng làn nhựa khi đi chợ, phân loại rác thải, tái sử dụng túi nilon. Đến nay, mô hình được nhân rộng tại 13 xã trên toàn huyện. Ngoài ra vào các dịp ra mắt các mô hình khác hay tổ chức các hoạt động truyền truyền, các cơ sở Hội thường trao quà cho hội viên phụ nữ là những chiếc “Làn xinh” thiết thực thay cho những món quà khác.

Mô hình “Biến rác thải hữu cơ thành phân vi sinh”

Rác không phải là thứ bỏ đi mà hoàn toàn có thể tận dụng để biến thành những thứ có ích cho cuộc sống, góp phần bảo vệ môi trường. Việc thu gom tái chế rác thải hữu cơ thành phân vi sinh đang là hướng đi đúng nhằm tạo ra lượng phân hữu cơ vi sinh phục vụ nền nông nghiệp sạch, đồng thời giúp giải quyết đáng kể các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường từ rác sinh hoạt. Năm 2021, Ban Thường vụ Hội LHPN xã Nghi Thạch đã rất sáng tạo, tích cực tham mưu UBND xã hỗ trợ triển khai làm điểm mô hình “Biến rác thải hữu cơ thành phân vi sinh”. Nhận thấy đây là mô hình mới, phù hợp với địa bàn nông thôn, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã phối hợp cùng Hội phụ nữ xã tích cực tuyên truyền, khảo sát, lựa chọn 10 hộ gia đình thuộc xóm 1 xã Nghi Thạch để làm điểm thực hiện. Hội LHPN xã đã vận động nguồn lực hỗ trợ kinh phí mua thùng, men vi sinh, tổ chức tập huấn hướng dẫn quy trình thực hiện mô hình cho các hộ gia đình.

Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Nghệ An: Phụ nữ huyện Nghi Lộc nói không với rác thải nhựa
Phụ nữ xã Nghi Thái với mô hình biến rác thải thành phân vi sinh

Sau khi triển khai thực hiện, mô hình đã có kết quả ngoài sự mong đợi, góp phần làm tốt công tác phân loại rác thải tại nguồn, giảm thiểu tối đa tổng lượng rác thải ra môi trường, tận dụng triệt để các nguồn rác thải hữu cơ, hạn chế sự quá tải của các bãi tập kết và xử lý rác tập trung, giúp giảm chi phí trong công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trên địa bàn, đồng thời tạo ra nguồn phân hữu cơ nhằm hỗ trợ trong sản xuất nông nghiệp.

Bà Ngô Thị thanh Xuân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghi Lộc cho rằng, người phụ nữ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn vệ sinh gia đình cũng như môi trường sống, xóm phố nên Hội LHPN huyện đã lấy bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, các hoạt động của Hội đều gắn với bảo vệ môi trường. Đồng thời cũng góp phần quan trọng thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao của huyện Nghi Lộc

Với những cách làm linh hoạt và hiệu quả nêu trên, sau 5 năm thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” giai đoạn 2018 – 2023, Hội LHPN huyện Nghi Lộc đã được Trung ương Hội tặng bằng khen. Tin chắc rằng, hiệu quả trong việc thực hiện phong trào bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa của chị em phụ nữ sẽ được duy trì, nhân rộng và lan tỏa, để mọi người, mọi nhà cùng chung tay xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp, góp phần thực hiện tiêu chí bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Hiền Mai

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố 8 bị can là cựu cán bộ, lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn

Đề nghị truy tố 8 bị can là cựu cán bộ, lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn

Ngày 6/5, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án xảy ra tại Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV (Resco).
TIN BUỒN

TIN BUỒN

GIA ĐÌNH CHÚNG TÔI VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC BÁO TIN
Thanh Hóa - Hậu phương lớn trong chiến dịch Điện Biên Phủ ‘lừng lẫy năm châu’

Thanh Hóa - Hậu phương lớn trong chiến dịch Điện Biên Phủ ‘lừng lẫy năm châu’

Tối 5/5, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng”, mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Tặng nhà tình thương và tặng quà hộ nghèo

Tặng nhà tình thương và tặng quà hộ nghèo

Nhằm tiếp tục đấy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình 3 có của TP (có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn hoá, văn minh đô thị), ngày 5/5/2024, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước (TGPLNN) thuộc Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh và UBND xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo và trao quà cho gia đình chính sách, trao quà cho học sinh trường Tiểu học Quê Mỹ Thạnh.
Vụ án xảy ra tại Tập đoàn Thuận An: Bộ Công an kêu gọi những người mắc sai phạm tự thú

Vụ án xảy ra tại Tập đoàn Thuận An: Bộ Công an kêu gọi những người mắc sai phạm tự thú

Chiều 4/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời một số vấn đề báo chí quan tâm liên quan đến lĩnh vực công tác của Bộ Công an.

Tin khác

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.

Bộ Công an yêu cầu Lâm Đồng cung cấp tài liệu các dự án trồng cây xanh, chỉnh trang đô thị

Bộ Công an yêu cầu Lâm Đồng cung cấp tài liệu các dự án trồng cây xanh, chỉnh trang đô thị
Ông Võ Ngọc Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký văn bản hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành liên quan cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Quảng Trị: Nguyên nhân đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện

Quảng Trị: Nguyên nhân đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện
Khoảng 14h45 ngày 2/5, ông N.V.Q, Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện đang nghiên cứu hồ sơ tại phòng làm việc thì Trần Văn Tuân (SN 1973, ngụ phường Hương Hồ, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) xông vào dùng cây kéo đâm nhiều nhát dẫn đến đa thương tích, máu chảy khắp cơ thể.

Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Sáng 3/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp phối hợp với UBND huyện Thanh Bình tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” cấp tỉnh năm 2024.

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm
Mới đây, Viện KSND TP.Hồ Chí Minh đã ban hành Cáo trạng số 252/CT-VKS-P3, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới, phương tiện đường thuỷ nội địa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Thanh Hóa: Phẫu thuật kết hợp xương đòn cho bệnh nhân quốc tịch Mỹ

Thanh Hóa: Phẫu thuật kết hợp xương đòn cho bệnh nhân quốc tịch Mỹ
Nam bệnh nhân 31 tuổi, quốc tịch Mỹ vừa được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật kết hợp xương đòn sau khi bị tai nạn giao thông.

Gia Lai: Làm rõ vụ cán bộ CSGT lái ô tô gây tai nạn chết người

Gia Lai: Làm rõ vụ cán bộ CSGT lái ô tô gây tai nạn chết người
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 1 phụ nữ tử vong xảy ra trên địa bàn xã Ia Đrăng, huyện Chư Prông.

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong
Ngày 2/5, Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" trong vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra trên địa bàn.

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái
Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Giang.

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”
Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội vừa phối hợp với BĐBP Hà Tĩnh giải cứu thành công 5 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài.

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai
Theo thông tin tại công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết.

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương
Thông tin với báo chí lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa phận xã Thiện Tân.

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng.

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên
Ngày 29/4, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh An Giang và huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại khu vực giáp ranh của 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến thuộc khu rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh.

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau
Sáng 30/4, ông Phan Hữu Hiếu, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết, các cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại nút giao quốc lộ 25 và đường Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Thực hiện nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Công an giao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác đề thi đánh giá của Bộ Công an đã có Quyết định số 1535/QĐ-BCĐ ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024.
Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.
Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Từ khi thành lập trường đến nay, Trường Tiểu học Hà Bình, huyện Hà Trung luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và nhân dân địa phương tin tưởng.
Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã quyết liệt triển khai.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Phiên bản di động