Phát triển nông nghiệp hữu cơ: Cơ chế chính sách chưa đủ mạnh

Hệ thống canh tác nông nghiệp hữu cơ (NNHC) đã và đang là xu hướng phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới khi áp lực về lương thực giảm đi và áp lực về an toàn thực phẩm, chất lượng nông sản và môi trường tăng...

Đã có canh tác nông nghiệp hữu cơ

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT), cả nước đã có 40 tỉnh, thành có trồng trọt hữu cơ với diện tích đạt khoảng 23,4 nghìn ha. Ở một số địa phương, sản phẩm trồng trọt hữu cơ đã được các tổ chức chứng nhận nước ngoài chứng nhận. Cụ thể, Tổ chức chứng nhận ATC của Thái Lan chứng nhận 383,9 ha chè sản xuất tại tỉnh Lào Cai; 150 ha chè sản xuất tại tỉnh Hà Giang. PSG chứng nhận 54,85 ha rau tại một số tỉnh. Tổ chức chứng nhận Control Union (Hà Lan) cấp chứng nhận HOASUA FOODS cho 317 ha lúa tại tỉnh Cà Mau; 3,69 ha tại tỉnh Lâm Đồng. Chăn nuôi hữu cơ cũng đang phát triển, với 64,2 nghìn con lợn (heo) cho sản lượng thịt hơi 5,92 nghìn tấn; 273 nghìn con gà cho sản lượng thịt hơi hằng năm 992 tấn thịt gà hữu cơ. Đã có 2 tỉnh là Nghệ An và Lâm Đồng có chăn nuôi bò sữa hữu cơ được các tổ chức quốc tế công nhận (Nghệ An 3.000 con, Lâm Đồng 500 con).

Syngenta và AGPPS cam kết cùng nông dân phát triển nông nghiệp bền vững
Syngenta và AGPPS cam kết cùng nông dân phát triển nông nghiệp bền vững

Tổng mức tiêu thụ sản phẩm NNHC trong nước hằng năm khoảng 500 tỉ đồng. Các kênh tiêu thụ sản phẩm chủ yếu là qua hệ thống siêu thị Vinmarx, Saigon Co-op, chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn. Việt Nam đã có gần 20 đơn vị xuất khẩu (XK) các loại rau, quả hữu cơ với sản lượng khoảng 260 nghìn tấn/năm, giá trị gần 15 triệu USD. Ngoài ra, một số hàng thủy sản hữu cơ như tôm, cá tra cũng được khách hàng đánh giá tốt, mua giá cao hơn khoảng 30% thông thường. Tuy nhiên, thủy sản hữu cơ XK đạt giá trị chưa nhiều.

Thực tế hiện nay, hệ thống canh tác NNHC đã và đang là xu hướng phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới khi áp lực về lương thực giảm đi, trong khi áp lực về an toàn thực phẩm, chất lượng nông sản và môi trường tăng. Tuy nhiên, phát triển NNHC tại Việt Nam vẫn đứng trước nhiều thách thức, khó khăn. Đó là, chưa có cơ chế, chính sách đặc thù đủ mạnh để khuyến khích phát triển; hệ thống cấp chứng nhận, tiêu chuẩn, quy chuẩn, giám sát chưa hoàn chỉnh...

Ông Olivier Catrou, Viện Quốc gia về xuất xứ và chất lượng (INAO), Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết, năm 2018, EU nhập khẩu 3,258 triệu tấn sản phẩm hữu cơ. EU cũng cung cấp sản phẩm hữu cơ trên phạm vi rộng với tổng 115 quốc gia. Năm 2018, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 39 về khối lượng XK nông sản hữu cơ sang châu Âu, với 12.674 tấn. Theo ông Olivier Catrou, thị trường tiêu dùng thực phẩm hữu cơ đang tăng nhanh. Riêng khu vực Bắc Hoa Kỳ đã đạt 48,7 tỉ USD và châu Âu 39,6 tỉ USD trong năm 2018, hai khu vực này chiếm 90% thị phần toàn cầu.

Sẽ có hàng loạt chính sách hỗ trợ

Trong dự thảo Đề án Phát triển NNHC, Bộ NN&PTNT đưa ra mục tiêu đến năm 2025, diện tích cây trồng hữu cơ chiếm khoảng 1,5-3% trong tổng diện tích canh tác nông nghiệp. Đối với vật nuôi, sản phẩm hữu cơ sẽ chiếm 5-10% sản lượng chăn nuôi. Đối với thủy sản tập trung vào các đối tượng nuôi XK như tôm, cá tra… Đến năm 2025, khoảng 2-3% diện tích nuôi trồng thủy sản đạt tiêu chuẩn hữu cơ. Đến năm 2030, khoảng 7-8% diện tích nuôi trồng đạt tiêu chuẩn hữu cơ, sản lượng thủy sản nuôi trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ khoảng 500 nghìn tấn. Định hướng thị trường trong nước đối với sản phẩm hữu cơ chiếm khoảng 8-10% tổng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân.

Định hướng đến năm 2030, mỗi năm sẽ XK khoảng 2,5 triệu tấn nông sản hữu cơ. Trong đó khoảng 1,08 triệu tấn gạo, 590 nghìn tấn rau, 65 nghìn tấn quả, 445 nghìn tấn thủy sản, 100 triệu quả trứng gia cầm.

Để đạt mục tiêu này, Bộ NN&PTNT đã đề ra rất nhiều giải pháp. Đó là xây dựng hệ thống chính sách, cơ chế khuyến khích hỗ trợ phát triển sản xuất hữu cơ như tuyên truyền, quảng bá, tập huấn, xây dựng mô hình mẫu, hỗ trợ chứng nhận hữu cơ, phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp, vùng sản xuất hữu cơ. Sẽ có chính sách thuế ưu tiên cho người sản xuất kinh doanh sản phẩm hữu cơ như hỗ trợ 100% kinh phí xác định khu vực đủ điều kiện sản xuất hữu cơ (khảo sát địa hình, phân tích mẫu đất, mẫu nước, mẫu không khí); hỗ trợ một lần 100% chi phí cấp Giấy chứng nhận sản phẩm hữu cơ. Ưu tiên về vốn vay cho mọi tổ chức cá nhân đầu tư vào hoạt động sản xuất, kinh doanh nông sản hữu cơ. Hỗ trợ đào tạo, tập huấn sản xuất hữu cơ...

Trần Trọng Triết

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Gần 3000 cơ hội việc làm trong Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2025

Gần 3000 cơ hội việc làm trong Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2025

Ngày 11/5, trong chương trình “Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2025”, UBND quận Nam Từ Liêm, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) quận Nam Từ Liêm với sự tham gia của 50 đơn vị cần tuyển gần 3.000 chỉ tiêu việc làm.
Tỉnh Long An: Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư, thương mại tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc

Tỉnh Long An: Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư, thương mại tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc

Nhận lời mời của Hiệp hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, Đoàn công tác tỉnh Long An do ông Mai Văn Nhiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh Long An làm trưởng đoàn sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 12/5 đến ngày 16/5/2025. Đây là hoạt động đối ngoại quan trọng, khẳng định cam kết lâu dài trong việc làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai địa phương.
Phiên GDVL lưu động quận Ba Đình tạo việc làm cho nhiều đối tượng yếu thế trên địa bàn

Phiên GDVL lưu động quận Ba Đình tạo việc làm cho nhiều đối tượng yếu thế trên địa bàn

Ngày 10/5, UBND quận Ba Đình, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình với gần 1.700 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh.
F88 chính thức trở thành công ty đại chúng

F88 chính thức trở thành công ty đại chúng

Công ty Cổ phần Đầu tư F88 (F88) vừa đạt một bước đi dài tiến gần hơn đến mục tiêu niêm yết trên sàn chứng khoán, mở ra một chương mới trong quá trình phát triển bền vững của công ty với những tiêu chuẩn quản trị cao hơn, minh bạch hơn.
Nestlé Việt Nam “Biến tấu vạn nguyên liệu - nấu triệu món Việt”

Nestlé Việt Nam “Biến tấu vạn nguyên liệu - nấu triệu món Việt”

Mới đây, Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động chương trình hợp tác năm 2025 với đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, với hoạt động đồng hành tại chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Đây là năm thứ 3 hai bên triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Tin khác

The Cosmopolitan biểu tượng kiêu hãnh tại trung tâm tài chính mới của Hà Nội

The Cosmopolitan biểu tượng kiêu hãnh tại trung tâm tài chính mới của Hà Nội
Trong làn sóng dịch chuyển dòng tiền về những cực tăng trưởng mới, The Cosmopolitan nổi lên như biểu tượng sống động cho một trung tâm tài chính hiện đại tại Thủ đô. Sở hữu hệ sinh thái “full options” hiếm có cùng tiềm năng gia tăng giá trị rõ rệt, dự án đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư và cư dân trẻ thành đạt.

Dấu ấn tự lực của ngành Công nghiệp – Năng lượng Việt Nam

Dấu ấn tự lực của ngành Công nghiệp – Năng lượng Việt Nam
Vào lúc 18 giờ 50’ ngày 7/5, dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3 (phase 3) chính thức đưa vào khai thác dòng dầu đầu tiên với lưu lượng 6.000 thùng/ngày - về đích sớm 20 ngày so với kế hoạch hiệu chỉnh. Đây là ấn tự lực, dấu mốc rất ý nghĩa đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp

Làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp
Năm nay đã 64 tuổi nhưng ông Đào Danh Luấn, ở thôn Yên Thịnh, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, TP Hà Nội vẫn hăng say lao động, luôn tìm tòi, sáng tạo để làm giàu cho mình và giúp đỡ các hộ trong thôn phát triển kinh tế gia đình.

BIDV triển khai định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức

BIDV triển khai định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức
Ngày 5/5/2025, BIDV chính thức ra mắt hệ thống định danh điện tử (eKYC) dành cho khách hàng tổ chức. Với giải pháp này, khách hàng tổ chức có thể thực hiện toàn bộ quy trình mở tài khoản và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV bằng phương thức trực tuyến.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá
Ngày 5/5/2025, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lượcphát triển dài hạn.

“Cuộc chiến” khốc liệt phía sau những mặt bằng thương mại triệu đô

“Cuộc chiến” khốc liệt phía sau những mặt bằng thương mại triệu đô
Từ đại lộ Montaigne hoa lệ của Paris đến Fifth Avenue sầm uất tại New York hay The Dubai Mall siêu thực giữa sa mạc, BĐS thương mại xa xỉ luôn là “tọa độ kim cương” được các thương hiệu lớn nhất hành tinh săn đón. Phía sau mỗi mặt bằng triệu đô là những cuộc cạnh tranh ngầm khốc liệt mà bất kỳ ai sở hữu đều có cơ hội chạm tới đỉnh cao đầu tư.

TH true MILK, Dalatmilk tự hào tiếp sức các chiến sỹ và người dân tại Đại lễ 30/4

TH true MILK, Dalatmilk tự hào tiếp sức các chiến sỹ và người dân tại Đại lễ 30/4
Những hộp sữa tươi TH true MILK, Dalatmilk được trao tận tay các chiến sỹ và bà con, như một niềm tự hào được chung sức, sẻ chia với nhân dân trong sự kiện đặc biệt – lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, sáng 30/4 tại TP HCM.

Tổng Giám đốc Fujiwa Việt Nam: Được vinh danh Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi lần thứ X năm 2025

Tổng Giám đốc Fujiwa Việt Nam: Được vinh danh Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi lần thứ X năm 2025
Tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi lần X năm 2025, tổ chức tại Dinh Độc Lập, TP Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam Ngô Thị Thu Thuỷ được xướng tên tại Lễ vinh danh.

Vincom tổ chức chuỗi sự kiện ‘Việt Malliday – Hè Holiday’: Trải nghiệm hè rực rỡ gắn kết tinh thần Việt

Vincom tổ chức chuỗi sự kiện ‘Việt Malliday – Hè Holiday’: Trải nghiệm hè rực rỡ gắn kết tinh thần Việt
Chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước và đón mùa hè 2025 tràn đầy hứng khởi, hệ thống Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom khởi động chiến dịch “Việt Malliday - Hè Holiday”, mang tới cho khách hàng hành trình trải nghiệm độc đáo, kết nối sâu sắc giữa niềm tự hào dân tộc và phong cách sống năng động, hiện đại.

“Đất 9 Rồng” khát vọng kỉ nguyên thịnh vượng

“Đất 9 Rồng” khát vọng kỉ nguyên thịnh vượng
Dòng sông Mekong huyền thoại chảy qua Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với 2 nhánh sông Tiền và Hậu và đổ ra biển bằng 9 cửa sông nên người đời gọi là Cửu Long, hay vùng “Đất 9 Rồng”. Các dòng sông đã mang phù sa bồi đắp cho châu thổ Cửu Long màu mỡ ruộng đồng tươi tốt, cây lảnh trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Qua nửa thế kỉ thống nhất nước nhà, “Đất 9 Rồng” đã vươn vai làm nên kì tích lịch sử đưa Việt Nam từ đói nghèo thiếu gạo ăn trở thành nước xuất khẩu gạo top đầu thế giới. Hôm nay, “Đất 9 Rồng” đang ra sức xây dựng hạ tầng cơ sở từ đô thành đến nông thôn, mở đường lớn… với khát vọng kỉ nguyên thịnh vượng...

TH true MILK tiếp sức chiến sĩ diễu binh ngay trên thao trường, sẵn sàng cho Đại lễ 30/4

TH true MILK tiếp sức chiến sĩ diễu binh ngay trên thao trường, sẵn sàng cho Đại lễ 30/4
Sản phẩm Thương hiệu Quốc gia TH true MILK đồng hành cùng các chiến sĩ trên thao trường luyện tập cho diễu binh, diễu hành chuẩn bị cho đại lễ 30/4 tại TPHCM, góp phần cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho các chiến sĩ.

Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế bằng chất lượng

Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế bằng chất lượng
Bằng chất lượng, Xi măng Long Sơn không chỉ tạo dựng được niềm tin với quý khách hàng, mà còn khẳng định thương hiệu trên mọi công trình và vươn tầm quốc tế.

Chính thức thực hiện mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Chính thức thực hiện mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
Ngày 28/4/2025, mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã chính thức được thực hiện tại bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây cũng là bước khởi đầu cho gói thầu xây lắp số 1 của dự án do Tổng Công ty Xây dựng Số 1 đảm trách.

Nhiều lao động nhận hợp đồng việc làm tại phiên giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm

Nhiều lao động nhận hợp đồng việc làm tại phiên giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm
Tại phiên giao dịch việc làm (GDVL) quận Hoàn Kiếm sáng ngày 27/4, nhiều lao động đã trực tiếp được ký hợp đồng lao động với nhà tuyển dụng.
Xem thêm
Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ
Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế bằng chất lượng

Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế bằng chất lượng

Bằng chất lượng, Xi măng Long Sơn không chỉ tạo dựng được niềm tin với quý khách hàng, mà còn khẳng định thương hiệu trên mọi công trình và vươn tầm quốc tế.
Vincom bùng nổ loạt trải nghiệm độc đáo, nghỉ lễ “chill hết nấc” chẳng cần đi đâu xa

Vincom bùng nổ loạt trải nghiệm độc đáo, nghỉ lễ “chill hết nấc” chẳng cần đi đâu xa

Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 năm nay, Vincom tiếp tục khẳng định vai trò “mini getaway” giữa lòng đô thị với chuỗi sự kiện “Yêu nước” tôn vinh tinh thần dân tộc cùng sự ra mắt loạt thương hiệu mới, khu vui chơi hiện đại và lễ hội Vietnam Art Toy Festival 2025 có qu
Tỉnh Long An: Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư, thương mại tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc

Tỉnh Long An: Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư, thương mại tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc

Nhận lời mời của Hiệp hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, Đoàn công tác tỉnh Long An do ông Mai Văn Nhiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh Long An làm trưởng đoàn sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 12/5 đến ngày 16/5/2025. Đây là hoạt động đối ngoại quan trọng, khẳng định cam kết lâu dài trong việc làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai địa phương.
Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ
Chính thức thực hiện mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Chính thức thực hiện mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Ngày 28/4/2025, mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã chính thức được thực hiện tại bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây cũng là bước khởi đầu cho gói thầu xây lắp số 1 của dự án do Tổng Công ty Xây dựng Số 1 đảm trách.
F88 chính thức trở thành công ty đại chúng

F88 chính thức trở thành công ty đại chúng

Công ty Cổ phần Đầu tư F88 (F88) vừa đạt một bước đi dài tiến gần hơn đến mục tiêu niêm yết trên sàn chứng khoán, mở ra một chương mới trong quá trình phát triển bền vững của công ty với những tiêu chuẩn quản trị cao hơn, minh bạch hơn.
Nestlé Việt Nam “Biến tấu vạn nguyên liệu - nấu triệu món Việt”

Nestlé Việt Nam “Biến tấu vạn nguyên liệu - nấu triệu món Việt”

Mới đây, Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động chương trình hợp tác năm 2025 với đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, với hoạt động đồng hành tại chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Đây là năm thứ 3 hai bên triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.
TH true MILK, Dalatmilk tự hào tiếp sức các chiến sỹ và người dân tại Đại lễ 30/4

TH true MILK, Dalatmilk tự hào tiếp sức các chiến sỹ và người dân tại Đại lễ 30/4

Những hộp sữa tươi TH true MILK, Dalatmilk được trao tận tay các chiến sỹ và bà con, như một niềm tự hào được chung sức, sẻ chia với nhân dân trong sự kiện đặc biệt – lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, sáng 30/4 tại TP HCM.
The Cosmopolitan biểu tượng kiêu hãnh tại trung tâm tài chính mới của Hà Nội

The Cosmopolitan biểu tượng kiêu hãnh tại trung tâm tài chính mới của Hà Nội

Trong làn sóng dịch chuyển dòng tiền về những cực tăng trưởng mới, The Cosmopolitan nổi lên như biểu tượng sống động cho một trung tâm tài chính hiện đại tại Thủ đô. Sở hữu hệ sinh thái “full options” hiếm có cùng tiềm năng gia tăng giá trị rõ rệt, dự án
Smart Boutique - Không gian thương mại đón đầu xu hướng bán lẻ công nghệ

Smart Boutique - Không gian thương mại đón đầu xu hướng bán lẻ công nghệ

Sự xuất hiện của mô hình Smart Boutique hứa hẹn tạo cú hích cho thị trường bán lẻ khu Tây Hà Nội khi mở ra không gian kết nối các thương hiệu công nghệ với khách hàng cao cấp, sành điệu.
Kyoto 5 kiến tạo chuẩn mực sống mới cho cộng đồng tinh hoa

Kyoto 5 kiến tạo chuẩn mực sống mới cho cộng đồng tinh hoa

Thành công của một khu đô thị không chỉ đến từ vị trí hay tiện ích, mà còn nằm ở giá trị gắn kết cộng đồng. Với triết lý phát triển nhất quán của Vinhomes, tòa căn hộ cao cấp Kyoto 5 (Vinhomes Star City) đang thiết lập chuẩn mực mới, mở ra cơ hội an cư lý
Phiên bản di động