Nguyễn Thành và “Qua miền Tây Bắc”

Từ đầu tháng 8/1945, phong trào đấu tranh cách mạng ở Hà Nội và cả nước đã lên rất cao. Tuy mới 14 tuổi, nhưng do được các anh đi trước giác ngộ, dìu dắt, Nguyễn Thành quyết định “xếp bút nghiên lên đường tranh đấu”.
Thế là, trước ngày 19/8/1945, ông bỏ nhà đi theo dòng người từ Quảng trường Nhà hát lớn, đi qua Tràng Tiền, đến Bắc Bộ phủ. Khi vào trại Bảo an binh, chàng trai trẻ ở luôn tại đây cùng với phân đội thiếu sinh quân Vệ quốc đoàn. Thấy anh chàng có giọng hát hay, lại chơi được đàn, chỉ huy phân đội “biên chế” ông vào đội nhạc sinh của đơn vị.

Có năng khiếu nghệ thuật, lại gặp được môi trường quân đội nên Nguyễn Thành hoạt động rất hăng say, ông trở thành chiến sĩ trong Đội Tuyên truyền văn hoá Đại đoàn Quân tiên phong (Sư đoàn 308 sau này). Trước ngày toàn quốc kháng chiến 19/12/1946, ông được điều động về Đội Quân nhạc chuẩn bị tham gia đoàn quân Tây Tiến. Từ mùa Xuân năm 1947, ông chính thức trở thành đội viên vũ trang tuyên truyền Tây Tiến liên quân Việt - Lào.

Lúc đầu ông chưa hiểu hết ý nghĩa của tên gọi: “Đội Vũ trang tuyên truyền Tây Tiến - Việt Lào”. Mãi đến khi lên gần biên giới, gặp một trung đội Pa Thét Lào có vũ khí đầy đủ, do đồng chí Thao Ma chỉ huy, rồi sáp nhập “Đội Vũ trang tuyên truyền Tây Tiến” của Việt Nam thành “Đội Vũ trang tuyên truyền Việt - Lào”, ông mới vỡ lẽ.

Nguyễn Thành và “Qua miền Tây Bắc”

Trong Đội nhạc binh Đoàn Tây Tiến có nhiều người tài năng. Vài người biết thổi kèn, mấy người biết hát, có người chơi đàn guitar, hoặc kéo nhị... vì thế nên khi đi đến đâu là thanh thế của đơn vị rầm rộ đến đó. Những đêm đơn vị tổ chức lửa trại, Nhân dân trong vùng đến tham gia rất đông.

Hình ảnh đập vào mắt chàng lính trẻ là núi non Tây Bắc trùng điệp, vực sâu, rắn độc, thú dữ,... Từ bé đến lớn ở Hà Nội, chưa lần nào ông đi bộ quá 6 cây số, nay vào bộ đội phải hành quân mang vác nặng, bụng lúc nào cũng thấy đói, chưa kể sốt rét rụng hết tóc, nhưng ông quyết không bỏ cuộc, bám đội hình đơn vị.

Với Nguyễn Thành, rừng núi Tây Bắc tuy đáng sợ nhưng cũng quá đẹp, và lãng mạn nữa nên nhiều khi bên tai ông như có nhạc, rồi câu hát tự dưng phát ra từ trái tim: Qua miền Tây Bắc núi vút ngàn trùng xa/Suối sâu, đèo cao bao khó khắn vượt qua... Nhưng rồi ông bị lên cơn sốt rất cao, quân y đơn vị lại không có thuốc, đành phải tụt lại. Cùng một người nữa sống nhờ vào dân bản, từ chăm lo thuốc men, ăn uống rất tận tình, chu đáo, nên sau một tuần hai người lính đã đuổi theo đơn vị.

Không thể kể hết sự gian khổ, hi sinh của đoàn quân Tây Tiến những năm tháng ấy. Hành quân chiến đấu liên miên như cơn gió lốc cuốn ông và đồng đội. Vốn nhỏ người, không được khoẻ, lại chịu nhiều thiếu thốn trong ăn uống, sinh hoạt nên Nguyễn Thành thường bị những cơn sốt quật ngã. Sau mỗi ngày hành quân, sau khi dứt cơn sốt, những hợp âm núi rừng lại thôi thúc ông. Nhưng phải mấy năm sau, trước khi mở màn Chiến dịch Thu - Đông năm 1952, ông mới để tâm nhiều hơn tới tác phẩm.

Sinh thời, Nguyễn Thành kể rằng, ông suy nghĩ rất nhiều đến tính tư tưởng của tác phẩm. Sống, chiến đấu trên chiến trường Tây Bắc, ông mới hiểu, tất cả núi rừng, nương rẫy, muông thú, kể cả con người đều của Nhà Lang. Vì thế kiếp sống nộ lệ của đồng bào các dân tộc cứ bám theo hết thế hệ này tới thế hệ khác. Và bộ đội cách mạng lên Tây Bắc là để giải phóng đồng bào khỏi áp bức, bóc lột, bất công. Đó là lệnh của Cụ Hồ.

Hôm ấy đơn vị đang dừng chân trên đèo Khau Vát, trước khi đánh trận Nghĩa Lộ mở màn chiến dịch Tây Bắc Thu Đông 1952, trong đầu ông ca khúc đã cơ bản hoàn chỉnh. Nhưng sau khi kí âm tác phẩm vào tờ giấy, ông thấy chưa hay lắm, lại thêm cảm giác mệt mỏi vì hành quân suốt ngày đêm, ăn đói, nhịn khát nên vo viên vứt vào bếp. Song, hôm sau thấy nó không tới được đống lửa đang cháy. Sáng ra mấy anh em Phùng Đệ, Nguyễn Phúc, Trần Chất nhặt lên xem, hát lẩm nhẩm bảo hay quá. Thế rồi từ mấy anh em đó mà đội xung kích hát, như cơn gió lan truyền rất nhanh toàn đơn vị.

Lúc đầu ông đặt tên tác phẩm là “Tiến quân vào Tây Bắc”, bởi lúc ấy bộ đội ta hành quân rất khí thế, ai cũng muốn lập công. Sau đó ông sửa lại là “Vào Tây Bắc”. Nhưng khi đồng đội và các chiến sĩ đội văn nghệ xung kích hát, họ đề nghị tác giả sửa thành “Qua miền Tây Bắc”. Ông thấy cái tên của đứa con tinh thần như vậy là nói được nhiều điều nên đồng ý.

Nguyễn Thành và “Qua miền Tây Bắc”

Ngày ấy nhạc cụ rất hiếm, đội văn nghệ xung kích chỉ có chiếc đàn ác-cóoc-đe-ông và vài cây măng đô lin. Ấy thế mà “Qua miền Tây Bắc” lại tìm đến trái tim chiến sĩ:... Bộ đội ta vâng lệnh Cha già/ Về đây giải phóng quê nhà/ Đất nước miền Tây Bắc đau thương từ bao lâu dưới ách loài giặc tàn ác/ Quân với dân một lòng, không phân biệt xuôi ngược/ Cùng đồng tâm tiêu diệt hết quân thù...

Đến tháng 8/2024 này, “Qua miền Tây Bắc” của nhạc sĩ Nguyễn Thành tròn tuổi 72. Nhiều người còn nhớ, khi các Đại đoàn ta từ các chiến trường hành quân lên Tây Bắc để tham gia chiến dịch Trần Đình (Điện Biên Phủ) cùng với “Hành quân xa” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận, thì “Qua miền Tây Bắc” cũng rất được bộ đội yêu thích, như món ăn tinh thần giúp người chiến sĩ hăng say hành quân giết giặc.

Nhạc sĩ Nguyễn Thành, tên đầy đủ là Nguyễn Văn Thành. Ông sinh tháng 1/1931, tại Hà Nội nhưng quê gốc ở làng Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, ông về học sáng tác tại Trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Nguyễn Thành làm Trưởng đoàn Văn công Trường Sơn 559.

Cuộc đời làm nghệ thuật của Nguyễn Thành sôi động và phong phú. Ông không chỉ có “Qua miền Tây Bắc” mà còn có “Cảm xúc Tháng Mười” (thơ Tạ Hữu Yên) cũng rất nổi tiếng... Nguyễn Thành còn là đồng tác giả (cùng với Huy Thục, Lương Ngọc Trác) sáng tác âm nhạc cho vũ kịch “Ngọn lửa Nghệ Tĩnh”, tác phẩm được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh. Ngoài ra, ông còn sáng tác nhiều tác phẩm khí nhạc, nhạc cho phim, kịch nói, ca kịch...

.Hơn 70 năm, “Qua miền Tây Bắc” trở thành bài hát của Bộ đội Cụ Hồ. Dù biểu diễn dưới hình thức nào thì “Qua miền Tây Bắc” cũng lấy đi khá nhiều nước mắt của cả người thể hiện và người thưởng thức, nhất là người cao tuổi đã trải qua mấy cuộc trường chinh gian khổ mới giành được độc lập, hoà bình cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu

Đình Phượng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bản đúc trên Cửu đỉnh ở cố đô Huế được vinh danh Di sản tư liệu thế giới

Bản đúc trên Cửu đỉnh ở cố đô Huế được vinh danh Di sản tư liệu thế giới

Những bản đúc nổi trên cửu đỉnh ở hoàng cung Huế là di sản tư liệu độc bản, thể hiện sự tài hoa của nghệ thuật đúc đồng lẫn mĩ thuật dưới triều vua Minh Mạng, chính thức được ghi danh vào danh mục Di sản tư liệu khu vực châu Á- Thái Bình Dương của UNESCO.
Công bố danh sách tập trung U19 Việt Nam

Công bố danh sách tập trung U19 Việt Nam

U19 Việt Nam công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị tham dự giải giao hữu tại Trung Quốc, trước khi hướng đến giải U19 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U20 châu Á 2025.
Tỉnh Đồng Tháp: Sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội Sen lần thứ 2 năm 2024

Tỉnh Đồng Tháp: Sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội Sen lần thứ 2 năm 2024

Bà Huỳnh Thị Hoài Thu, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch tỉnh Đồng Tháp, Phó Trưởng ban tổ chức Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024, cho biết: Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ chính thức khai mạc vào tối nay (16/5), tại Quảng trường Công viên Văn Miếu, TP Cao Lãnh. Đến nay, các khâu chuẩn bị cho đêm khai mạc đã hoàn tất.
Về thăm di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc

Về thăm di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc

Nếu có dịp về Ðồng Tháp, một địa chỉ về nguồn lịch sử, bạn không thể không ghé thăm đó là Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Điệu vũ của sức sống cội nguồn

Điệu vũ của sức sống cội nguồn

Những tiếng cồng tiếng chiêng vang lên rộn rã, cho từng vòng xoang ngày càng đắm say rạo rực, gần 800 nghệ nhân đã làm sống dậy nền văn hóa một miền cao nguyên nhiều huyền bí và đầy sức sống…

Tin khác

Mưa và em

Mưa và em
Đêm, thành phố chìm trong màn mưa ảm đạm, mưa ồ ạt mỗi lúc thêm nặng hạt. Bên li cà phê nguội lạnh, sống mũi anh cay xè, trái tim nhói lên từng nhịp đau đớn. Tai anh ù đi trong tiếng mưa.

Nghề làm giấy dó của dân tộc Cao Lan

Nghề làm giấy dó của dân tộc Cao Lan
Giấy dó đóng vai trò quan trọng trong đời sống của dân tộc Cao Lan. Không chỉ để ghi lại các văn tự cổ của các dòng họ, các bài hát, bài cúng… mà nó còn là “vật” để giao tiếp giữa tổ tiên với con cháu. Vì thế, làm giấy dó được đồng bào Cao Lan truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác...

Sự tích nghề đan cỏ tế làng Lưu Thượng

Sự tích nghề đan cỏ tế làng Lưu Thượng
Làng nghề “Đan cỏ tế” thôn Lưu Thượng, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội cách trung tâm thành phố khoảng 40km về phía Nam là nơi đầu tiên xuất hiện nghề đan cỏ tế, cách đây đã hơn 400 năm.

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV
Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.

Về thăm làng cổ Hùng Lô

Về thăm làng cổ Hùng Lô
Hùng Lô là một làng cổ, một vùng đất thiêng gắn với nhiều huyền tích thời Hùng Vương trên vùng Đất Tổ Phú Thọ. Nơi đây, có không gian làng cổ quần tụ bên dòng Lô giang hiền hòa, lưu giữ kho trầm tích văn hóa, di sản đặc biệt có giá trị với những phong tục gắn với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, hát Xoan và mái đình Hùng Lô cổ kính từ lâu đã đi vào tâm thức của cư dân đất Việt...

Các địa phương sôi nổi Giải bóng chuyền hơi trung, cao tuổi năm 2024

Các địa phương sôi nổi Giải bóng chuyền hơi trung, cao tuổi năm 2024
Các tỉnh Lai Châu, Bắc Kạn, Nghệ An sôi nổi tổ chức Giải bóng chuyền hơi trung, cao tuổi năm 2024.

SALA RUNNING HUB – Điểm đến cho những người yêu thích chạy bộ tại Khu đô thị Sala

SALA RUNNING HUB – Điểm đến cho những người yêu thích chạy bộ tại Khu đô thị Sala
Hơn 1.000 runners đã tham gia sự kiện chạy bộ Sala Run Fest 10km vào ngày 5/5, nhân dịp Thế giới Chạy Bộ - chuỗi hệ thống bán lẻ sản phẩm thể thao và Faminuts House – thương hiệu dinh dưỡng từ hạt thuần chay chính thức khai trương chi nhánh Sala Running Hub, tại khu đô thị Sala, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Bộ VH-TT&DL kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Bộ VH-TT&DL kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch
Bộ VH-TT&DL vừa ban hành Kế hoạch số 1908/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.

Tràng An, “bảo tàng địa chất ngoài trời”

Tràng An, “bảo tàng địa chất ngoài trời”
Với tổng diện tích 2.168 ha khu sinh thái Tràng An nằm trên địa bàn 8 xã, phường thuộc huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn và TP Ninh Bình, cách Thủ đô Hà Nội hơn 90 km về phía Nam.

Thơ và nhạc về đường Trường Sơn

Thơ và nhạc về đường Trường Sơn
Đường Trường Sơn, con đường mang tên Bác đã trở thành biểu tượng của chủ nghĩa yêu nước cao cả với những kì tích và hi sinh không thể nào quên. 16.000 cây số đường ngang, lối dọc, kín và mờ tỏa khắp núi rừng trùng điệp là một công trình vĩ đại.

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng
Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.

Nón ngựa miền di sản

Nón ngựa miền di sản
Mấy trăm năm thịnh suy, những đôi tay gầy guộc của người làng đã cần mẫn tạo nên một di sản. Một di sản bằng sự giữ gìn truyền thống và sáng tạo, mang nét cũ xưa và cả hơi thở hiện đại của thời cuộc vào trong chiếc nón mỏng manh nhẹ nhàng ấy…

Sôi động ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Bình Liêu

Sôi động ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Bình Liêu
Từ ngày 23/4 đến 12/5, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Bình Liêu năm 2024. Năm nay, lần đầu tiên huyện Bình Liêu tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc gắn với Hội Soóng cọ của người Sán Chỉ, Hội Kiêng gió của người Dao Thanh Phán và Ngày hội di sản Then của người Tày.

Ninh Thuận: Sở VH-TT&DL xin lỗi nữ du khách tố bị nhân viên khu du lịch đánh thủng màng nhĩ

Ninh Thuận: Sở VH-TT&DL xin lỗi nữ du khách tố bị nhân viên khu du lịch đánh thủng màng nhĩ
Ông Nguyễn Văn Hoà, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Ninh Thuận cho biết, đã liên hệ với người nhà chị N.D.L. để gửi lời xin lỗi đến vị du khách này do bị 1 nhân viên cho thuê mô tô nước hành hung dẫn đến thủng màng nhĩ.

Tầm vóc Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tầm vóc Chiến thắng Điện Biên Phủ
Chiến thắng Điện Biên Phủ” (7/5/1954) đã cổ vũ mạnh mẽ các dân tộc bị áp bức nổi dậy chống lại chủ nghĩa thực dân để giành lại nền độc lập cho đất nước mình.
Xem thêm
Về thăm di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc

Về thăm di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc

Nếu có dịp về Ðồng Tháp, một địa chỉ về nguồn lịch sử, bạn không thể không ghé thăm đó là Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Điệu vũ của sức sống cội nguồn

Điệu vũ của sức sống cội nguồn

Những tiếng cồng tiếng chiêng vang lên rộn rã, cho từng vòng xoang ngày càng đắm say rạo rực, gần 800 nghệ nhân đã làm sống dậy nền văn hóa một miền cao nguyên nhiều huyền bí và đầy sức sống…
Sự tích nghề đan cỏ tế làng Lưu Thượng

Sự tích nghề đan cỏ tế làng Lưu Thượng

Làng nghề “Đan cỏ tế” thôn Lưu Thượng, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội cách trung tâm thành phố khoảng 40km về phía Nam là nơi đầu tiên xuất hiện nghề đan cỏ tế, cách đây đã hơn 400 năm.
Tỉnh Đồng Tháp: Sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội Sen lần thứ 2 năm 2024

Tỉnh Đồng Tháp: Sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội Sen lần thứ 2 năm 2024

Bà Huỳnh Thị Hoài Thu, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch tỉnh Đồng Tháp, Phó Trưởng ban tổ chức Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 cho biết:
Bộ VH-TT&DL kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Bộ VH-TT&DL kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Bộ VH-TT&DL vừa ban hành Kế hoạch số 1908/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt độ
Nón ngựa miền di sản

Nón ngựa miền di sản

Mấy trăm năm thịnh suy, những đôi tay gầy guộc của người làng đã cần mẫn tạo nên một di sản. Một di sản bằng sự giữ gìn truyền thống và sáng tạo, mang nét cũ xưa và cả hơi thở hiện đại của thời cuộc vào trong chiếc nón mỏng manh nhẹ nhàng ấy…
Công bố danh sách tập trung U19 Việt Nam

Công bố danh sách tập trung U19 Việt Nam

U19 Việt Nam công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị tham dự giải giao hữu tại Trung Quốc, trước khi hướng đến giải U19 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U20 châu Á 2025.
Các địa phương sôi nổi Giải bóng chuyền hơi trung, cao tuổi năm 2024

Các địa phương sôi nổi Giải bóng chuyền hơi trung, cao tuổi năm 2024

Các tỉnh Lai Châu, Bắc Kạn, Nghệ An sôi nổi tổ chức Giải bóng chuyền hơi trung, cao tuổi năm 2024.
SALA RUNNING HUB – Điểm đến cho những người yêu thích chạy bộ tại Khu đô thị Sala

SALA RUNNING HUB – Điểm đến cho những người yêu thích chạy bộ tại Khu đô thị Sala

Hơn 1.000 runners đã tham gia sự kiện chạy bộ Sala Run Fest 10km vào ngày 5/5, nhân dịp Thế giới Chạy Bộ - chuỗi hệ thống bán lẻ sản phẩm thể thao và Faminuts House – thương hiệu dinh dưỡng từ hạt thuần chay chính thức khai trương chi nhánh Sala Running Hub, tại khu đô thị Sala, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
Mưa và em

Mưa và em

Đêm, thành phố chìm trong màn mưa ảm đạm, mưa ồ ạt mỗi lúc thêm nặng hạt. Bên li cà phê nguội lạnh, sống mũi anh cay xè, trái tim nhói lên từng nhịp đau đớn. Tai anh ù đi trong tiếng mưa.
Con gái của ba

Con gái của ba

Từ nhỏ, tôi đã luôn nghĩ ba là người đàn ông lạnh lùng nhất mà tôi biết. Ông cứng nhắc trong tất cả các vấn đề, trong lối sống hằng ngày và cả cách yêu thương vợ con.
Nỗi oan vẫn còn lơ lửng

Nỗi oan vẫn còn lơ lửng

Cho tới ngày cắp sách tới trường, tôi nghe phong phanh, nhà ông Ngô có anh Khả đi công nhân, chứ không biết hình hài, tướng mạo của anh. Do ngày anh đi tôi còn quá bé nên không lưu vào bộ nhớ.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động