Nơi ươm mầm hạnh phúc, niềm vui của một quãng đời làm báo

Lại sắp đến ngày 21/6, ngày kỉ niệm của giới báo chí cách mạng Việt Nam. Kỉ niệm những tháng ngày làm báo lại ùa về, với bao cung bậc tình cảm. Kỉ niệm thì có nhiều, nói mãi không hết. Với tôi, những năm tháng làm Báo Người cao tuổi (nay là Tạp chí) là những kỉ niệm đáng nhớ nhất. Tại đây, tôi có dịp được học hỏi, phấn đấu để trở thành một nhà báo chững chạc, đóng góp được nhiều cho xã hội, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhiều người dân…

Tôi về Báo (nay là Tạp chí) Người cao tuổi năm 2009, khi tôi đã bôn tẩu qua 6 cơ quan báo chí khác nhau, với nhiều cung bậc tình cảm, đã “mỏi gối chân chồn”, bỏ qua làm văn hóa doanh nhân với nhà văn Lê Lựu. Số phận run rủi tôi kể từ cuộc “họp báo” ở Hà Giang, liên quan đến các bài báo của Báo Người cao tuổi, viết về cuộc tranh chấp giữa UBND tỉnh Hà Giang với Công ty Sông Lô. Câu chuyện rằng, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức “họp báo” về các bài viết của Báo Người cao tuổi, hơn chục tờ báo khác được mời, được Hà Giang cho xe về Hà Nội đón rước, ngược lại Báo Người cao tuổi và Tạp chí Văn hóa doanh nhân không nhận được công văn mời. Như vậy là định đánh úp Báo Người cao tuổi rồi còn gì? Tôi tháp tùng bác Lê Lựu tham dự buổi gặp gỡ, bàn bạc phương án đối sách. Mọi người nhất trí, cứ lên Hà Giang, tự túc phương tiện đi và đi bí mật, lấy con xe Jolie gắn biển “Xe hộ đê” của bác Lê Lựu, cả đoàn hành quân…

Sau buổi họp báo, bác Lê Lựu giao cho tôi viết bài bình luận về cuộc “họp báo” có một không hai ấy, gửi đăng ở Báo Người cao tuổi. Máu lính chiến của tôi nổi lên, tôi viết một mạch bài “Cuộc họp báo có một không hai và cái dại của ông Chủ tịch”. Bài báo được đăng và ông Kim Quốc Hoa (khi đó là Tổng biên tập) khen hay, sướng tỉnh cả người…

Bẵng đi một thời gian, tôi vẫn làm văn hóa doanh nhân với bác Lê Lựu, nhưng cái máu lính chiến của tôi không chịu nằm im, cứ rần rật chảy trong huyết quản. Việc này cũng lạ và cũng khó tin với những ai từng đi xin việc làm ở Việt Nam. Thông thường, người ta phải xách hồ sơ đến, gặp sếp cơ quan trình bày rằng thì là mà… Chưa nói phải nhờ cậy người quen biết giới thiệu, tiến cử. Thế nhưng, tôi “xin việc” với ông Kim Quốc Hoa bằng… tin nhắn điện thoại, thế mới lạ. Thề không ngoa, đêm hôm đó tôi nằm không ngủ được, bèn vớ điện thoại soạn tin nhắn: “Em muốn về báo bác làm việc, bác có đồng ý không?” và gửi đi. Nghĩ rằng chỉ nhắn tin cho giảm căng thẳng, nào ngờ chưa đầy phút sau máy điện thoại của tôi rung lên, ra là ông Kim Quốc Hoa nhắn lại: “Anh chờ chú mày lâu rồi, sáng mai đến cơ quan đi…”. Nhìn đồng hồ đã 12 giờ đêm. Vậy là tôi bịn rịn chia tay với bác Lê Lựu, để về với Báo Người cao tuổi, chuẩn bị cho hành trình làm nghề báo đầy khó khăn, nguy hiểm, nhưng cũng đầy hạnh phúc.

Nhiệm vụ đầu tiên khi tôi được giao khi về Báo Người cao tuổi là, tiếp tục điều tra xác minh, viết bài về ông Nguyễn Trường Tô và UBND tỉnh Hà Giang trong vụ việc với Công ty Sông Lô. Tôi bắt tay vào việc với cả đống hồ sơ do đồng nghiệp thu thập từ trước, miệt mài ngày đêm đọc, phân tích tài liệu và lên đường đến Hà Giang. Chuyến công tác hoàn toàn bí mật vì chỉ có tôi và Tổng biên tập biết. Nửa tháng hoạt động bí mật ở Hà Giang giúp tôi thu thập được rất nhiều thông tin, tư liệu phục vụ cho cả một hành trình dài chống những biểu hiện tiêu cực của ông Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang lúc bấy giờ. Và, kết quả thì ai cũng đã biết, ông Nguyễn Trường Tô bị khai trừ Đảng, cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Một lần khác, tôi được giao điều tra, xác minh theo nội dung lá thư tâm huyết của Giáo sư, Tiến sĩ Lê Du Phong (đã mất), cựu Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, phản ánh nhiều vấn đề tiêu cực của trường này, liên quan đến ông Lê Văn Nam, Hiệu trưởng và bộ sậu của ông ta. Bất ngờ, bỗng dưng có thông tin vụ việc bị một đồng nghiệp “bán độ”, Báo cử thêm phóng viên Phùng Quang Thuận cùng tôi tiến hành làm khẩn cấp vụ việc.

Chúng tôi chạy đua với thời gian, có lúc như nghẹt thở. Hai kì báo đầu tiên ra đời, gây xôn xao dư luận, Nhóm người của ông Nam phản ứng dữ dội, họ đi khắp các báo “lobby” để các báo không tham gia vào vụ việc này. Vậy là, Báo Người cao tuổi “đơn thương độc mã” chiến đấu với những sai phạm ở Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Nhóm người của ông Nam dùng mọi thủ đoạn nhằm ngăn cản chúng tôi, nói Báo Người cao tuổi đưa tin sai sự thật, yêu cầu cải chính xin lỗi và xử lí kỉ luật phóng viên. Tổng biên tập có một quyết định chiến lược rất sáng suốt, đó là cho đăng tải 2 kì ý kiến phản hồi của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, một mặt chỉ đạo chúng tôi tiếp tục điều tra, tiếp tục “chiến đấu”. Quả thật, đối phương tưởng chúng tôi chịu thua, nên có phần lơ là. Chúng tôi có cơ hội chui vào hết các ngõ ngách, lôi ra thêm hàng loạt sai phạm nghiêm trọng nữa, mà ngay bức tâm thư của Giáo sư, Tiến sĩ Lê Du Phong cũng chưa đề cập tới, trong đó có vụ lợi dụng liên kết đào tạo với Trường Đại học Tây Bắc ở Sơn La, đưa hàng chục sinh viên kém chất lượng về Khoa Ngân hàng, một khoa có điểm đầu vào cao nhất Kinh tế Quốc dân, thậm chí có sinh viên chỉ có đầu vào 10 điểm…

Kết quả, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vào cuộc, kết luận theo những nội dung Báo Người cao tuổi nêu, rằng hầu hết sai phạm báo nêu đều đúng, thậm chí có những sai phạm đến mức nghiêm trọng. Cùng với đó, Thanh tra Cục Thuế Hà Nội cũng vào cuộc, truy thu hơn 11 tỉ đồng tiền thuế và phạt chậm thuế. Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo kiến nghị truy thu nhiều tỉ đồng tiền thu trái quy định ở trường này. Ông Nguyễn Văn Nam mất chức, về hưu sớm; bộ sậu của ông ta tan rã ngay sau đó; môi trường đào tạo ở Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được trở lại trong lành, nhờ hơn 2 năm chúng tôi kiên trì tranh đấu, dưới sự chỉ huy tài tình và quyết liệt của Tổng biên tập, với hơn 20 bài báo.

Nghề làm báo, sướng nhất là góp phần bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân. Điển hình nhất phải kể đến hai dự án trái pháp luật ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Đó là hai dự án: Nhà khách UBND TP Hà Nội và Trường mầm non Nhật Tân 2. Tôi vào cuộc với những thông tin ít ỏi, rời rạc và tiến hành điều tra, xác minh. Kết quả, tôi có được trong tay hai bộ hồ sơ đầy đủ nhất và tiến hành viết bài tranh đấu với những biểu hiện trái pháp luật ở hai dự án này. Kết quả, cả hai dự án do trái pháp luật và không được lòng dân phải dừng lại, treo đến nay đã nhiều năm (Nhà khách UBND TP Hà Nội treo gần 19 năm và UBND TP Hà Nội đã ra quyết định dừng dự án, Trường mầm non Nhật Tân 2 treo gần 9 năm). Tuy hơn 100 hộ dân của khu vực này vẫn đang phải kiên trì kiến nghị được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng niềm vui của tôi là đã góp phần giữ được đất cho họ, tránh cho cơ quan Nhà nước thực hiện hai dự án trái pháp luật và không được lòng dân.

Cuối tháng 11/2008, tôi nhận được đơn kiến nghị của các hộ dân phường Mỏ Chè và phường Thắng Lợi, về việc chính quyền tổ chức phá dỡ 10 nhà chung cư 4 tầng ở khu vực này, mà không bồi thường, chỉ hỗ trợ các hộ dân với số tiền rẻ mạt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các hộ dân. Khi tôi vào cuộc, chính quyền TP Sông Công đang dỡ gần xong 9 nhà, còn lại nhà số 1 chưa bị dỡ. Tôi nghiên cứu hồ sơ vụ việc và xác minh thực tế thấy, rất có vấn đề trong kết luận của cơ quan chức năng, về chất lượng của các nhà chung cư này. Cơ quan chức năng kết luận, 10 nhà chung cư bị hư hỏng nặng, đánh giá nguy hiểm ở cấp độ D, có nghĩa rằng sẽ sập đổ bất cứ lúc nào. Trong khi đó, tôi được chứng kiến cảnh phá dỡ, khi thấy máy xúc, máy ủi leo lên cả mái nhà để đập phá, nhà số 1 vẫn vững chãi và khang trang.

Quá trình thu thập tư liệu, tôi có trong tay bản kết luận của Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng Thái Nguyên, được Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên phê duyệt. Nghiên cứu tài liệu này mới thấy, cơ quan chức năng không hề xác minh thực tế, mà tự ý xây dựng nên kết luận này, với những thông tin, tình tiết sai sự thật. Tôi vào cuộc khẩn trương viết bài, phân tích các góc độ pháp lí và kiến nghị giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp cho các hộ dân. Kết quả, chúng tôi giữ lại được nhà chung cư số 1, đến nay vẫn sạch đẹp, khang trang và quyền lợi của các hộ dân phần nào được quan tâm giải quyết.

Phải thừa nhận, thời gian làm tại Báo Người cao tuổi (nay là Tạp chí), là quãng đời hạnh phúc nhất của tôi về nghề báo. Những vụ việc tham gia bảo vệ quyền lợi của người dân còn nhiều lắm, một bài báo không thể nói hết được. Tôi chỉ biết ghi nhận, nơi đây là một cơ quan có tinh thần đoàn kết đặc biệt, đó cũng là sức mạnh của một cơ quan báo chí hoạt động theo cơ chế tự hạch toán, tự nuôi nhau…

Tạp chí Người cao tuổi mang yêu thương tới tỉnh Quảng Nam xuân Tân Sửu Tạp chí Người cao tuổi mang yêu thương tới tỉnh Quảng Nam xuân Tân Sửu

Ngày 9/2/2021, Tạp chí Người cao tuổi phối hợp cùng UBND và Hội NCT, xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam tổ chức ...

Hoàng Linh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Bắc baộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa có thông báo gửi Tổng Công ty Thành An, Bộ Quốc phòng; Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng Ba Đình; Công ty CP quốc tế Holding; người tố giác tội phạm về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan dự án Thành An Tower tại số 21 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Sáng 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024. Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức chủ trì cuộc họp; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền Thông; các Sở, ban, ngành liên quan; các phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương.

Tin khác

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt
Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh
Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người
Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.
Xem thêm
Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, th
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động