Phát huy tổ Covid-19 cộng đồng trong phòng chống dịch

Với phương châm đi từng nhà rà từng đối tượng, những ngày qua các tổ Covid-19 cộng đồng ở các khu dân cư xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm bám sát địa bàn để làm nhiệm vụ tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện tốt Chỉ thị 05/CT-TTg về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; hiểu đúng và trong trường hợp nào, địa phương nào sẽ thực hiện các Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg, Chỉ thị 19/CT-TTg… góp sức chung tay cùng với lực lượng tuyến đầu ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh

Khu Khuân 1, xã Sơn Hùng những ngày này vắng bóng người dân tại những nơi công cộng như khuôn viên nhà văn hóa, các điểm vui chơi thể thao, hệ thống loa thông tin ở khu dân cư thường xuyên phát tuyên truyền và khuyến cáo Nhân dân thực hiện 5K, chỉ đi ra ngoài khi có việc thật cần thiết, đeo khẩu trang và không tụ tập đông người, ý thức của người dân được nâng cao một phần cũng là nhờ các thành viên của tổ Covid cộng đồng tại khu dân cư.

Bà Nguyễn Thị Lợi ở khu Khuân 1 cho biết: “Qua Đài truyền thanh xã về công tác phòng chống dịch Covid-19 tôi và gia đình đều chấp hành và thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế và nhắc nhở các con cháu ra ngoài phải đeo khẩu trang, vệ sinh sạch sẽ nhà cửa thông thoáng, thường xuyên khử khuẩn các vật dụng sinh hoạt trong gia đình”.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này xã Sơn Hùng tiếp tục phát huy hiệu quả của 24 tổ phòng chống dịch Covid cộng đồng, không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, các thành viên trong tổ còn tích cực hỗ trợ đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế truy vết xác định các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh trở thành F1 đã được đưa đi cách li tập trung, còn 19 ca F2 được cách li y tế tại nhà. Không ngại khó khăn vất vả tổ Covid cộng đồng thường xuyên nắm bắt tình hình từng nhà để giám sát biến động nhân khẩu, kiên quyết yêu cầu các trường hợp trong diện cách li kịp thời, nhắc nhở và báo cáo với cơ quan chức năng các trường hợp không tuân thủ theo quy định.

Bà Nguyễn Thị Thắng, cán bộ y tế thôn bản, tổ trưởng tổ Covid-19 cộng đồng số 2 khu Khuân 1 thẳng thắn: “Tôi cũng luôn động viên Nhân dân trong khu bình tĩnh và thực hiện thật tốt các biện pháp phòng dịch đó là thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt nếu có người nhà ở địa phương khác trở về phải tự giác khai báo y tế với địa phương. Cũng giải thích rõ thế nào là phong tỏa, thế nào là cách li, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg, thế nào là tình hình “bình thường mới”… để bà con yên tâm, đừng chủ quan nhưng cũng không hoang mang. Yên tâm lao động sản xuất, sản xuất trong an toàn để thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, bảo đảm đời sống và an sinh xã hội”.

Cùng với tổ Covid-19 cộng đồng, các thành viên của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Sơn Hùng luôn kiểm tra giám sát kịp thời xử lí các tình huống phát sinh. Đây chính là hạt nhân của phong trào toàn dân tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chính vì vậy, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, địa phương có nhiều con em đi làm ăn xa, nhưng “nhất cử, nhất động” tại khu dân cư được quản lí chặt chẽ… bà con rất yên tâm, phấn khởi, tự giác.

Việc thành lập các tổ Covid-19 cộng đồng được đánh giá là sự sáng tạo của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần tình nguyện, các tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng chính là cánh tay nối dài của chính quyền địa phương và ngành y tế trong việc tuyên truyền hướng dẫn giám sát giúp cho người dân yên tâm tin tưởng thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay

Nguyễn Văn Dậu
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Từ cuối năm 2023, thị trường bất động sản Khánh Hoà có nhiều dấu hiệu phục hồi, khi tổng giá trị các giao dịch tăng nhẹ nhờ vào những tác động tích cực của ngành du lịch và hàng loạt dự án giao thông kết nối liên vùng đang được triển khai. Cùng với đó, một số dự án vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư và các dự án tái khởi động tạo đà cho thị trường bứt phá trong năm 2024.
Kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm của Trường Đại học Trưng Vương

Kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm của Trường Đại học Trưng Vương

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết luận thanh tra công tác tuyển sinh, tổ chức quản lý đào tạo của Trường Đại học Trưng Vương.
Ngôi trường ven biển 'nở hoa' ở tuổi thứ 8

Ngôi trường ven biển 'nở hoa' ở tuổi thứ 8

Năm học 2023-2024, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa), có thêm nhiều niềm vui, động lực tiếp tục cống hiến cho giáo dục của thành phố. Với tinh thần cùng trò vượt khó, những năm học gần đây chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của nhà trường không ngừng được nâng lên.
Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh: Hành trình xanh vì cộng đồng

Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh: Hành trình xanh vì cộng đồng

Sáng 17/3, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, cùng các đơn vị phối hợp tổ chức Lễ ra quân ngày chủ nhật xanh, với các hoạt động thiết thực tại phường Thới An, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa: Trúng gói thầu giao thông 181 tỷ đồng thuộc Liên danh Hoàng Tuấn - Tuấn Linh

Thanh Hóa: Trúng gói thầu giao thông 181 tỷ đồng thuộc Liên danh Hoàng Tuấn - Tuấn Linh

Đó là gói thầu số 08 Thi công xây dựng (phần giao thông + kè phòng hộ) + bảo hiểm công trình thuộc Dự án Đường giao thông từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa. Kết quả này được công bố sau 1,5 tháng kể từ khi phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu (ngày 29/1/2024) của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

Tin khác

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận
Với mong muốn giúp đỡ các bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân nghèo cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn đang phải chạy thận tại các bệnh viện trên địa bàn TP Vinh, vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng TP Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.

Ngày 19/3, Chủ tịch Tân Hoàng Minh cùng đồng phạm hầu toà

Ngày 19/3, Chủ tịch Tân Hoàng Minh cùng đồng phạm hầu toà
Ngày 19/3, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 15 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.

Xuân Tường - 70 năm phát triển đi lên cùng đất nước

Xuân Tường - 70 năm phát triển đi lên cùng đất nước
Trong những ngày qua, một số xã ở huyện Thanh Chương long trọng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã (13/3/1954 – 13/3/2024). Xuân Tường do vừa mới đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới và Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia nên không làm lễ kỷ niệm.

Một giây!

Một giây!
Trong trận đấu giữa Hà Nội FC với Quảng Nam FC hôm 8/3, khi Phạm Tuấn Hải dẫn bóng lên tấn công, bất ngờ bị Nguyễn Tăng Tiến phi một cú gầm giày cực mạnh vào “ống đồng”.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024
Tối 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024 khai mạc. Dự Hội khỏe có ông Phan Như Nguyện, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Tạ Trung Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Huỳnh Chí Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng đông đảo giáo viên, học sinh trong tỉnh.

Bình Thuận: Đẩy mạnh thành lập CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Bình Thuận: Đẩy mạnh thành lập CLB Liên thế hệ tự giúp nhau
Ngày 15/3, tại phường Tân Thiện, thị xã La Gì, tỉnh Bình Thuận ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) liên khu phố 1,2,3. Đến dự có ông Đào Xuân Nay, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Bình Thuận; đại diện lãnh đạo các ban ngành liên quan cùng gần 50 các thành viên trong CLB, đại diện BĐD Chi hội NCT phường.

Điện Quang: 28 năm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

Điện Quang: 28 năm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Ngày 14/3/2024, Lễ công bố và trao chứng nhận Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh. Theo đó, Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là năm thứ 28 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu cao quý này.

Nghệ An: Tạm đình chỉ cán bộ hải quan đập vỡ kính ô tô sau va chạm giao thông

Nghệ An: Tạm đình chỉ cán bộ hải quan đập vỡ kính ô tô sau va chạm giao thông
Vào khoảng 7h sáng ngày 13/3, tại vòng xuyến ngã 5 đường Trường Thi - Lê Hồng Phong, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe máy và ô tô.

Cứu đói

Cứu đói
Trước Tết Nguyên đán một tuần, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái kí lệnh xuất cấp gạo (không thu tiền) từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương để hỗ trợ Nhân dân trong dịp Tết Giáp Thìn và giáp hạt năm 2024.

Lòng tham

Lòng tham
Tham lam không phải là bản chất của con người. Người xưa có câu: “Nhân chi sơ, tính bản thiện”. Con người lúc mới sinh ra, thuần khiết như tờ giấy trắng, trái tim nhân hậu, thiện lương. Lòng tham lớn dần lên theo năm tháng, qua những bể dâu mà mỗi người gặp phải.

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới
Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận của nhân dân, con em quê hương, phong trào xây dựng NTM đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Thanh Mai quyết tâm đồng sức đồng lòng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

Chân dung Phó Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh

Chân dung Phó Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh
Trưa 14/3, tại kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề, HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tiến hành bầu chức danh Phó Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tập trung dân chủ!

Tập trung dân chủ!
Tại kì họp 37 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã kết luận về những dấu hiệu vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong các nhiệm kì 2011 - 2016 và 2016 - 2021. Một trong những vấn đề được nêu lên đầu tiên là “Ban cán sự đảng và một số cá nhân lãnh đạo bộ này đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ”.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có Công điện số 21/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Cà Mau lần thứ 13 năm 2024

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Cà Mau lần thứ 13 năm 2024
Ngày 13/3, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Cà Mau, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Cà Mau lần thứ 13 năm 2024 chính thức khai mạc. Dự Hội khỏe có ông Huỳnh Quốc Việt, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Dương Huỳnh Khải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Minh Luân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Thanh Luận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau.
Xem thêm
Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Từ cuối năm 2023, thị trường bất động sản Khánh Hoà có nhiều dấu hiệu phục hồi, khi tổng giá trị các giao dịch tăng nhẹ nhờ vào những tác động tích cực của ngành du lịch và hàng loạt dự án giao thông kết nối liên vùng đang được triển khai. Cùng với đó, một số dự án vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư và các dự án tái khởi động tạo đà cho thị trường bứt phá trong năm 2024.
Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh: Hành trình xanh vì cộng đồng

Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh: Hành trình xanh vì cộng đồng

Sáng 17/3, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, cùng các đơn vị phối hợp tổ chức Lễ ra quân ngày chủ nhật xanh, với các hoạt động thiết thực tại phường Thới An, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa: Trúng gói thầu giao thông 181 tỷ đồng thuộc Liên danh Hoàng Tuấn - Tuấn Linh

Thanh Hóa: Trúng gói thầu giao thông 181 tỷ đồng thuộc Liên danh Hoàng Tuấn - Tuấn Linh

Đó là gói thầu số 08 Thi công xây dựng (phần giao thông + kè phòng hộ) + bảo hiểm công trình thuộc Dự án Đường giao thông từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa.
Kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm của Trường Đại học Trưng Vương

Kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm của Trường Đại học Trưng Vương

Mới đây, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra công tác tuyển sinh, tổ chức quản lý đào tạo của Trường Đại học Trưng Vương.
Ngôi trường ven biển 'nở hoa' ở tuổi thứ 8

Ngôi trường ven biển 'nở hoa' ở tuổi thứ 8

Năm học 2023-2024, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa), có thêm nhiều niềm vui, động lực tiếp tục cống hiến cho giáo dục của thành phố.
Lý do Trường Đại học Hồng Đức mở thêm ngành Logistics

Lý do Trường Đại học Hồng Đức mở thêm ngành Logistics

Năm 2024, Trường ĐH Hồng Đức tuyển sinh thêm 4 ngành mới gồm: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh tế nông nghiệp, Huấn luyện thể thao, Quản lý xây dựng.
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Mặc dù khó khăn nhưng cán bộ và nh
Đoàn kết phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm

Đoàn kết phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm

Trong năm qua, đội ngũ cán bộ viên chức Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VHTTTT&DL) huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa luôn đoàn kết nhất trí, tích cực học tập rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Phiên bản di động