Nutifood đầu tư xây dựng cầu đi bộ “nghìn tỉ” qua sông Sài Gòn

Ngày 21.10.2024, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã tổ chức Lễ ký kết với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận để tư vấn quản lý dự án xây dựng công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.

Đây là bước tiếp theo được Nutifood thực hiện ngay sau khi UBND Thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án do công ty lập và tài trợ toàn bộ kinh phí vào ngày 4.10.2024 vừa qua.

Dự kiến, cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn sẽ được Nutifood tiến hành lễ khởi công chính thức vào ngày 30.4.2025, khánh thành vào 2027. Công trình cũng chính là tấm lòng, sự tri ân của Nutifood gửi tặng hàng triệu khách hàng và người dân TP Hồ Chí Minh đã ủng hộ các sản phẩm của công ty trong 25 năm thành lập và phát triển.

Nutifood đầu tư xây dựng cầu đi bộ “nghìn tỉ” qua sông Sài Gòn
Đại diện Nutifood và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tại Lễ ký kết

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ tư vấn và thay mặt Nutifood quản lý xuyên suốt quá trình triển khai dự án, từ khi chuẩn bị cho đến khi kết thúc và bàn giao. Các hạng mục bao gồm: Quản lý tổng thể dự án (quản lý thiết kế, kế hoạch, tiến độ dự án, hồ sơ pháp lý, tài liệu liên quan đến dự án…); Quản lý công tác đấu thầu và lựa chọn nhà thầu; Quản lý hợp đồng; Quản lý thi công xây dựng (quản lý chất lượng, tiến độ, khối lượng, an toàn lao động,…); Quản lý chi phí và quyết toán.

Tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Tổng giám đốc phụ trách Dự án của Nutifood cho biết: “Với mong muốn xây dựng một công trình trăm năm bền chắc, có tính thẩm mỹ cao, được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố nên chúng tôi rất chú trọng trong việc lựa chọn Ban tư vấn quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Đây là đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực quản lý dự án các công trình trọng điểm của Việt Nam.Chúng tôi tin rằng Ban quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ giúp chúng tôi trong công tác tư vấn, quản lý để công trình đạt chất lượng, đảm bảo cả về tiến độ và ngân sách. Cây cầu có ý nghĩa rất lớn lao nên chúng tôi hy vọng các đối tác tham gia công trình này cũng sẽ đặt tâm huyết và quyết tâm thực hiện để ngày khánh thành cây cầu đúng thời hạn đã cam kết vào năm 2027”, ông Hoàng nói.

Được thành lập từ năm 1994, tiền thân là Ban quản lý dự án cầu Mỹ Thuận, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận là đơn vị sự nghiệp công, chuyên ngành giao thông, trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải. Với bề dày gần 30 năm phát triển, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã được Bộ Giao thông Vận tải giao quản lý một số dự án tiêu biểu của miền Nam như: Dự án cầu Mỹ Thuận, Dự án cầu Cần Thơ, Dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, Dự án đường cao tốc Cao Lãnh - Rạch Sỏi,…

Chia sẻ tại Lễ kí kết, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, cho biết: “Là đơn vị có trụ sở gắn bó ở TP Hồ Chí Minh gần 30 năm nên chúng tôi vô cùng vinh dự được góp một phần công sức vào dự án có ý nghĩa dân sinh này. Lãnh đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận và các phòng ban, cán bộ kỹ sư cam kết sẽ nỗ lực cùng Nutifood lựa chọn các nhà thầu uy tín, chi phí hợp lý để xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, đúng tiến độ. Từ đây đến ngày khởi công còn khoảng 6 tháng nữa nên chúng tôi sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ để thực hiện đúng như kế hoạch đã đề ra”.

Nutifood đầu tư xây dựng cầu đi bộ “nghìn tỉ” qua sông Sài Gòn

Hình phối cảnh cầu đi bộ qua sông Sài Gòn do Nutifood tài trợ

Bên cạnh việc ký kết hợp đồng tư vấn quản lý dự án, Nutifood sẽ tiếp tục lựa chọn nhà thầu để thực hiện các hạng mục khác của dự án xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn như: Khảo sát xây dựng, Tư vấn lập thiết kế bản vẽ thi công, Tư vấn thẩm tra thiết kế,…

Trước đó, Nutifood đã ký kết với liên danh Công ty TNHH Chodai & Kiso - Jiban Việt Nam, Công ty TNHH Chodai, Công ty TNHH Kiến trúc Niwa để phối hợp thực hiện các hạng mục: Lập đề xuất dự án và báo cáo nghiên cứu khả thi (bao gồm thiết kế cơ sở). Liên danh Công ty TNHH Chodai & Kiso - Jiban Việt Nam, Công ty TNHH Chodai, Công ty TNHH Kiến trúc Niwa cũng chính là đơn vị đạt giải nhất tại cuộc thi tuyển kiến trúc: Phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn theo quyết định số 4589/QĐ-UBND của TP Hồ Chí Minh ký duyệt vào ngày 9.10.2023.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt

Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt
Thị trường bất động sản TP.Hồ Chí Minh nói chung và Khu Tây TP.Hồ Chí Minh nói riêng đang nóng lên khi 100% giỏ hàng đã được đăng ký thành công chỉ trong một ngày ra mắt căn hộ Destino Centro.

Đón chào Ver 3.0, Meey Map tung loạt ưu đãi kép cho khách hàng

Đón chào Ver 3.0, Meey Map tung loạt ưu đãi kép cho khách hàng
Meey Map Version 3.0 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong việc cải thiện cả về tính năng, trải nghiệm và giao diện người dùng. Phiên bản này được phát triển với mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu của từng nhóm khách hàng, đặc biệt là các khách hàng VIP, thông qua cơ chế gói bán rõ ràng, các tính năng bổ sung và giao diện mới đầy chuyên nghiệp.

Sức hút của Techcombank trước thềm gia concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024

Sức hút của Techcombank trước thềm gia concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024
Các chương trình ưu đãi độc quyền dành riêng cho khách hàng của Techcombank khi mua vé tham gia concert “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” diễn ra trong thời gian qua đã và đang tạo nên “cơn sốt” rất lớn. Với thể lệ tham gia dễ dàng, cùng đa dạng hình thức “săn vé”, Techcombank đã trao hàng ngàn cơ hội cho khách hàng được mua vé với giá 0 đồng để tận hưởng đại nhạc hội lớn nhất năm 2024 tổ chức vào ngày 19/10 tới đây.

Techcombank tiếp tục thăng hạng toàn cầu

Techcombank tiếp tục thăng hạng toàn cầu
Ngày 11/10, Brand Finance, Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 1,5 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2023. Đồng thời, Techcombank tiếp tục thăng hạng ấn tượng lên vị trí thứ 160 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Gần 50% khách hàng Phúc Long thanh toán không dùng tiền mặt

Gần 50% khách hàng Phúc Long thanh toán không dùng tiền mặt
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Phúc Long tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành F&B qua việc tham gia Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với chủ đề “Sống Chill, Thanh Toán Chất” diễn ra vào ngày 5-6/10/2024 tại sân vận động Đại học Bách Khoa, Hà Nội. Tại sự kiện, Phúc Long đã mang đến những sản phẩm đặc sắc và những trải nghiệm mua sắm không tiền mặt hấp dẫn, góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán hiện đại tại Việt Nam.

HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi
HDBank vừa đồng loạt triển khai những hoạt động ý nghĩa, sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão.

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi” với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân khi vay bổ sung vốn kinh doanh.

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế
Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.

Nutifood: Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt

Nutifood:  Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Đồng hành cùng “Bài hát của chúng ta”, VPBank tặng vé cho khách hàng “gặp thần tượng âm nhạc”

Đồng hành cùng “Bài hát của chúng ta”, VPBank tặng vé cho khách hàng “gặp thần tượng âm nhạc”
Từ nay đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ thanh toán quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage VPBank sẽ nhận ngay quà tặng là vé tham dự chương trình “Our Song - Bài hát của chúng ta”.

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững
Ngày 16/9, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Meey Chat 2.0 bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

Meey Chat 2.0 bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng
Tiếp nối những tính năng ưu việt trước đây, Meey Chat vừa được Meey Group nâng cấp ở phiên bản 2.0 hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn vượt trội như gửi file không giới hạn, lưu trữ vô tận với “Cloud của tôi”, tích hợp trợ lý ảo “Mây AI”…

Thực tế ảo và công nghệ 3D: Tương lai của ngành du lịch và bảo tàng

Thực tế ảo và công nghệ 3D: Tương lai của ngành du lịch và bảo tàng
Theo ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group, khi bất động sản được “ảo hoá” với công nghệ 3D sẽ dễ dàng xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian, để một người ở Thành phố Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tiếp cận một dự án bất động sản bất kì tại Thành phố Hà Nội, mặc dù dự án vẫn còn trên giấy.

SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội
Với mong muốn “Lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm”, SeABank chú trọng vào việc cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời kết nối và hợp tác với doanh nghiệp qua các đặc quyền tài chính vượt trội. Từ đó hướng đến cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.
Xem thêm
Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt

Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt

Thị trường bất động sản Khu Tây TP.Hồ Chí Minh đang nóng lên khi 100% giỏ hàng đã được đăng ký thành công chỉ trong một ngày ra mắt căn hộ Destino Centro.
Biểu tượng sống của sự thịnh vượng tại cửa ngõ phía Tây TP.Hồ Chí Minh

Biểu tượng sống của sự thịnh vượng tại cửa ngõ phía Tây TP.Hồ Chí Minh

Khu căn hộ Destino Centro tại phía Tây TP.Hồ Chí Minh đang trở thành tâm điểm chú ý của thị trường
Phương Trường An Group - Chủ đầu tư bất động sản đang tạo sự khác biệt tại Bình Dương

Phương Trường An Group - Chủ đầu tư bất động sản đang tạo sự khác biệt tại Bình Dương

Phương Trường An Group sở hữu những dự án uy tín, cùng đội ngũ nhân sự năng động nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khách hàng trên thị trường BĐS Bình Dương.
Sa Pa trồng 400 cây hoa trong ngày ra quân vì môi trường

Sa Pa trồng 400 cây hoa trong ngày ra quân vì môi trường

Ngày 18/10/2024, Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng thị xã Sa Pa (Lào Cai) phát động chương trình “Thành phố trên mây – Chỉ trồng cây, không xả rác”.
Biểu tượng sống của sự thịnh vượng tại cửa ngõ phía Tây TP.Hồ Chí Minh

Biểu tượng sống của sự thịnh vượng tại cửa ngõ phía Tây TP.Hồ Chí Minh

Khu căn hộ Destino Centro tại phía Tây TP.Hồ Chí Minh đang trở thành tâm điểm chú ý của thị trường
“Tổ ấm” của Giám đốc Phan Thị Châu

“Tổ ấm” của Giám đốc Phan Thị Châu

Hơn 54 năm về chung một nhà, ông Nguyễn Thanh Tịnh, sinh năm 1941, bà Phan Thị Châu, sinh năm 1950 luôn yêu thương nhau và là hình mẫu để các con, các cháu học tập, làm theo. Bởi lẽ, không chỉ là người có trái tim nhân ái, bà Châu còn là người phụ nữ biết chăm chút cho “tổ ấm” và “giữ lửa” hạnh phúc gia đình. Ông bà hiện có 12 người con trai gái, dâu rể, 15 cháu nội ngoại đều thành đạt, sống gương mẫu trong gia đình, xã hội. Gia đình bà Châu nhiều năm liền được công nhận Gia đình văn hóa tiêu biểu.
HVG Holding đầu tư 52 tỷ đồng triển khai dự án Cụm Công nghiệp Minh Tiến

HVG Holding đầu tư 52 tỷ đồng triển khai dự án Cụm Công nghiệp Minh Tiến

Tại Văn bản số 2426/QĐ-UBND, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt Công ty Cổ phần HVG Holdings làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Cụm công nghiệp Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, với tổng mức đầu tư 52 tỷ đồng.
Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt

Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt

Thị trường bất động sản Khu Tây TP.Hồ Chí Minh đang nóng lên khi 100% giỏ hàng đã được đăng ký thành công chỉ trong một ngày ra mắt căn hộ Destino Centro.
Biểu tượng sống của sự thịnh vượng tại cửa ngõ phía Tây TP.Hồ Chí Minh

Biểu tượng sống của sự thịnh vượng tại cửa ngõ phía Tây TP.Hồ Chí Minh

Khu căn hộ Destino Centro tại phía Tây TP.Hồ Chí Minh đang trở thành tâm điểm chú ý của thị trường
Phiên bản di động