Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Lượng khách qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng
Xã hội 01/05/2023 08:46
Theo đó, từ ngày 28/4/2023 đến 3/5/2023 sẽ có tổng số 4.466 chuyến bay, trong đó bay quốc tế là 1.380 chuyến, bay quốc nội là 3.086 chuyến; với tổng số khách dự kiến là 755.910 hành khách, khách quốc tế là 255.715, quốc nội là 500.195.
Số lượng khách và chuyến bay tăng nên Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ động đưa ra các phương án điều hành khai thác phù hợp với thực tiễn, cung cấp thông tin đầy đủ để các đơn vị chủ động thực hiện. Công tác phối hợp triển khai phục vụ theo như kịch bản, phương án đã được Cảng thống nhất cao. Chú trọng công tác phối hợp, bố trí nhân sự “đúng người đúng việc” kịp thời tại Trung tâm AOCC. Tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn.
Hành khách làm thủ tục kiểm tra hành lí tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất |
Bên cạnh đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề cao việc phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.
Về công tác triển khai tăng cường bảo đảm bảo trật tự, an ninh hàng không trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5/2023 cũng được thắt chặt, phát huy tốt vai trò của an ninh hàng không trong việc phối hợp kiểm tra, giám sát bằng nhiều biện pháp, phương án khoa học, chi tiết.
Đồng thời, trước tình hình dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng dịch trở lại. Ban giám đốc Cảng đã chỉ đạo các đơn vị tại Cảng làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước hoạt động tại Cảng, gồm: Hải quan, Công an cửa khẩu, Trung tâm kiểm dịch, chính quyền địa phương phối hợp triển khai công tác phòng, chổng dịch đợt cao điểm. Thực hiện Công văn số 925/TTKSBT ngày 23/3/2023 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh về công tác phối hợp phòng chống dịch Marburg tại cửa khầu sân bay Tân Sơn Nhất.
Check-in tại khu vực ga quốc nội |
Ngoài ra Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã rà soát, cam kết số lượng xe vận tải hành khách, lượt xe phục vụ theo đúng năng lực kinh doanh. Tăng cường chất lượng phục vụ hành khách. Bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc. sắp xếp lại các loại xe: Công nghệ, ta-xi, hợp đồng, cá nhân và cả xe buýt…để phục vụ tổt nhất cho các hoạt động khai thác đặc biệt là vào những đợt cao điểm.
Trong dịp Lễ cao điểm này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng thử ghiệm mô hình A-CDM tại Càng; và sau gần 1 tháng thừ nghiệm mô hình này thì chỉ số chuyến bay đúng giờ đạt 80%.