Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc

Vãn Tình là một trong những nhà văn Trung Quốc với những tác phẩm văn học làm thay đổi tư duy, suy nghĩ của người phụ nữ hiện đại. Cô có những suy nghĩ độc lập, nhất quán, chỉn chu về vị thế và vai trò của người phụ nữ trong xã hội ngày nay. Những tác phẩm của Vãn Tình dễ cho người đọc thấy được những nhân vật phụ nữ khôn ngoan, thức thời, độc lập tự tin trước sóng gió cuộc đời. Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc là cuốn sách bán chạy thứ tư sau ba cuốn: Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu, Bạn đắt giá bao nhiêu, Không tự khinh bỉ không tự phí hoài.

Cuốn sách này đề cập khá sâu sắc về tình yêu, hôn nhân và gia đình, tác giả luôn nhấn mạnh phải đề cao vị trí vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Quan điểm của tác giả rất rõ ràng, là phụ nữ phải biết tự yêu thương bản thân mình, phải độc lập, tự tin, phải nhanh nhẹn hoạt bát tự khẳng định mình trước cuộc đời, không để bản thân phụ thuộc quá nhiều vào đàn ông. Đây là cuốn sách tốn khá nhiều tâm sức và bút lực của tác giả để cho độc giả có thể hiểu một cách sâu sắc những thông điệp mà nhà văn muốn gửi gắm. Cuốn sách viết logic, rõ ràng, dễ hiểu, với những câu chuyện ngắn, gọn đời thường gắn liền với cuộc sống thường nhật của nhà văn, mang đến cho bạn đọc những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị.

Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc

Cuộc sống hôn nhân luôn cần có sự hòa hợp giữa người phụ nữ và người đàn ông, nếu hai người thấu hiểu nhau, thương yêu nhau thì sẽ sống với nhau đến đầu bạc răng long. Từ lúc mới yêu hai người có thể vì một điểm nào đó của đối phương mà động lòng, nhưng đến khi bước và hôn nhân tất cả mọi thứ sẽ rất thực tế, bao gồm mối quan hệ họ hàng, mẹ chồng nàng dâu, người phụ nữ phải biết chịu khó, nhẫn nhịn để có thể làm hài lòng người đàn ông và dung hòa các mối quan hệ trong gia đình và xã hội. Đến với nhau vì tình yêu rất dễ, nhưng sống với nhau cả đời vì tình nghĩa lại rất quan trọng, khi bước vào cuộc sống hôn nhân điều cả hai người cần đó là tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm để vun vén cho cuộc sống hôn nhân thêm phần đủ đầy và thú vị.

Nắm bắt được điều đó, Vãn Tình, nhà văn nổi tiếng người Trung Quốc đã chia sẻ những bí quyết, những câu chuyện về đời thường và bằng góc nhìn sắc sảo, sự phân tích tỉ mỉ kỹ càng, cô đã đưa ra những lời khuyên chân thành, những kinh nghiệm quý báu dành cho các bạn trẻ đặc biệt là những người phụ nữ đã có gia đình. Không dễ dàng gì rút ra kinh nghiệm từ cuộc sống, mà phải trải qua quá trình trải nghiệm, suy nghĩ, và sử dụng ngôn ngữ linh hoạt dễ hiểu thì mới có thể chuyển tải đến người đọc thông điệp chính xác cho tất cả mọi người. Đằng sau những câu chuyện hoàn chỉnh tưởng chừng như đời thường ấy, là cả một bầu trời trải nghiệm, va vấp trong cuộc đời, đằng sau những lời khuyên chân thành trong tác phẩm ấy là những suy nghĩ sắc sảo, rất đời của nhà văn. Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc là cuốn sách thứ 4 nổi tiếng của Vãn Tình, cuốn sách tập trung khai thác vấn đề trong hôn nhân, cách dung hòa mối quan hệ giữa họ hàng, bạn bè. Mỗi câu chuyện mà tác giả đưa ra như một bí quyết, cách giải quyết vấn đề giúp cho người đọc có thể dễ dàng tiếp nhận và thực hành. Những bài học về tình yêu hôn nhân luôn là những bài học đắt giá dành cho các cô gái, những người phụ nữ trẻ trong cuộc sống, nhờ đó họ có thể trở nên trưởng thành và chín chắn hơn trong suy nghĩ và cách hành xử. Nắm bắt được điều đó, Vãn Tình đã thực tâm sẻ chia những kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc của mình về những biến chuyển trong cuộc sống đặc biệt trong hôn nhân, tình yêu lứa đôi.

Thứ mình cần ắt cuộc sống sẽ ban tặng

Cuộc đời vốn dĩ công bằng và rất sòng phẳng với con người, những gì bạn vấp ngã ngày hôm nay sẽ cho bạn những kinh nghiệm thực tế, những vốn sống cần thiết để bạn giắt lưng mà sống vững chãi ở cuộc đời. A Ngạn trong tác phẩm này là chồng của Vãn Tình, anh ấy trở nên giàu có, phong độ không phải chỉ một sớm một chiều mà điều này cần có cả một quá trình. Ban đầu anh chỉ là một công chức trong cơ quan chính phủ làm việc cần mẫn, chăm chỉ, anh có bạn gái nhưng mối tình này không kéo dài được lâu. Bạn gái anh ấy chê anh ấy ít tiền và thiếu bản lĩnh, vậy là hai người chia tay. Cú sốc tình yêu ấy là một cú va đập lớn trong cuộc đời A Ngạn, những tưởng anh có một công việc ổn định, hàng tháng nhận lương đều đều là đã an tâm rồi nhưng không, nhu cầu của con người rất cao đòi hỏi mỗi người phải biết tự thân vận động phải biết nắm bắt cơ hội, bứt phá chính mình để có thể chạm tay đến thành công trong cuộc sống. Nhận thấy công việc ở cơ quan chính phủ chẳng có gì đặc biệt và hấp dẫn, anh từ bỏ dẫn thân vào con đường kinh doanh. Bằng sự nỗ lực và cố gắng với lòng ham học hỏi nhiệt thành đến năm gần 40 tuổi A Ngạn đã có sự nghiệp riêng cho mình, anh lấy Vãn Tình – nhà văn xinh đẹp và tài hoa. Những nỗ lực cố gắng của anh đã được đền đáp xứng đáng, bởi vậy những bạn trẻ còn ôm ấp hoài bão, ước mơ và hy vọng hãy cố gắng thực hiện chứng ngay khi còn có thể đừng lựa chọn sự an nhàn cũng đừng bao giờ trông cậy vào sự giúp đỡ của những người khác bởi chúng ta chỉ có thể trông cậy vào bản thân mình, tài năng thực lực do rèn luyện mà có. Bởi khi chúng ta nỗ lực, khi chúng ta cố gắng thì bản thân chúng ta đã vượt khỏi cái bóng an nhàn của chính mình và trở nên mạnh mẽ, đầy nhiệt thành trước những thách thức khó khăn, bất hạnh. Ông trời thường sẽ cho con người một quãng thời gian thách thức đầy gian khó điều quan trọng là con người phải vững vàng đủ tâm thể để có thể vượt qua những thử thách gian nan ấy, chính nhờ nó mà chúng ta trở nên bình tĩnh mạnh mẽ hơn trong mọi hoàn cảnh, bởi vậy chẳng ai cho ai và chẳng ai lấy không của ai hết, tất cả tự mình tạo dựng nên. Câu chuyện của chồng Vãn Tình thực sự rất sâu sắc đặc biệt với cánh mày râu, là đàn ông cần phải có sự nghiệp của riêng mình phải tạo dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trong cuộc sống để có thể tự tin với đời, với người với cô gái mà mình muốn che chở, bảo bọc suốt một đời.

Học cách trở thành một người phụ nữ trong “cứng” ngoài “mềm”

Trong cuộc sống hôn nhân gia đình đàn ông luôn là chỗ dựa vững chắc cho người phụ nữ bởi đó là trụ cột gia đình. Tuy nhiên sẽ có những trường hợp hai người sống với nhau rất hòa hợp, rất thuận lợi, nhưng khi ra cuộc đời, phụ nữ lại có thể lấn át đàn ông bởi vẻ ngoài xinh đẹp, bởi tài năng thực lực. Chính vì vậy nên người phụ nữ hãy nhớ rằng dù mình có tài giỏi bao nhiêu, xinh đẹp biết bao nhiêu, kiếm được bao nhiêu tiền, mối quan hệ rộng bao nhiêu thì phải biết cách giữ thể diện cho đàn ông bởi đàn ông cần vẻ bề ngoài, cần được tôn trọng cần trở thành bờ vai vững chắc cho người phụ nữ. Vậy nên người phụ nữ phải biết trong “cứng” ngoài “mềm” bên ngoài thì có vẻ yểu điệu thục nữ, nhưng bên trong phải có chính kiến, lòng kiên định, sự tự tin của chính mình, phải biết cách chiều chuộng lấy lòng đàn ông, và không để họ bị lép vế trước mặt bạn bè, hay giữa chốn đông người đó là cách phụ nữ tôn cao đàn ông cho họ thấy họ được tôn trọng. “Điều khiến cho người đàn ông sợ hãi không phải là sự giỏi giang của bạn, mà chính là sự giỏi giang đó khiến bạn trở thành người phụ nữ coi nhẹ vị trí trụ cột của anh ấy trong gia đình”

Tiểu tiết giết chết tình yêu

Không có tình yêu chúng ta không chết nhưng cuộc sống sẽ bớt đi phần thú vị, sự lãng mạn và thơ mộng. Đối với con người trong quá trình sống và làm việc cần có sự giao hòa giữa thế giới tâm hồn và cuộc đời đầy rẫy những cạm bẫy, mưu mô, tình yêu khiến cho cuộc sống trở nên nhẹ nhàng, nên thơ hơn. Nhưng khi yêu phải tinh tế, phải đúng cách không thể để những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống giết chết tình yêu. Khi đang yêu người yêu của bạn có thể đến muộn, vì anh ta tan làm muộn thì thay vì giận dỗi vu vơ, bạn có thể cảm thông cho anh ta và hỏi anh ta có mệt không, có cần giúp đỡ gì không. Chúng ta là nữ giới là những người phụ nữ chân yếu tay mềmchúng ta cũng cần được chăm sóc được cưng chiều nhưng đàn ông cũng giống như chúng ta cũng cần được quan tâm san sẻ, bởi sau những ngày dài bon chen với cuộc đời, đấu tranh từng giờ từng phút một để kiếm tiền anh ta sẽ cảm thấy thiếu thốn, kiệt sức và điều anh ta cần là một trái tim, một tâm hồn thấu hiểu cho hoàn cảnh của anh ta, có thể chia sẻ, thậm chí cũng cấp cho anh ta những kinh nghiệm quý giá để có thể cải thiện tình trạng hiện tại của mình. Rất nhiều cặp đôi khi yêu rất lãng mạn, rất tình tứ, rất sâu đậm nhưng khi lấy nhau về ở với nhau được vài tháng thì lại nảy sinh mâu thuẫn, và họ tự đặt câu hỏi vì sao tình trạng của họ không giống như lúc mới yêu, không phải tình yêu của họ đã phai nhạt mà bởi vì cuộc sống tất bật, lo toan đã khiến những vẻ đẹp nên thơ của tình yêu dần dần phai nhạt, điều họ cần là sự sẻ chia gánh nặng về cuộc sống mưu sinh cho nhau hàng ngày.

Câu chuyện này, Vãn Tình kể về tình yêu thuở học đại học của giám đốc Vương với vợ của ông ấy, thời điểm đó hai người yêu nhau rất sâu đậm và thắm thiết những khi ông Vương thăng chức, công việc tiến triển tốt, thì bà Vương phải quán xuyến việc nhà, rất nhiều việc phải lo toan, nào là chăm con, giặt giũ, chăm bố mẹ già.... tất cả những việc đó đều thuộc về người phụ nữ, nhưng bà Vương lại là một người phụ nữ không thức thời, bà chỉ muốn chồng ở gần mình bên mình mỗi ngày, đỡ đần việc nhà, bà không biết rằng ngoài xã hội ông Vương có vị trí rất quan trọng, và những hợp đồng ông ký kết mang lại những giá trị cực kỳ to lớn. Bởi vậy hỡi chị em xin hãy nhớ cho một điều, nếu muốn sống một cuộc đời đầy đủ vật chất, giàu có thì khi lấy chồng thành đạt nên chấp nhận những khoảng thời gian chồng thường xuyên vắng mặt, bởi khoảng thời gian đó anh ta dồn hết tâm sức vào công việc chỉ mong có được một cuộc sống đủ đầy vật chất cho vợ con, anh ta có thể bận việc công ty nên có thể vắng mặt vào những ngày trọng đại của gia đình, có thể quên đi ngày cưới của hai người, quên đi sinh nhật của con nhưng anh ta không bao giờ quên mình đang làm việc cho ai, vì ai mà phải nỗ lực cố gắng đến cuối ngày như vậy. Phụ nữ cần có một trí tuệ sắc bén một trái tim sâu sắc để có thể hiểu lòng dạ đàn ông, hiểu tâm tư của họ, ủng hộ nâng đỡ những hoài bão của họ có như vậy thì trái tim của người đàn ông sẽ thuộc về người phụ nữ mãi mãi.

Hãy làm một người con gái “hư”

Trong con mắt của mọi người, một người con gái hư được hiểu là sự thấp kém và thiếu sót về nhân phẩm và hành động. Nhưng Vãn Tình với góc nhìn riêng rất đặc biệt cô đã định nghĩa gái “hư” thời hiện đại, đó là những cô gái cá tính, mạnh mẽ, luôn cố gắng đấu tranh trong xã hội bấp bênh này để giành được một vị trí xứng đáng.

Con gái “hư” rất tự tin, người con gái hư biết đặt vị trí của mình lên hàng đầu, vị trí độc tôn, trong tình yêu cô ấy rất độc lập, mạnh mẽ, tự tin, không phải kiểu con gái quấn lấy người đàn ông suốt cả ngày mà cô ấy biết cách quyến rũ và hấp dẫn những người đàn ông thành đạt và có địa vị. Cô ấy không mù quáng khi yêu, không vì một cú điện thoại của người đàn ông mà chạy đến bên cạnh anh ta vồ vập, hay không vì một cuộc gọi nhỡ của người đàn ông mà lại lo lắng suốt ngày mất ăn, mất ngủ. Người con gái “hư” ấy đặt lý trí lên hàng đầu khi yêu, và khi yêu rất chân thật, thẳng thắn.

Con gái “hư” luôn biết yêu thương bản thân mình. Không những tự tin mà cô gái “hư” thời hiện đại rất biết cách yêu chiều bản thân, cô ấy sẽ trang điểm thật đẹp, ăn uống đầy đủ để có thể có vị trí xứng đáng trong trái tim mọi người. Cô ấy hiểu biết, ăn nói nhỏ nhẹ, luôn tự mình trau dồi kiến thức để có thể có những cuộc nói chuyện thú vị. Cô ấy khi lấy chồng không dành tất cả cho tình yêu gia đình, mà chỉ dành một góc nhỏ trong đó còn thời gian còn lại cô ấy mở rộng mối quan hệ bạn bè, vì thế bầu trời của cô ấy rất rộng mở, cô ấy không bao giờ cảm thấy cô đơn, hay đơn độc mà luôn đầy ắp niềm hân hoan với cuộc sống, luôn tràn đầy sự tự tin, mang nét hấp dẫn cho chính bản thân mình. Một cô gái như thế thì làm sao mà ta không yêu mến, không ngưỡng mộ cho được. Sống độc lập, bản lĩnh, mạnh mẽ, vững vàng trước cuộc đời.

Con gái “hư” khiến cho đàn ông không thể nhìn thấu. Đàn ông hiện nay luôn sợ hãi cô gái của mình sẽ bỏ mình chạy theo tiền tài, địa vị, bởi vậy họ luôn cố gắng chứng tỏ với cô gái mình yêu mình là trụ cột trong gia đình, là bờ vai vững chắc cho các cô yên tâm. Bởi vậy họ rất thấu hiểu sự thiếu thốn vật chất của người phụ nữ, họ luôn dùng vẻ bề ngoài của mình, sự thành công của mình để cuốn hút, lôi cuốn những người con gái họ yêu, họ cho rằng họ đã thành công. Nhưng với những cô gái “hư” họ không làm vậy, họ không để tiền tài địa vị của người đàn ông ảnh hưởng đến mình quá nhiều, mà chỉ xem đó làm một phần của cuộc sống, họ tự tìm kiếm cơ hội của mình trong cuộc đời để vươn lên để chứng tỏ mình có vị trí thích đáng trong cuộc sống. “Nói một cách đơn giản những cô gái “hư” có một phong cách rất riêng không giống với ai cả”. Đàn ông khó nắm bắt và khó có thể trấn áp được những cô gái ấy.

Con gái “hư” thường rất hiểu đàn ông, nếu bạn mang đến tình yêu cho người đàn ông quá dễ dàng người đàn ông ấy sẽ không coi trọng bạn, anh ta nghĩ những điều đó sẽ là đương nhiên, khi một người đàn ông rủ bạn lên giường anh ta sẽ đắc thắng mà nói rằng bạn đã cắn câu, bạn sẽ bị ràng buộc bởi anh ta. Nhưng một cô gái “hư” thời hiện đại sẽ không thể để tình huống đó xảy ra, nếu tình yêu không đến được với cô thì cô ấy chấp nhận buông bỏ và vẫn sống đủ đầy với cuộc sống của chính mình, không than vãn, kêu ca oán thán. Bởi vậy những cô gái “hư” đó tự tạo cho mình một không gian sống, phong cách sống thoải mái, an nhiên và bất biến. Hỡi những cô gái trẻ đừng bao giờ lệ thuộc vào đàn ông mà hãy là chính mình, hãy nỗ lực hết sức mình để có được một cuộc đời như ý, và vui vẻ.

Lấy một người đàn ông giàu có có gì sai?

Bất cứ ai sinh ra trong cuộc đời này, đều mong muốn mình sẽ được sống hạnh phúc và đủ đầy, hạnh phúc về cả tinh thần lẫn vật chất. Bởi vậy đối với nữ giới mà nói các cô gái không ngừng nỗ lực trau dồi năng lực bản thân và nhan sắc để có thể kiếm được một tấm chồng xứng đáng. Bất cứ cô gái nào cũng mong muốn mình sẽ lấy được một người chồng giàu có, hoàn hảo, tuy nhiên nếu muốn được như vậy thì bản thân cô gái ấy phải có năng lực, có thực lực cô ấy có thể không xinh đẹp nhưng cô ấy phải tài giỏi, phải có sự nghiệp riêng, có công việc ổn định, có nghề nghiệp vững vàng, cô ấy được mọi người yêu mến, vì một người đàn ông giàu có có con mắt nhìn đời rất tinh tế, họ nỗ lực, phấn đấu cũng chỉ vì mong muốn xây dựng một cuộc sống gia đình hạnh phúc, thoải mái. Bởi vậy các cô gái mong muốn lấy được người đàn ông giàu có là chính đáng, là điều có thể chấp nhận được nhưng cô ấy phải có những cố gắng, nỗ lực xứng đáng chứ không thể trong tay mình không có bất cứ thứ gì hay bất cứ thành tích nào mà đòi hỏi phải lấy được ông chồng tử tế. Bởi vậy các cô gái hãy nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để có thể trở nên thành công trong cuộc sống, độc lập trong cuộc đời, nếu các cô ưu tú thì chắc chắn sẽ lấy được những chàng trai tương xứng với mình.

Lòng người

Trên đời này cái gì đổi thay nhanh nhất đó chính là lòng người. Giữa dòng đời xô đẩy, đầy bon chen và xô bồ, con người ta có thể vì một chút hám lợi, hư danh mà đổi thay, con người ta có thể vì tiền bạc mà quay ngoắt 180 độ mà phản bội những người mình trước đây từng yêu mến. Và trong tình yêu lòng người cũng đổi thay, nếu thấy người yêu của bạn trai mình thấp kém hơn người yêu của bạn thì cô gái có thể sẽ vứt bỏ tình yêu hiện tại để có thể kiếm tìm một cuộc tình khác xứng đáng hơn. Thật đáng sợ! Với lối sống thực dụng như vậy thì chỉ khiến cho con người ta thêm mệt mỏi và đau đớn, và biết đâu mỗi ngày họ phải đau đầu tính toán chi li từng tí một để khiến cuộc sống của chính bản thân mình trở nên hạnh phúc hơn. Bởi vậy đối với những cặp đôi yêu nhau họ phải rất rất bản lĩnh để vượt qua những cám dỗ khi còn trẻ, song hành cùng nhau trên con đường đời đầy gian nan và bí hiểm. Họ có thể trải qua những chông chênh, gập ghềnh, nhưng nếu họ yêu nhau thật sự đến với nhau vì cái tình thì chắc chắn thì họ không bao giờ thay đổi lòng dạ mình trước những đổi thay của cuộc sống. Những cặp đôi bản lĩnh sẽ vượt qua sóng gió tìm đến với nhau bằng thực lực, bằng trái tim trao trọn tình yêu cho nhau. Điều này là thách thức với các cặp đôi, không phải cặp đôi nào cũng có thể làm được mà họ phải có một khoảng thời gian thử thách, trải đời, phải chấp nhận rủi ro để bên nhau trọn đời, phải trải qua thất bại mới có thể thấu hiểu cho nhau. Nhà văn Trương Aí Linh đã từng nói: “Ta thường thích những người đàn ông có thể hi sinh vì mình mà ghét những người chỉ biết đòi hỏi, yêu cầu mình phải thế này thế kia. Thật ra đàn ông hay đàn bà đều như nhau, đều thích những người biết cảm thông và hi sinh vì mình”.

Chuyện gì rồi cũng sẽ ổn

Hi sinh trong tình yêu là điều nên có và đáng có, nhưng yêu một cách mù quáng và dâng hiến tất cả cho tình yêu ấy là điều không nên, đặc biệt đối với những cô gái trẻ họ thường có nhiều ảo tưởng về tình yêu, và mơ mộng về cuộc sống hạnh phúc mà họ không bao giờ nghĩ rằng hạnh phúc trong tình yêu phải được đánh đổi bằng những chông gai, thách thức. Bởi vậy, thật liều lĩnh khi có một số cô gái cho rằng mình cứ sống hết mình, cháy hết mình cho tình yêu đi rồi người đó sẽ bù trừ lại cho mình, điều này quả thực là không chính xác. Trong tình yêu nếu bạn may mắn gặp phải người tốt thì cuộc sống của bạn sẽ suôn sẻ, thuận lợi, nhưng nếu bạn gặp phải người không ra gì thì bạn sẽ phải khổ suốt đời, bạn khổ vì bạn phải cung phụng người đó, bạn khổ vì bạn phải lệ thuộc người đó, bạn khổ vì bạn phải sống dựa vào người đó về mặt tinh thần. Bởi vậy, sẽ có không ít trường hợp bạn chứng kiến có những người dám đem tính mạng của mình ra để đánh đổi lấy tình để trả thù người yêu đó bạn nên nhớ rằng: “Việc lấy tính mạng của mình ra để báo thù một ai đó là điều vô cùng, vô cùng ngu dốt” bởi bạn đang tự hạ thấp giá trị của mình đến số âm, bởi bạn coi khinh tất cả những người trong gia đình bạn dành tình yêu thương cho bạn, bởi bạn đã cam chịu một kiếp sống cung phụng một cách miễn phí. Bởi vậy hãy tỉnh táo khi yêu và có những chiến lược, chiến thuật cụ thể vì chỉ khi làm như vậy bạn mới có thể giữ cho mình một cuộc sống tương đối ổn. “Bởi lẽ, chuyện gì rồi cũng sẽ ổn. Nếu cuộc sống hiện tại quá bế tắc, chứng tỏ bạn vẫn chưa đi tới tận cùng”.

Bạn có biết bản thân mình cần gì không?

Sống phải có mục tiêu, ước mơ, có hi vọng có niềm tin, nếu sống trong vô vọng chính bản thân ta sẽ cảm thấy bất an, mệt mỏi. Bởi vậy là phụ nữ thì phải sống có khát vọng của riêng mình, không nên phụ thuộc đàn ông về cả tinh thần lẫn vật chất. Có người đàn ông yêu chiều mình là một chuyện tốt, nhưng bản thân người phụ nữ đó phải cố gắng nỗ lực rèn luyện để có thể khiến chồng nở mày, nở mặt. Khi yêu anh ta có thể nói rằng: “Con gái không cần quá giỏi giang làm gì. Chỉ cần tìm được một người chồng yêu thương mình hết mực là đủ. Những lúc không làm gì thì sẽ chăm sóc bản thân, ra đường dạo phố. Việc kiếm tiền là của đàn ông. Cho dù cả đời này em chẳng kiếm ra được đồng tiền nào, anh vẫn sẽ cam tâm tình nguyện chăm sóc em cả đời”. Những lời nói như trên thật là ngọt ngào và làm mê đắm lòng người, tuy nhiên là phụ nữ cần phải tỉnh táo bởi lời nói thì gió bay, mà lời nói khi yêu lại là dễ dàng thay đổi nhất, khi yêu người yêu có thể yêu chiều người phụ nữ, nhưng không phải lúc nào đàn ông cũng có đủ kiên nhẫn để có thể chiều chuộng họ mãi, họ cần phải có không gian riêng, cần được tôn trọng, cần được cảm thông. Cuộc sống là một chuỗi những ngày vô cùng thực tế mà không ai có thể thuận buồm xuôi gió suốt cả cuộc đời. Dù một người đàn ông mạnh mẽ đến đâu cũng không thể khẳng định cuộc đời sau này của anh ta sẽ mãi mãi xuôi buồm mát mái như hôm nay, vì vậy người phụ nữ rất cần trở thành cánh tay đắc lực của người đàn ông, giúp đỡ khi họ cần. Như vậy phụ nữ mới chứng tỏ được vị thế của mình với đàn ông.

5. Đánh giá và cảm nhận về cuốn sách Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc

Chỉ với một vài câu chuyện nhỏ thôi, nhưng chúng ta cùng đã nhận thấy tầm quan trọng của cuộc sống hôn nhân và tình yêu như thế nào, bởi vậy tình yêu khi chúng ta cần thì nó rất đẹp, nhưng không phải khi nào cũng chỉ toàn màu hồng mà sẽ có bấp bênh sóng gió. Bởi vậy trong tình yêu chúng ta phải biết khôn khéo, khôn ngoan để giữ vững hòa khí, giữ vững các mối quan hệ của mình, không nên chỉ đăm đăm tập trung vào một người đàn ông, lấy người đó làm trung tâm mà tự mang cho mình thêm nhiều phiền muộn, khổ đau. Vãn Tình xuất thân là một nhà văn nhưng chị còn buôn bán kinh doanh thêm ngọc phỉ thúy do đó chị biết được sức ép kinh tế lên tình yêu, hôn nhân và gia đình, bởi vậy có lẽ không ít lần chị đã thất bại trên thương trường nên chị thấu hiểu hơn ai hết sức mạnh của kinh tế thị trường đối với tất cả mọi lĩnh vực trong đó có văn học. Bởi vậy những trang viết của Vãn Tình thấm đượm những kinh nghiệm, những trải nghiệm cuộc sống, giúp cho bạn đọc khai mở nhận thức để có thể thay đổi tư duy, suy nghĩ của chính mình khi vấp phải những khó khăn, trắc trở trên cuộc đời.

Với cuốn sách này tác giả đã gửi gắm quan niệm rằng, tình yêu cũng rất quan trọng, hôn nhân càng quan trọng hơn, nhưng muốn giữ lửa hôn nhân và tình yêu thì đòi hỏi người phụ nữ phải có bản lĩnh, phải có tư duy, phải có chính kiến riêng của mình trong cuộc sống không được ỷ lại, không được lười biếng mà phải tự tin bản lĩnh để trở thành một người phụ nữ có giá trị trong cuộc sống. Phụ nữ có thể mềm yếu bề ngoài nhưng nhất định phải cứng rắn bên trong, phải giữ vững được khí chất và tôn nghiêm của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào, không chỉ vậy họ phải có khả năng tự lập, độc lập, tự chủ không được nản lòng, nản chí, bới khi họ được tự do họ mới biết mình được xã hội và mọi người trân trọng như thế nào, bởi khi họ được ngưỡng mộ họ sẽ tìm thấy lẽ sống đúng đắn cho mình.

HOÀNG BẠCH DIỆP

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký quyết định về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành

Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Tìm thấy nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Sáng 27/4, Công an và các lực lượng chức năng đã tìm kiếm được nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại sông Chanh thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
“Mẫu giáo” cuối đời

“Mẫu giáo” cuối đời

Với mỗi con người chúng ta có hai giai đoạn yếu thế cần nhận được sự yêu thương, chăm sóc đặc biệt của gia đình, cộng đồng, đó là lúc còn bé thơ và khi già yếu, bệnh tật.
Bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động ATVSLĐ năm 2024 là “Tăng cường bảo đảm ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”…

Tin khác

Hàng nghìn người dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024

Hàng nghìn người dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024
Đông đảo người dân và du khách đã tham dự chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024.

Cảnh báo hành vi mạo danh Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam để lừa đảo

Cảnh báo hành vi mạo danh Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam để lừa đảo
Thời gian gần đây, có một số đối tượng lợi dụng thông tin, hình ảnh của Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) để thực hiện các hành vi lừa đảo với nhiều hình thức khác nhau.

Tỉnh Bình Thuận: Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đến năm 2030

Tỉnh Bình Thuận: Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đến năm 2030
UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch số 1320 về tổ chức phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh ký.

Tỉnh Tiền Giang: Công bố thành lập thành phố Gò công

Tỉnh Tiền Giang: Công bố thành lập thành phố Gò công
Ngày 26/4, tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập TP Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Long An: Nâng tầm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư công nghệ cao

Long An: Nâng tầm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư công nghệ cao
Ngày 25/4/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn công tác tỉnh Long An thăm, làm việc và khảo sát tại Trung tâm Phát triển thành phố Quốc tế tự do Jeju (JDC).

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ têu biểu của tỉnh

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ têu biểu của tỉnh
Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa tổ chức buổi gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu của tỉnh. Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Bắc baộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng
Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa có thông báo gửi Tổng Công ty Thành An, Bộ Quốc phòng; Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng Ba Đình; Công ty CP quốc tế Holding; người tố giác tội phạm về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan dự án Thành An Tower tại số 21 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024
Sáng 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024. Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức chủ trì cuộc họp; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền Thông; các Sở, ban, ngành liên quan; các phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương.

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt
Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh
Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).
Xem thêm
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành

Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi
Tìm thấy nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Sáng 27/4, Công an và các lực lượng chức năng đã tìm kiếm được nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại sông Chanh thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Hàng nghìn người dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024

Hàng nghìn người dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024

Đông đảo người dân và du khách đã tham dự chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024.
Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký quyết định về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động