An Giang kiểm soát chặt địa bàn, chú trọng bảo đảm an sinh xã hội

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại tỉnh An Giang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá: “Dù là tỉnh có nguy cơ cao, nhưng An Giang đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, khống chế số ca nhiễm thấp hơn nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực. Tỉnh cần quyết tâm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường”…

Truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch triệt để

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang TS. Nguyễn Thanh Bình yêu cầu chính quyền các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Đặc biệt, thực hiện nghiêm nguyên tắc gia đình cách li với gia đình, khóm ấp cách li với khóm ấp, xã cách li với xã, huyện cách li với huyện và yêu cầu người dân “Ai ở đâu ở đấy”. Triển khai thần tốc xét nghiệm sàng lọc Covid-19 mở rộng trong cộng đồng đến từng hộ gia đình.

Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố quyết định phạm vi lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 mở rộng trong cộng đồng đối với từng xã, phường, thị trấn, khóm, ấp, tổ dân phố, khu dân cư; trước tiên tại các khu vực phong tỏa, có nguy cơ cao và những hộ gia đình có nguy cơ lây nhiễm cao, để kịp thời phát hiện và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng nhanh nhất.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (áo sọc) kiểm tra khu điều trị Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kiểm tra khu điều trị Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang

Ngành y tế tận dụng triệt để thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg (đến hết ngày 15/8) để tầm soát, truy vết, cách li, dập dịch hiệu quả; không để tiềm ẩn F0 trong cộng đồng gây bùng phát dịch; các địa phương có ổ dịch phải truy vết thần tốc, khoanh vùng và dập dịch triệt để.

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ các chốt chặn trên đường bộ, đường thủy tại các cửa ngõ vào tỉnh, không để ùn tắc giao thông. Các tổ tuần tra lưu động thường xuyên kiểm tra xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt xử phạt khung tối đa đối với các hành vi không mang khẩu trang, ra ngoài không cần thiết.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị giảm số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc tại cơ quan dưới 30%, người ở nhà phải làm việc trực tuyến và không tự ý ra ngoài khi không thật sự cần thiết (trừ các đơn vị phải bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch theo quy định: công an, quân sự, biên phòng, y tế...).

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động bố trí tối thiểu 100 giường thu dung điều trị Covid-19 đối với F0 không triệu chứng tại khu cách li tập trung và giám sát chặt chẽ các đối tượng cách li y tế tại nhà, tránh lây nhiễm chéo.

An Giang kiểm soát chặt địa bàn, chú trọng bảo đảm an sinh xã hội
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo tại buổi làm với tỉnh An Giang

Các chợ truyền thống tiếp tục giảm qui mô hoạt động, chỉ cho phép mua bán các hàng hóa thiết yếu. Sở Y tế khẩn trương xây dựng chiến lược “tháp 3 tầng” trong điều trị Covd-19. Để hạn chế dịch bệnh xâm nhập, tỉnh vẫn thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 đối với tài xế có nguy cơ khi vào tỉnh, do 85% các ca nhiễm hiện nay là từ tài xế. Công an tỉnh duy trì đại đội truy vết với 100 đồng chí, các địa phương thành lập trung đội, tiểu đội truy vết...

Chăm lo tốt cho người cao tuổi, người yếu thế

Trong thời gian giãn cách xã hội, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh bảo đảm cung ứng, không xảy ra tình trạng khan hiếm, gián đoạn. Tỉnh thành lập tổ phản ứng nhanh, bộ phận giúp việc hỗ trợ tiêu thụ và lưu thông nông sản trong tình hình dịch Covid-19. Chính quyền tỉnh phối hợp các tỉnh trong khu vực và TP Hồ Chí Minh, hỗ trợ việc tham gia “luồng xanh” theo ý kiến của Bộ Giao thông - Vận tải. Tăng cường kiểm tra an toàn Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp, đảm bảo nguyên tắc “3 tại chỗ”.

An Giang kiểm soát chặt địa bàn, chú trọng bảo đảm an sinh xã hội
Tăng cường kiểm soát cửa ngõ vào tỉnh An Giang.

Bên cạnh việc quyết liệt phòng chống dịch, thực hiện “mục tiêu kép” thời gian qua, hệ thống chính trị của tỉnh có những giải pháp đúng đắn, quyết liệt, được người dân đồng thuận nên góp phần kiểm soát dịch bệnh. Tỉnh thực hiện nhiều mô hình hay như“Gian hàng 0 đồng”, “Quầy hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”, “ATM gạo”, “Chuyến xe tình thương” bảo đảm lương thực, nhu cầu thiết yếu, được các tổ chức, đoàn thể, trong đó có Hội NCT hưởng ứng nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội…

Các cấp Hội NCT dù gặp nhiều khó khăn trong các hoạt động do dịch bệnh Covid-19, nhưng đã chủ động triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch cho các hội viên thông qua điện thoại, mạng zalo, tài liệu… Vì vậy, các Hội NCT cơ sở, chi hội, tổ hội đã chủ động tuyên truyền vận động hội viên về công tác phòng chống dịch và đóng góp cơ sở vật chất hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch, người dân và NCT gặp khó khăn. Hầu hết hội viên NCT gương mẫu, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch và nhắc nhở con cháu, bà con cùng thực hiện. Nhiều NCT còn sức khỏetích cực tham giacác tổ Covid cộng đồng, các mô hìnhbảo đảm an sinh xã hội của địa phương, được chính quyền và người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Mới đây, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đến thăm, tặng quà, hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo NCT, đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, trao tặng 350 suất quà, gồm tiền mặt, gạo cùng nhu yếu phẩm. Tổng kinh phí 673 triệu đồng, từ nguồn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 9 đóng góp và trích từ Quỹ An sinh xã hội của Quân khu.

Nhằm kịp thời hỗ trợ cho những hộ nghèo, cận nghèo, hộ NCT neo đơn, người bán vé số dạo... bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tịnh Biên kêu gọi các cá nhân, tổ chức hỗ trợ và cấp phát 12.262 phần quà, trị giá trên 2,1 tỉ đồng. Từ đầu năm đến nay, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo của huyện tiếp nhận từ các nguồn vận động trên 13,8 tỉ đồng, hỗ trợ trên 34.126 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ NCT khó khăn. Mặt trận các cấp còn đẩy mạnh hỗ trợ khám, chữa bệnh cho NCT, người yếu thế nghèo; giúp đỡ học sinh mua sách vở, dụng cụ học tập... với tổng kinh phí trên 12,2 tỉ đồng. Ngoài ra, Mặt trận các cấp hỗ trợ cất mới và sửa chữa 37 căn nhà Đại đoàn kết trị giá trên 1,41 tỉ đồng…

Mặt trận các cấp huyện Châu Phú đã tiếp nhận và vận động tiền, hiện vật trên 7,9 tỉ đồng; hỗ trợ trên 6,2 tỉ đồng cho 11.202 hộ dân, trong đó có NCT và 116 lượt chốt kiểm soát, hậu cần, khu cách li. Đây là những việc làm ý nghĩa, quan trọng, tạo đồng thuận trong Nhân dân, để mọi người ủng hộ thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ts Trần Trọng Triết
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Bắc baộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa có thông báo gửi Tổng Công ty Thành An, Bộ Quốc phòng; Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng Ba Đình; Công ty CP quốc tế Holding; người tố giác tội phạm về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan dự án Thành An Tower tại số 21 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Sáng 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024. Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức chủ trì cuộc họp; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền Thông; các Sở, ban, ngành liên quan; các phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương.

Tin khác

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt
Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh
Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người
Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.
Xem thêm
Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, th
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động