Combo đa tiện ích giá tốt, xu hướng của du lịch Việt Nam “hậu” Covid

Liên kết nhiều dịch vụ để tạo ra các combo có chi phí hấp dẫn… là sản phẩm kích cầu du lịch đang được doanh nghiệp tích cực triển khai và du khách đặc biệt săn đón hiện nay.
Combo nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp đang nở rộ
Combo nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp đang nở rộ

Combo an toàn, tiết tiệm, chất lượng

Không muốn phải mất nhiều thời gian tìm kiếm khách sạn, săn vé máy bay, lên lịch trình… cho chuyến du lịch sắp tới của gia đình. Không thích bị gò bó theo một lịch trình cố định khó thay đổi, và muốn có một kỳ nghỉ tự do, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo sự riêng tư, an toàn khi dịch bệnh chưa kết thúc… Những tâm lý e ngại này khiến nhiều gia đình Việt trở nên kĩ tính hơn trong việc lựa chọn kỳ nghỉ “hậu” Covid.

Lướt qua các trang đặt phòng trực tuyến hay các group du lịch có thể thấy, những chương trình combo đi kèm nhiều ưu đãi về tiện ích và giá được khách hàng tìm kiếm nhiều trong những ngày qua.

Chị Thu Hồng, một nhân viên văn phòng làm việc tại Cầu Giấy cho biết, đây là lần đầu tiên gia đình chị đi du lịch mà không phải đau đầu cân đo đong đếm về chi phí và điểm đến, bởi các công ty du lịch đang đưa ra nhiều gói combo nghỉ ngắn ngày tại những khu resort cao cấp với chi phí hấp dẫn.

“Một combo 3 ngày 2 đêm tôi vừa mua tại khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn có giá 3, 15 triệu đồng/người, đã bao gồm đầy đủ vé máy bay khứ hồi, phòng nghỉ và rất nhiều ưu đãi sử dụng dịch vụ tiện ích trong quần thể. Năm trước thì mức giá này chỉ đủ mua được vé máy bay khứ hồi ở thời điểm giá vé dễ chịu nhất”.

Ảnh 2: FLC Hạ Long
FLC Hạ Long

Bên cạnh mức chi phí vô cùng kinh tế này, điều khiến chị Thu Hồng quan tâm đó là resort này có một không gian sinh thái rất rộng rãi, đầy đủ tiện ích nghỉ ngơi, vui chơi lại nằm sát biển Quy Nhơn thơ mộng nên gia đình chị vẫn thích quay lại dù đã đi vài lần.

Facebooker An Trần cũng vừa hồ hởi khoe vợ chồng cô đã có thể tận hưởng kỳ nghỉ mơ ước bấy lâu nay tại khu nghỉ dưỡng Evason Ana Mandara Nha trong tháng 6 này, với combo trọn gói có mức giá rẻ bất ngờ chỉ hơn 4 triệu đồng/người. “Hiếm khi nào khu nghỉ dưỡng sang chảnh này lại áp dụng giá combo dễ chịu như vậy”, An Trần chia sẻ.

Hướng tới lợi ích và trải nghiệm của khách nội

Ông Nguyễn Trung Công - Giám đốc điều hành trang đặt phòng trực tuyến iVIVU cho biết, những combo du lịch tiêu biểu hiện được khách hàng yêu thích lựa chọn là combo vé máy bay - khách sạn - đưa đón sân bay, combo vé máy bay - vui chơi - ăn các bữa trong ngày... với giá cả hợp lý.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm tour trước đây dành cho khách Tây giờ được nhiều du khách Việt lựa chọn như các tour du thuyền sang trọng ngược dòng Mekong, đi du thuyền khám phá vịnh Hạ Long và nghỉ dưỡng bên bờ vịnh tại FLC Hạ Long...

AZA Travel cũng đang bán khá tốt các voucher nghỉ dưỡng kèm vé máy bay khứ hồi khuyến mại tới 50% của các thương hiệu nổi tiếng như FLC Group, Vinpearl, Flamingo, Sun Group…

Tiên phong trong xu hướng này có thể kể tới Tập đoàn FLC – doanh nghiệp sở hữu hệ sinh thái du lịch đồng bộ đang triển khai nhiều combo vừa có chi phí tối ưu vừa đầy đủ tiện ích cao cấp có lợi cho khách hàng như: combo “Sảng khoái hè 2020 – Bay Bamboo nghỉ dưỡng FLC” dành cho kỳ nghỉ 3N2Đ; combo Amazing Summer trọn gói nghỉ dưỡng, sử dụng tiện ích ẩm thực và vui chơi giải trí với giá ưu đãi, combo Happy Swing áp dụng trên toàn hệ thống FLC tiết kiệm tới 50% so với giá niêm yết combo đã bao gồm vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways, phòng khách sạn 5 sao, chơi golf và dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí.

Bên cạnh đó, FLC đồng thời bổ sung thêm nhiều tiện ích đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết sở hữu thẻ hội viên của hệ thống FLC. Ví dụ thẻ Bamboo Pass UNLIMITED cho phép bay không giới hạn đi kèm miễn phí hoặc nhận ưu đãi sâu sử dụng tiện ích lưu trú, nghỉ dưỡng…

Vingroup hợp tác với các hãng hàng không đưa ra các combo ưu đãi 20% so với giá công bố nhằm giúp khách hàng tối ưu chi phí mà vẫn có thể tận hưởng các kỳ nghỉ cao cấp.

Còn Sungroup đưa ra chương trình miễn toàn bộ phí tham quan và phí qua cảng dành cho tất cả hành khách tham quan vịnh Hạ Long qua Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long. Các khách đến hoặc đi từ sân bay Vân Đồn sẽ nhận các ưu đãi giảm giá vé tại các quần thể vui chơi giải trí của Sungroup trên toàn quốc...

Dễ nhận thấy hầu hết sản phẩm du lịch được các doanh nghiệp tung ra kích cầu đều có nhiều cải tiến mới, tập trung vào việc gia tăng trải nghiệm và tiện ích nghỉ dưỡng phù hợp với nhu cầu của khách nội trong thời điểm hiện tại.

So với các tour trọn gói cố định thời gian biểu khó thay đổi hay các loại hình du lịch tự túc phải mất nhiều thời gian canh vé, book phòng, xe… với combo đa tiện ích, khách chỉ phải thanh toán một lần, lại được tích hợp thêm nhiều quyền lợi và tiện ích giúp tối ưu chi phí nên ngày càng được nhiều người Việt lựa chọn.

Theo kết quả khảo sát nhu cầu khách du lịch nội địa hậu Covid-19 của VnExpress, có tới 67,2% khách hàng lựa chọn khu nghỉ dưỡng ven biển cho kỳ nghỉ năm nay, tiếp đó là các điểm du lịch nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng trên núi, khu du lịch sinh thái, thành phố lớn, điểm du lịch gần nhà và điểm du lịch công cộng.

Những dữ liệu cho thấy bộ phận lớn người Việt đã sẵn sàng đi du lịch trở lại nhưng cũng kĩ tính hơn và quan tâm đến những điểm đến có lợi cho sức khỏe hơn. Điều này đang mở ra cơ hội cho các sản phẩm du lịch đa tính năng, kết hợp nhiều tiện ích trong một “lên ngôi” nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu du lịch trong nước đang dần tăng trở lại.

Với tiêu chí gia tăng quyền lợi và trải nghiệm cho du khách thông qua chuỗi dịch vụ liên kết, các combo đa tiện ích giúp tối ưu chi phí được xem là giải pháp kích cầu du lịch nội địa hiệu quả cho ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn tới.

T. Linh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Linh thiêng Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh trên đỉnh Fansipan

Linh thiêng Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh trên đỉnh Fansipan

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.
Độc đáo ngôi chùa ven sông lưu giữ 2 bia đá hàng trăm năm tuổi

Độc đáo ngôi chùa ven sông lưu giữ 2 bia đá hàng trăm năm tuổi

Chùa Bồng Hinh giáp sông Yên, thuộc xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, gây ấn tượng với không gian tĩnh lặng, trang nghiêm. Ngôi chùa hiện lưu giữ 2 văn bia bằng đá có từ thời nhà Nguyễn, cách đây cả trăm năm.
Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc

Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc

Vợ chồng cô Hương, chú Cát dắt tay nhau tản bộ. Mỏi chân, họ ngồi xuống vệt cỏ trong công viên. Chọn về Ecopark sinh sống từ 7 năm trước, cô chú quan niệm: Hạnh phúc là được già đi cùng nhau và ngay cả khi già đi cũng sẽ già đi ở một nơi thật đẹp.
Nhà sản xuất đình đám nước Úc mang show Jetski đến Phú Quốc

Nhà sản xuất đình đám nước Úc mang show Jetski đến Phú Quốc

Được sáng tạo, điều hành bởi nhà sản xuất tên tuổi hàng đầu nước Úc - H2O Events và trình diễn bởi Á quân flyboard thế giới cùng hàng chục vận động viên quốc tế, show diễn Jetski hứa hẹn sẽ là chương trình đắt khách của tổ hợp giải trí nghìn tỷ tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc.
Đầu năm hàng vạn du khách thăm viếng đền thờ Cầm Bá Thước và Bà chúa Thượng Ngàn

Đầu năm hàng vạn du khách thăm viếng đền thờ Cầm Bá Thước và Bà chúa Thượng Ngàn

Di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh đền thờ Cầm Bá Thước và Bà chúa Thượng Ngàn tọa lạc trên vùng đất mường Chiềng Vạn, nay là xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa. Khu vực đền nằm soi bóng xuống ngã ba sông Chu và sông Đặt, đền Cửa Đạt (hay Cửa Đặt). Hàng năm vào dịp đầu xuân Di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh đền Cửa Đạt thu hút đông du khách về dâng hương, chiêm bái vãn cảnh.

Tin khác

Tái hiện lễ hội của 05 dân tộc thiểu số dịp Lễ hội Khèn hoa 2024 tại Fansipan

Tái hiện lễ hội của 05 dân tộc thiểu số dịp Lễ hội Khèn hoa 2024 tại Fansipan
Ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), Lễ hội Khèn hoa-Ngày hội các dân tộc và Hội xuân Mở cổng trời Fansipan sẽ chính thức khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai). Lễ hội đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho du khách đến du xuân, chiêm bái trong dịp đầu xuân Giáp Thìn.

Người dân Đức Hòa tưng bừng đón Tết trên Đại lộ phố trung tâm

Người dân Đức Hòa tưng bừng đón Tết trên Đại lộ phố trung tâm
Sau thành công của chuỗi sự kiện mùa lễ hội chào đón Năm mới 2024 và Xuân Giáp Thìn, Đại lộ phố 3/2 tiếp tục hứa hẹn sẽ là điểm check-in cực chất của người dân Đức Hòa khi mở cửa Công viên Mặt trời và Vườn thiền với vô số góc sống ảo tràn ngập sắc xuân.

Diện mạo mới của ngôi chùa cổ bên dòng Mã giang

Diện mạo mới của ngôi chùa cổ bên dòng Mã giang
Sau khi trùng tu, Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa chùa Sùng Nghiêm - Đền nghè Ngu giang Thần (phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa) kịp thời trang hoàng hoa tươi, hạng mục tiểu cảnh kịp đón du khách, phật tử vãn cảnh chùa dịp Tết 2024.

Thanh Hóa công bố loạt sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024

Thanh Hóa công bố loạt sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024
Năm 2024, ngành du lịch Thanh Hóa sẽ tổ chức 145 sự kiện, trong đó có 85 sự kiện văn hóa, 30 sự kiện thể thao và 30 sự kiện du lịch, góp phần hiện thực hóa thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.

Chương trình Happy Tết 2024 thu hút khách ngay sau ngày khai mạc

Chương trình Happy Tết 2024 thu hút khách ngay sau ngày khai mạc
Tối ngày 24/1, chương trình “Happy Tết - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống" chính thức khai mạc. Nhãn hàng CHIN-SU và các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam đồng hành cùng Ban tổ chức tạo nên một không gian đậm bản sắc Tết truyền thống.

Bản Ngàm - điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn ở vùng cao Quan Sơn

Bản Ngàm - điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn ở vùng cao Quan Sơn
Với vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ bên dòng sông Luồng xanh mát, bản Ngàm (xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đang là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Nhiều hoạt động đặc sắc đón Xuân Giáp Thìn 2024 tại Di sản Thành nhà Hồ

Nhiều hoạt động đặc sắc đón Xuân Giáp Thìn 2024 tại Di sản Thành nhà Hồ
Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, du khách tới Di sản thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) sẽ được miễn phí vé tham quan.

Khai mạc Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024

Khai mạc Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024
Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024 diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc. Đêm khai mạc đã để lại dấu ấn đặc biệt với chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đậm sắc màu văn hóa.

Đến Flamingo đón Tết Đa Sắc - đa dạng trải nghiệm và vẹn tròn xúc cảm

Đến Flamingo đón Tết Đa Sắc - đa dạng trải nghiệm và vẹn tròn xúc cảm
Du lịch Việt Nam đã nhìn thấy nhiều tín hiệu phục hồi đáng kể trong năm 2023. Dù xu hướng chi tiêu vẫn còn dè dặt nhưng lượng khách du lịch đã vượt qua chỉ tiêu đề ra trong năm 2023. Lượng khách du lịch nội địa đạt 108,2 triệu lượt; vượt 6,0% so với kế hoạch năm 2023.

“Biển người” đổ về Grand World Hà Nội, Vinpeal Nha Trang và Phú Quốc United Center đón năm mới 2024

“Biển người” đổ về Grand World Hà Nội, Vinpeal Nha Trang và Phú Quốc United Center đón năm mới 2024
Gần 900.000 du khách đã cùng đón năm mới 2024 trong những màn trình diễn đỉnh cao và pháo hoa ngợp trời tại các KĐT của Vingroup từ Bắc vào Nam. “Siêu đại tiệc” với hàng trăm hoạt động vui chơi, giải trí đẳng cấp cùng chuỗi trải nghiệm bùng nổ cảm xúc khiến Grand World Hà Nội, Vinpeal Nha Trang và Phú Quốc United Center trở thành những điểm đến sôi động không thua kém các tâm điểm countdown hot nhất thế giới.

Hơn 40 nghìn cư dân và du khách “cháy” hết mình trong đại nhạc hội Ecopark Countdown 2024

Hơn 40 nghìn cư dân và du khách “cháy” hết mình trong đại nhạc hội Ecopark Countdown 2024
Trong không gian xanh mát tại công viên Hồ Thiên Nga, hơn 40 nghìn cư dân và khách tham quan của Khu đô thị Ecopark bùng nổ với những giai điệu âm nhạc đầy lôi cuốn và vỡ òa cảm xúc khi thấy pháo hoa bay trên trời đại nhạc hội Ecopark Countdown 2024.

“Quẩy tưng bừng” với đại tiệc chào đón năm mới tại Grand World Hà Nội

“Quẩy tưng bừng” với đại tiệc chào đón năm mới tại Grand World Hà Nội
Đại tiệc countdown đón chào năm mới 2024 tại Grand World Hà Nội quy tụ các ngôi sao hàng đầu như Diva Hồng Nhung, Yến Trang, Mono,.. đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc và thu hút lượng du khách khổng lồ gần 160.000 người cùng đón chờ khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

Ninh Thuận: Xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, tỉnh Ninh Thuận nằm trong cụm du lịch quốc gia tam giác du lịch Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang; có tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhiều danh thắng, và sự đa dạng văn hóa, ẩm thực với khí hậu thiên nhiên ban tặng ít mưa, nhiều nắng, ít chịu ảnh hưởng thiên tai mà nhiều nhà địa lí học ví như “vùng sa thảo độc nhất Đông Nam Á”.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tổ chức Hội chợ du lịch trực tuyến

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tổ chức Hội chợ du lịch trực tuyến
Sáng 13/12, tại Khách sạn Malibu TP Vũng Tàu, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khai mặc Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2023, với chủ đề: "Phát triển thương hiệu du lịch bền vững".

Noel tuyết trắng cùng cây thông pha lê đổi màu rực rỡ tại Ecopark

Noel tuyết trắng cùng cây thông pha lê đổi màu rực rỡ tại Ecopark
Không khí Giáng sinh ngập tràn tại thành phố xanh Ecopark. Từ công viên mùa Hạ đến công viên hồ Thiên Nga, từ khu rừng pha lê tuyết trắng đến rừng thông xanh tốt, đâu đâu cũng có thể lọt vào khung hình để tạo nên những bức ảnh đẹp cho cư dân và khách tham quan.
Xem thêm
Chèo quê xưa và nay

Chèo quê xưa và nay

Người dân thôn La Điền (làng La Điền), xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình rất đam mê nghệ thuật chèo truyền thống. Cách đây khoảng 80 năm, những người yêu chèo trong làng bàn với nhau thành lập một chiếu chèo, bầu ông Trần Hịnh làm trùm trưởng.
Mùa Xuân hành trình về Việt Bắc

Mùa Xuân hành trình về Việt Bắc

Hành trình trở về những địa danh cách mạng ở chiến khu Việt Bắc trong những ngày mùa Xuân ấm áp là trở về với ngọn nguồn cách mạng, vang vọng và ấm áp nơi đây hình ảnh, lời dạy của Bác Hồ kính yêu...
Chiêm ngưỡng đảo Ngọc

Chiêm ngưỡng đảo Ngọc

Hành trình tới thăm Phú Quốc, chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa về hòn đảo giàu đẹp của Tổ quốc, cảm nhận được những giá trị lớn lao mà biển đảo mang đến cho con người, cho đất nước…
Giải chạy “Đền Hùng Spirituality Marathon” diễn ra vào ngày 7/4/2024

Giải chạy “Đền Hùng Spirituality Marathon” diễn ra vào ngày 7/4/2024

Giải chạy “Đền Hùng Spirituality Marathon” – Về nguồn 2024 sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật 7/4/2024 (ngày 29/2 âm lịch).
VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Ngay sau trận thua "bết bát" của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026, VFF đã ra thông cáo báo chí với nội dung: “VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng”.
Trực tiếp bóng đá, xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia 19h00 ngày 26/3

Trực tiếp bóng đá, xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia 19h00 ngày 26/3

Vào lúc 19h ngày 26/3, trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam có trận tái đấu với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Hoa vàng bến đợi

Hoa vàng bến đợi

Chiều buông trên bến sông nở đầy hoa sao nhái. Bầu trời đỏ, mặt sông đỏ, hoa sao nhái vàng bất chợt cũng bị nhuộm đỏ như đang thắp lửa lung linh để đốt cháy rụi cảnh thiên nhiên của những ngày đầu Hạ ở một vùng đồng bằng xa xôi hẻo lánh.
Xuân trên tay mẹ

Xuân trên tay mẹ

Thèm quá chừng cái bong bóng heo thổi căng phơi khô làm bóng ném!!!
Tết của người cựu chiến binh

Tết của người cựu chiến binh

Kể từ khi bị tai biến cách đây vài năm về trước, kí ức đối với ông tôi chỉ là những mảnh chắp vá lúc nhớ lúc quên.
"Bom tấn" "Dune: Hành tinh cát phần 2" gây sốt các phòng vé

"Bom tấn" "Dune: Hành tinh cát phần 2" gây sốt các phòng vé

Phim “Dune: Hành tinh cát 2” là phần tiếp theo của “bom tấn” thành công năm 2021, chuyển thể từ bộ tiểu thuyết “Xứ cát” của nhà văn Frank Herbert.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp “Nữ hoàng nước mắt" - Queen of tears của Kim Soo Hyun

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp “Nữ hoàng nước mắt" - Queen of tears của Kim Soo Hyun

Tối 9/3, tập 1 "Queen of tears" (Nữ hoàng nước mắt) do bộ đôi cực phẩm về visual và độ nổi tiếng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đóng chính đã ra mắt khán giả.
Link xem trực tiếp "Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân" năm 2024

Link xem trực tiếp "Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân" năm 2024

Chương trình "Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân" được Việt hóa theo chương trình The return of superman của Hàn Quốc.
Phiên bản di động