Thấp thỏm trong những biệt thự trăm tuổi

Nhiều công trình nhà, biệt thự Pháp cổ tại TP.Hà Nội đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có kinh phí để bảo trì, sửa chữa thường xuyên. Đa số người dân sinh sống tại đây đều mong chờ các cơ quan quản lý nhanh chóng đưa ra giải pháp cụ thể, kế hoạch sử dụng và bảo tồn các biệt thự công được xây dựng từ trước năm 1954 có hiệu quả.
Thấp thỏm trong những biệt thự trăm tuổi
Nhiều công trình nhà, biệt thự Pháp cổ tại TP.Hà Nội đã xuống cấp nghiêm trọng do không có kinh phí để bảo trì, sửa chữa thường xuyên... Ảnh: Lan Nhi

Ngày đêm sống trong thấp thỏm

Những căn biệt thự cổ thường nằm ở những vị trí đắc địa, tuyến phố trung tâm, có giá ước tính từ vài chục tỉ đồng đến cả trăm tỉ đồng thế nhưng anh N.A.T (sinh sống ở căn biệt thự số 65 phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội) vẫn liên tục nhắc nhở tôi nên bật đèn điện thoại khi dò đường đi vào con ngõ sâu hun hút.

Căn biệt thự rêu phong nay đã chia năm xẻ bảy, phân lô thành hàng chục ki-ốt kinh doanh ở mặt tiền nên theo anh N.A.T, phải ngước mắt nhìn lên tầng 2 thì mới thấy rõ nét cổ kính, ai không thông thạo đường đi lắt léo nơi này thì rất dễ bị lạc.

Anh N.A.T chia sẻ: "Nhiều năm nay, các hộ dân tại đây đang phải sống trong cảnh "cha chung không ai khóc" vì không được nâng cấp, sửa chữa. Mỗi khi trời mưa gió, những mảnh tường tại đây thường hay tróc lở rất nguy hiểm. Nhiều hộ dân sinh sống trên tầng thượng còn phải tìm cách gia cố tạm thời bằng tấm tôn lá để chống dột vì phần mái của biệt thự đã hư hỏng nặng, sống trong cảnh nơm nớp lo âu khi một số hộ dân ngang nhiên đào móng phía dưới, xây thêm các công trình phụ, cơi nới chuồng cọp".

Cũng chung hoàn cảnh, chị Lê Thị Trang (sinh sống ở căn biệt thự số 8, phố Tăng Bạt Hổ) khi được hỏi cũng tỏ ra vô cùng bất an.

Theo chị Trang, hiện căn biệt thự tại đây đã quá cũ kỹ, việc bán lại cũng vì thế mà rất khó khăn, trừ trường hợp nhà dân tại đây ngỏ ý mua lại để mở rộng diện tích thì dễ dàng hơn. Trường hợp nếu phải di dời, gia đình chị cũng rất sẵn sàng đến chỗ có điều kiện sống an toàn.

Tường nhà nhiều năm nay đã nứt, bong tróc, gạch, vữa lộ ra, cầu thang gỗ ọp ẹp, mái ngói dột nát, nhiều thanh gỗ bị mọt... do có con nhỏ nên chị lúc nào cũng phải sống trong trạng thái thấp thỏm, cảnh giác cao độ.

"Biệt thự số 65 Nguyễn Thái Học cũng được xây dựng trước năm 1954, thuộc diện bảo tồn nhóm 2 nên người dân sinh sống tại đây trong quá trình sử dụng phải đảm bảo giữ nguyên kiểu dáng kiến trúc bên ngoài. Tình trạng biệt thự cổ xuống cấp nhanh hiện cũng đang diễn ra điển hình tại các tuyến phố lớn như Hai Bà Trưng, Tăng Bạt Hổ, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học,... Chúng tôi rất muốn gìn giữ nguyên bản những căn biệt thự cổ này, mong mỏi các cơ quan chức năng nhanh chóng đánh giá tình trạng hư hỏng để đưa ra kế hoạch tu bổ, di dời theo cấp độ để người dân có thể an tâm làm ăn, sinh sống" - ông Mai Văn Báu (Tổ trưởng tổ dân phố số 3, phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội) cho hay.

Nhiều vướng mắc, rào cản

Mới đây, TP.Hà Nội vừa ban hành quyết định "Giải pháp đẩy mạnh công tác quản lý, sử dụng các biệt thự công được xây dựng từ trước năm 1954 trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2025".

Nội dung cụ thể, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện bán 600 biệt thự cũ thuộc danh mục được bán, thuộc sở hữu Nhà nước, đang bán dở dang theo quy định của Luật Nhà ở năm 2014 và các nghị định liên quan.

Việc bán biệt thự cổ này nhằm tạo ra nguồn vốn để thực hiện cải tạo, chỉnh trang, tái thiết khu nội đô lịch sử đối với các công trình nhà cổ, biệt thự cũ, các công trình kiến trúc khác.

Hiện trên địa bàn TP.Hà Nội có khoảng 1.216 biệt thự, gồm 367 biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước, 732 biệt thự thuộc sở hữu hỗn hợp giữa Nhà nước với các hộ dân hoặc giữa các hộ dân với nhau; 117 biệt thự thuộc sở hữu tư nhân; 367 biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước, gồm cả biệt thự của Văn phòng Trung ương Đảng, Cục phục vụ ngoại giao Đoàn (Bộ Ngoại giao), của các cơ quan khác của Trung ương và thành phố...

Theo quy định, những biệt thự thuộc đối tượng quản lý của quy chế này sẽ được phân loại thành 3 nhóm: Nhóm 1 (70 - 100 điểm) là những biệt thự được xếp hạng di tích lịch sử - văn hoá theo quy định của pháp luật về di sản văn hoá.

Biệt thự nhóm 1 khi cải tạo, chủ đầu tư phải đảm bảo giữ đúng vị trí, kiểu dáng kiến trúc, hình ảnh nguyên trạng và quy hoạch của nhà biệt thự cũ, không làm thay đổi công năng, tính chất sử dụng ban đầu.

Biệt thự nhóm 2 là những biệt thự gắn liền với cách mạng - kháng chiến được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xếp hạng. Khi cải tạo phải đảm bảo giữ nguyên kiểu dáng kiến trúc bên ngoài và quy hoạch của nhà biệt thự cũ (mật độ xây dựng và số tầng, độ cao).

Biệt thự nhóm 3 là những biệt thự có giá trị đặc biệt về kiến trúc (từ 30 - 35 điểm về giá trị kiến trúc nghệ thuật).

Về khó khăn vướng mắc trong quản lý, UBND thành phố thông tin, hiện chất lượng nhiều biệt thự đã xuống cấp, không có đủ kinh phí để bảo trì, cải tạo, sửa chữa. Đa số các biệt thự được xây dựng trên dưới 100 năm.

Nhiều biệt thự không được bảo trì, sửa chữa thường xuyên nên bị xuống cấp, hư hỏng gây mất an toàn cho người sử dụng.

Đặc biệt, giai đoạn trước đây (từ năm 1954 đến trước năm 2009), biệt thự cũ chỉ được coi là nhà ở. Nhà nước chưa có cơ chế, chính sách để bảo tồn, tôn tạo; chưa ban hành được danh mục và các văn bản quản lý Nhà nước về cải tạo, sửa chữa, phá dỡ, xây dựng và bảo tồn tôn tạo quỹ nhà biệt thự Pháp.

Quá trình phân phối, bố trí, cho thuê và sử dụng nhà biệt thự, nhiều hộ ở đã lấn chiếm, tự hoạch định diện tích sân, vườn, lối đi chung và xây dựng, cải tạo trái phép, không phép đã làm biến dạng biệt thự.

UBND thành phố cũng đánh giá, việc quản lý, khai thác, cho thuê, bán biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước còn nhiều hạn chế. Nhà biệt thự do nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân quản lý, sử dụng nên nhiều trường hợp trước đây hiện không có hồ sơ quản lý, không kịp thời cập nhật về tình trạng biến động, về phá dỡ, cải tạo, xây dựng lại. Một số cấp chính quyền quận, phường chưa quan tâm đầy đủ đến công tác quản lý trật tự xây dựng.

Trường hợp tổ chức, cá nhân đang quản lý sử dụng biệt thự còn cố tình phá dỡ, cải tạo, xây dựng nhưng không xin phép, vi phạm trật tự xây dựng trong nhà biệt thự nhưng chưa được các cấp chính quyền ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Nan giải "bài toán" bảo tồn di sản

Nhiều chuyên gia cho rằng, sau nhiều năm thực hiện đề án, quyết tâm của TP.Hà Nội dường như vẫn chưa tạo ra hiệu quả, chưa xác định rõ nhóm biệt thự nào cần phải bảo vệ nghiêm ngặt khi câu chuyện bảo tồn di sản vẫn là một bài toán khó.

Cách thức quản lý của thành phố Hà Nội thường là liệt các biệt thự vào danh mục bảo tồn, nhưng không cho phép người dân tự sửa chữa dù đã xuống cấp nghiêm trọng.

Vì không được phép, không có một ai hướng dẫn, mù mờ về tiêu chuẩn sửa chữa nên hiện đã không ít ngôi biệt thự cũ đã bị biến dạng cả về hình dáng kiến trúc bên ngoài, mục đích và công năng sử dụng.

TS-KTS Đào Ngọc Nghiêm (nguyên Giám đốc Sở quy hoạch Kiến trúc Hà Nội) cho biết: "Việc bảo tồn biệt thự cổ đang được quan tâm nhưng chưa đúng cách dẫn đến việc bảo tồn nhiều năm qua vẫn chưa đạt hiệu quả. Câu chuyện bảo tồn không chỉ là bảo tồn mỗi công trình biệt thự mà còn là bảo tồn không gian sống. Muốn vậy, phải giảm số người sinh sống trong biệt thự cổ, hỗ trợ và hướng dẫn sửa chữa những nơi xuống cấp theo những tiêu chí nhất định. Nếu tiếp tục buông lỏng vấn đề này, chúng ta sẽ dần mất đi quỹ di sản rất độc đáo của đô thị mà không phải quốc gia nào cũng có được".

Yếu tố bảo tồn rất quan trọng, là một giải pháp để cộng đồng và thế hệ trẻ có thể tiếp xúc với không gian đô thị, giá trị văn hóa, giá trị về kiến trúc vật thể của dân tộc.

Theo TS-KTS Đào Ngọc Nghiêm, cần chú trọng vấn đề bảo tồn vì trong xu thế đô thị hóa hiện nay, một đô thị hiện đại phải luôn luôn gắn với văn minh, văn hiến. Nếu như trong phát triển đô thị mà chỉ quan tâm đến hiện đại thì đô thị thì sẽ thiếu đi sức cạnh tranh, thiếu bản sắc riêng của đô thị. Khi đô thị có được bản sắc riêng thì đó chính là động lực để phát triển kinh tế.

"Hà Nội là đô thị sở hữu di sản, gồm khu phố cổ, nhiều khu phố thời Pháp thuộc... Cái đẹp của Hà Nội chính trong sự nhuần nhị, hòa quyện giữa khu phố tây và ta, hài hòa với nền cảnh quan thiên nhiên. Di sản trong các đô thị cũng giống như các sinh thể, có đời sống riêng. Vì vậy, chúng ta nên ứng xử đúng đắn với các di sản này. Việc cải tạo, tu bổ biệt thự cổ thành những địa chỉ giao lưu văn hóa của Thủ đô, với nhiều hoạt động quảng bá và phát huy các giá trị di sản văn hóa, kiến trúc của Hà Nội là điều đáng làm" - TS-KTS Hoàng Đạo Kính (nguyên Ủy viên Hội đồng di sản Quốc gia) cũng nêu quan điểm.

Biệt thự Hoài Đức tăng giá chóng mặt nhờ hàng tỷ USD đổ vào hạ tầng Biệt thự Hoài Đức tăng giá chóng mặt nhờ hàng tỷ USD đổ vào hạ tầng
Hà Nội tạm dừng bán biệt thự cũ Hà Nội tạm dừng bán biệt thự cũ
Hà Nội đề xuất bán 600 biệt thự cũ, bán đấu giá hoặc cho thuê biệt thự chuyên dùng Hà Nội đề xuất bán 600 biệt thự cũ, bán đấu giá hoặc cho thuê biệt thự chuyên dùng
Theo Lan Nhi/ Báo Lao động
https://laodong.vn/lao-dong-cuoi-tuan/thap-thom-trong-nhung-biet-thu-tram-tuoi-1036826.ldo

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án 4 rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An.
Vì sao phân khu Quý Tộc vừa ra mắt đã khiến các gia đình trẻ đứng ngồi không yên?

Vì sao phân khu Quý Tộc vừa ra mắt đã khiến các gia đình trẻ đứng ngồi không yên?

Sức nóng của Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island đang gia tăng từng ngày cùng với tiến độ thi công thần tốc và các phân khu liên tiếp ra mắt. Nổi bật trong số đó, phân khu Quý Tộc khiến các gia đình trẻ mong sớm chuyển khẩu về đây để được trải nghiệm chất sống thượng lưu và môi trường phát triển toàn diện cho con trẻ.
Hoàng Khôi Home – nhân tố mới trong hệ sinh thái Hoàng Khôi Group

Hoàng Khôi Home – nhân tố mới trong hệ sinh thái Hoàng Khôi Group

Hoàng Khôi Home ra đời có vai trò là đơn vị quản lý vận hành và cho thuê Bất động sản, hướng tới việc nâng tầm giá trị Bất động sản tại các dự án mà Hoàng Khôi Group đã, đang và sắp triển khai tại Bình Dương.
Bất động sản phía Tây "thêm cánh" nhờ hạ tầng

Bất động sản phía Tây "thêm cánh" nhờ hạ tầng

Năm 2024, thị trường địa ốc được dự báo còn nhiều thách thức. Song với sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng đô thị, bất động sản được kỳ vọng sẽ hồi phục nhanh chóng khi nhu cầu nhà ở ngày càng tăng.

Tin khác

Có gì trong tổ hợp khoáng nóng Nhật Bản Mori Onsen cách hồ Hoàn Kiếm 14km?

Có gì trong tổ hợp khoáng nóng Nhật Bản Mori Onsen cách hồ Hoàn Kiếm 14km?
Người Hà Nội không cần đi 70-180km tới Kim Bôi (Hòa Bình) hay Quang Hanh (Quảng Ninh) để tắm khoáng nóng mà chỉ mất 20-30 phút lái xe tới Thành phố xanh Ecopark, cách hồ Hoàn Kiếm 14km để tận hưởng, trải nghiệm khoáng nóng theo đúng phong cách onsen Nhật Bản. Với 3 dòng khoáng nóng tiêu biểu, người sử dụng dịch vụ sẽ cảm nhận rõ rệt tác dụng trị liệu, nâng cao sức khỏe sau mỗi lần trải nghiệm.

Điểm mặt các anh tài hàng đầu thế giới tham gia cuộc thi “Phương án kiến trúc Tháp 108 tầng” tại Việt Nam

Điểm mặt các anh tài hàng đầu thế giới tham gia cuộc thi “Phương án kiến trúc Tháp 108 tầng” tại Việt Nam
Theo thông tin từ Ban tổ chức Cuộc thi “Phương án kiến trúc Tháp 108 tầng” thuộc dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới tham gia cuộc thi gồm có: Skidmore, Owings & Merrill, Gensler, Farrells và Pelli Clarke & Partners. Đây đều là các công ty hàng đầu thế giới tạo nên những tuyệt phẩm kiến trúc cao nhất và nổi bật nhất trên thế giới.

Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản

Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản
Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp bán hàng vượt trội, Vinhomes đã định hình lại “cuộc chơi” của thị trường bất động sản, đồng thời mở ra cơ hội vàng giúp khách hàng và nhà đầu tư có thể chạm tay đến các siêu phẩm thượng lưu tại thành phố đảo Hoàng gia Vinhomes royal island.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt
Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC).

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.

Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”
Trong năm 2023, “thành phố điểm đến” Ocean City đã ghi nhận hơn 2 triệu lượt du khách tới vui chơi, giải trí, trải nghiệm. Đặc biệt, nơi đây quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.

“Sục sôi” bất động sản căn hộ tại phía Tây Hà Nội

“Sục sôi” bất động sản căn hộ tại phía Tây Hà Nội
Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.

Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời

Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc

Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc
Vợ chồng cô Hương, chú Cát dắt tay nhau tản bộ. Mỏi chân, họ ngồi xuống vệt cỏ trong công viên. Chọn về Ecopark sinh sống từ 7 năm trước, cô chú quan niệm: Hạnh phúc là được già đi cùng nhau và ngay cả khi già đi cũng sẽ già đi ở một nơi thật đẹp.

Kiểm tra, rà soát các dự án do Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư, thi công

Kiểm tra, rà soát các dự án do Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư, thi công
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo chủ động rà soát các dự án, công trình do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư, thi công trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Bí mật đằng sau những dinh thự triệu USD của giới siêu giàu trên thế giới

Bí mật đằng sau những dinh thự triệu USD của giới siêu giàu trên thế giới
Những dinh thự xa hoa được giới nhà giàu chọn làm nơi an cư luôn khiến thiên hạ trầm trồ, không chỉ vì số lượng giới hạn, mức giá ngất ngưởng mà còn bởi các đặc quyền sống không dành cho số đông. Một trong số các “tiêu chuẩn vàng” đó là sở hữu bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà - cũng là mô hình lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam ở Vinhomes Royal Island.

Hà Nội: Danh sách 30 dự án đầu tư công sẽ bị kiểm tra, đánh giá trong năm 2024

Hà Nội: Danh sách 30 dự án đầu tư công sẽ bị kiểm tra, đánh giá trong năm 2024
UBND TP. Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án của trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Vi phạm môi trường Công ty Sân Golf Hà Nội bị xử phạt

Vi phạm môi trường Công ty Sân Golf Hà Nội bị xử phạt
Công ty CP Sân Golf Hà Nội bị xử phạt hơn 300 triệu đồng do không có Giấy phép môi trường theo quy định.
Xem thêm
Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm

Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm

Chiều 25/4, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.
Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mại sẽ được triển khai trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại hệ thống siêu thị GO!, Big C của Central Retail nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.
Lý do Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu bán vàng miếng phiên 22/4

Lý do Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu bán vàng miếng phiên 22/4

Thực hiện chủ trương đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, chiều 19/4 Ngân hàng Nhà nước đã thông báo rộng rãi việc đấu thầu bán vàng miếng và thông báo trực tiếp đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để tham giá đấu thầu vàng. D
Tập đoàn Mai Linh:  Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Tập đoàn Mai Linh: Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Thông tin tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức ngày 29/4, ở TP. Hồ Chí Minh, cho thấy những khởi sắc và hướng đầu tư tích cực, mạnh mẽ trong tương lai.
4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

Ngày 29/4, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố báo cáo tình hình kinh tế – xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024
Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 hoãn đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 hoãn đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp về việc hoãn phiên đấu thầu vàng dự kiến tổ chức trong ngày hôm nay 25/4.
Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Theo thông báo được ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng ACB công bố mới đây, ông Trần Mộng Hùng đã từ trần vào ngày 25/4, hưởng thọ 72 tuổi. Linh cửu của ông Hùng được quản tại tư gia số 469, tổ 19 ấp Lương Lễ, xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Gian
Cùng Xi măng Long Sơn lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Cùng Xi măng Long Sơn lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Với dây chuyền hiện đại và đồng bộ, Xi măng Long Sơn đã kiến thiết những công trình chất lượng, tạo dựng niềm tin từ người tiêu dùng.
ĐHĐCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHĐCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước t
Phiên bản di động