Đảng bộ xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa:

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Sáng 14/9/2024, Đảng bộ xã Thăng Long đã long trọng tổ chức lễ kỹ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (Tháng 9/1945-9/2024). Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Lợi Đức, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, đại biểu các ban xây dựng Đảng, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo một số xã, thị trấn; cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã, các đồng chí lãnh đạo cấp huyện và địa phương qua các thời kỳ, các đảng viên tiêu biểu, doanh nghiệp và con em quê hương xã Thăng Long.
Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỹ niệm 70 ngày thành lập Đảng bộ xã Thăng Long.

Những dấu ấn, mốc son tự hào

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Đòng chí Nguyễn Hữu Hà, Bí thư Đảng bộ xã Thăng Long phát biểu khai mạc hội nghị

Trong 70 năm qua kể từ khi thành lập Đảng bộ xã Thăng Long đã từng bước khẳng định vai trò lãnh đạo, đưa phong trào cách mạng vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, liên tục phát triển, đóng góp xứng đáng vào những thắng lợi của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nỗ lực đưa Thăng Long từ một vùng quê thuần nông, từng bước “chuyển mình” mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội với quốc phòng, an ninh.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Đại biểu tham dự hội nghị

Xã Thăng Long là một miền quê giàu truyền thống văn hóa và cách mạng; người dân Thăng Long cần cù sáng tạo trong lao động, anh dũng, kiên cường trong chống giặc ngoại xâm, đoàn kết, gắn bó với quê hương, đất nước từ ngàn đời. Trải qua quá trình phát triển, Thăng Long luôn hòa cùng dòng chảy dân tộc. Ở mỗi thời kỳ lịch sử đều tạo được nét riêng biệt và góp phần tạo ra những giá trị văn hóa đặc sắc của một vùng quê.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Các đồng chí cán bộ chủ chốt của xã Thăng Long thăm nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ xã Thăng Long tại thôn Ngọc Chẩm.

Trước Cách mạng tháng Tám, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam Nhân dân xã Thăng Long cùng với Nhân dân cả nước dương cao ngọn cờ Cách mạng, đứng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, lập nên Nước Việt Nam dân chủ cộng hóa, đưa dân tộc ta bước vào kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Công sở xã Thăng Long
Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Đường giao thông ở xã Thăng Long

Sau kháng chiến chống thực dân Pháp năm 1954, để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, Hội đồng Chính phủ quyết định tách 15 xã của huyện Nông Cống ra thành 44 xã. Cùng thời điểm đó tháng 9 năm 1954, xã Thăng Bình được tách thành 3 đơn vị hành chính độc lập là xã Thăng Long, xã Thăng Thọ và xã Thăng Bình; xã Thăng Long chính thức được thành lập.

Cùng với việc chia tách xã, tháng 9/1954 Huyện ủy Nông Cống đã chỉ đạo tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Chi bộ đầu tiên nay là Đảng bộ xã Thăng Long tại nhà đồng chí Lê Viết Tạo (Làng Ngọc Chẩm), tham gia hội nghị có 53 đồng chí đảng viên được tách từ Chi bộ Thăng Bình, hội nghị đã bầu chi ủy gồm 5 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Hữu Chi được bầu là Bí thư chi bộ; đồng chí Nguyễn Duy Chước là Phó bí thư - Chủ tịch Ủy ban hành chính xã.

Căn cứ vào địa bàn và số lượng đảng viên, Chi bộ Đảng xã Thăng Long được chia thành 6 Tổ đảng gồm: Ngư Thôn, Ốc Thôn, Ngọc Chẩm, Vạn Thành, Ân Phú và Thập Lý.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Trạm y tế xã nơi chăm lo sức khoe cho nhân dân

Sau khi thành lập, Chi bộ thực hiện lãnh đạo 2 nhiệm vụ chiến lược lúc bấy giờ là: Xây dựng CNXH ở Miền Bắc và đấu tranh giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Tập trung vào cuộc cách mạng dân tộc dân chủ, thực hiện cải cách ruộng đất với khẩu hiệu người cày có ruộng, vận động nhân dân đi vào làm ăn tập thể, ban đầu là các tổ đổi công quy mô thôn, xóm về sau đã phát triển thành các hợp tác xã nông nghiệp xóm, liên xóm và hợp tác xã toàn xã.

Giai đoạn từ năm 1955 đến 1962, Chi bộ Đảng Thăng Long đã tiến hành 8 kỳ Đại hội và bầu các chức danh Bí thư, Chủ tịch qua các thời kỳ. Qua các kỳ Đại hội Chi bộ, Ban Chấp hành cũng đã ban hành Nghị quyết Chi bộ phù hợp với từng giai đoạn thực tế, nhiệm vụ trọng tâm là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội; sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng. Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của các kỳ Đại hội chi bộ đã kết luận: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao sôi nổi, nhân dân được quan tâm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe; Chi bộ Đảng không ngừng lớn mạnh và trưởng thành.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Trường Tiểu hộc Thăng Long 2

Tháng 10/1962. Tỉnh ủy Thanh Hóa quyết định chuẩn y xã Thăng Long được thành lập Đảng bộ hai cấp. Ngay sau đó, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy Nông Cống, Đảng bộ xã Thăng Long tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 1962 - 1963, với sự tham gia của 60 đồng chí đảng viên thuộc 9 chi bộ.

Từ năm 1962 đến năm 1975 Đảng bộ xã Thăng Long đã tiến hành 10 kỳ Đại hội; trong các nhiệm kỳ đã bầu các chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã qua các thời kỳ.

Mỗi kỳ Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ đã đánh giá những kết quả đã đạt được, nêu lên những tồn tại, hạn chế, trong đó chỉ ra và phân tích sâu sắc những yếu kém do những nguyên nhân chủ quan để sớm khắc phục, đồng thời xây dựng phương hướng, nhiệm vụ để tập trung lãnh đạo, trọng tâm là phát triển kinh tế, xã hội trong giai đoạn mới: Đẩy mạnh phong trào quản lý, cải tiến trong nông nghiệp; kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hợp tác xã; phát triển kinh tế nông nghiệp, lâm nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; tăng cường công tác phòng tránh đánh địch, đáp ứng yêu cầu của tuyền tuyến và đảm bảo đời sống nhân dân; chăm lo củng cố tổ chức Đảng, chính quyền và các đoàn thể quần chúng.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Hệ thống nhà văn hóa ở các thôn được xây dựng khăng trang

Từ năm 1976 đến năm 1994 Đảng bộ xã Thăng Long tiến hành 9 kỳ Đại hội; Ban Chấp hành Đảng bộ đã bầu các chức danh Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã qua các thời kỳ.

Đi qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới, biển đảo Tổ quốc, xã Thăng Long đã đóng góp hàng nghìn tấn lương thực, thực phẩm; hàng nghìn lượt người tham gia bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Quê hương Thăng Long có 196 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, trong đó có 7 gia đình 2 liệt sỹ, có 85 người là thương binh, bệnh binh, 17 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và nhiều người nhiễm chất độc hóa học da cam do chiến tranh gây ra. Nhiều cá nhân, tập thể được Đảng, Nhà nước tặng thưởng các Huân chương, Huy chương kháng chiến, Bằng khen, Giấy khen...

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Đẩy mạnh phát triển nghề phụ

Từ năm 1994 đến năm 2024, Đảng bộ xã Thăng Long đã tiến hành 7 kỳ Đại hội và bầu các chức danh, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND xã

Trong những năm gần đây, Đảng bộ xã Thăng Long đã lãnh đạo Nhân dân nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương để đạt được kết quả quan trọng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, sản xuất nông nghiệp được chuyển đổi theo hướng tích tụ đất đai, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất; từng bước hoàn thiện giao thông, thủy lợi nội đồng, xây dựng quy hoạch vùng sản xuất có năng suất, giá trị kinh tế cao; công nghiệp và dịch vụ thương mại phát triển mạnh mẽ, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động; tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hằng năm tăng 12,48%, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế năm 2023 đạt trên 861 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 68,9 triệu đồng/người/năm; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng và đồng bộ, khang trang đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Sản phẩm OCOP miến gạo Thăng Long

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được chú trọng và phát triển. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao được duy trì thường xuyên. Chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng lên. Đến nay xã có 4/5 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, có 1/5 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Công tác giảm nghèo và thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn được quan tâm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,43%.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Nhiều mô hình trang trại phát triển mang lại thu nhập cao

Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới luôn được thực hiện có hiệu quả. Với sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ và Nhân dân, đến nay xã Thăng Long đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM nâng cao tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu, cả 10 thôn xây dựng thôn NTM kiểu mẫu và đã có 3 thôn cơ bản đạt các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Xã có sản phẩm Miến gạo Thăng Long được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao và đang đề nghị công nhận sản phẩm OCOP 3 sao đối với sản phẩm miến dong Vạn Hợp. Quốc phòng an ninh trên địa bàn luôn được đảm bảo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho năng suất chất lượng cao

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được coi trọng; điều hành của chính quyền được nâng cao; hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội không ngừng đổi mới, dân chủ trong đảng và trong nhân dân ngày càng được mở rộng; Đảng bộ luôn quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp. Triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, khóa XII, khóa XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Đời sống của nhân dân được nâng lên

Tiếp tục chăm lo và phát triển

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Đồng chí Nguyễn Lợi Đức, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống phát biểu tại hội nghị

Về dự hội nghị đồng chí Nguyễn Lợi Đức, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ xã Thăng Long đã không ngừng phấn đấu vươn lên đánh dấu sự trưởng thành và phát triển ngày càng lớn mạnh của Đảng bộ và nhân dân xã Thăng Long. Trên tinh thần đấy đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân xã Thăng Long tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, khai thác tốt các tiềm năng thế mạnh của địa phương, tranh thủ nội lực, thu huốt ngoại lực. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, trong sạch, vững mạnh.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Ông Nguyễn Hữu Hà, Bí thư Đảng ủy xã Thăng Long

Ông Nguyễn Hữu Hà, Bí thư Đảng ủy xã Thăng Long cho biết: Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, với 8 kỳ Đại hội Chi bộ và 26 kỳ Đại hội Đảng bộ, từ Chi bộ Đảng đầu tiên với 53 đảng viên, Đảng bộ đã không ngừng phát triển vững mạnh đến nay Đảng bộ xã Thăng Long có 475 đảng viên, sinh hoạt ở 18 chi bộ trực thuộc, có 272 đảng viên được tặng Huy hiệu đảng, trong đó Huy hiệu 50 tuổi đảng trở lên là 61 đồng chí; Đảng bộ nhiều năm liền được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Cuộc sống ấm no, giàu đẹp là kết quả của xây dựng nông thôn mới

Đồng chí Mạch Văn Thự Chủ tịch UBND xã cho biết: Bên cạnh việc chăm lo phát triển xây dựng Đảng vững mạnh thì Đảng ủy, UBND xã luôn quan tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế. Do vậy, đời sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt, bộ mặt quê hương được đổi mới. Đặc biệt trong năm 2023 các chỉ tiêu kinh tế đều đều đạt và vượt. Trong đó, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế ước đạt 861,5 tỷ đồng, tăng 12% so với CK và đạt 106,8% kế hoạch năm (vượt kế hoạch năm). Cơ cấu giá trị sản xuất: Nông, lâm thủy sản 221,5 tỷ, bằng 25,7%, giảm 1,1 % so với CK; Giá trị thu nhập Công nghiệp và XDCB: 263,2 tỷ, bằng 30,6% tăng 0,6 % so với CK; Giá trị thu nhập từ dịch vụ thương mại và thu khác: 376,8 tỷ, bằng 43,7%, tăng 0,5% so với CK. Thu nhập bình quân đầu người 68,9 triệu đồng/người/năm đạt 111% kế hoạch.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Đường thôn xóm khang trang yên bình của quê hương Thăng Long

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, những nỗ lực vươn lên vượt qua mọi khó khăn để đạt những thành quả tự hào. Những thành tựu đó là điểm tựa vững chắc tạo sức bật mới cho cán bộ đảng viên và nhân dân xã Thăng Long tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội, từng bước xây dựng xã Thăng long ngày càng giàu đẹp, văn minh trong thời kỳ đổi mới.

Tân Thành

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Thanh Hóa chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công điện số 21 về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Ngày An toàn người bệnh Thế giới 17/9: "Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn!"

Ngày An toàn người bệnh Thế giới 17/9: "Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn!"

Đây là thông điệp của Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm nay do Tổ chức Y tế thế giới đưa ra.
Hải Phòng: “Mê mẩn” với mô hình bệnh viện khách sạn năm sao

Hải Phòng: “Mê mẩn” với mô hình bệnh viện khách sạn năm sao

Nhiều người dân, bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại khoa Quốc tế của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tỏ ra vô cùng hài lòng và thích thú khi được trải nghiệm các dịch vụ tại đây.
Tỉnh Tiền Giang: Trao quà cho 100 học sinh khuyết tật vượt khó

Tỉnh Tiền Giang: Trao quà cho 100 học sinh khuyết tật vượt khó

Ngày 16/9, Ủy ban Mặt trận MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình trao quà cho học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu vượt khó. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh.
Tỉnh Tiền Giang: Tiếp nhận hơn 1,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3

Tỉnh Tiền Giang: Tiếp nhận hơn 1,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3

Ngày16/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tiếp nhận các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc bị thiệt hai do cơn bão số 3 gây ra. Dự buổi tiếp nhận có ông Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang.

Tin khác

Đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa tai nạn điện trong mùa mưa bão

Đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa tai nạn điện trong mùa mưa bão
Để chủ động phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ cháy nổ cũng như các tai nạn khác do điện gây ra, đặc biệt trong mùa mưa bão. Công ty Điện lực Bến Tre phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và đoàn thể trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn điện đến người dân, khách hàng.

Thanh Hóa: Hơn 15 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thanh Hóa: Hơn 15 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Theo số liệu tổng hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, tính đến 17 giờ ngày 16/9, đã có 619 tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với số tiền hơn 15,4 tỷ đồng.

Xuất cấp hơn 182 tấn lương thực, vật tư, trang thiết bị hỗ trợ 4 tỉnh phía Bắc

Xuất cấp hơn 182 tấn lương thực, vật tư, trang thiết bị hỗ trợ 4 tỉnh phía Bắc
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa kí Quyết định số 986/QĐ-TTg giao Bộ Tài chính xuất cấp lương thực, vật tư, trang thiết bị từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Đường sắt miễn phí hàng cứu trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai

Đường sắt miễn phí hàng cứu trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai
Trong bối cảnh thiên tai liên tiếp xảy ra do ảnh hưởng của bão số 3 - Yagi và hoàn lưu bão, khiến nhiều địa phương tại miền Bắc Việt Nam chịu thiệt hại nặng nề, công tác cứu trợ đang trở thành nhiệm vụ cấp thiết hơn bao giờ hết. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, với vai trò là doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu trong lĩnh vực vận tải, nhanh chóng thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội bằng việc triển khai hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ tới các tỉnh bị ảnh hưởng.

Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho địa phương khắc phục hậu quả bão số 3
Bão số 3 đã để lại những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, nhưng sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của Trung ương, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương cùng người dân đã giúp quá trình khắc phục đang diễn ra khẩn trương, hiệu quả.

Chung tay ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ

Chung tay ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ
Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Bão lũ làm nhiều người chết và mất tích; nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng, nhiều ha lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp; nhiều ha thủy sản bị thiệt hại; nhiều gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều con đường, cây cầu bị hỏng, xuống cấp; nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập.

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Nestlé Việt Nam huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay cùng các đối tác hỗ trợ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Chung tay giúp đỡ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do thiên tai

Chung tay giúp đỡ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do thiên tai
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) phường Tân Chánh Hiệp kêu gọi kêu gọi Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, cùng đồng bào trong và ngoài nước; bằng tình cảm, tấm lòng chia sẻ, hưởng ứng đợt vận động, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Nỗi mất mát không thể nói lên lời ở bản Làng Nủ

Nỗi mất mát không thể nói lên lời ở bản Làng Nủ
Tính đến ngày 15/9, Làng Nủ có 87 người an toàn, 66 người chết và mất tích. Hiện tại đã tìm kiếm được 52 thi thể, còn 14 người mất tích.

Hải Phòng thiệt hại khoảng gần 11 nghìn tỷ đồng do bão số 3

Hải Phòng thiệt hại khoảng gần 11 nghìn tỷ đồng do bão số 3
Theo cơ quan chức năng, tính đến thời điểm hiện tại, tổng thiệt hại (quy ra tiền) của TP Hải Phòng do bão số 3 khoảng gần 11 nghìn tỷ đồng.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ 200 triệu đồng

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ 200 triệu đồng
Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống sau bão.

Điện lực Hải Phòng cấp điện trở lại cho hơn 95% khách hàng

Điện lực Hải Phòng cấp điện trở lại cho hơn 95% khách hàng
Hơn 95 % khách hàng trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được cấp điện trở lại.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát huy tình dân tộc, nghĩa đồng bào

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát huy tình dân tộc, nghĩa đồng bào
Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành văn bản gửi Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố, Hội NCT các phường, xã, thị trấn trong tỉnh về việc NCT chung tay, góp sức khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc

Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc
Ngày 14/9/2024, tại tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra “Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc” do Bộ Nông nghiệp và Phát triienr nông thôn phối hợ với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức.

Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long đón hơn 6.000 lượt khách sau bão số 3

Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long đón hơn 6.000 lượt khách sau bão số 3
Từ ngày 10/9 đến nay, Vịnh Hạ Long ( Quảng Ninh) đã đón hơn 6.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú, trong đó có nhiều đoàn khách du lịch nước ngoài.
Xem thêm
Người tâm huyết với công tác khuyến học

Người tâm huyết với công tác khuyến học

20 năm qua, dù sống ở xa quê, nhưng ông Nguyễn Tá Huyên, 60 tuổi, luôn đồng hành với xã Phú Phương, huyện Ba Vì, TP Hà Nội trong công tác khuyến học, khuyến tài.
Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Trường THPT Nghi Lộc 5 đóng trên vùng khó của huyện Nghi Lộc(Nghệ An), nhiều năm qua với sự nhiệt huyết, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã từng bước vượt khó để nâng cao chất lượng giáo dục và đạt
Tỉnh Bình Định: Hội Cựu giáo chức giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực

Tỉnh Bình Định: Hội Cựu giáo chức giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực

Ngày 10/9, tại TP Quy Nhơn, Hội Cựu giáo chức (CGC) phường Quang Trung, TP Quy Nhơn tổ chức Đại hội Hội CGC phường Quang Trung lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029.
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Phiên bản di động