Tỉnh Bình Dương ứng phó biến đổi khí hậu và công tác quản lí tài nguyên thiên nhiên

Biến đổi khí hậu (BĐKH) là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với nhân loại và mức độ tác động ngày càng gia tăng. Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi BĐKH. Trước tình hình trên, tỉnh Bình Dương đã ban hành nhiều chính sách, chương trình để ứng phó và thích ứng với BĐKH…

Nhiều chính sách ứng phó biến đổi khí hậu

Những năm gần đây, các hiện tượng thời tiết cực đoan như nắng nóng, diễn biến khí hậu không theo quy luật, xâm nhập mặn… ngày càng gia tăng ở địa bàn tỉnh Bình Dương.

Trước tình trạng trên, tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch Hành động ứng phó với BĐKH giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, với mục tiêu nâng cao hiệu quả ứng phó và thích ứng BĐKH.

Cụ thể, tăng cường khả năng chống chịu và nâng cao năng lực thích ứng của cộng đồng, các thành phần kinh tế và hệ sinh thái thông qua việc đầu tư, nâng cấp các công trình phòng ngừa, ứng phó với BĐKH trong các ngành, lĩnh vực của tỉnh; nâng cao nhận thức, năng lực về ứng phó BĐKH; nghiên cứu và phát triển công nghệ mới, tiên tiến trong thích ứng BĐKH; giảm phát thải khí nhà kính; bảo tồn diện tích rừng hiện có, nâng cao tỉ lệ che phủ nhằm tăng cường khả năng hấp thụ khí nhà kính.

Tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ lồng ghép nội dung về BĐKH trong tất cả các chương trình, kế hoạch, chiến lược của các ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh nhằm bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững, ứng phó tốt với BĐKH; bảo vệ, bảo tồn, phục hồi đa dạng sinh học và hệ sinh thái tự nhiên, tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học và hệ sinh thái tự nhiên…

Trong giai đoạn 2015 - 2020, công tác ứng phó với BĐKH, quản lí tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh đã có bước chuyển biến rõ rệt và đạt những kết quả nhất định.

Khu công nghiệp VSIP 1 tại TP Thuận An.
Khu công nghiệp VSIP 1 tại TP Thuận An.

Tăng cường đầu tư bảo vệ TN&MT

Tỉnh Bình Dương đã đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng cho các công trình, dự án bảo vệ môi trường; di dời gần 250 cơ sở ô nhiễm môi trường nằm trong khu dân cư; xử lí dứt điểm 100% các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; kiểm soát 24/24 thông qua hệ thống quan trắc tự động được 85% lượng nước thải công nghiệp.

Thực hiện Đề án Thành phố thông minh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường (TN&MT). Đầu tư lắp đặt thêm các trạm quan trắc tự động không khí, nước mặt, nước dưới đất và các nguồn thải trên địa bàn. Số hóa các dữ liệu, số liệu quản lí, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, internet vạn vật trong công tác quản lí về TN&MT.

Cùng với đó, Sở TN&MT Bình Dương kiểm soát chặt chẽ trong việc thăm dò, cấp phép, khai thác tài nguyên khoáng sản và tài nguyên; tăng cường công tác thanh - kiểm tra, xử lí vi phạm. Từng bước chấm dứt tình trạng khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước và xả thải vào nguồn nước trái phép. Thực hiện tốt công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản, thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước, góp phần tăng thu cho ngân sách, tạo sự công bằng, minh bạch trong hoạt động khai thác tài nguyên trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, cấp ngành về bảo vệ môi trường, năng lượng tái tạo, tái chế chất thải, vật liệu mới. Ứng dụng công nghệ tiên tiến để ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lí TN&MT, trong đó chú trọng đến các giải pháp phi công trình.

Để nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc chung tay giảm rác thải nhựa, khí thải nhà kính; hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 với nhiều hoạt động thiết thực như: Treo băng - rôn, banner, phát tờ rơi tuyên truyền về Chiến dịch tại các tuyến đường trọng điểm của tỉnh; Chương trình “25 giây tắt máy xe”; dọn vệ sinh tại các tuyến đường, tuyến hẻm; vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và hộ dân tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết…

Với hàng loạt chính sách được đưa ra, mục tiêu của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn 2021 - 2025 là tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên theo hướng hợp lí, hiệu quả và bền vững; kiềm chế được mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường, suy giảm đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh; bảo đảm chất lượng môi trường sống và cân bằng sinh thái; góp phần đưa nền kinh tế của tỉnh Bình Dương trở thành nền kinh tế xanh, thân thiện với môi trường.

Hơn nữa, đại dịch Covid-19 bùng phát dẫn đến phát sinh một lượng rất lớn chất thải nguy hại từ những sản phẩm phục vụ công tác phòng, chống, xét nghiệm, điều trị Covid-19. Do đó, trọng tâm chiến dịch năm nay tập trung ở 2 nội dung "Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính" và "Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên".

Tăng cường công tác kiểm tra và xử lí vi phạm

Ngoài công tác ứng phó với BĐKH, tỉnh Bình Dương tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lí và sử dụng đất đai, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong đó, Sở TN&MT tập trung thực hiện các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; đẩy mạnh công tác giao, cho thuê đất theo hình thức đấu giá, kiểm soát chặt chẽ việc giao, thuê đất; phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ về đất đai; kiểm tra, xử lí dứt điểm những trường hợp đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng không sử dụng, chậm đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng lãng phí, không đúng mục đích.

Tiếp tục điều tra, thống kê, đánh giá nguồn tài nguyên khoáng sản và tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh làm cơ sở để xây dựng các cơ chế, chính sách quản lí; kiểm soát chặt chẽ việc khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản và tài nguyên nước; tăng cường kiểm tra, xử lí vi phạm, chấm dứt tình trạng khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước và xả thải vào nguồn nước trái phép; tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản, thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước…

Theo báo cáo, thời gian qua, ngành TN&MT tỉnh đã tổ chức thanh tra, kiểm tra gần 5.700 đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó xử phạt 1.945 đơn vị, với tổng số tiền trên 139 tỉ đồng. Đến nay, 100% cơ sở nằm trong danh sách cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đã hoàn thành biện pháp khắc phục.

Đối với các điểm nóng về ô nhiễm môi trường, tỉnh đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án thoát nước tại những khu tập trung nhiều doanh nghiệp và đông dân cư, đồng thời phối hợp với các địa bàn giáp ranh xử lí các vấn đề môi trường liên tỉnh.

Mục tiêu giai đoạn 2021-2025: 100% cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng được kiểm tra, xử lí; 99% chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lí; 100% các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đi vào hoạt động có hệ thống xử lí nước thải đạt quy chuẩn môi trường…

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đánh giá, so với giai đoạn trước, trong 5 năm qua tỉnh đã thực hiện tốt công tác bảo vệ TN&MT; các chương trình, dự án, nhiệm vụ đều đạt kế hoạch đề ra. Thời gian tới cần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức người dân và doanh nghiệp; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm về TN&MT.

Bình Dương hiện có 28 Khu công nghiệp, với tổng diện tích 9.073 ha và 8 Cụm công nghiệp, với tổng diện tích 600 ha. Các khu, cụm công nghiệp đã phát huy hiệu quả, góp phần thu hút đầu tư và tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Nhưng trong quá trình phát triển kinh tế và đô thị hóa, Bình Dương phải đối mặt với áp lực đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho sinh hoạt và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Đây là bài toán không chỉ cho riêng tỉnh Bình Dương mà còn là cho các tỉnh, thành thuộc lưu vực hệ thống sông Đồng Nai.

Để bảo đảm nguồn tài nguyên nước phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững, trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tập trung triển khai thực hiện theo Quy hoạch tài nguyên nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Quang Nhân - Hoàng Lân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).
Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Tin khác

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người
Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can
Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980; trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước.

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu
Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Thời gian còn lại

Thời gian còn lại
Có ai đó từng nói: “Tuổi tác chỉ là một con số”, câu nói này không hẳn là sai, bởi ở một góc độ nào đó ta có thể trì hoãn được tác động của thời gian nhưng cuối cùng ai rồi cũng già đi, vậy nên hãy yêu bản thân nhiều hơn, sống thoải mái hơn.
Xem thêm
An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.HCM đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động