Hơn 200 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu tham gia giao lưu năm 2025

Tin tức 15/11/2018 22:10
Những chuyến xe mang niềm tin đến cho người dân miền cao nguyên đất đỏ
Tây Nguyên với địa hình cao nguyên, núi đồi, nắng, gió và phù sa mầu mỡ của đất đỏ bazan…đời sống của người dân còn vô vàn khó khăn, hệ thống chuỗi các ngân hàng vẫn chưa đến được với người dân, người dân nơi đây đã phải vượt những quãng đường xa xôi, heo hút với nhiều những bất an trong suốt hành trình, Nắm bắt được nhu cầu và tình hình thực tế ngân hàng Agribank đã đưa ra trải nghiệm những tiện ích ngân hàng hiện đại.Theo thống kê của Agribank, khu vực Tây Nguyên bình quân 18 xã mới có một phòng giao dịch; khu vực Trung du, miền núi phía Bắc bình quân 15 xã mới có một phòng giao dịch. Có địa bàn khoảng cách từ xã xa nhất đến phòng giao dịch là hơn 60km. Bên cạnh đó, bình quân một cán bộ tín dụng quản lý 800 - 1.000 hộ vay vốn trong điều kiện đi lại khó khăn… Từ thực thế trên, Agribank đã triển khai mô hình điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng nhằm phục vụ tốt hơn nữa khách hàng tại vùng sâu vùng xa.
Đến Đăk Glong - Đăk Nông chúng tôi được cùng bà con trải nghiệm dịch vụ ngân hàng hiện đại trên ô tô chuyên dùng của Agribank và được lắng nghe tiếng nói đầy hân hoan của khách hàng. Gặp chúng tôi, chị Lê Thị Hồng ở xã Quảng Sơn - huyện Đăk Glong - Đăk Nông như có cơ hội được “trải lòng” về hoạt động giao dịch với ngân hàng của chị: “Tôi vui lắm, vì bây giờ vay tiền hay gửi tiền không phải đi đoạn đường hơn 35km nữa, xa lắm, lo lắm... Bây giờ, nhờ có ngân hàng lưu động của Ngân hàng Nông nghiệp tôi chỉ cần đến trụ sở xã là có thể giao dịch được. Nhân viên ngân hàng ăn nói thân thiện rễ nghe lắm, hòa đồng lắm, các thủ tục được hoàn thiện rất nhanh ...”. Cứ thế, chúng tôi như bị cuốn hút vào những bộc bạch thật tự nhiên, chân thành của chị. Thế rồi, cũng đến lúc tạm biệt chúng tôi, chị Hồng cười tươi, dắt cậu con trai khoảng 6-7 tuổi lên chiếc xe máy trở về nhà. Nụ cười của chị vẫn còn in đậm trong nắng vàng lóng lánh và gió chiều phơi phới của Tây Nguyên đầu mùa khô.
Cũng tại điểm giao dịch lưu động Agribank tại một xã khác, xã Quảng Sơn - Đăk Glong - Đăk Nông, vừa giao dịch xong, chị Thái Thị Vân cũng không dấu được niềm vui chia sẻ với chúng tôi: “Giao dịch ngân hàng bây giờ tiện lắm, tôi có thể chủ động đi một mình đến điểm giao dịch lưu động chứ không cần phải có chồng đi cùng như trước, vì đi xa cũng sợ. Tôi đến đây để vay vốn kinh doanh hàng tạp hóa và trả lãi - gốc đầy đủ... Bây giờ thì ngân hàng lưu động mở cách ngày, giá mà ngân hàng lưu động mở hàng ngày thì tốt, nhưng như thế thì các cán bộ cũng vất vả vì phải đi ô tô xa…”
Và như thế, chúng tôi nhận ra rằng: Đối với khách hàng khu vực Tây Nguyên và khu vực miền núi vùng sâu vùng xa trên khắp cả nước nói chung, Agribank đã thực sự đem đến niềm an vui không gì có thể sánh được. Để có thể đem đến thật nhiều tiện ích cho khách hàng, ở những buôn làng xa xôi nhất, những cán bộ Agribank đã phải cần mẫn thực hiện nhiệm vụ mỗi ngày, phải đi làm từ sáng sớm khi núi rừng còn mờ sương và trở về nhà khi màn đêm đã buông xuống, trên con đường gập gềnh, lồi lõm. Khách hàng hài lòng và chia sẻ với khó khăn của cán bộ ngân hàng đã giúp mỗi cán bộ ngân hàng tạm quên đi những vất vả thường ngày mà họ phải trải qua.
Trời đã tắt nắng, chúng tôi theo chiếc xe lưu động về trụ sở huyện Đăk Glong. Anh Nguyễn Đức Thành - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Đăk Glong - chia sẻ với chúng tôi bằng một giọng nói thủ thỉ đong đầy tâm trạng: “Tất cả cán bộ làm dịch vụ xe lưu động đều phải rất cố gắng chị ạ, vì mỗi ngày phải đi trên đoạn đường xa hơn 60km từ trụ sở Agribank huyện Đăk Glong đến xã Quảng Sơn để thực hiện nhiệm vụ. Mỗi ngày hai lần đi trên con đường xa và xấu, nhiều ổ gà, ổ voi khiến cho cán bộ thấm mệt. Các đồng chí trưởng điểm và giao dịch viên như Trần Thị Thu Hường, Trần Thị Mai Trang… đã phải dồn toàn bộ nhiệt huyết và năng lượng tuổi trẻ của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ... Bản thân em cũng phải thường xuyên xuống địa bàn (xã Quảng Sơn) để cùng anh em làm việc và tăng thêm niềm tin cho khách hàng, bởi đây là một hình thức giao dịch mới đối với bà con. Bà con trước đây quen với việc giao dịch tại trụ sở huyện…”.
Hiệu quả “kép” từ những chuyến xe
Những cán bộ Agribank ở Đăk Glong nói riêng và toàn hệ thống Agribank nói chung đã luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong 9 tháng đầu năm 2018, tại khu vực Tây Nguyên, dịch vụ ngân hàng lưu động của Agribank đã phục vụ trên 9.730 khách hàng với trên 6.850 bút toán giao dịch, và Agribank Đăk Nông là một trong những đơn vị triển khai thành công mô hình điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng. Điểm giao dịch lưu động của Agribank tại xã Quảng Sơn - Đăk Glong - Đăk Nông được triển khai từ tháng 1/2018, đến 30/9/2018 đã thực hiện được 5.053 bút toán giao dịch và phục vụ trên 7.082 khách hàng. Khách hàng đến điểm giao dịch lưu động của Agribank để chuyển tiền, nhận tiền, gửi tiết kiệm, vay vốn kinh doanh và phục vụ những nhu cầu cần thiết khác...
![]() |
Agribank không ngừng nỗ lực mang đến sự phồn thịnh cho khách hàng |
Lại Hương