Tự hào là người cao tuổi Việt Nam

Nhân kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6/6/1941-6/6/2024), sáng 6/6, tại Phủ Chủ tịch, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước có buổi gặp mặt thân mật cán bộ cốt cán Hội NCT Việt Nam và NCT tiêu biểu. Tạp chí Người cao tuổi trích đăng cảm xúc và một số ý kiến của cán bộ, hội viên NCT tại buổi gặp mặt…

Ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Thanh Hóa

Ông Nguyễn Đức Thắng
Ông Nguyễn Đức Thắng

“Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được dự cuộc gặp mặt của đồng chí Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước với các đại biểu cốt cán và NCT tiêu biểu nhân kỉ niệm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6/6).

Nhân dịp này, NCT tỉnh Thanh Hóa chúng tôi xin bày tỏ sự phần khởi và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Chúng tôi mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục có thêm những chính sách mới, như: chính sách hỗ trợ NCT khó khăn mua bảo hiểm y tế để 100% NCT có thẻ bảo hiểm y tế; NCT từ 70 tuổi trở lên, không có thu nhập, được hưởng trợ cấp xã hội; chính sách hướng nghiệp cho NCT; chính sách khuyến khích xã hội hóa trong phát triển các cơ sở dưỡng lão và chăm sóc sức khoẻ cho NCT; sớm sửa đổi bổ sung Luật NCT, nhằm bảo vệ, chăm sóc, phát huy NCT ngày càng tốt hơn trong xu thế già hóa dân số ở nước ta đang diễn ra ở tốc độ cao.

NCT chúng tôi rất tin tưởng, kì vọng và mong muốn Chủ tịch nước Tô Lâm, trên cương vị trọng trách mới, sẽ góp phần lãnh đạo đất nước phát triển mạnh mẽ. Đồng thời tiếp tục quan tâm lãnh đạo và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho Hội NCT và NCT”.

Cụ Nguyễn Tụ, sinh năm 1928, hội viên NCT phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Cụ Nguyễn Tụ
Cụ Nguyễn Tụ

“Tôi thực sự xúc động và vui mừng được gặp mặt với Chủ tịch Nước nhân ngày Truyền thống NCT Việt Nam. Đây là niềm động viên rất lớn đối với cá nhân tôi nói riêng và NCT cả nước nói chung. Với tư cách là hội viên Hội NCT Việt Nam, xin chúc mừng đồng chí Đại tướng vừa được Đảng, Nhà nước giao trọng trách là Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, tin tưởng đồng chí sẽ cùng Bộ Chính trị và Trung ương Đảng lãnh đạo đất nước phát triển hùng cường, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Qua theo dõi báo đài và tham gia các hoạt động Hội ở địa phương, tôi nhận thấy thời gian qua, nhất là từ năm 2021 đến nay, hoạt động Hội có nhiều khởi sắc trên khắp cả nước. Trung ương Hội, Hội NCT các cấp đã sâu sát chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT, đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo hội viên, phát huy được vai trò, uy tín của NCT trong đời sống xã hội; thực sự khẳng định truyền thống “Tuổi cao - Gương sáng” của lớp NCT Việt Nam. Tổ chức Hội đã nâng cao chất lượng hoạt động, thiết thực hiệu quả hơn, góp phần quan trọng trong xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị các cấp vững mạnh.

Với đặc thù rất riêng đó là nhiều tuổi và rất nhiều tuổi, sức khỏe hạn chế và thậm chí trí tuệ bị sa sút, nhưng với vị thế là “cây cao bóng cả từ trong gia đình đến ra ngoài xã hội nên hội viên NCT vẫn có một vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực bởi lẽ họ gánh rất nhiều trọng trách trên vai, tại khu dân cư lúc công dân tổ dân phố, khi hội viên CCB, hội viên phụ nữ, hội viên khuyến học, hội viên NCT... Vì vậy ở địa phương NCT luôn là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền các cấp và trong mỗi dòng tộc, mỗi gia đình thì NCT là trụ cột tinh thần, là niềm tin, là tấm gương và là người đi đầu trong việc bảo vệ chuẩn mực đạo đức và giữ gìn nền nếp gia phong.

Để hội NCT phát triển vững mạnh, một điều mà chúng tôi luôn tâm đắc đó là sự thấu hiểu, chia sẻ, cảm thông sâu sát và động viên kịp thời hàng ngũ cán bộ hội từ tổ hội đến hội bởi nếu không có đội ngũ cán bộ cơ sở năng động, tâm huyết tích cực ủng hộ thì mọi hoạt động sẽ ngừng trệ hoặc hiệu quả thấp.

Chúng tôi xin hứa, cho dù tuổi cao, sức khỏe hạn chế song sẽ luôn phát huy truyền thống của NCT Việt Nam tích cực tham gia đóng góp cho phong trào xây dựng Hội và là tấm gương sáng để con cháu noi theo”.

Ông Vũ Bá Rồng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bắc Ninh

Ông Vũ Bá Rồng
Ông Vũ Bá Rồng

“Hôm nay, tôi rất vui mừng, xúc động được tham gia trong Đoàn cán bộ chủ chốt tiêu biểu NCT toàn quốc tham dự cuộc gặp mặt với đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Xin thay mặt toàn thể cán bộ, hội viên Hội NCT tỉnh Bắc Ninh, xin trân trọng cảm ơn và kính chúc đồng chí Tô Lâm; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các vị đại biểu, khách quý nhiều sức khỏe, hạnh phúc; chúc cuộc gặp mặt hôm nay với đồng chí Chủ tịch nước sẽ để lại thật nhiều ý nghĩa, kỉ niệm đẹp trong mỗi cán bộ NCT chúng ta.

Sau Đại hội VI, Hội NCT Việt Nam, các cấp Hội và hội viên NCT cả nước rất vui mừng, phấn khởi khi Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Kết luận số 58 về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam. Đây là sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với công tác Hội và công tác NCT; đồng thời, là nguồn cổ vũ, động viên, khuyến khích các cấp Hội và hội viên NCT tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”; đồng thời, là cơ sở pháp lí quan trọng để các cấp Hội tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Ngay sau khi Kết luận số 58 được ban hành, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh đã quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, sớm ban hành quyết định cho phép thành lập Hội (Bắc Ninh là tỉnh sớm nhất toàn quốc được UBND tỉnh quyết định cho phép thành lập Hội cấp tỉnh và cấp huyện); cho phép tổ chức Đại hội và quyết định đảm bảo các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện kịp thời, trang trọng, hiệu quả. Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Ninh được tổ chức ngày 19/5/2024 - đúng ngày kỉ niệm sinh nhật lần thứ 134 của Chủ tịch Hồ Chí Minh - là Đại hội thành lập Hội NCT cấp tỉnh sớm nhất toàn quốc. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt không những đối với các cấp Hội và hội viên Hội NCT mà còn có ý nghĩa, thể hiện tình cảm kính trọng, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân Bắc Ninh đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Quảng Ngãi

Bà Nguyễn Thị Thu Trang
Bà Phạm Thị Thu Trang

“Chúng tôi hoàn toàn thống nhất với bảo cáo mà Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đã trình bày, có thể nói NCT cả nước đã nêu cao gương sáng, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước. Những kết quả của NCT cả nước đạt được trong đó có sự đóng góp của NCT các tỉnh khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, NCT khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã nêu cao tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” ra sức, nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ củng cố tổ chức Hội; chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tham gia bảo vệ biên giới, biển, đảo và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; thực hiện tốt “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện tốt các hương ước, quy chế dân chủ ở cơ sở. NCT tích cực tham gia tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải, công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện. Hàng chục ngàn già làng, trưởng bản có uy tín đã tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh. NCT tự nguyện hiến hàng trăm ngàn m2 đất, hàng ngàn ngày công làm đường giao thông nông thôn, hàng trăm tỉ đồng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Trong xu hướng già hóa dân số ngày càng gia tăng, lực lượng NCT ngày càng đông, một số chính sách đã không còn phù hợp. NCT kiến nghị Đảng, Chính phủ, Quốc hội cần sửa đổi, bổ sung Luật NCT, Chỉ thị 59, Nghị định 45 và các chính sách phù hợp yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong giai đoạn mới”.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm

Ông Nguyễn Hồng Lam
Ông Nguyễn Hồng Lam

“Tôi rất tự hào được có mặt trong sự kiện Chủ tịch nước gặp các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường Vụ Trung ương Hội Khóa VI nhân ngày truyền thống NCT Việt Nam. Tôi xin được gửi đến Chủ tịch nước Tô Lâm, các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, ngày càng có nhiều đóng góp để đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới, hội nhập quốc tế sâu rộng, là niềm tự hào của người dân Việt Nam.

Năm nay tôi đã 78 tuổi. Trải qua bao thăng trầm của cuộc đời cho đến hôm nay tôi luôn cảm ơn Đảng, Nhà nước đã cho tôi được làm một người lính Cụ Hồ, được tôi luyện trong thử thách, kĩ năng sống, ý chí và nghị lực vươn lên để đóng góp cho gia đình, cho xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất Nông nghiệp hữu cơ - kinh tế tuần hoàn theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Tôi và các cộng sự của tôi luôn tin tưởng rằng mình đã chọn đúng con đường đã đi và chắc chắn sẽ gặt hái thành công. Bởi chúng tôi luôn hiểu được vai trò của nông nghiệp đối với nền kinh tế nước nhà. Một nền nông nghiệp đã nuôi sống hàng triệu người dân Việt Nam, góp phần giải quyết những vấn đề xuất khẩu, an ninh lương thực cho đất nước mình và thế giới, mặc dù đã và đang có không ít những khó khăn mà nền nông nghiệp đang phải đối mặt.

Cho đến hôm nay, ở tuổi xưa nay hiếm tôi đã có thể tự hào về chặng đường sản xuất nông nghiệp hữu cơ mà tôi và Tập đoàn Quế Lâm lựa chọn đã gặt hái được rất nhiều thành công và hạnh phúc, cùng với tâm niệm của những người làm nông nghiệp tử tế, nông nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng. Nếu có thể được kính mời Chủ tịch nước khi có điều kiện đến thăm Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Tập đoàn Quế Lâm trong thời gian thích hợp để chúng tôi và những người nông dân được chia sẻ nhiều hơn. Là Ủy viên của BCH Trung ương Hội NCT Việt Nam, Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, chúng tôi mong được Đàng và Nhà nước quan tâm nhiều hơn nữa, để làm nguồn cổ vũ cho chúng tôi, xứng đáng với danh hiệu “Tuổi cao - Gương sáng”.

Thanh Hà (Thực hiện)

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kì họp thứ 7, Quốc hội khoá XV: Sửa đổi Luật Công đoàn đảm bảo thống nhất, đồng bộ với Hiến pháp và pháp luật

Kì họp thứ 7, Quốc hội khoá XV: Sửa đổi Luật Công đoàn đảm bảo thống nhất, đồng bộ với Hiến pháp và pháp luật

Tiếp tục chương trình Kì họp thứ 7, sáng 18/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Công đoàn (sửa đổi).
Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ

Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ

Những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hải Hậu đạt được trong những năm qua có sự đóng to lớn của thế hệ trẻ - họ đã cống hiến sức trẻ của mình cho những đổi thay của quê hương. Tuy nhiên, trước sự tác động không tốt của nền kinh tế thị trường đã làm cho một bộ phận thanh niên đang dần phai nhạt niềm tin, lý tưởng cách mạng, sống một cách thực dụng và xa rời đi những nét truyền thống văn hoá tốt đẹp vốn có của dân tộc ta. Chính vì vậy, Hải Hậu đã đề ra những giải pháp cơ bản để chăm lo bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.
Đại hội thành lập Hội NCT TP Hải Dương và Hội NCT huyện Ninh Giang thành công tốt đẹp

Đại hội thành lập Hội NCT TP Hải Dương và Hội NCT huyện Ninh Giang thành công tốt đẹp

Sáng 15/6, Đại hội thành lập Hội NCT TP Hải Dương đã tổ chức và thành công tốt đẹp. Dự đại hội có ông Lương Anh Tế, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; lãnh đạo Hội NCT tỉnh. Về phía TP Hải Dương có các ông bà: Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Trần Hồ Đăng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, phòng, ngành, đoàn thể của thành phố.
Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì phiên họp thứ ba Ban chỉ đạo Tổng kết 40 năm đổi mới

Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì phiên họp thứ ba Ban chỉ đạo Tổng kết 40 năm đổi mới

Sáng 12/6, tại Phủ Chủ tịch, Ban Chỉ đạo Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam đã tổ chức phiên họp thứ ba.
Lời cảm ơn từ trái tim…

Lời cảm ơn từ trái tim…

Cuộc sống vốn thăng trầm, đầy gian nan và đầy thử thách. Để có được thành công, không mấy ai không phải trả giá cho những bài học làm hành trang vào đời…

Tin khác

Những kiến nghị từ Hội NCT tỉnh Lạng Sơn…

Những kiến nghị từ Hội NCT tỉnh Lạng Sơn…
Tại Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 5, Ban Chấp hành giữa nhiệm kì Hội NCT Việt Nam khóa VI, Hội NCT Việt Nam, ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Lạng Sơn đã có bài phát biểu, chia sẻ về những khó khăn trong công tác Hội và phong trào NCT của tỉnh hiện nay…

NCT là ngọn đuốc bất diệt, thắp sáng tinh thần tự chủ, tự lực, tự cường, trường tồn dân tộc

NCT là ngọn đuốc bất diệt, thắp sáng tinh thần tự chủ, tự lực, tự cường, trường tồn dân tộc
Nhân dịp kỉ niệm Ngày NCT Việt Nam (6/6), 83 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941-6/6/2024), sáng 6/6, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã có buổi gặp mặt thân mật cán bộ cốt cán Hội NCT Việt Nam và NCT tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phạm Tất Thắng; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương. Về phía Hội NCT Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội; các Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Huỳnh Thành Lập; các Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Hội và 15 NCT tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.

Nam định sẵn sàng ứng phó với các tình huống do thiên tai gây ra

Nam định sẵn sàng ứng phó với các tình huống do thiên tai gây ra
Năm 2023, công tác chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của tỉnh Nam Định được thực hiện đồng bộ, chặt chẽ; chủ động xây dựng kế hoạch, phương án sẵn sàng ứng phó thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; công tác dự báo thiên tai sát với tình hình thực tế; việc tuần tra, trực ban nghiêm túc, báo cáo kịp thời...Nhờ đó, công tác PCTT của tỉnh đã đảm bảo yêu cầu và hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra.

PGS. TS Nguyễn Hiệp Thương làm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn

PGS. TS Nguyễn Hiệp Thương làm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn
Sáng 4/6/2024, tại phòng họp Quốc tế, Trường Đại học Công đoàn long trọng tổ chức Hội nghị công bố và trao Nghị quyết bổ nhiệm chức danh Phó Hiệu trưởng cho PGS.TS. Nguyễn Hiệp Thương.

Cần thí điểm bổ sung cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An và TP Đà Nẵng

Cần thí điểm bổ sung cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An và TP Đà Nẵng
Sáng 31/5, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An và thành phố Đà Nẵng...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Nhân Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, sáng 31/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội.

Kì họp thứ 7, Quốc hội khoá XV: Cần xử lý nghiêm khắc đối với việc trốn đóng, chậm đóng BHXH

Kì họp thứ 7, Quốc hội khoá XV: Cần xử lý nghiêm khắc đối với việc trốn đóng, chậm đóng BHXH
Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, người dân, nhiều ĐBQH đề nghị, cần có quy định rõ ràng về trách nhiệm, chế tài xử lý nghiêm khắc hơn đối với việc trốn đóng, chậm đóng Bảo hiểm xã hội cho người lao động...

Khẳng định vị thế, vai trò của Hội NCT trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội

Khẳng định vị thế, vai trò của Hội NCT trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội
Sau Đại hội thành lập Hội NCT huyện Thanh Hà, ngày 27/5, Hội NCT thị xã Kinh Môn, là đơn vị cấp huyện thứ hai của tỉnh Hải Dương tiến hành Đại hội thành lập Hội NCT theo chỉ đạo tại Kết luận 58 ngày 23/6/2023 (Kết luận 58) của Ban Bí thư.

Quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra

Quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra
Hội NCT TP Bắc Kạn tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kì 2024 - 2029 theo Kết luận 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư. Đây là Đại hội điểm được UBND tỉnh và Hội NCT tỉnh chọn chỉ đạo làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội Hội NCT cấp huyện, thành phố trong tỉnh sẽ đồng loạt diễn ra trong tháng 6 này.

Kì họp thứ 7, Quốc hội Khoá XV: Bảo đảm tốt hơn quyền tiếp cận thông tin của công dân

Kì họp thứ 7, Quốc hội Khoá XV: Bảo đảm tốt hơn quyền tiếp cận thông tin của công dân
Sáng 24/5, các đại biểu thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi)…

Các địa phương theo dõi, rút kinh nghiệm triển khai thành lập Hội theo Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương theo dõi, rút kinh nghiệm triển khai thành lập Hội theo Kết luận 58 của Ban Bí thư
Trong 2 ngày 18 và 19/5, đã diễn ra trọng thể Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Ninh. Đây là Đại hội thành lập Hội NCT cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước, được Trung ương Hội NCT Việt Nam chỉ đạo tổ chức điểm để rút kinh nghiệm cho các địa phương khác. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; các Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương, Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) và Hội NCT các tỉnh, thành phố. Về phía tỉnh Bắc Ninh có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các Ban, Sở, ngành, MTTQ, đoàn thể và Hội NCT cấp huyện, cấp xã và 172 đại biểu chính thức.

Nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn cho cán bộ xử lí thông tin quan trắc môi trường

Nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn cho cán bộ xử lí thông tin quan trắc môi trường
Chiều 14/5, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Tích hợp, xử lí thông tin, dữ liệu và Điều hành mạng lưới quan trắc môi trường quốc gia.

Mô hình hiệu quả, bền vững, phù hợp với NCT và điều kiện kinh tế xã hội Việt Nam

Mô hình hiệu quả, bền vững, phù hợp với NCT và điều kiện kinh tế xã hội Việt Nam
Chiều 10/5, Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) phối hợp với Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội thảo Chia sẻ mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN). Bà Trần Bích Thủy, Giám đốc Quốc gia Tổ chức HAI tại Việt Nam; bà Nguyễn Thị Tư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hội NCT Việt Nam chủ trì Hội thảo. Tham dự còn có đại diện một số bộ, ngành, lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; đại diện Hội NCT các tỉnh, thành phố và các CLB LTHTGN tham gia Dự án VIE071 “Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam”. Tạp chí Người cao tuổi xin trích đăng một số ý kiến của đại biểu tại Hội thảo…

Hoàn thiện, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh để làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Hoàn thiện, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh để làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT
Những ngày tháng 5 này, bên cạnh hướng đến những ngày lễ lớn của đất nước, các cấp Hội NCT và NCT trong cả nước đang sôi nổi kỉ niệm 29 năm ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5/1995-10/5/2024). Đặc biệt, niềm mong mỏi suốt gần ba thập kỉ nay đã trở thành hiện thực, khi Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư cho phép cấp tỉnh, cấp huyện được thành lập Hội NCT. Nhân dịp kỉ niệm 29 năm Ngày thành lập Hội NCT Việt Nam, phóng viên Tạp chí Người cao tuổi đã gặp gỡ, trao đổi với một số cán bộ Hội NCT địa phương về nội dung trên...

Biểu dương 72 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024

Biểu dương 72 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024
Với việc tổ chức thành công Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024 gắn với Lễ kỉ niệm 29 năm Ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5/1995-10/5/2024) vào sáng 9/5, Hội NCT huyện Mê Linh, TP Hà Nội là đơn vị cấp huyện đầu tiên của TP Hà Nội và cũng nằm trong tốp đầu cả nước tổ chức Hội nghị này.
Xem thêm
Sửa đổi Dự án Luật Công chứng cân nhắc việc mở văn phòng theo mô hình doanh nghiệp tư nhân

Sửa đổi Dự án Luật Công chứng cân nhắc việc mở văn phòng theo mô hình doanh nghiệp tư nhân

Sáng 25/6, tiếp tục Chương trình Kì họp thứ 7, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn văn kiện gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len và Thảo luận ở hội trường về dự án Luật Công chứng (sửa đổi)...
Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024

Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024

Sáng 25/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và có bài phát biểu đặc biệt tại Phiên khai mạc toàn thể Hội nghị WEF Đại Liên 2024. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại sự kiện này.
Phòng, chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lợi dụng hoạt động chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng

Phòng, chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lợi dụng hoạt động chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng

Chiều 24/6, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận tổ chức Hội nghị nhận diện phương thức, thủ đoạn và bàn giải pháp phòng chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lợi dụng hoạt động chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng. Những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự nói chung trên địa bàn toàn tỉnh Bình Thuận cơ bản ổn định. Tuy vậy, trên lĩnh vực trật tự xã hội từng lúc, từng nơi vẫn còn những diễn biến phức tạp, tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội gia tăng và có xu hướng dịch chuyển từ phương thức, thủ đoạn truyền thống sang sử dụng công nghệ cao, lợi dụng không gian mạng để hoạt động, đặc biệt là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hoạt động chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng hoặc ứng dụng internet banking đang gây bức xúc trong Nhân dân, ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế - xã hội và hoạt động của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh.
Phiên bản di động