Tìm lời giải cho bài toán phát triển cảng biển và logistics của đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) một trong những trung tâm đầu mối xuất khẩu hàng hóa và là cửa ngõ tích hợp nhiều dịch vụ cảng biển tiện ích của vùng. Chính vì vậy, phát triển cảng biển và dịch vụ logistics của khu vực này sẽ là động lực để thúc đẩy cho xuất khẩu hàng hóa nói riêng và kinh tế vùng nói chung.
Tìm lời giải cho bài toán phát triển cảng biển và logistics của đồng bằng sông Cửu Long
Các ý kiến góp ý từ tọa đàm sẽ góp phần tham vấn cho chính sách đầu tư phát triển hệ thống logistics và kinh tế cho vùng ĐBSCL - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Đi tìm lời giải cho vấn đề trên, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) , chi nhánh tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) tổ chức buổi tọa đàm "Phát triẻn cảnh biển và Logistics ĐBSCL" tại Long An ngày 18/3/2022 để lắng nghe ý kiến từ các doanh nghiệp (DN), góp ý từ các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các chuyên gia kinh tế và cùng thảo luận, đánh giá hiện trạng và thảo luận cơ hội phát triển phát triển, dự báo nhu cầu vận tải để tham vấn chính sách đầu tư phát triển hệ thống logistics và kinh tế cho vùng ĐBSCL.

Nhiều "điểm nghẽn"

Theo Bộ Giao thông vận tải, có đến 80% hàng hóa tại khu vực ĐBSCL được vận chuyển bằng đường bộ chủ yếu để đến các cảng khu vực TPHCM và Bà Rịa-Vũng Tàu để xuất khẩu. Thế nhưng trong những năm qua, hạ tầng đường bộ được xem là điểm nghẽn kìm hãm sự lưu thông của hàng hóa nói riêng và kinh tế vùng nói chung.

Theo nhận định của Ngân hàng thế giới (WB), giao thông đường thủy nội địa đóng vai trò then chốt nhưng thiếu đầu tư trầm trọng. Cụ thể, ngân sách đầu tư cho đường thủy nội địa giảm từ 2-3% tổng ngân sách đầu tư giao thông trong giai đoạn 2011-2015 xuống còn 1,2% trong giai đoạn 2016-2020. Do đó, dù ĐBSCL có nhiều lợi thế và tiềm năng to lớn để phát triển giao thông đường thủy với hệ thống sông ngòi chằng chịt, với tổng chiều dài gần 28.000 km nhưng hiện nay vận tải thủy nội địa chỉ đóng vai trò tập kết, thu gom hàng hóa với quy mô còn rất hạn chế.

Khu vực ĐBSCL hiện có 4 sân bay với 2 sân bay dân dụng nội địa là Rạch Giá (Kiên Giang) và Cà Mau, 2 sân bay quốc tế là Phú Quốc (Kiên Giang) và Cần Thơ. Đặc điểm chung của các sân bay này là chủ yếu phục vụ vận tải hành khách và chưa có đóng góp nổi bật vào nền kinh tế vùng.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới, chi phí logistics của Việt Nam tương đương 20,9% so với GDP; trong đó chi phí vận tải chiếm khoảng 59%. Hiện nay, ĐBSCL hàng năm có nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) khoảng 18 triệu tấn hàng hóa, tuy nhiên, 70% lượng hàng hóa này phải chuyển tải về các cảng lớn ở THCM và cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) khiến chi phí vận tải DN phải gánh cao hơn từ 10-40% tùy từng tuyến.

Vùng ĐBSCL còn thiếu các trung tâm logistics trọng điểm và các hệ thống trung tâm vệ tinh, thiếu bãi container rỗng, hệ thống kho ở các cảng,… Do đó, hàng hóa phải vận chuyển qua nhiều địa điểm và đưa lên TPHCM để xuất đi các nơi. Phần lớn hàng hóa XNK phải trung chuyển qua các cảng Cát Lái ở TPHCM và Cái Mép-Thị Vải của Bà Rịa-Vũng Tàu gây tốn nhiều thời gian và chi phí, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh hàng hóa trên thị trường.

Bên cạnh đó, phần lớn các dịch vụ logistics chỉ dừng lại ở từng hoạt động riêng lẻ chứ chưa có sự kết nối chặt chẽ với nhau giữa các phương thức vận tải nên thường gây ra chậm trễ, chi phí phát sinh cao. Các DN logistics hoạt động tại ĐBSCL mới chỉ dừng lại ở việc giao nhận vận tải, cho thuê kho bãi, làm thủ tục hải quan, vận chuyển nội địa, gom hàng lẻ chứ chưa thể tích hợp, tổ chức và liên kết các hoạt động trong chuỗi logistics.

Theo đánh giá của ông Phạm Minh Hải, Viện Chiến lược và phát triển Bộ GTVT, mặc dù hệ thống giao thông, cảng biển của khu vực ĐBSCL trong những năm qua đã được đầu tư, nâng cấp, mở rộng và tháo gỡ các nút thắt cũng như mở các đường bay trong nước và quốc tế đến khu vực tuy nhiên còn rất nhiều điểm nghẽn về hệ thống giao thông cảng, đường bộ còn hạn chế đã làm tắc nghẽn chuỗi logistics dẫn đến tắc nghẽn chuỗi cung ứng hàng hóa. Chính vì vậy rất cần các giải pháp kịp thời, hiệu quả để nâng cao năng lực của hệ thống cảng biển và chuỗi logictics từ đó tạo động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của vùng ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung.

Cần các giải pháp đột phá

Nhiều chuyên gia kinh tế đã dự báo, tốc độ tăng trưởng vận tải hàng hóa đến năm 2030 từ 5,7-7,7%/năm; tốc độ tăng trưởng vận tải hành khách của vùng ĐBSCL tăng bình quân từ 2019-2030 từ 5,7-7%. Chính vì vậy về phát triển lâu dài cần phải có giải pháp đồng bộ và trước mắt phải có những giải pháp mang tính đột phá thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu của phát triển nói trên.

Ông Phạm Minh Hải cho rằng, cần đẩy mạnh sự đồng bộ các quy hoạch của cả vùng để tạo sự liên kết toàn vùng; đẩy mạnh và nâng cao chất công quy hoạch; hoàn thiện thể chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn trong đầu tư của các dự án; tạo cơ chế cho nhà đầu tư; thức đẩy đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vận tải vùng ĐBSCL giai đoạn 2022-2025; điều chỉnh việc phân bổ và sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư công; xúc tiến đầu tư theo hợp tác công-tư.

Để phát triển cảng biển ĐBSCL ông Đào Trí Hùng, Cục Hàng Hải Việt Nam cho rằng, cần tập trung cải tạo, nâng cấp các luồng tàu biển chính trong khu vực như (luồng cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu, luồng Cửa Tiểu, luồng Định An-Cần Thơ); phát triển cảng biển cần gắn với các trung tâm sản xuất hàng hóa, kêu gọi đầu tư cảng ngoài khơi để đảm nhận vai trò cảng cửa ngõ, đáp ứng nhu cầu XNK trực tiếp cho vùng; phải có chính sách mang tầm vĩ mô để thu hút các nhà đầu tư; tạo và đào tạo nguồn nhân lực cho ngành cảng biển và logistics.

Tìm lời giải cho bài toán phát triển cảng biển và logistics của đồng bằng sông Cửu Long
Cần có những cơ chế, chính sách đặc thù để thúc đẩy đầu tư cho hạ tầng logistics để góp phần giảm chi phí cho hàng hóa XNK - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Để đáp ứng với sự mở rộng và phát triển thị trường XNK, vùng ĐBSCL có nhu cầu cấp thiết đối với sự phát triển ngành dịch vụ logistics nhằm hướng đến phục vụ hàng nông thủy sản của toàn vùng, với những dịch vụ logistics chủ yếu như vận tải, kho hàng, bảo quản hàng hóa và các dịch vụ giá trị gia tăng. Cụ thể như dịch vụ kho lạnh, chiếu xạ, hấp nhiệt đối với mặt hàng trái cây để đảm bảo chất lượng hàng xuất khẩu cũng như hàng phân phối cho nhu cầu tiêu dùng nội địa.

Về vấn đề này ông Nguyễn Duy Minh, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) cho rằng cần có những giải pháp đột phá như: phát triển các nguồn hàng tại Long An, Tiền Giang, Bến Tre thông qua thu hút đầu tư phát triển sản xuất để tạo nguồn hàng (tham khảo mô hình Bình Dương - Đồng Nai); tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các nguồn hàng và cơ sở logistics; nên có tuyến vận tải thủy mới như kết hợp giao thông thủy nội địa và đường bộ; xây dựng các kho container rỗng tại từng khu vực để giảm chi phí logistics và tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa nhanh; phát triển trung tâm logistics chuyên ngành...

Vai trò của các cơ quan quản lý Nhà nước

Với việc chi phí logistics của nước ta hiện nay đang chiếm tới gần 21%, trong đó chí phí vận tải chiếm tới 59%. Điều đó cho thấy chi phí logistics của nước ta còn cao so với các nước trong khu vực trong khi đó để giảm chi phí logistics từ đó giảm giá thành sản phẩm không chỉ là nhiệm vụ và mục tiêu của ngành logistics mà của tất cả các cơ quan bộ ngành và các chính sách của cơ quan quản lý Nhà nước có vai trò vô cùng quan trọng.

Dưới góc nhìn của VLR, ông Nguyễn Duy Minh cho rằng cần có các cơ chế chính sách phát triển với tầm nhìn của vùng, tầm nhìn quốc tế (bao phủ khu vực Đông Nam Campuchia), hoặc phân vùng lại khu vực Long An - Tiền Giang - Bến Tre nên gắn với hoạt động logistics vùng Đông Nam Bộ. Đặc biệt, về các chính sách vĩ mô, các cơ quan quản lý Nhà nước cần có những chính sách đặc thù như quỹ đất, thuế... cho các dự án, nhà đầu tư trong lĩnh vực logotics.

Vừa qua, UBND TP. Cần Thơ và Bộ GTVT đang nghiên cứu triển khai dự án phát triển nhà kho hàng hóa tại Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ thành trung tâm logistics hàng không để xuất khẩu nông sản, thủy sản, trái cây giúp tăng giá trị xuất khẩu cho nông sản và thủy sản của vùng.

Để tháo gỡ những khó khăn và hạn chế của ĐBSCL, cùng với hệ thống logistics hiện tại của khu vực TPHCM đang phục vụ xuất khẩu và giao nhận hàng hoá cho vùng đang quá tải. Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký Quyết định số 3383/QĐ-BGTVT phê duyệt Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển đồng bằng sông Cửu Long (Nhóm 6) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Quyết định hướng đến việc phát triển cảng biển ĐBSCL nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa thông qua cảng, đảm bảo thực hiện tốt vai trò là động lực phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.

Tìm lời giải cho bài toán phát triển cảng biển và logistics của đồng bằng sông Cửu Long
Cảng quốc tế Long An là tiền đề cho xuất khẩu của khu vực ĐBSCL - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Cảng Quốc tế Long An cửa ngõ của ĐBSCL

Cảng quốc tế Long An có một vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế-xã hội không chỉ ở tỉnh Long An mà còn là tiền đề cho xuất khẩu của khu vực ĐBSCL. Với vị trí nằm trên luồng sông Soài Rạp mé phải thượng nguồn sông Đồng Nai, cách cửa biển Đông 20 km đường sông, cách phao số 0: 45 km, cách trung tâm TPHCM 38-40 km theo đường QL50, cách sân bay Tân Sơn Nhất 65 km, ... giúp Cảng quốc tế Long An là nơi trung chuyển hàng hóa thuận tiện và giúp giảm đáng kể chi phí logistics cho cácDN.

Theo ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, sở dĩ chọn Long An để đầu tư dự án cảng quốc tế này là bởi Long An là một tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp phát triển tại khu vực Nam Bộ với gần 12.000 DN đang hoạt động, gần 2.000 dự án đầu tư trong nước, 1.059 dự án FDI. Long An có 32 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam với tổng diện tích gần 12.000 ha, trong đó, tỷ lệ lấp đầy 16 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động đạt gần 87%.

Sự phát triển của Cảng quốc tế Long An chính là tiền đề thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các khu-cụm công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế khu vực ĐBSCL, đồng thời giảm ách tắc giao thông đường bộ, giảm chi phí vận tải, logistics cho các doanh nghiệp đầu tư, được các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Long An nói riêng và ĐBSCL nói chung đánh giá rất cao.

Khi cảng Long An đi vào hoạt động thì quá trình lưu thông hàng hóa, dịch vụ cảng biển của Long An cũng sẽ phát triển mạnh mẽ. Long An sẽ trở thành một đầu mối giao lưu hàng hóa lớn của tỉnh trên sông Soài Rạp, trực tiếp làm giảm bớt lưu lượng hàng hóa và chi phí vận tải hàng hóa XNK hàng hóa hằng năm phải chuyển tiếp lên các cảng TPHCM bằng đường bộ, đường thủy nội địa. Như vậy, vai trò của Cảng Long An đối với việc xuất nhập khẩu hàng hóa biển là vô cùng quan trọng.

Hiện tại Cảng quốc tế Long An sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói về cảng biển và dịch vụ logistics sẽ đáp ứng nhu cầu lưu thông của hàng hóa XNK và góp phần giảm chi phí logictics do tiết kiệm được cung cùng vận chuyển, đồng thời góp phần phát triển kinh tế vùng.

Sẽ ký hiệp định dự án đường thủy trị giá 4.000 tỷ đồng trong năm 2022 Sẽ ký hiệp định dự án đường thủy trị giá 4.000 tỷ đồng trong năm 2022

Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ Giao thông Vận tải) thông tin, dự án "Phát triển các hành lang đường thủy và ...

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc vừa khởi công lớn cỡ nào? Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc vừa khởi công lớn cỡ nào?

Ngày 23/12, với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đại diện lãnh đạo Chính phủ Singapore, lãnh đạo một số ...

Theo Báo điện tử Chính phủ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Loyalty 4.0 – Cuộc đua giành trái tim khách hàng đã bước sang kỷ nguyên mới

Loyalty 4.0 – Cuộc đua giành trái tim khách hàng đã bước sang kỷ nguyên mới

LynkiD và TAPTAP – vừa chính thức “bắt tay” trong một dự án hợp tác chiến lược. Theo đó, tính năng “Kho quà 0Đ” độc quyền từ LynkiD sẽ được tích hợp lên ứng dụng TAPTAP, mở ra cơ hội trải nghiệm ưu đãi dễ dàng, linh hoạt hơn cho hàng triệu người dùng.
Gần 1.500 khách tham gia sự kiện của Sun Group tại Vũng Tàu

Gần 1.500 khách tham gia sự kiện của Sun Group tại Vũng Tàu

Diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/7/2025, “Hành trình gặp lại thanh xuân trong thành phố tương lai” mang đến cho khách hàng của Blanca City nhiều trải nghiệm thú vị và giàu cảm xúc. Nơi những ký ức đẹp đẽ về Vũng Tàu xưa trở thành nguồn cảm hứng cho mong ước an cư, nghỉ dưỡng và đầu tư thăng hoa trong tương lai.
Từ 23 đến 25/7, Vietjet dành tặng hành khách bay quốc tế 20kg hành lý ký gửi cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Từ 23 đến 25/7, Vietjet dành tặng hành khách bay quốc tế 20kg hành lý ký gửi cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại gia tăng trong mùa hè, Vietjet mang đến chương trình ưu đãi vé chỉ từ 0 đồng (*) tặng kèm 20kg hành lý ký gửi cho các đường bay quốc tế (**).
Từ 1/8, hàng hóa nhập khẩu dưới 1 triệu đồng sẽ bị thu thuế VAT tự động

Từ 1/8, hàng hóa nhập khẩu dưới 1 triệu đồng sẽ bị thu thuế VAT tự động

Theo thông tin từ Cục Hải quan, từ ngày 1/8/2025, sẽ áp dụng thu thuế giá trị gia tăng (VAT) tự động đối với hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh (bao gồm đường hàng không, đường bộ, đường sắt) có giá trị từ 1 triệu đồng trở xuống.
Chấp thuận xây dựng thêm 4 bến cảng container tại Hải Phòng

Chấp thuận xây dựng thêm 4 bến cảng container tại Hải Phòng

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 9, số 10, số 11 và số 12 - Khu bến Lạch Huyện, TP Hải Phòng.

Tin khác

Quà tặng đẳng cấp cho người thân, bạn bè – Bay hạng thương gia Vietjet, giảm ngay 20%!

Quà tặng đẳng cấp cho người thân, bạn bè – Bay hạng thương gia Vietjet,  giảm ngay 20%!
Vietjet dành tặng chương trình ưu đãi định kỳ cho khách hàng cao cấp với mức giảm giá lên đến 20% (*) với vé bay Business và SkyBoss.

SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch

SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch
Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tiếp sức doanh nghiệp xanh hóa xuất khẩu

Tiếp sức doanh nghiệp xanh hóa xuất khẩu
Khi các thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu bắt đầu siết chặt tiêu chuẩn xanh và triển khai thuế caron, chất lượng sản phẩm thôi là chưa đủ.

BMW 5 Series hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam

BMW 5 Series hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam
Ngày 06/6/2025, THACO AUTO và BMW chính thức ra mắt mẫu xe BMW 5 Series thế hệ thứ 8 tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng sedan hạng sang nổi tiếng toàn cầu, được nâng cấp toàn diện về thiết kế, công nghệ và trải nghiệm vận hành, khẳng định bước tiến mới của BMW trong chiến lược phát triển sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

THACO AUTO ưu đãi dịch vụ phụ tùng chính hãng Peugeot dịp hè

THACO AUTO ưu đãi dịch vụ phụ tùng chính hãng Peugeot dịp hè
THACO AUTO cho biết, từ nay (6/6) đến ngày 14/6, THACO AUTO triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng sở hữu xe Peugeot, mang đến sự an tâm cùng trải nghiệm dịch vụ chất lượng với tinh thần “Tận tâm phục vụ”.

Viglacera: Tiên phong kiến tạo tương lai xanh với Hệ sinh thái vật liệu xây dựng toàn diện

Viglacera: Tiên phong kiến tạo tương lai xanh với Hệ sinh thái vật liệu xây dựng toàn diện
Tổng Công ty Viglacera - CTCP tự hào là doanh nghiệp tiên phong định hình chuẩn mực về vật liệu xây dựng xanh tại Việt Nam. Năm 2024, Viglacera đã chính thức công bố Hệ sinh thái vật liệu xây dựng Xanh đồng bộ cho mọi công trình, mang lại nhiều ứng dụng tối ưu cho công trình, cho người sử dụng, cho sự phát triển bền vững của môi trường. Đây chính là cam kết của Viglacera về trách nhiệm góp phần tạo nên một tương lai Xanh và Thịnh vượng cùng đất nước.

THACO AUTO và BMW mở rộng hệ thống trạm sạc xe điện tại Việt Nam

THACO AUTO và BMW mở rộng hệ thống trạm sạc xe điện tại Việt Nam
Thông tin từ THACO cho biết, THACO AUTO và BMW đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng các trạm sạc DC (Direct Current), đồng thời hợp tác với Charge+ để mở rộng mạng lưới trạm sạc mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho khách hàng sở hữu xe điện BMW.

Bình Dương: Khởi công dự án Symlife - Symphony of Life

Bình Dương: Khởi công dự án Symlife - Symphony of Life
Ngày 1/6, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Hiệp Thành Bình Dương phối hợp cùng Hoàng Anh Holdings đã tổ chức lễ khởi công dự án căn hộ cao cấp Symlife tại phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Dự án hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn mới trong chiến lược phát triển đô thị khu vực phía Đông TP Hồ Chí Minh.

Thủ Thừa – Cú hích hạ tầng cực tăng trưởng mới của BĐS phía Tây TP Hồ Chí Minh

Thủ Thừa – Cú hích hạ tầng cực tăng trưởng mới của BĐS phía Tây TP Hồ Chí Minh
Theo văn bản mới nhất của sở xây dựng tỉnh Long An ban hành ngày 26/05, về đề xuất quy mô đầu tư xây dựng dự án mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận đoạn qua địa phận tỉnh Long An, đối với nút giao trên tuyến đoạn qua Thủ Thừa, được đầu tư xây dựng mới nút giao kết nối với đại lộ 818. Song song, mở rộng trạm dừng nghỉ hiện hữu tại Km28+200 với quy mô khoảng 42,1ha (mở rộng bên trái khoảng 21,3ha, mở rộng bên phải khoảng 20,8ha).

THACO AUTO khởi động mùa hè với chuỗi sự kiện “Cafe cuối tuần” trên toàn quốc

THACO AUTO khởi động mùa hè với chuỗi sự kiện “Cafe cuối tuần” trên toàn quốc
THACO AUTO cho biết, từ tháng 5/2025, THACO AUTO triển khai chương trình “Cafe cuối tuần” với chủ đề “Chào hè rực rỡ - Chinh phục hành trình mới” tại hệ thống showroom trên toàn quốc. Đây là điểm đến quen thuộc, kết nối khách hàng yêu xe và đam mê công nghệ vào dịp cuối tuần.

THACO AUTO xuất khẩu xe bus cao cấp Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO xuất khẩu xe bus cao cấp Mercedes-Benz sang Thái Lan
THACO AUTO cho biết, vừa qua tại Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO phối hợp với DAIMLER BUS tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm xe bus cao cấp Mercedes-Benz RS 1936, đồng thời xuất khẩu dòng xe này sang thị trường Thái Lan.

Chính phủ tạo điều kiện hỗ trợ các nhà đầu tư tại Bình Dương

Chính phủ tạo điều kiện hỗ trợ các nhà đầu tư tại Bình Dương
Ngày 17/5, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính dự Lễ động thổ Khu công nghiệp Cây Trường và Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng giai đoạn 2 tại tỉnh Bình Dương. Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương và doanh nghiệp nhân rộng mô hình khu công nghiệp sinh thái, thông minh trên phạm vi cả nước.

"Cơn sốt" Cielo: Khu căn hộ đa trung tâm kiến tạo chuẩn sống mới

"Cơn sốt" Cielo: Khu căn hộ đa trung tâm kiến tạo chuẩn sống mới
Trong bối cảnh hạ tầng giao thông trọng điểm, giao thông liên vùng liên tục được đầu tư và mở rộng, cư dân đô thị hiện nay không còn phụ thuộc vào một khu vực lõi duy nhất để an cư. Thay vào đó, làn sóng dịch chuyển ra các đô thị vệ tinh đang hình thành nên chuẩn sống mới – nơi “đa trung tâm” trở thành yếu tố then chốt trong lựa chọn nơi ở lý tưởng.

Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá
Ngày 5/5/2025, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lượcphát triển dài hạn.

Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế bằng chất lượng

Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế bằng chất lượng
Bằng chất lượng, Xi măng Long Sơn không chỉ tạo dựng được niềm tin với quý khách hàng, mà còn khẳng định thương hiệu trên mọi công trình và vươn tầm quốc tế.
Xem thêm
Kết nối đầu tư Tây Ninh và Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

Kết nối đầu tư Tây Ninh và Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

Ngày 06/08/2025, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Tây Ninh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh làm trưởng đoàn đã tổ chức thành công Hội thảo kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo – Tây Ninh năm 2025 tổ chức tại Tokyo Dome Hotel.
Bí quyết giúp người cao tuổi lựa chọn kênh đầu tư và tận hưởng cuộc sống

Bí quyết giúp người cao tuổi lựa chọn kênh đầu tư và tận hưởng cuộc sống

Người cao tuổi chọn kênh đầu tư phù hợp làm cho cuộc sống an nhàn và sung túc hơn khi về già, đảm bảo sự an tâm về tài chính để có thể tận hưởng cuộc sống.
Hội nghị Xúc tiến đầu tư quy mô lớn trong khuôn khổ ABAC III sẽ tổ chức tại Hải Phòng

Hội nghị Xúc tiến đầu tư quy mô lớn trong khuôn khổ ABAC III sẽ tổ chức tại Hải Phòng

Từ ngày 15 - 18/7, tại TP Hải Phòng, sẽ diễn ra kỳ họp lần thứ 3 của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC năm 2025 (ABAC III) với chủ đề “Cầu nối-Doanh nghiệp-Vươn xa”.
Động lực mới cho phát triển năng lượng và kinh tế

Động lực mới cho phát triển năng lượng và kinh tế

Với sứ mệnh và tầm nhìn mới trong giai đoạn phát triển mới, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) hướng đến việc mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp lớn cả trong nước và quốc tế, đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân, góp phần thúc đẩy phát triển năng lượng và kinh tế bền vững.
Doanh nghiệp giao dịch thả ga - ưu đãi ngập tràn cùng VPBankSME

Doanh nghiệp giao dịch thả ga - ưu đãi ngập tràn cùng VPBankSME

Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập ngân hàng, VPBankSME triển khai chuỗi chương trình khuyến mại quy mô lớn dành cho khách hàng doanh nghiệp, áp dụng trên nhiều sản phẩm cốt lõi. Chương trình thể hiện cam kết đồng hành lâu dài của VPBank trong việc tăng gi
Sức mạnh đoàn kết trong lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ Petrovietnam

Sức mạnh đoàn kết trong lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ Petrovietnam

Trong hành trình 50 năm hình thành và phát triển, một trong những yếu tố then chốt tạo nên thành công của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) chính là vai trò hạt nhân chính trị vững vàng của tổ chức Đảng, với quyết tâm xuyên suốt: “Một đội ngũ – Một mục tiêu”.
Từ đường cong mái ngói đến gam màu biển khơi: Mỗi “ngôi nhà” Casa - một tuyên ngôn cá nhân hóa

Từ đường cong mái ngói đến gam màu biển khơi: Mỗi “ngôi nhà” Casa - một tuyên ngôn cá nhân hóa

Giữa nhịp sống biển Bãi Sau tràn đầy sinh khí, phân khu Casa tại Blanca City hiện lên như bức tranh được vẽ bởi hơn 200 “nét cọ” kiến trúc độc bản. Mỗi căn nhà phố hay biệt thự không chỉ khác biệt ở đường nét thiết kế hay công năng linh hoạt, mà còn mang
Đất nền Đà Nẵng vào đường băng phát triển nhờ loạt siêu quy hoạch mới

Đất nền Đà Nẵng vào đường băng phát triển nhờ loạt siêu quy hoạch mới

Đà Nẵng đang tiệm cận một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, với kỳ vọng lớn từ các mô hình phát triển kinh điển như trung tâm tài chính quốc tế (IFC), khu thương mại tự do (FTZ), từng làm nên tên tuổi của Dubai, Singapore hay Thượng Hải. Trong làn sóng chuyể
Đồng Nai tháo gỡ các dự án tồn đọng, khơi thông nguồn lực phát triển

Đồng Nai tháo gỡ các dự án tồn đọng, khơi thông nguồn lực phát triển

Đồng Nai quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án tồn đọng, khai thông nguồn lực phát triển, hoàn tất xử lý trong năm 2025.
Phiên bản di động