Nên ăn gì khi bị cảm lạnh, tiêu chảy, táo bón?

Cảm lạnh và cúm; buồn nôn, nôn; tiêu chảy hay táo bón ... là những triệu chứng xảy ra phổ biến. Không muốn ăn, chán ăn khiến bệnh càng trầm trọng hơn. Vậy nên ăn gì cho mau khỏe khi mắc các tình trạng này?...

1. Khi bị cảm lạnh và cúm

Tắc mũi, ho và đau họng là những triệu chứng phổ biến của cảm lạnh và cúm. Các loại thực phẩm sau đây có thể giúp làm dịu tình trạng tắc nghẽn, viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.

1.1 Các loại trà thảo mộc

Khi gặp các triệu chứng cảm lạnh và cúm, điều quan trọng là phải uống đủ nước. Trà thảo mộc có tác dụng giải khát và hít thở hơi nước của chúng có thể giúp làm sạch chất nhầy trong xoang.

Thêm nghệ xay vào cốc nước nóng có thể giúp giảm đau họng. Nghiên cứu cho thấy rằng nghệ có cả hai đặc tính chống viêm và sát khuẩn.

Lá trà có nhiều hợp chất thực vật tự nhiên, chẳng hạn như polyphenol, flavonoid và catechin. Chúng kích thích hệ thống miễn dịch. Đặc biệt, catechin có thể bảo vệ chống lại một số loại virus cúm.

Nên ăn gì khi bị cảm lạnh, tiêu chảy, táo bón?

1.2 Mật ong

Đau họng là một triệu chứng phổ biến khi bị cảm cúm. Mật ong rất giàu chất kháng khuẩn giúp loại bỏ các loại nhiễm trùng.

Mật ong cũng có thể hiệu quả trong việc điều trị ho cho trẻ em, tuy nhiên không nên dùng cho trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi.

Một đánh giá được công bố vào năm 2018 đã so sánh mật ong với các loại thuốc trị ho thông thường không kê đơn cho trẻ em, giả dược và không điều trị... cho thấy, mật ong dường như có hiệu quả hơn diphenhydramine và salbutamol, là những loại thuốc thường được sử dụng trị ho. Mật ong cũng cho kết quả tương tự như dextromethorphan, một thành phần phổ biến trị ho khác.

Tuy nhiên, kết quả còn hạn chế vì hầu hết các nghiên cứu trong tổng quan chỉ xem xét các cơn ho cấp tính kéo dài 1 đêm.

1.3 Trái cây và quả mọng có múi

Trái cây họ cam quýt, chẳng hạn như cam, chanh và bưởi chứa nhiều flavonoid và vitamin C. Những loại trái cây này làm giảm viêm và tăng cường miễn dịch, có thể giúp chống lại cơn sốt.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng quercetin - một flavonoid cũng được tìm thấy trong quả mọng, có thể giúp điều trị nhiễm trùng do virus rhinovirus. Loại virus này là nguyên nhân gây ra phần lớn các bệnh cảm cúm thông thường.

Nước trái cây đông lạnh thường có thể giúp làm dịu cơn đau họng.

1.4 Các thực phẩm cần tránh khi bị cảm lạnh và cúm

Nhiều người tin rằng sữa giúp tăng sản xuất chất nhầy, mặc dù có rất ít bằng chứng khoa học chứng minh điều này. Tuy nhiên, sữa có thể làm cho chất nhầy đặc hơn, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn xoang.

Caffeine có thể gây mất nước, khiến tình trạng tắc nghẽn trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, một số đồ uống có chứa caffein, chẳng hạn như trà và cà phê, có chứa chất chống oxy hóa tăng cường miễn dịch và chúng có thể hữu ích ở mức độ vừa phải.

Rượu có thể làm mất nước và kích hoạt phản ứng viêm, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

2. Khi bị buồn nôn, nôn và tiêu chảy

Khi xuất hiện các triệu buồn nôn, nôn và tiêu chảy nên dùng các thực phẩm có tác dụng làm dịu dạ dày dưới đây sẽ giúp người bệnh lấy lại cảm giác thèm ăn.

2.1. Gừng

Nghiên cứu cho thấy, gừng có thể giúp giảm tác động của buồn nôn và nôn, mặc dù cần có thêm nhiều nghiên cứu để xác nhận những phát hiện này.

Có thể pha trà gừng bằng cách thêm 1-2 thìa cà phê gừng tươi vào một cốc nước nóng. Đun trong 5 phút trước khi lọc hỗn hợp và làm ngọt với một ít mật ong.

Tránh uống rượu bia có ga vì có thể gây khó chịu thêm cho dạ dày.

2.2 Chế độ ăn BRAT giúp giảm rối loạn dạ dày

BRAT là viết tắt của: Chuối (Banana), gạo (Rice) nước sốt táo (Apple sauce) và bánh mì nướng (Toasted bread). Những thức ăn này nhẹ nhàng cho dạ dày.

Chế độ ăn giàu tinh bột và ít chất xơ, có thể có tác dụng tăng tốc độ phục hồi sau tiêu chảy.

Các loại thực phẩm khác có thể được thêm vào chế độ ăn kiêng BRAT như: Bánh quy giòn; cháo bột yến mạch; dưa hấu; khoai tây luộc... Nên bắt đầu từ từ, uống nước thường xuyên trong vài giờ đầu tiên, trước khi đưa vào các chất lỏng khác, chẳng hạn như nước táo. Nếu dạ dày vẫn ổn định, có thể an toàn để thử thức ăn BRAT rắn hơn.

Những người nhạy cảm với gluten nên bảo đảm chọn các loại không chứa gluten.

Thường người bệnh sẽ an toàn nếu trở lại chế độ ăn uống bình thường hơn sau khoảng 48 giờ.

2.3 Nước dừa

Đau bụng xảy ra khi niêm mạc dạ dày bị viêm. Nước dừa tốt cho bệnh dạ dày bởi nó có chứa hàm lượng tannin dồi dào, giúp làm giảm viêm, làm dịu niêm mạc dạ dày và làm giảm các cơn đau dạ dày hiệu quả.

Nước dừa cũng chứa nhiều khoáng chất như natri và kali, có thể giúp cơ thể bù nước nhanh chóng sau khi tiêu chảy hoặc nôn.

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, nước dừa có thể cung cấp mức độ hydrat hóa tương tự như một thức uống thể thao. Nó cũng tốt cho sức khỏe hơn, không chứa thêm đường...

2.4 Các thực phẩm cần tránh

Thức ăn nhiều dầu mỡ chứa nhiều chất béo, rất khó tiêu hóa và có thể gây kích ứng dạ dày, làm tình trạng buồn nôn trở nên trầm trọng hơn.

Ớt có chứa capsaicin, một chất hóa học có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, gây đau và khó chịu.

Caffeine hoạt động như một chất kích thích cơ có thể gây co thắt dạ dày và tăng nhu động ruột.

Các sản phẩm từ sữa có chứa đường lactose có thể khó tiêu hóa sau khi tiêu chảy, gây đầy hơi và buồn nôn.

Chất làm ngọt nhân tạo có thể có tác dụng nhuận tràng.

3. Khi bị táo bón

Chìa khóa để giảm táo bón là tăng lượng chất xơ. Chất xơ có thể hòa tan hoặc không hòa tan.

- Chất xơ hòa tan giữ nước trong phân, làm cho phân mềm hơn và dễ đi ra ngoài. Nó cũng giúp nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột.

-Chất xơ không hòa tan bổ sung số lượng lớn vào phân, giúp làm sạch ruột.

Tuy nhiên, ăn nhiều chất xơ có thể gây dư thừa khí (đầy hơi). Do đó, nên tăng lượng chất xơ từ từ để tránh đầy hơi.

Chất xơ hòa tan cũng hấp thụ nhiều nước, vì vậy hãy nhớ uống nhiều.

3.1 Bột yến mạch và cám yến mạch

Một cốc bột yến mạch pha với nước chứa khoảng 4g chất xơ, cung cấp khoảng 16% lượng khuyến nghị hằng ngày của một người trưởng thành.

Trong khi bột yến mạch chỉ chứa mầm yến mạch thì cám yến mạch cũng chứa cả vỏ xơ. Do đó, nó cung cấp tới 5,7 gam chất xơ trên mỗi cốc, vì vậy cám yến mạch thậm chí còn tốt hơn cho tiêu hóa.

Yến mạch thô chứa nhiều chất xơ trong mỗi khẩu phần hơn yến mạch nấu chín và là một chất bổ sung tuyệt vời.

Điều quan trọng là phải giữ đủ nước khi ăn yến mạch khô. Chất xơ bổ sung từ trái cây trộn cũng sẽ giúp giảm táo bón.

3.2 Trái cây sấy khô

Tất cả các loại trái cây đều là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, nhưng trái cây khô, chẳng hạn như mơ, sung và mận khô, thường chứa hàm lượng chất xơ cao nhất.

Những loại trái cây này cũng chứa một chất nhuận tràng tự nhiên được gọi là sorbitol, giúp thúc đẩy nhu động ruột bằng cách thúc đẩy quá trình hydrat hóa các chất trong đường ruột, từ đó dễ dàng chuyển hóa thức ăn.

Mận khô và mơ cũng chứa polyphenol, có thể có lợi cho tiêu hóa bằng cách thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột có lợi như Lactobacillus và Bifidobacterium... chống lại vi khuẩn có hại.

3.3 Hạt lanh

Do hàm lượng chất xơ hòa tan cao, hạt lanh đặc biệt tốt trong việc hỗ trợ nhu động ruột thường xuyên.

Đây cũng là một nguồn tuyệt vời của axit béo thiết yếu omega-3. Có một số bằng chứng cho thấy, axit omega-3 làm giảm tình trạng viêm ruột, có thể xảy ra sau khi bị táo bón kéo dài.

Lớp vỏ bên ngoài của hạt không thể tiêu hóa được, vì vậy nên ăn hạt lanh đã xay sẵn. Điều này sẽ cho phép cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng có lợi.

Hạt lanh xay có thể được thêm vào cháo và sinh tố hoặc sử dụng trong làm bánh.

3.4 Các thực phẩm cần tránh

- Thực phẩm chế biến có xu hướng chứa nhiều chất béo, muối và ít chất xơ. Chất béo khó tiêu hóa, trong khi muối làm giảm độ ẩm trong phân.

- Các loại ngũ cốc đã qua chế biến, chẳng hạn như bánh mì trắng và gạo trắng, đã được loại bỏ cám và mầm... đây là những bộ phận cung cấp hàm lượng chất xơ cao nhất.

- Caffeine và rượu đều có thể gây mất nước, làm cạn kiệt lượng nước cần thiết để làm mềm phân.

Đức Hiệp (st)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khớp nào dễ thoái hóa, cách điều trị thoái hóa khớp

Khớp nào dễ thoái hóa, cách điều trị thoái hóa khớp

Thoái hoá khớp là một bệnh xương khớp có liên quan chặt chẽ với tuổi tác bởi tình trạng này có tỉ lệ mắc cao chủ yếu ở người lớn tuổi...
Vì sao Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Chi Chi bị xử phạt?

Vì sao Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Chi Chi bị xử phạt?

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã công bố danh sách các cơ sở vi phạm lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm - Thiết bị y tế - Đấu thầu.
Nghệ An:  Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm”.

Nghệ An: Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm”.

Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND TP. Vinh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Đồng thời, khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm” trên tuyến đường Lê Mao kéo dài.
Bổ sung nước cho người cao tuổi trong mùa Hè

Bổ sung nước cho người cao tuổi trong mùa Hè

Người cao tuổi là một trong những đối tượng có nguy cơ cao gặp phải tình trạng mất nước trong mùa Hè, nhất là vào những ngày nắng nóng, đặc biệt ở những người kém ăn, mắc nhiều bệnh lí nền và phải cần đến sự hỗ trợ chăm sóc sức khỏe từ người khác. Do đó, việc bổ sung nước thường xuyên cho người cao tuổi là một điều vô cùng cần thiết.
10 trường hợp có thể gây nguy hiểm khi tắm về đêm cần tránh

10 trường hợp có thể gây nguy hiểm khi tắm về đêm cần tránh

Gần đây, các phương tiên truyền thông liên tục đưa tin nhiều vụ tử vong do đột qụy sau khi tắm đêm. Vậy có mối liên quan gì giữa đột qụy não và thói quen tắm đêm của rất nhiều người? Hãy cùng theo dõi chuỗi 3 bài viết chia sẻ thiết thực về vấn đề này cùng TS. BS. Mai Đức Thảo, Khoa thần kinh bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội...

Tin khác

Kỷ luật Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An

Kỷ luật Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An
Ngày 17/4, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận thông tin đã có quyết định kỷ luật đối với ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh.

7 điều kiêng kị khi ăn quả dâu tằm

7 điều kiêng kị khi ăn quả dâu tằm
Hiện đang là thời điểm quả dâu tằm vào mùa. Nhiều người sử dụng quả dâu tằm như một loại trái cây hoặc ngâm nước dâu để uống dần. Tuy nhiên, khi sử dụng quả dâu, bạn cần ghi nhớ một số điểm sau...

Mùa Xuân, Hè - thời điểm “vàng” bổ dưỡng dương khí

Mùa Xuân, Hè -  thời điểm “vàng” bổ dưỡng dương khí
Dương khí vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Đông y có câu “Xuân Hè dưỡng dương, Thu Đông dưỡng âm”, mùa Xuân, mùa Hạ là hai mùa ấm áp trong năm, khi dương khí trong trời đất đang thịnh vượng. Giai đoạn này trong năm cần chú trọng bổ dưỡng dương khí cho cơ thể...

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT
Chăm sóc sức khỏe NCT không bao giờ dễ dàng, nhưng cũng sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta đủ yêu thương và thấu hiểu, ghi nhớ.

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
Chiều 15/4, tại Bệnh viện Quân Y 175, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên tại Việt Nam. Trên toàn thế giới có 124 Trung tâm ITLS và Trung tâm ITLS Bệnh viện Quân y 175 là Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang
Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bênh nhân 74 tuổi, ở Hà Nội có 2 bàng quang (bàng quang “thật” và bàng quang “giả” hay còn gọi là túi thừa bàng quang).

Tiêu hủy toàn quốc sữa rửa mặt Innisfree bija trouble facial foam

Tiêu hủy toàn quốc sữa rửa mặt Innisfree bija trouble facial foam
Bộ Y tế vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc đối với 1 loại sữa rửa mặt của nhãn hàng Innisfree (Hàn Quốc) do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Công dụng của đậu đen đối với sức khỏe

Công dụng của đậu đen đối với sức khỏe
Đậu đen rất giàu saponin, flavonoid và anthocyanin, những hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa sớm...

Trầm cảm, căn bệnh nguy hại đối với NCT

Trầm cảm, căn bệnh nguy hại đối với NCT
Đã nhiều năm nay, bà Vũ, 64 tuổi không ra khỏi nhà, vì mắc chứng trầm cảm. Bà thường lẩm bẩm nói một mình, đêm khuya, hay đứng ở sân nói những câu vu vơ, như người bị ma ám.

Chỉ đạo của Bộ Y tế về trường hợp tử vong thai nhi

Chỉ đạo của Bộ Y tế về trường hợp tử vong thai nhi
Ngày 11/4/2024, Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em) đã nhận được Báo cáo nhanh số 84/BC-SYT của Sở Y tế Hà Nội và Báo cáo kết quả họp hội đồng chuyên môn số 38/BVTC-KHTH của Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi con chị T.N.D khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế xin có ý kiến như sau:

Ghi nhận hơn 14.000 ca sốt xuất huyết, 10.000 ca tay chân miệng

Ghi nhận hơn 14.000 ca sốt xuất huyết, 10.000 ca tay chân miệng
Tại hội nghị trực tuyến về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh diễn ra chiều ngày 10/4, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã cảnh báo thông tin này.

Tắm đêm có liên quan đến đột qụy não không?

Tắm đêm có liên quan đến đột qụy não không?
Tắm là thói quen sinh hoạt hằng ngày nhưng lại ẩn chứa nhiều nguy hại tới sức khỏe. Tắm không chỉ giúp vệ sinh cơ thể sạch sẽ mà còn là cách để mọi người thư giãn cơ thể sau ngày dài làm việc. Tuy nhiên tắm quá muộn, tắm quá lâu, nước tắm quá nóng hoặc quá lạnh... có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc mà có thể phòng tránh được như: Liệt mặt, chóng mặt, đột qụy, ngừng tim… lúc nửa đêm…

Bộ Y tế yêu cầu xác minh, xử lý vụ thai nhi tử vong tại Bệnh viện Thu Cúc

Bộ Y tế yêu cầu xác minh, xử lý vụ thai nhi tử vong tại Bệnh viện Thu Cúc
Chiều 9/4, Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc về việc báo cáo trường hợp tử vong thai nhi tại bệnh viện này.

Dùng yến sào sai cách ảnh hưởng đến sức khỏe

Dùng yến sào sai cách ảnh hưởng đến sức khỏe
Yến sào vẫn được coi là thức ăn bổ dưỡng, tuy nhiên nếu biết cách sử dụng đúng thì giá trị mang lại sẽ tốt hơn nhiều.

Thói quen cần tránh khiến đau thần kinh tọa thêm trầm trọng

Thói quen cần tránh khiến đau thần kinh tọa thêm trầm trọng
Đau thần kinh tọa thường do dây thần kinh bị nén ở phần dưới cột sống gây ra. Đau thần kinh tọa là dạng bệnh do cơn đau do kích thích dây thần kinh hông. Vì vậy, bất cứ nguyên nhân nào kích thích dây thần kinh này đều có thể gây đau, từ nhẹ đến nặng...
Xem thêm
Vì sao Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Chi Chi bị xử phạt?

Vì sao Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Chi Chi bị xử phạt?

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố danh sách các cơ sở vi phạm lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm - Thiết bị y tế - Đấu thầu.
Nghệ An:  Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm”.

Nghệ An: Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm”.

Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND TP. Vinh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.
Kỷ luật Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An

Kỷ luật Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An

Ngày 17-4, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận thông tin đã có quyết định kỷ luật đối với ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí đối với Người có công với Cách mạng
Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Chăm sóc sức khỏe NCT không bao giờ dễ dàng, nhưng cũng sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta đủ yêu thương và thấu hiểu, ghi nhớ.
Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bênh nhân 74 tuổi, ở Hà Nội có 2 bàng quang (bàng quang “thật” và bàng quang “giả” hay còn gọi là túi thừa bàng quang).
Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày với những bữa tiệc mâm cao cỗ đầy liên miên, một “hội chứng” nhiều người gặp là cảm giác ngấy đồ ăn, chưa ăn đã thấy no. Hành trình đưa vị giác trở lại nhịp sống thường nhật và để cơ thể tìm lại cảm giác cân bằng cũng cần những bí
Phiên bản di động