Tỉ phú cao tuổi trên đèo Tằng Quái

Ông Phạm Văn Thiện, 62 tuổi, cán bộ hưu trí hiện đảm nhiệm cương vị Trưởng BĐD Hội NCT huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Không chỉ là cán bộ năng động, ông còn là hội viên NCT được vinh danh làm kinh tế giỏi, được đi dự Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi cấp tỉnh.
Ông Phạm Văn Thiện (thứ tư từ trái sang) được UBND huyện tặng Giấy khen vinh danh NCT làm kinh tế giỏi
Ông Phạm Văn Thiện (thứ tư từ trái sang) được UBND huyện tặng Giấy khen vinh danh NCT làm kinh tế giỏi

Nếu đã từng lên Điện Điên, hẳn quý vị không thể không biết đèo Tằng Quái với khu du lịch sinh thái và điểm check-in lí tưởng khi tạm nghỉ chân. Đó là “cơ ngơi” của ông Phạm Văn Thiện. Ông còn có trang trại vườn rừng mô hình VAC nuôi lợn thịt, trồng cà phê. Vừa làm du lịch, vừa trang trại, ông Thiện đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 12 lao động và 50-60 lao động theo mùa vụ; trừ chi phí, mỗi năm gia đình ông thu lãi 600 triệu đồng.

Cán bộ Hội tâm huyết…

Ông Thiện chia sẻ: Sau 2 năm nghỉ hưu, năm 2021 ông được cấp ủy, chính huyện quan tâm tiếp tục cử làm Trưởng BĐD Hội NCT huyện. Ông đã cùng tập thể luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục học hỏi, trao dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ công tác Hội NCT, cập nhật các thông tin thời sự, kinh tế, chính trị trong nước và quốc tế để nâng cao kiến thức. Hằng năm chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, tham mưu với cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời bám sát sự chỉ đạo hướng dẫn của Hội NCT tỉnh để cụ thể hóa từng nội dung, vận dụng linh hoạt vào điều kiện thực tế của địa phương, đẩy mạnh phong trào NCT làm kinh tế giỏi gắn với phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”. Ông thường dành một phần tiền lãi từ sản xuất, kinh doanh để ủng hộ, động viên khuyến khích phong trào. Từ đó, phong trào NCT huyện đều đạt hiệu quả cao, kết quả thực chất; cán bộ, hội viên NCT phấn khởi tin tưởng đồng thuận thực hiện tốt mọi nhiệm vụ đã được đề ra.

Ông Phạm văn Thiện (thứ tư từ phải sang hàng đứng) trước dẫn đoàn Hội NCT huyện Mường Ảng tham gia Hội thao NCT tỉnh Điện Biên năm 2022
Ông Phạm văn Thiện (thứ tư từ phải sang hàng đứng trước) dẫn đoàn Hội NCT huyện Mường Ảng tham gia Hội thao NCT tỉnh Điện Biên năm 2022

Là một cán bộ đã từng tham gia công tác Đảng, MTTQ và đoàn thể, ông Thiện luôn nhận thức phải sống trong sạch, phát huy ý chí tự lực tự cường, không trông chờ ỷ lại vào Nhà nước khi cuộc sống còn nhiều khó khăn. Mặt khác ông cũng ý thức cần phải gương mẫu đi đầu nêu gương để quần chúng, hội viên noi theo. Việc làm kinh tế giỏi thường bắt đầu từ lúc còn trẻ khi mỗi người còn tràn đầy năng lượng, sức khỏe, ý chí và khát vọng vươn lên. Với ông Thiện lại khác, ông “khởi nghiệp” bước vào làm kinh tế khi đã là NCT. Có người khuyên ông nên nghỉ hưu an hưởng tuổi già. Song, nhìn vào cuộc sống gia đình vẫn chưa lấy gì làm dư giả, con cháu đang thiếu việc làm, thu nhập bấp bênh ông lại tự nhủ: Nếu mình có khát vọng vươn lên thì vẫn chưa muộn, chỉ khi nào sức tàn lực kiệt không còn khả năng lao động thì sẽ nghỉ ngơi. Cuộc đời rất ngắn, việc tích cực tham gia lao động, sản xuất cũng chính là niềm vui, niềm đam mê, tạo cho ông có thêm động lực, giảm bớt những ưu tư, phiền muộn trong cuộc sống, là chỗ dựa không chỉ về tinh thần mà cả vật chất giúp con cháu, để rồi đến khi già yếu không còn khả năng lao động cũng bớt phụ thuộc vào con cháu...

Ông Phạm Văn Thiện (thứ ba từ phải sang) dẫn đoàn Hội NCT tỉnh Điện Biên đến thăm quan mô hình Công viên Tằng Quái Park
Ông Phạm Văn Thiện (thứ ba từ phải sang) dẫn đoàn Hội NCT tỉnh Điện Biên đến thăm quan mô hình Công viên Tằng Quái Park

Quyết tâm vượt khó làm giàu

Nhớ lại cách đây hơn chục năm có lẻ, nơi gia đình ông đang sản xuất kinh doanh là một vùng đất núi cao vực thẳm đèo heo, hút gió hoang vu; không có điện lưới quốc gia, đường dân sinh, mạng lưới viễn thông. Đất đai bạc màu chỉ có cây rừng và cỏ dại. Cuộc sống sản xuất của các hộ dân rất khó khăn, vất vả. Thật không dễ gì làm giàu nếu không có bản lĩnh, nghị lực và quyết tâm mãnh liệt. Trong khi điều kiện đặc thù của miền núi kinh tế còn chậm phát triển, đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ du lịch đều là lĩnh vực có nhiều rủi ro nếu như không có sự tính toán kĩ lưỡng sẽ không thể thành công.

Sau nhiều nghiền ngẫm, nghiên cứu kĩ lưỡng, năm 2010, ông mạnh dạn vay vốn mua gom gần 10ha đất xây dựng kế hoạch sản xuất theo hướng trang trại tổng hợp VAC, tập trung trồng cây cà phê, cây ăn quả, trồng rừng kinh tế, chăn nuôi gia súc gia cầm và đào ao nuôi cá. Năm 2017 tranh thủ tiềm năng, lợi thế về du lịch, ông tiếp tục đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái Tằng Quái Park tổng diện tích 1,6ha để phục vụ nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi của người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước khi đến Điện Biên.

Công viên Tằng Quái Park của ông Thiện là điểm hẹn của NCT và đông đảo du khách khi đến với Điện Biên
Công viên Tằng Quái Park của ông Thiện là điểm hẹn của NCT và đông đảo du khách khi đến với Điện Biên

Để thực hiện được kế hoạch đã vạch ra cần phải có lực lượng lao động phù hợp với từng hạng mục công việc, thường xuyên có 12 lao động ngắn hạn, lao động theo ngày hoặc mùa vụ dao động từ 40 đến 60 lao động. Hiện đối với cây cà phê có năm cao điểm thu hoạch được 70 tấn quả tươi, đàn bò có thời điểm đạt tới 30 con, trong chuồng duy trì thường xuyên 10 con lợn nái, 70 đến 80 con lợn thịt, mỗi năm xuất bán ra thị trường trên 10 tấn lợn hơi. Hằng năm doanh thu trên 1 tỉ đồng, trừ các chi phí còn lợi nhuận thu về trên 600 triệu đồng. Để tạo thuận lợi cho việc vận chuyển nông sản của gia đình và bà con, ông tự bỏ tiền mở 500m đường dân sinh bao quanh khuôn viên trang trại, tự tìm kiếm đối tác đầu tư internet, điện sản xuất và sinh hoạt từ nguồn điện lưới quốc gia.

Trong 2 năm đại dịch Covid-19 xảy ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có sản xuất kinh doanh của ông Thiện và NCT Điện Biên. Hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước vừa sản xuất vừa phòng chống dịch, thích ứng an toàn linh hoạt, ông Thiện quyết định chuyển hướng, sắp xếp lại sản xuất, kinh doanh; tập trung vào chăn nuôi, trồng trọt, tái canh lại cây cà phê, chăn nuôi lợn nái, lợn thịt; chuyển 2ha đất sang trồng chuối phục vụ chăn nuôi. Bằng kinh nghiệm thực tiễn, ông vừa làm vừa hướng dẫn bà con chọn con giống tốt, cách phòng chống dịch bệnh, sử dụng nguồn thức ăn an toàn chất lượng cao. Đến nay các hộ gia đình trên đều có thu nhập khá. Ông còn hỗ trợ gần 50 lao động đi tiêm vắcxin phòng dịch Covid-19, hỗ trợ gạo, chăn và các nhu yếu phẩm giá trị gần 10 triệu đồng. Nhà nước có chính sách hỗ trợ những hộ sản xuất kinh doanh bị thiệt hại do đại dịch, ông đã từ chối không nhận để nhường cho những trường hợp khó khăn hơn. Gia đình ông còn nhận nuôi 4 cháu nhỏ đang tuổi ăn học để bố mẹ các cháu yên tâm đi làm ăn xa, trong đó có một cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Ông Phạm Văn Thiện dẫn khách tham quan khu du lịch
Ông Phạm Văn Thiện dẫn khách tham quan khu du lịch

Gia đình đồng cam cộng khổ…

Đối với lĩnh vực dịch vụ du lịch, khu du lịch sinh thái Tằng Quái Park của ông cũng đã góp phần làm thay đổi đáng kể cảnh quan của một đoạn đường đèo, biến nơi rừng núi hoang vu buồn tẻ, đèo heo hút gió trở thành điểm du lịch trăm hoa đua nở, đầy nắng và gió, tô thêm cảnh đẹp của núi rừng Tây Bắc. Từ một vùng rừng núi khi màn đêm buông xuống chỉ có trăng và sao nay đêm về điện sáng lung linh, du khách nhiều nơi biết đến và dừng chân thưởng ngoạn. Từ chỗ người dân sản xuất nông sản phải mang vác nặng nhọc từ ruộng nương ra đường lớn nay có đường có xe máy vận tải thay cho sức người đỡ đi phần vất vả. “Mặc dù hiệu quả sản xuất, kinh doanh của tôi chưa mang lại nhiều về giá trị vật chất, của cải, song với bản thân tôi đó là cả một quá trình cố gắng với sự vất vả bền bỉ, lạc quan tin vào hướng đi của mình và đang hi vọng một tương lai tốt đẹp hơn. Đây là thành quả từ tự thân vận động, nỗ lực hết sức của vợ chồng tôi cùng gia đình”, ông Thiện xúc động nói.

Vâng. Những thành quả đạt được của ông Thiện không thể tách rời những đóng góp của các thành viên trong gia đình. Đó là tình yêu thương, đoàn kết hòa thuận, đồng tâm hiệp lực của các thành viên, nhất là vợ ông đã cùng đồng cam cộng khổ, quản lí, điều hành công việc sản xuất, kinh doanh. Ngoài việc quản lí, điều hành công việc, vợ chồng ông còn trực tiếp cầm con dao cái cuốc chăm sóc, tôn tạo vườn hoa, dọn dẹp khuôn viên khu vực kinh doanh dịch vụ, làm vệ sinh chuồng trại chăn nuôi. Đồng thời vẫn sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ các cuộc họp, sinh hoạt Chi bộ và Tổ dân phố, tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần, đóng góp đầy đủ các quỹ từ thiện nhân đạo và các đợt quyên góp đột xuất khi địa phương phát động.

Tuy nhiên, khi chia sẻ với phóng viên, ông Thiện vẫn còn tâm tư. Ông mong muốn tỉnh và địa phương cần quan tâm tạo điều kiện, để các điểm du lịch do tư nhân đầu tư trên địa bàn tỉnh có cơ hội phát triển trong thời gian tới, nhất là quy hoạch, cơ chế quản lí, hỗ trợ nguồn lực như tạo điều kiện về nguồn vốn, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng và hỗ trợ kết nối, liên kết và quảng bá về du lịch… Xin chuyển tâm nguyện của ông Phạm Văn Thiện đại diện cho những NCT làm kinh tế giỏi tỉnh Điện Biên đến các ngành, các cấp và các cơ quan chức năng, nhằm thực hiện tốt hơn việc hỗ trợ NCT khởi nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Đảng, Nhà nước.

Thanh Hà

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Truyền và giữ lửa giai điệu dân ca

Truyền và giữ lửa giai điệu dân ca

Ông là tiến sĩ ngành Xây dựng Đảng, CCB, cựu giáo chức Đặng Đình Phú, Phân hội trưởng số 2 Chi hội CCB 17 ở địa bàn dân cư 17 phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Hoạt động xã hội tốt là góp phần xây dựng địa phương

Hoạt động xã hội tốt là góp phần xây dựng địa phương

Ông Nguyễn Tiến Duyên, 70 tuổi, Phân hội trưởng Phân hội Cựu chiến binh (CCB) số 3 vẫn thường tâm sự với bà con, với NCT, với các CCB trong thôn Quan Đình, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh như trên.
Luôn gương mẫu đi đầu

Luôn gương mẫu đi đầu

Ông Phạm Văn Cường, 68 tuổi, Chủ tịch Hội NCT phường Cộng Hoà, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh là người tâm huyết với công tác Hội và mọi công việc của địa phương…
Đảng viên đi trước làm sạch đường làng, ngõ phố

Đảng viên đi trước làm sạch đường làng, ngõ phố

5 năm trước đây, khu dân cư số 9 được coi là một trong những đơn vị ì ạch trong phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Bên cạnh nhiều lĩnh vực còn hạn chế thì vệ sinh môi trường là một khâu rất yếu.
Câu lạc bộ Dân vũ Thanh Xuân NCT: Sân chơi bổ ích giúp NCT sống vui, sống khỏe

Câu lạc bộ Dân vũ Thanh Xuân NCT: Sân chơi bổ ích giúp NCT sống vui, sống khỏe

Thời gian qua, nhiều câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh, dân vũ thể thao dành cho NCT trên địa bàn TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau được thành lập và duy trì hiệu quả. Trong đó có CLB Dân vũ Thanh Xuân NCT là nơi để NCT giao lưu có thêm niềm vui trong cuộc sống.

Tin khác

Nhân ái tấm lòng doanh nhân Đất Cảng

Nhân ái tấm lòng doanh nhân Đất Cảng
Bà Nguyễn Thị Quyến, sinh năm 1944, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc NCT Tâm Quyến

Nữ Trưởng thôn tận tâm, trách nhiệm

Nữ Trưởng thôn tận tâm, trách nhiệm
Làm trưởng thôn, công việc thường dành cho những đàn ông, song bà Hoàng Thị Hẹn, 60 tuổi, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Tân Trung, xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tâm huyết, trách nhiệm với cộng đồng, được bà con tin mến.

Người “Chiến sĩ Điện Biên” gương mẫu

Người “Chiến sĩ Điện Biên” gương mẫu
Cụ Nguyễn Cảnh Loan, ở khu phố 7, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh năm nay 87 tuổi, vinh dự được Ban Tổ chức gặp mặt đại biểu cựu chiến binh (CCB), cựu thanh niên xung phong (TNXP) tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ mời dự buổi “Gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại biểu CCB, cựu TNXP” tại Thủ đô Hà Nội, nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Làm giàu từ đồi rừng

Làm giàu từ đồi rừng
Một ngày tháng Tư, ông Vũ Văn Thức, Chủ tịch Hội NCT xã Hợp Lý (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng chúng tôi tới thăm gia đình NCT làm kinh tế giỏi bằng mô hình nuôi lợn siêu nạc thương phẩm và trồng thanh Long ruột đỏ ở thôn Thọ Linh…

Chúng tôi tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chúng tôi tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
Vào những năm 1947, 1948, lớp thanh niên chúng tôi không đợi có lệnh mới nhập ngũ, nhiều nơi chỉ tụ tập bàn nhau rồi lên đường tìm đến những đơn vị bộ đội xin đầu quân.

Từ cậu bé nghèo trở thành Anh hùng Quân đội

Từ cậu bé nghèo trở thành Anh hùng Quân đội
Cựu chiến binh Kiều Văn Niết sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó có 10 anh chị em, tại xã Bàu Trai, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Năm lên 8 tuổi, Kiều Văn Niết phải đi ở đợ, cắt cỏ, coi trâu, mỗi năm nhà chủ trả cho 15 giạ lúa.

Làm giàu từ chăn nuôi gà lai

Làm giàu từ chăn nuôi gà lai
Tuy tuổi đã cao, nhưng với sự năng động, dám nghĩ, dám làm, ông Đinh Quang Tưởng, 66 tuổi, xã Hải Đông, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã thành công từ mô hình chăn gà lai, hằng năm thu lãi hơn trăm triệu đồng...

Tuổi bát tuần vẫn say đắm thi ca

Tuổi bát tuần vẫn say đắm thi ca
Có ai đó đã nói: “Tình yêu văn học sẽ không có điểm dừng, khi trái tim còn thổn thức yêu thương”. Điều này thật đúng với nhà giáo Trần Thị Tường Thư.

Chi hội trưởng “kính chúa, yêu nước”

Chi hội trưởng “kính chúa, yêu nước”
Ông Phạm Hoàng Thân hai năm liền được bình chọn là Chi hội trưởng tiêu biểu của Chi hội NCT số 12 thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Từ bí mật đến... bí mật

Từ bí mật đến... bí mật
Đời quân ngũ của Cựu chiến binh (CCB), chiến sĩ Điện Biên Phủ Ngô Quang Xem ở phường Vàng Danh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh có những kí ức khó quên.

Có công đóng góp của người cao tuổi

Có công đóng góp của người cao tuổi
Đến nay, toàn tỉnh Ninh Bình có 119/119 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); có 6 huyện, 2 thành phố được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận đạt chuẩn NTM và hoàn thành hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Tỉnh Ninh Bình đang phấn đấu trong năm 2024 được công nhận tỉnh NTM. Những thành công trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công cuộc xây dựng NTM ở Ninh Bình có đóng góp không nhỏ của NCT, nhất là trong lĩnh vực làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo…

Những cựu binh chăn nuôi, trồng trọt hiệu quả

Những cựu binh chăn nuôi, trồng trọt hiệu quả
Trong phong trào phát triển kinh tế, nhiều cựu chiến binh ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã phát triển nghề chăn nuôi dê và lập vườn trồng cây ăn trái; nhờ đó đã thoát nghèo bền vững và góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao.

Ông Ngọc chăm việc xã hội

Ông Ngọc chăm việc xã hội
Ông Nguyễn Văn Ngọc, 73 tuổi, Chi hội phó Cựu chiến binh (CCB) kiêm chủ nhiệm CLB quân nhân địa bàn dân cư 24, phường Vĩnh Tuy ở số 2, ngách 53/23 phố Dương Văn Bé, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội nổi tiếng là người chăm việc xã hội.

Bà Chi hội trưởng quan tâm đến hội viên

Bà Chi hội trưởng quan tâm đến hội viên
Không chỉ các hội viên Hội Phụ nữ, Hội NCT mà bà con địa bàn dân cư số 10 thường nói về bà như vậy. Bà là cựu giáo chức, chi hội trưởng chi hội Phụ nữ số 10 sống tại số nhà 36, ngõ 559, phố Kim Ngưu, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Người trưởng khu cần mẫn

Người trưởng khu cần mẫn
Sau 5 năm công tác trong quân đội, tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc, đến năm 1982, ông Hà Văn Thành, sinh năm 1956, ở khu 4, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ phục viên về địa phương.
Xem thêm
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh
Sớm hoàn thành thủ tục thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo Kết luận số 58-KL/TW

Sớm hoàn thành thủ tục thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo Kết luận số 58-KL/TW

Sáng 24/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh. Tham gia Đoàn có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam: Trương Xuân Cừ, Huỳnh Thành Lập; lãnh đạo các Ban,Văn phòng Trung ương Hội…
Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Sáng 16/4/2024, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới cho cán bộ, hội viên Hội NCT khu vực Tây Nguyên. Hội nghị do Hội NCT tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức.
Hào khí non sông và giọng ca trẻ mãi

Hào khí non sông và giọng ca trẻ mãi

Thiết thực chào mừng kỉ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, nằm trong chuỗi khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024, tại Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Chương trình ca nhạc “Uống nước nhớ nguồn” do Đoàn Nghệ thuật 19/5, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn tổ chức.
Khắp nơi chăm sóc, phát huy vai trò NCT

Khắp nơi chăm sóc, phát huy vai trò NCT

Từ đầu năm đến nay, Hội NCT các địa phương đẩy mạnh phong trào, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT...
Làm tốt công tác xã hội hóa, vận động 1,5 tỉ đồng vào quỹ Hội

Làm tốt công tác xã hội hóa, vận động 1,5 tỉ đồng vào quỹ Hội

Từ đầu năm đến nay, Hội NCT các cấp tỉnh Quảng Nam tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT. Hội NCT tỉnh chỉ đạo Hội NCT cấp huyện và cơ sở tiếp nhận các nguồn tài trợ, tổ chức thăm, tặng quà NCT...
Người đam mê làm công tác thiện nguyện

Người đam mê làm công tác thiện nguyện

Năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực, chủ động và hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương,... Đó là lời khen mà những người dân địa phương luôn dành cho người phụ nữ bản lĩnh và đầy nghị lực – bà Nguyễn Thị Vinh (SN 1963) ở khối 1
“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

Thừa biết “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng nhiệm vụ được giao thì phải làm, trách nhiệm với cộng đồng thì phải gánh! Đó là chuyện của ông Nguyễn Nam Tuấn (sinh năm 1958), hội viên Hội NCT, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) số 7, khối phố Quang Thành 2B, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng…
Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Năm nay 64 tuổi, tham gia công tác thôn Liên Minh, xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội từ năm 2016, đến năm 2020, bà Nguyễn Thị Thuỷ đã được bà con thôn Liên Minh bầu làm Trưởng thôn. Suốt 4 năm qua, với tinh thần, trách nhiệm của một đảng viên, cựu chiến binh và hội viên Hội NCT, bà Thuỷ đã luôn năng động, nhiệt tình, xây dựng thôn Liên Minh phát triển về mọi mặt.
Phiên bản di động