Để Đảo ngọc trở thành “Thiên đường du lịch”

Thời gian qua, Đảo ngọc Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) “nóng” về vấn đề lượng khách và doanh thu du lịch sụt giảm đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển du lịch của “Thiên đường Đảo ngọc”…

Thiếu “Bản sắc riêng”

Ông Trần Quốc Khánh, TGĐ Công ty CP Sài Gòn Rạch Giá, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết, du lịch Kiên Giang có lợi thế về biển đảo, đường biên giới, tâm linh, cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư, chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư, trong đó có “Đảo ngọc” Phú Quốc. Từ đó, Phú Quốc đã là một điểm đến du lịch nổi tiếng trong nước và thế giới, là một trong 10 hòn đảo nghỉ dưỡng được yêu thích nhất ở Châu Á do World Travel Awards (WTA) và tạp chí Conde Nast Traveller bình chọn. Phú Quốc còn được Tạp chí danh tiếng của Mỹ Travel+Leisure bình chọn là một trong 23 hòn đảo tốt nhất thế giới và được các độc giả quốc tế bình chọn là “Top những hòn đảo đẹp nhất châu Á” trong 2 năm liên tiếp 2022 và 2023 thông qua Tạp chí Condé Nast Traveler (Mỹ),…

Để Đảo ngọc trở thành “Thiên đường du lịch”
Đảo ngọc Phú Quốc

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, Đảo ngọc “nóng” bởi lượng du khách sụt giảm dẫn đến “thất thu”. Dịp lễ 30/4 -1/5, Phú Quốc đạt khoảng 112.000 lượt du khách, giảm 11,5% so với cùng kì, doanh thu giảm 24,3% so với cùng kì; dịp lễ 2/9, Phú Quốc chỉ đón 62.544 lượt khách, giảm 26,5% so với cùng kì. Hàng loạt nhà hàng, khu du lịch, dịch vụ ca nô bãi biển vốn nổi tiếng ở khu vực Nam đảo Phú Quốc, thị trấn Dương Đông, An Thới đều đìu hiu thưa vắng khách. Sự suy giảm về lượng khách dẫn đến không có sự tăng trưởng du lịch như kì vọng do nhiều nguyên nhân, như: Khủng hoảng kinh tế sau đại dịch Covid -19, do nhu cầu của du khách khi lựa chọn điểm đến du lịch, giá vé máy bay cao, cơ sở kinh doanh dịch vụ bán hàng không đúng giá, “chặt chém” du khách, xã hội đen, nạn chèo kéo du khách, hoa hồng, ô nhiễm môi trường… khiến “doanh thu” du lịch “Đảo ngọc” lâm vào cảnh “thất thu”.

Cùng với đó, việc đầu tư ồ ạt và thiếu quy hoạch khiến Phú Quốc mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Các cảnh quan thiên nhiên dần mất đi, thay vào đó là những tác động tiêu cực của con người. Cả hòn đảo là những khối bê tông lộn xộn, thiếu hẳn mảng xanh, không có nét đặc trưng về kiến trúc, cảnh quan. Nhận thức về phát triển du lịch của một số bộ phận dân cư địa phương còn hạn chế, sự phối hợp liên ngành chưa hiệu quả; nguồn nhân lực du lịch chưa bảo đảm chất lượng, vừa thiếu và vừa yếu. Hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị chưa đáp ứng nhu cầu phát triển. Khủng hoảng bất động sản, vấn đề xã hội nảy sinh ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch khiến du khách chuyển sang những điểm đến văn minh, an toàn, thân thiện hơn. Công tác quy hoạch, phát triển sản phẩm và đánh giá thị trường của cơ quan quản lí địa phương chưa thực sự hiệu quả đã ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch của Đảo ngọc trong thời gian qua. Du lịch Phú Quốc đang có rất nhiều thứ nhưng lại thiếu cái quan trọng nhất, là những bản sắc tạo nên giá trị riêng biệt của thương hiệu Phú Quốc để hấp dẫn du khách.

Tạo giá trị “khác biệt”

Ông Trần Quốc Khánh, TGĐ Công ty CP Sài Gòn Rạch Giá, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang, cho rằng, để tiết kiệm chi phí, để không rơi vào tình trạng “chặt”, “chém” khi đi du lịch Phú Quốc, du khách nên đi theo nhóm, theo tua qua một công ty du lịch uy tín để đến được những nơi, địa điểm đẹp, an toàn. Tua du lịch có nhiều gói trung, cao cấp và bình dân đáp ứng nhu cầu, thị hiếu. Du khách cũng có thể thông qua Hiệp hội du lịch để Hiệp hội cung cấp đơn vị du lịch chất lượng. Chính quyền địa phương phải tuyên truyền tới doanh nghiệp, người dân về văn hoá du lịch để tạo ấn tượng mạnh, hình ảnh đẹp trong lòng du khách về con người Phú Quốc thân thiện, chu đáo, hiếu khách, trọng thị, gần gũi, cởi mở.

Để Đảo ngọc trở thành “Thiên đường du lịch”
Chợ đêm Phú Quốc

Xây dựng môi trường vệ sinh an toàn, cơ sở hạ tầng xây dựng theo quy hoạch, tránh manh mún, dàn trải, huỷ hoại cảnh quan môi trường thiên nhiên; đào tạo nguồn nhân lực để bảo đảm có nguồn nhân lực chất lượng cao, có sự hiểu biết về du lịch để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của du khách. Ngành du lịch Phú Quốc cần có những nghiên cứu, phân tích và đánh giá chính xác, khách quan để có thể đưa ra kế hoạch và chiến lược phát triển phù hợp với lợi thế và thực tế của điểm đến. Cần xác định rõ đối tượng, mục tiêu, quy mô thị trường tiềm năng để nắm bắt chính xác tính hấp dẫn của điểm đến, đo lường phản hồi của du khách để có cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển du lịch.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng Giám đốc Vina Phú Quốc Travel, cho biết, tình hình du lịch Phú Quốc đang khởi sắc trở lại, có rất nhiều chuyến bay từ quốc tế đến Phú Quốc, như các nước Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc... Trong thị trường nội địa, dự báo từ nay đến cuối năm du khách nội địa đến với Phú Quốc ngày càng gia tăng. Do đó, các doanh nghiệp du lịch cần tối ưu hoá chi phí, áp dụng khoa học công nghệ vào quản trị, tìm kiếm thị trường mới phù hợp, xây dựng sản phẩm mới có tính đa dạng phù hợp với nhu cầu của du khách. Đồng thời đẩy mạnh quảng bá truyền thông, xúc tiến điểm đến tập trung vào các thị trường tiềm năng, trọng điểm; đào tạo nhân sự chất lượng cao; thực hiện các gói combo, gói kích cầu du lịch; xây dựng các sản phẩm đặc thù đa dạng hoá dựa trên các sản phẩm thiên nhiên sẵn có, tạo thành dấu ấn riêng và Phú Quốc cần có lễ hội nào đó mang tầm quốc tế tạo thế cạnh tranh.

Cùng với đó, Đảo ngọc cần bảo tồn, gìn giữ tài nguyên tự nhiên, sinh thái để tăng lợi thế cốt lõi của du lịch sinh thái, biển đảo, bởi du khách luôn yêu thích các điểm đến nguyên sơ, yên bình, trong lành, an ninh an toàn, văn minh và thân thiện. Tăng cường quản lí các hoạt động du lịch gắn với phát huy và bảo tồn các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, xây dựng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; giới thiệu lịch sử anh hùng và văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Phát triển kinh tế hài hòa với phát triển văn hóa và bảo đảm an sinh xã hội, gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nâng cao và ổn định sinh kế cho người dân Phú Quốc. Đào tạo về cách làm du lịch cho người dân địa phương để cung cấp chất lượng dịch vụ tương xứng với giá khách hàng phải trả; có cơ chế có lợi tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, như: Miễn giảm thuế, phí; gia hạn, miễn giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ theo chủ trương của Chính phủ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phục hồi, phát triển du lịch.

Từ đó, góp phần đưa Phú Quốc trở thành đô thị biển - đảo độc đáo, đặc sắc, là trung tâm kinh tế du lịch, dịch vụ du lịch sinh thái biển - đảo độc đáo với nhiều giá trị khác biệt, chất lượng cao của quốc gia và quốc tế,…

Trương Anh Sáng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2025 - khởi động mùa du lịch biển xứ Thanh

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2025 - khởi động mùa du lịch biển xứ Thanh

Tối 19/4, UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến, mở màn cho mùa du lịch biển xứ Thanh năm 2025.
Nhiều hoạt động hấp dẫn để “sống cùng quá khứ” tại Sun World Ha Long dịp 30/4

Nhiều hoạt động hấp dẫn để “sống cùng quá khứ” tại Sun World Ha Long dịp 30/4

Dịp lễ 30/4 sắp tới, Sun World Ha Long rợp sắc cờ đỏ sao vàng, mang đến không khí lễ hội rộn ràng với diễu hành, flashmob, buffet Chiến thắng và ưu đãi hấp dẫn.
Ngắm những phác thảo đầu tiên về show “Bản Giao Hưởng Đảo Xanh” tại Cát Bà

Ngắm những phác thảo đầu tiên về show “Bản Giao Hưởng Đảo Xanh” tại Cát Bà

LaserVision vừa công bố những phân cảnh đầu tiên của Bản Giao Hưởng Đảo Xanh, hé lộ tạo hình nàng tiên hạc Cát Bà – nhân vật trung tâm trong màn trình diễn jetski bắn pháo hoa quy mô chưa từng có tại Việt Nam.
Tỉnh Bình Thuận: Lễ Giỗ tổ Hùng Vương đón khoảng 85.000 lượt khách

Tỉnh Bình Thuận: Lễ Giỗ tổ Hùng Vương đón khoảng 85.000 lượt khách

Từ ngày 5 đến 7/4/2025, ở tỉnh Bình Thuận có khoảng 85.000 lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Trong đó, khách quốc tế khoảng 3.500 lượt, doanh thu khoảng 237 tỷ đồng. Trong dịp lễ, lượng khách tập trung đông vào các ngày 5 và 6/4, một số cơ sở lưu trú du lịch chất lương cao từ 3-5 sao gần như đạt công suất 100% như: Centara, Pandanus, Làng Tre, Seahorse, Victoria, Sonata, Sailing Bay, Victoria Resort, Khách sạn Hoàng Long,… Nhìn chung, công suất phòng bình quân đạt khoảng 70 - 90%.
Hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Năm 2024, du lịch Kiên Giang đã đón 9,8 triệu lượt khách, tổng thu đạt 25.000 tỉ đồng. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy ngành du lịch đang trên đà phát triển, hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới...

Tin khác

Có hẹn với Đà Lạt

Có hẹn với Đà Lạt
Tôi không nhớ nổi đã bao nhiêu lần lên Đà Lạt. Cao nguyên này buồn, cô đơn và lạnh. Tôi thích tản bộ qua những con dốc, ấn tượng đặc biệt với những con đường. Những con đường khác nhau, đôi khi lát đá, đôi khi bụi bặm, lúc quanh co nương nhẹ bước chân, lúc lại là những bậc thang mải miết lan man với dây leo và những cánh hoa quanh năm khoe sắc. Cuối mỗi con đường mở ra một Đà Lạt hư ảo, bất ngờ và cuốn hút.

Đà Nẵng lọt top điểm đến cho khách “đi một mình”

Đà Nẵng lọt top điểm đến cho khách “đi một mình”
Mới đây, cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã gợi ý Đà Nẵng là một trong 7 điểm đến tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á dành cho khách du lịch một mình.

Hành hương về đất Phật

Hành hương về đất Phật
Ấn Độ là một Quốc gia ở Nam Á, phía Bắc giáp Trung Quốc, Bu-tan và Nê-pan; phía Đông Bắc giáp Băng-la-đét, Miến Điện; phía Tây Bắc giáp Áp-ga-ni-xtan và Pa-ki-xtan; phía Tây, Đông và Nam được Ấn Độ Dương bao bọc.

Có gì đặc biệt tại siêu phẩm Jetski bắn pháo hoa lấy cảm hứng từ nàng tiên hạc Cát Bà?

Có gì đặc biệt tại siêu phẩm Jetski bắn pháo hoa lấy cảm hứng từ nàng tiên hạc Cát Bà?
Đâu là những lý do khiến show “Bản Giao Hưởng Đảo Xanh”- Symphony of the Green Island sẽ trở thành tuyệt tác nghệ thuật trên mặt nước hoành tráng bậc nhất hè này mà bạn nhất định phải trải nghiệm?

Đoàn Famtrip Hàn Quốc đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch tại Bình Thuận

Đoàn Famtrip Hàn Quốc đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch tại Bình Thuận
Nhằm tăng cường công tác quảng bá hình ảnh điểm đến “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” gắn với giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận đến với thị trường khách du lịch quốc tế, từ ngày 17 - 20/3/2025, Du lịch Bình Thuận tổ chức đón Đoàn Famtrip Hàn Quốc, do Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn làm trường đoàn. Các thành viên gồm 21 người là đại diện Vietnam Airlines tại Hàn Quốc, các công ty lữ hành lớn, các hãng truyền thông, người nổi tiếng tham quan, khảo sát và trải nghiệm sản phẩm du lịch. Chương trình do Vietnam Airlines và một số doanh nghiệp du lịch tỉnh Bình Thuận tài trợ

Bay thẳng TP.HCM đi Nagoya, Fukuoka, khám phá xứ sở “Mặt trời mọc” cùng Vietjet

Bay thẳng TP.HCM đi Nagoya, Fukuoka, khám phá xứ sở “Mặt trời mọc” cùng Vietjet
Chào đón đường bay mới TP.HCM – Nagoya và TP.HCM - Fukuoka, Vietjet mang đến ưu đãi với hàng nghìn vé máy bay chỉ từ 0 đồng (*) dành cho tất cả đường bay thẳng giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Vietjet khai trương liên tiếp hai đường bay mới đến Bengaluru và Hyderabad của Ấn Độ

Vietjet khai trương liên tiếp hai đường bay mới đến Bengaluru và Hyderabad của Ấn Độ
Liên tục mở rộng mạng bay kết nối Việt Nam với thế giới, ngày 20/3/2025, Vietjet khai trương hai đường bay mới đến Bengaluru, Hyderabad, hai đô thị hàng đầu của Ấn Độ, đáp ứng nhu cầu di chuyển thuận tiện của người dân, du khách.

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Cần “cú hích” chính sách để phát triển kinh tế đêm

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Cần “cú hích” chính sách để phát triển kinh tế đêm
Theo TS Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch Việt Nam, các sản phẩm du lịch đêm được đầu tư bài bản từ một số doanh nghiệp đã tạo “cú hích” cho các địa phương. Tuy nhiên, việc “thắp sáng” kinh tế đêm tại Việt Nam vẫn chưa xứng với tiềm năng do thiếu nhận thức đúng đắn và các chính sách có tầm nhìn dài hạn.

Trải nghiệm văn hoá Ấn Độ, đón lễ hội sắc màu Holi trên các chuyến bay Vietjet

Trải nghiệm văn hoá Ấn Độ, đón lễ hội sắc màu Holi trên các chuyến bay Vietjet
Hành khách Vietjet đã có một hành trình đáng nhớ khi trải nghiệm lễ hội Holi ngay trên bầu trời, nơi sắc màu rực rỡ và không khí sôi động lan tỏa khắp máy bay.

Cát Bà sẽ là bối cảnh cho loạt phim Hollywood dựa trên game Liên minh huyền thoại

Cát Bà sẽ là bối cảnh cho loạt phim Hollywood dựa trên game Liên minh huyền thoại
Hollywood vừa chọn Cát Bà (Hải Phòng) làm bối cảnh cho dự án phim mới dự kiến chiếu rộng rãi trên Netflix, HBO,... Điều gì khiến hòn đảo này vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng châu Á để được lựa chọn?

Độc đáo ngôi tháp hơn nghìn năm tuổi

Độc đáo ngôi tháp hơn nghìn năm tuổi
Vào dịp đầu năm mới, nhiều du khách tới tháp Bằng An dâng hương với những ước vọng về bình an, sức khỏe, hanh thông và may mắn.

Hạ tầng bài bản: Liều “doping” cho tăng trưởng du lịch và địa ốc Cát Bà

Hạ tầng bài bản: Liều “doping” cho tăng trưởng du lịch và địa ốc Cát Bà
Hưởng lợi từ cú hích danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới, Cát Bà đang ngày càng tỏa sáng trên bản đồ du lịch nhờ gỡ điểm nghẽn hạ tầng du lịch và xanh hóa giao thông tới đảo. Đây cũng là đòn bẩy kích thích thị trường địa ốc tăng trưởng.

Đánh thức du lịch Nam Trà My

Đánh thức du lịch Nam Trà My
Chú trọng đầu tư, phát triển hạ tầng du lịch vùng sâm và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của các tộc người Xê Đăng, Ca Dong, tạo điểm nhấn cho bức tranh du lịch Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là hướng đi mà chính quyền địa phương đã và đang thực hiện…

Những trải nghiệm ‘về đêm’ không thể bỏ lỡ tại Singapore

Những trải nghiệm ‘về đêm’ không thể bỏ lỡ tại Singapore
Khi mặt trời dần khuất dạng sau những tòa nhà chọc trời, Singapore khoác lên diện mạo lộng lẫy, sôi động và đầy mê hoặc.

Hé lộ những trải nghiệm mới mẻ, cực chất tại Đà Nẵng từ tháng 3 này

Hé lộ những trải nghiệm mới mẻ, cực chất tại Đà Nẵng từ tháng 3 này
Du xuân Đà Nẵng những ngày này, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước sự đổi mới đến bất ngờ từ những trải nghiệm và sản phẩm du lịch mới của thành phố. Và đừng bỏ qua 3 trải nghiệm mới cực kỳ thú vị lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố sông Hàn.
Xem thêm
Một chặng đường nghệ thuật lan tỏa yêu thương

Một chặng đường nghệ thuật lan tỏa yêu thương

Năm 2025 đánh dấu cột mốc tròn 5 năm hình thành và phát triển của Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt - một tổ chức nghệ thuật mang trong mình sứ mệnh cao cả: Lan tỏa những giá trị nghệ thuật truyền thống kết hợp hiện đại, kết nối cộng đồng bằng tiếng hát, đi
Mùa hồi chiêm ở Bình Liêu

Mùa hồi chiêm ở Bình Liêu

Hằng năm, mùa thu hoạch hồi chính vào tháng 8-9 và vụ chiêm vào tháng 4-5. Hiện toàn huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh có gần 9.000ha trồng hồi, mỗi năm thu hoạch khoảng 1.000 tấn hồi khô.
Thả hoa đăng tri ân các liệt sĩ hi sinh trên sông Gianh

Thả hoa đăng tri ân các liệt sĩ hi sinh trên sông Gianh

Trong chiến tranh chống phá hoại miền Bắc của đế quốc Mỹ, trận đánh của 5 chiếc tàu Hải quân Nhân dân Việt Nam trên sông Gianh, tỉnh Quảng Bình ngày 28/4/1965 là một khúc tráng ca bất tử.
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66, năm 2025 (Tiền Phong Marathon 2025) tổ chức tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị từ ngày 28 đến 30/3. Đây là giải đấu có lịch sử lâu đời nhất trong làng thể thao Việt Nam, lần đầu được tổ chức vào năm 1958 tại Hà Nội.
Tưng bừng Hội thao VMU năm 2025

Tưng bừng Hội thao VMU năm 2025

Sáng 15/3/2025, tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội thao VMU năm 2025.
Bí thư Thành ủy Hải Phòng đội mưa chạy bộ cùng hàng trăm runner

Bí thư Thành ủy Hải Phòng đội mưa chạy bộ cùng hàng trăm runner

Không quản mưa gió, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu đã xuống đường hoàn thành gần 10km chạy bộ cùng hàng trăm runner trên địa bàn TP Hải Phòng.
Chung một mái nhà

Chung một mái nhà

Sáng ra, bầu trời của mùa Thu đẹp thật, nắng vàng như mật ong rót xuống làng quê yên bình. Ông Đại mở cửa bước ra ngoài sân, tập mấy động tác thể dục. Xong xuôi, ông dánh răng rửa mặt, thong thả ngồi vào bàn pha ấm trà ngon Tân Cương để uống. Bà Minh bưng bát mì bốc hơi nghi ngút ra cho ông:
Giọt mật

Giọt mật

Chú Sáu tôi nói với Tâm mùa hạn này mà vắt mật ong thì đã tay phải biết. Mật thơm ngon, sóng sánh, sền sệt mượt mà chảy ra từ đôi bàn tay bóp chặt tảng mật.
Cấy dặm mùa Xuân

Cấy dặm mùa Xuân

Ngày chưa vợ, ba tôi từng có một mối tình đắm say, nhưng không thành. Người ấy là cô Năm Tươi cùng làng. Cô Năm Tươi xinh gái, phổng phao, con một.
Giao lưu cờ tướng các câu lạc bộ: Tam Điệp - Bỉm Sơn - Nga Sơn

Giao lưu cờ tướng các câu lạc bộ: Tam Điệp - Bỉm Sơn - Nga Sơn

giải giao lưu cờ tướng thường niên giữa ba câu lạc bộ
Nơi thử thách đam mê, tôn vinh tài năng đất Hà thành

Nơi thử thách đam mê, tôn vinh tài năng đất Hà thành

Giữa tiết trời đầu tháng Tư dịu nhẹ của Thủ đô, sự kiện “Tinh hoa tay nghề làm đẹp 2025 – EBC Awards” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Quốc tế I.E.C 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Cát Bà sẽ là bối cảnh cho loạt phim Hollywood dựa trên game Liên minh huyền thoại

Cát Bà sẽ là bối cảnh cho loạt phim Hollywood dựa trên game Liên minh huyền thoại

Hollywood vừa chọn Cát Bà (Hải Phòng) làm bối cảnh cho dự án phim mới dự kiến chiếu rộng rãi trên Netflix, HBO,... Điều gì khiến hòn đảo này vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng châu Á để được lựa chọn?
Phiên bản di động