Thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi:

NCT chung tay vì bình yên biên giới biển

Nhiều năm qua, những hoạt động, việc làm thiết thực từ sự phối hợp chặc chẽ giữa Hội NCT các cấp với Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đã làm chuyển biến về nhận thức trong Nhân dân, là nền tảng vững chắc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia.    

Ông Trần Văn Thường, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Tại thị xã Đức Phổ và nhiều địa phương có đường biên giới biển, Hội NCT là lực lượng tin cậy giúp BĐBP nắm chắc tình hình, xử lí kịp thời, hiệu quả, ngăn chặn các vụ vi phạm pháp luật xảy ra trên khu vực biên giới vùng biển. Nhờ đó tình hình an ninh vùng biển ngày càng được củng cố, kinh tế xã hội ngày càng phát triển. NCT chủ động giáo dục con cháu trong gia đình, dòng họ tham gia lực lượng dân quân tự vệ, sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự; tích cực vận động người dân cam kết gia đình không có người vi phạm pháp luật; tố giác tội phạm, giúp lực lượng chức năng bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

0947 hyi nct cac cyp tynh quyngngai thyyng xuyen phyi hyp vyi bybp byo vy an ninh bien giyi biyn

Hội NCT các cấp tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên phối hợp với BĐBP bảo vệ an nình biên giới biển.

Sau khi kí kết chương trình phối hợp, Hội NCT thị xã với BĐBP 2 đồn Sa Huỳnh và Phổ Quang đã bám sát Nghị quyết của Thị ủy về xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và các biện pháp xây dựng, bảo vệ khu vực biên giới vùng biển trên địa bàn. Hội NCT và các Đồn Biên phòng chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng cho cán bộ chiến sĩ và hội viên NCT ở 6 xã, phường ven biển và Nhân dân địa phương hiểu rõ tầm quan trọng nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo trong tình hình mới. Hội NCT thị xã cụ thể hóa xây dựng nội dung phối hợp hành động với 2 Đồn Biên phòng để nắm chắc 3 mục tiêu, 4 nội dung, 5 giải pháp, triển khai thực hiện sát tình hình thực tế.

1054 nhiyu nct huyyn yyc phy yyyc khen thyyng

Nhiều NCT thị xã Đức Phổ được khen thưởng

Tổ chức 60 buổi tuyên truyền đến 4.480 cán bộ chiến sĩ và hội viên NCT chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các văn bản của Tỉnh ủy... Thông qua hội nghị, tập huấn, sinh hoạt các chi hội, tổ hội, CLB của NCT đều lồng ghép nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh tố giác tội phạm và bảo vệ khu vực biên giới vùng biển của thị xã.

Hội NCT các xã, phường ven biển phát huy vai trò, trách nhiệm, phối hợp với các nghiệp đoàn nghề cá xây dựng 46 tổ tàu thuyền tự quản; 4 tổ bến bãi an toàn; 114 tổ an ninh trật tự thôn, tổ dân phố. Đồng thời tiếp tục duy trì các loại mô hình tổ tự quản tàu thuyền, bến bãi, an ninh trật tự; xây dựng 104 tổ đoàn kết làm ăn trên biển với 560 phương tiện nhằm kịp thời hỗ trợ nhau khi có sự cố xảy ra trên biển. Có 27 tàu đánh cá có mã lực 400 CV, vận động được 56 thuyền viên sẵn sàng tham gia làm nhiệm vụ, vừa khai thác đánh bắt hải sản, vừa tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

1149 tyng qua nct hoan cynh kho khyn thy xa yyc phy

Tặng quà NCT hoàn cảnh khó khăn thị xã Đức Phổ

Hội còn phối hợp với Công an, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Từ đó tinh thần trách nhiệm trong cộng đồng dân cư được đề cao, NCT tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, cung cấp cho BĐBP nhiều nguồn tin có giá trị để cơ quan chức năng kịp thời xử lí, góp phần đấu tranh giữ vững ổn định tình hình khu vực biên giới biển của thị xã.

Theo Trưởng BĐD Hội NCT thị xã Nguyễn Minh Nhật, trong thời gian tới, Hội tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền củng cố hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh; phát huy vai trò gương mẫu của hội viên, nhất là các hội viên có uy tín trong giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn dân cư; nhân rộng mô hình ở các chi hội NCT tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bài và ảnh Thanh Hà

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hội NCT các địa phương tích cực triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội
Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Ngay từ đầu năm, Hội NCT các địa phương đã triển khai nhiều hoạt động, thiết thực chăm sóc, phát huy vai trò NCT, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024...
Khẳng định vị thế, vai trò của người cao tuổi trong gia đình, xã hội

Khẳng định vị thế, vai trò của người cao tuổi trong gia đình, xã hội

Năm qua, các cấp Hội NCT trong huyện Lý Nhân luôn tin tưởng, gương mẫu chấp hành, tích cực giáo dục gia đình, con cháu, dòng họ, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Năm qua, dù còn nhiều khó khăn, song các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) nhiều địa phương như ở tỉnh Hà Giang, Đắk Nông đều nỗ lực, triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội…
Động lực của lớp người “cây cao bóng cả” tỉnh Quảng Bình

Động lực của lớp người “cây cao bóng cả” tỉnh Quảng Bình

Ngay từ tháng 1, Hội NCT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, tiến hành kí kết giao ước thi đua giữa Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, Hội NCT cấp huyện cũng kịp thời hoàn thành Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm.

Tin khác

Giải bóng chuyền hơi NCT TP Cẩm Phả năm 2024

Giải bóng chuyền hơi NCT TP Cẩm Phả năm 2024
Tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Cẩm Phả vừa diễn ra Giải bóng chuyền hơi NCT TP Cẩm Phả năm 2024, do CLB Hưu trí Bái Tử Long, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Phần thưởng xứng đáng của NCT huyện Bảo Lạc

Phần thưởng xứng đáng của NCT huyện Bảo Lạc
Mặc dù hoạt động chưa được đồng bộ, các thành viên Ban Đại diện Hội NCT và Trưởng ban đều kiêm nhiệm nên thời gian tập trung cho công tác Hội còn ít, kết quả hoạt động chưa được như mong muốn. Mặt khác NCT vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa đời sống còn khó khăn, nên việc huy động nguồn lực chăm lo cho NCT nhiều bất cập; điều kiện sống, điều kiện sinh hoạt hạn chế gây khó cho NCT khi tham gia các phong trào của Hội.

Các tổ chức, hội viên luôn làm tốt công tác phát huy vai trò NCT

Các tổ chức, hội viên luôn làm tốt công tác phát huy vai trò NCT
Trong năm qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh Quảng bình không ngừng phát huy vai trò tổ chức, cá nhân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả từ các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Hiệu quả từ các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Năm qua, Hội NCT huyện Mộc Châu luôn bám sát các chỉ đạo, định hướng của huyện, đã triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Hội làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện triển khai thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác lớn, các nhiệm vụ Chính phủ giao.

Xuân đến với người cao tuổi TP Đà Nẵng

Xuân đến với người cao tuổi TP Đà Nẵng
“Có thể nói, Xuân mới Giáp Thìn 2024 đã thực sự đến trong từng căn nhà, đến với từng NCT của TP Đà Nẵng, khi mà công tác chăm sóc NCT được cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đẩy lên cao độ”. Ông Phạm Quý, Trưởng BĐD Hội NCT TP Đà Nẵng nói với tôi như vậy.

NCT tỉnh Bình Định với quyết tâm và tâm thế mới

NCT tỉnh Bình Định với quyết tâm và tâm thế mới
Năm 2023, các cấp Hội NCT tỉnh Bình Định nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch của Ban Thường vụ Hội NCT Việt Nam liên quan đến NCT. NCT tin tưởng vào cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong việc chỉ đạo, lãnh đạo và phối hợp triển khai nhiệm vụ công tác Hội NCT các cấp gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Sang năm 2024, với quyết tâm và tâm thế mới, Hội NCT các cấp tỉnh Bình Định đã cùng nhau cam kết hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Không ngừng phấn đấu để tập thể Hội NCT vùng biên luôn vững mạnh

Không ngừng phấn đấu để tập thể Hội NCT vùng biên luôn vững mạnh
Bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết, tận tụy với phong trào, góp phần xây dựng Hội NCT phường phát triển vững mạnh... Để hiểu hơn về những đóng góp của bà Thoan cũng như các hội viên Hội NCT phường, phóng viên Tạp chí Người cao tuổi, Ngày mới online có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Thoan.

Cụm thi đua số 3, Hội NCT Việt Nam kí kết giao ước thi đua năm 2024

Cụm thi đua số 3, Hội NCT Việt Nam kí kết giao ước thi đua năm 2024
Tại thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Cụm thi đua số 3 Hội NCT Việt Nam vừa tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện nhiệm vụ quý I và kí giao ước thi đua năm 2024.

Động lực thúc đẩy phong trào của NCT Quảng Ngãi phát triển, lan tỏa

Động lực thúc đẩy phong trào của NCT Quảng Ngãi phát triển, lan tỏa
Chăm sóc là “đòn bẩy” để khích lệ, động viên, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”. Xác định tầm quan trọng của “đòn bẩy” này, nhiều năm qua, Hội NCT các cấp tỉnh Quảng Ngãi đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho hội viên, NCT.

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo
Dưới ánh nắng len lỏi qua nhưng tán cây chiều tàn, thấp thoáng bóng dáng gầy gò lưng cong, bà Nguyễn Thị Ba, 76 tuổi, men từng con hẻm nhỏ ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương bán từng tờ vé số. Ít ai biết rằng, người phụ nữ tảo tần ấy còn là một bà giáo thầm lặng, gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.

Người cao tuổi huyện Văn Giang làm theo lời Bác

Người cao tuổi huyện Văn Giang làm theo lời Bác
Nhiều năm qua, hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên địa bàn huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) được cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể quan tâm, chỉ đạo. Những chính sách liên quan đến NCT thực hiện đầy đủ, kịp thời và chính xác. Phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” được các cấp Hội NCT triển khai sâu rộng, thiết thực động viên, khuyến khích NCT phát huy uy tín, kinh nghiệm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tạo niềm vui, giúp NCT thêm tin yêu cuộc sống

Tạo niềm vui, giúp NCT thêm tin yêu cuộc sống
Nhiều năm qua, các cấp Hội NCT trên địa bàn huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã tích cực quan tâm chăm sóc sức khỏe với nhiều việc làm thiết thực. Qua đó, giúp NCT sống vui, sống khỏe, tiếp tục cống hiến, xây dựng quê hương giàu mạnh.

TP Cần Thơ: Thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh công tác chăm sóc NCT

TP Cần Thơ: Thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh công tác chăm sóc NCT
Trong nhiều năm qua, các cấp, các ngành trên địa bàn TP Cần Thơ đã phát huy tốt vai trò, vị thế, sự đóng góp quan trọng của NCT; đồng thời dành sự quan tâm đặc biệt, có nhiều chính sách thiết thực, nhằm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò của NCT trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo điểm nhấn, dấu ấn quan trọng

Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo điểm nhấn, dấu ấn quan trọng
Ngày 5/3, Hội NCT Cụm thi đua số 3 TP Hà Nội đã tổ chức giao ban đầu năm, kí kết giao ước thi đua năm 2024. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thế Toàn, Phó Trưởng ban Thường trực BĐD Hội NCT TP Hà Nội; các Ủy viên Thường trực BĐD Hội NCT TP; lãnh đạo, chuyên viên Hội NCT các huyện trong Cụm.

Đoàn kết, chủ động, nâng cao chất lượng phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”

Đoàn kết, chủ động, nâng cao chất lượng phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”
Năm qua, Hội NCT tỉnh Thái Nguyên với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo cùng sự nỗ lực phấn đấu và tập trung thực hiện tốt các phong trào, hoạt động, hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Phát huy mạnh mẽ vai trò NCT trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Xem thêm
Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm

Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm

Chiều 7/3, Cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2024.
Tăng cường phối hợp với các Ban, Văn phòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ

Tăng cường phối hợp với các Ban, Văn phòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ

Chiều 5/3, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam rà soát việc triển khai hoạt động của các đơn vị trực thuộc theo chức năng nhiệm vụ, theo quy chế và hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác năm trình Thường tr
Đẩy mạnh công tác hoạt động người cao tuổi

Đẩy mạnh công tác hoạt động người cao tuổi

Chiều 1/3, tại TP Hưng Yên, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp Hội NCT tỉnh tổ chức chương trình Hội thảo tham vấn biên soạn tài liệu nghiệp vụ công tác Hội NCT năm 2024. Tham dự có TS Trương Xuân Cừ, đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt
Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Trong 5 năm qua, Hội NCT tỉnh Quảng Nam tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng"
Trách nhiệm, niềm vui của một “nhà thơ”

Trách nhiệm, niềm vui của một “nhà thơ”

Cụ Nguyễn Hữu Hồng, 83 tuổi, cựu chiến binh (CCB), cựu giáo chức, hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, hội viên CLB Thăng Long, Hà Nội.
Già làng xóm Vàm Bảy

Già làng xóm Vàm Bảy

Ông Phan Văn Chí, sinh năm 1958, ở xóm Vàm Bảy, ấp An Bình, xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre là một trong những gương tiêu biểu trong công tác vận động Nhân dân tham gia các mô hình kinh tế và các phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng thành công xã An Nhơn đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.
Tận tụy với việc công

Tận tụy với việc công

Không chỉ bà con Nhân dân địa bàn dân cư mà cả hội viên Hội NCT, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) đều nói về ông như vậy. Ông là Vũ Văn Phúc, Tổ trưởng dân phố kiêm Chi hội trưởng Hội cựu TNXP và Chi hội phó Chi hội NCT khu dân cư 16, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Ông Nguyễn Đình Thường, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với phong trào và công tác Hội NCT. Những cống hiến của ông góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, được các cấp, các ngành và hội viên ghi nhận, đánh giá cao. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đình Thường. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện…
Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Bác sĩ Trần Đức Cử, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bệnh viện Hùng Cường cùng với đội ngũ cán bộ y tế, bác sĩ ở Bệnh viện ngày đêm lặng thầm thăm khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân...
Phiên bản di động