NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng xã NTM kiểu mẫu

Sau khi được công nhận Xã nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2022, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang tiếp tục đề ra nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để nâng chất các tiêu chí NTM nâng cao, hướng tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu...

Trong quá trình xây dựng NTM, NTM nâng cao, xã Bình Mỹ xác định công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, quyết định tiến độ, kết quả, mục tiêu đề ra. Do đó, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các cấp, ngành xã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phù hợp từng nhóm đối tượng, từng người dân, đặc biệt là Hội NCT tích cực tham gia bằng kinh nghiệm uy tín của mình, nhất là phong trào bảo vệ môi trường, trồng hoa làm đẹp đường giao thông, cổng nhà; giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Nhờ sự đồng lòng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, công tác xây dựng NTM, NTM nâng cao ở xã Bình Mỹ đã hoàn thành, với nhiều kết quả tích cực, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Từ những kết quả đạt được, Bình Mỹ tiếp tục phấn đấu trong năm 2024 đạt xã NTM kiểu mẫu.

Người dân xã Bình Mỹ tham gia xây dựng nông thôn ngày càng khang trang.
Người dân xã Bình Mỹ tham gia xây dựng nông thôn ngày càng khang trang.

Theo đó, mục tiêu xã Bình Mỹ đề ra là duy trì, củng cố, nâng chất các tiêu chí NTM, NTM nâng cao đã đạt và tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Trong đó, phấn đấu thu nhập bình quân đầu người phải cao hơn 10% trở lên so với mức thu nhập bình quân đầu người áp dụng theo quy định của xã NTM nâng cao.

Địa phương sẽ chọn một ấp để xây dựng mô hình ấp thông minh, đáp ứng các điều kiện: Có hạ tầng internet cáp quang và thông tin di động bao phủ đến hộ gia đình; có văn phòng ấp ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, trao đổi công việc, thông tin, tuyên truyền với người dân; có thành lập và triển khai hiệu quả tổ công nghệ số cộng đồng; tỉ lệ người dân trong độ tuổi lao động có tài khoản thanh toán trực tuyến, có thẻ thanh toán các dịch vụ thiết yếu đạt tối thiểu 50%; tỉ lệ người dân biết sử dụng điện thoại thông minh vào khai thác các ứng dụng nền tảng phục vụ sản xuất - kinh doanh trên 60%.

Ông Nguyễn Văn Tam, 65 tuổi, hội viên NCT đã tham gia tích cực phong trào bảo vệ môi trường bằng việc làm cụ thể cùng mọi người dân thu gom rác thải để xử lí xanh, sạch môi trường tại địa phương, tạo bộ mặt mĩ quan.

Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, hệ thống chính trị xã Bình Mỹ sẽ tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân về mục tiêu, giải pháp tổ chức xây dựng NTM kiểu mẫu. Phát huy vai trò chủ thể của người dân theo phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân hưởng thụ”.

Vận động Nhân dân và người cao tuổi chung sức thực hiện chỉnh trang, nâng cấp, mở rộng lộ giao thông, trồng hoa, cây xanh tạo cảnh quan môi trường… Song song đó, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, hỗ trợ nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển các ngành nghề, dịch vụ, nâng cao thu nhập cho người dân; hình thành vùng sản xuất chuyên canh, từng bước tạo ra sản phẩm chủ lực thế mạnh của địa phương...

Hướng tới xây dựng NTM kiểu mẫu, xã Bình Mỹ sẽ tăng cường và phát huy sức mạnh của MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo thành phong trào rộng khắp, có chiều sâu, để mỗi người dân đồng thuận tham gia xây dựng NTM kiểu mẫu. Tất cả vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần Nhân dân, xây dựng diện mạo xã Bình Mỹ ngày càng khang trang.

Bài và ảnh Đông Thịnh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tỉnh Hà Tĩnh: Lan tỏa chương trình “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”

Tỉnh Hà Tĩnh: Lan tỏa chương trình “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”

Sáng 26/6, tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức Lễ phát động “Tuyên truyền chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình” nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”.
Mở rộng quyền lợi BHYT: giảm gánh nặng chi tiêu cho các hộ gia đình

Mở rộng quyền lợi BHYT: giảm gánh nặng chi tiêu cho các hộ gia đình

Ngày 1/7 - Ngày BHYT Việt Nam năm nay cũng đúng 15 năm triển khai thực hiện Luật BHYT đầu tiên của Việt Nam. Trải qua 15 năm triển khai thực hiện, với sự vào cuộc và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, hướng tới mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân, chính sách BHYT của Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Người dân lo lắng khi sông Ngàn Phố cuốn trôi đất sản xuất

Người dân lo lắng khi sông Ngàn Phố cuốn trôi đất sản xuất

Những cụ cao niên trong thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh nhớ lại, khu vực Bãi Bè trước đây là một bãi đất rộng mênh mông, phù sa bồi đắp màu mỡ, cây cối hoa màu lúc nào cũng tốt tươi năng suất. Nhưng nhiều năm trở lại đây, lòng sông dần lấn sâu vào đất liền cuốn trôi nhiều diện tích đất sản xuất, nguy cơ lấn cả vào khu dân cư khiến ai nấy đều bất an, lo lắng.
Gương một chiều và bình đẳng giới

Gương một chiều và bình đẳng giới

Đầu tháng 6, cộng đồng mạng xôn xao về một quán cà phê hẹn hò tại phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh khi bị bóc phốt chiêu trò xấu đối với chị em phái nữ đến đây.
Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

30 năm qua, từ một phường cơ sở vật chất hầu như chưa có gì, văn hóa, xã hội chưa phát triển; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội không ổn định, đặc biệt là tệ nạn ma túy còn nhiều phức tạp… Đảng bộ và nhân dân phường Đông Vĩnh đã vượt qua nhiều khó khăn để có ngày hôm nay: một phường được đánh giá là phát triển khá toàn diện, hai lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Tin khác

TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024

TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024
Năm 2024 được xác định “Tiếp tục phục hồi và phát triển kinh tế; hoàn thiện phát triển hạ tầng kĩ thuật đô thị; tăng cường kỉ luật trong thi hành công vụ; tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành cơ bản các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kì 2020-2025”…

Thanh Hóa: Tốc độ tăng trưởng đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ và đứng thứ 3 cả nước

Thanh Hóa: Tốc độ tăng trưởng đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ và đứng thứ 3 cả nước
Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, dù còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa có nhiều điểm sáng, tiếp tục chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Trong đó đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng ước đạt 11,5%, đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ và đứng thứ 3 cả nước.

Bài 3: Giải pháp cho các cơ sở nhà đất đang bỏ hoang

Bài 3: Giải pháp cho các cơ sở nhà đất đang bỏ hoang
Sau hơn 4 năm sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, hiện hàng chục cơ sở nhà đất là trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, trạm Y tế, trường học... dôi dư ở Phú Thọ vẫn đang bỏ hoang gây lãng phí. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng liệu có được thực hiện quyết liệt, mang lại hiệu quả hay không?

Bài 2: Nhếch nhác những trụ sở xã bỏ hoang

Bài 2: Nhếch nhác những trụ sở xã bỏ hoang
Hơn 4 năm thực hiện sáp nhập, các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã hoạt động ổn định, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra, tạo sự tin tưởng, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Tuy nhiên, đến nay, do nhiều vướng mắc, bất cập nên vẫn còn một số nhà, đất, công sở dôi dư không còn nhu cầu sử dụng đang xuống cấp nghiêm trọng, nhếc nhác.

Bài 1: Trụ sở bỏ hoang gây lãng phí, mất mĩ quan

Bài 1: Trụ sở bỏ hoang gây lãng phí, mất mĩ quan
Thực hiện chủ trương sáp nhập địa giới hành chính cấp xã ở Phú Thọ đã tinh giản được bộ máy hành chính, cắt giảm chi phí ngân sách nhà nước… Nhưng hiện nay, vẫn còn tình trạng nhiều trụ sở xã (cũ), trường học, trạm y tế còn mới toanh, chưa có phương án xử lí dứt điểm.

Chuyện tình cảm động của vợ chồng thương binh mù

Chuyện tình cảm động của vợ chồng thương binh mù
Chiến tranh đã cướp đi đôi mắt và cánh tay; không những thế, trên thân thể của họ còn đầy những thương tích. Dù trong cảnh mù lòa, hai người đã tìm thấy và đi đến với nhau bằng tình yêu đích thực để hát tiếp bài ca chiến thắng vượt lên số phận. Đó là cặp vợ chồng thương binh mù Đào Xuân Tình và Cao Thị Hải (hiện sống ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng (ĐDTBN) Nghệ An).

Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững

Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững
Ngày 21 và 22/6, tại thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh đã diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Vân Canh lần thứ IV, năm 2024, với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”, có sự tham gia của 150 đại biểu đại diện hơn 13.400 đồng bào DTTS trên toàn huyện.

Tác nghiệp nơi đầu sóng, ngọn gió

Tác nghiệp nơi đầu sóng, ngọn gió
Trường Sa – nơi biểu tượng cho tinh thần bất khuất của dân tộc ta. Nơi đây, quân và dân ngày đêm vượt qua bao khó khăn, vất vả để gìn giữ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Với những người làm báo được một lần đến thăm, tác nghiệp giữa mệnh mông sóng vỗ là vinh dự, tự hào. Thông qua những tác phẩm viết về Trường Sa, để thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình với những người đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió.

Lần đầu diễn ra sự kiện Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024

Lần đầu diễn ra sự kiện Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024
Từ ngày 11 đến 15/7/2024, lần đầu tiên tại thành phố biển Quy Nhơn sẽ diễn ra Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024, chủ đề “Bình Định - Khát vọng biển” là chuỗi sự kiện giải trí, văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn, ấn tượng.

Đại học Luật, Đại học Huế chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

Đại học Luật, Đại học Huế chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học
Nâng cao chất lượng dạy học là nhiệm vụ Trường Đại học Luật được cấp trên và Đại học Huế giao. Để hoàn thành trọng trách là sự miệt mài của tập thể lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, sinh viên toàn trường không quản ngại khó khăn, vượt qua thử thách, dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc vượt bật, đưa Ngành Luật lọt vào bảng xếp hạng Đại học Châu Á của Times Higher Education (THE).

Người trên đường đời

Người trên đường đời
“Người trên đường đời” của nhà báo Hồ Quang Lợi (NXB Hà Nội, 6/2024), cây bút bình luận sắc sảo của báo chí Việt Nam đương đại, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam. Tập sách bao gồm 50 bút kí, ghi chép đặc sắc những năm tháng làm nghề. Đây là cuốn sách có những khác biệt so với những tác phẩm mà anh đã viết trước đây...

Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nghề

Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nghề
Nhằm từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục của Trung tâm nói riêng và chất lượng giáo dục toàn ngành của huyện nói chung, tập thể Trung tâm GDNN - GDTX huyện Triệu Sơn đã tạo được sự thống nhất trong nhận thức và hành động, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tận tâm với sự nghiệp giáo dục để nâng cao chất lượng lên một tầm cao mới.

Tình cảm của người cao tuổi với Trường Sa thân yêu

Tình cảm của người cao tuổi với Trường Sa thân yêu
“Thật sự xúc động không nói nên lời, vui mừng được thấy các công trình biển đảo, các chiến sĩ Trường Sa hầu hết rất trẻ, nắng rám da vẫn không sờn lòng, giữ vững tay súng bảo vệ biển, đảo quê hương trước đầu sóng, ngọn gió và kẻ thù bao hiểm nguy với tinh thần: Đảo là nhà, biển là quê hương”- Đó là tâm sự của Nhà giáo Ưu tú, tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Lan sau chuyến cùng đoàn công tác số 16 đi thăm quân dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/9.

Đề xuất điều chỉnh thời gian kê đơn, cấp thuốc điều trị dài ngày các bệnh mạn tính ổn định

Đề xuất điều chỉnh thời gian kê đơn, cấp thuốc điều trị dài ngày các bệnh mạn tính ổn định
Tiến sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, ngày 11/6/2024 Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhận được công văn số 1748/BHXH-CSYT ngày của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam về việc đề xuất thời gian kê đơn, cấp thuốc điều trị ngoại trú các bệnh mạn tính, trong đó có nội dung như sau: “Bảo hiểm Xã hội Việt Nam có Công văn đề xuất Bộ Y tế điều chỉnh thời gian kê đơn, cấp thuốc đối với bệnh nhân mắc các bệnh mạn tính ổn định (như tiểu đường, tăng huyết áp…) với số lượng thuốc được kê đơn sử dụng tối thiểu 60 ngày, trong thời gian uống thuốc điều trị người bệnh cần đi khám bệnh thì vẫn được hưởng chế độ bảo hiểm y tế.

Từ trang báo đến cuộc đời

Từ trang báo đến cuộc đời
Trường Sa – nơi biểu tượng cho tinh thần bất khuất của dân tộc ta. Nơi đây, quân và dân ngày đêm vượt qua bao khó khăn, vất vả để gìn giữ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.
Xem thêm
Tỉnh Hà Tĩnh: Lan tỏa chương trình “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”

Tỉnh Hà Tĩnh: Lan tỏa chương trình “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”

Sáng nay (26/6) tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức Lễ phát động “Tuyên truyền chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình” nhân Ngày Gia đình Việt Nam
Mở rộng quyền lợi BHYT: giảm gánh nặng chi tiêu cho các hộ gia đình

Mở rộng quyền lợi BHYT: giảm gánh nặng chi tiêu cho các hộ gia đình

Ngày 1/7 - Ngày BHYT Việt Nam năm nay cũng đúng 15 năm triển khai thực hiện Luật BHYT đầu tiên của Việt Nam. Trải qua 15 năm triển khai thực hiện, với sự vào cuộc và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, hướng tới mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân, chính sách BHYT của Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Người dân lo lắng khi sông Ngàn Phố cuốn trôi đất sản xuất

Người dân lo lắng khi sông Ngàn Phố cuốn trôi đất sản xuất

Nhiều năm trở lại đây, lòng sông dần lấn sâu vào đất liền cuốn trôi nhiều diện tích đất sản xuất, nguy cơ lấn cả vào khu dân cư khiến ai nấy đều bất an, lo lắng.
Đại học Luật, Đại học Huế chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

Đại học Luật, Đại học Huế chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

Nâng cao chất lượng dạy học là nhiệm vụ Trường Đại học Luật được cấp trên và Đại học Huế giao. Để hoàn thành trọng trách là sự miệt mài của tập thể lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, sinh viên toàn trường không quản ngại khó khăn, vượt qua thử thách, dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc vượt bật, đưa Ngành Luật lọt vào bảng xếp hạng Đại học Châu Á của Times Higher Education (THE).
Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nghề

Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nghề

Nhằm từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục của Trung tâm nói riêng và chất lượng giáo dục toàn ngành của huyện nói chung, tập thể Trung tâm GDNN - GDTX huyện Triệu Sơn đã tạo được sự thống nhất trong nhận thức và hành động, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tận tâm với sự nghiệp giáo dục để nâng cao chất lượng lên một tầm cao mới.
Người thầy say sưa với sự nghiệp báo chí truyền thông

Người thầy say sưa với sự nghiệp báo chí truyền thông

Hơn 4 thập kỷ qua, lĩnh vực báo chí truyền thông (BCTT) của nước ta ghi nhận dấu ấn cống hiến của PGS.TS Vũ Quang Hào cả về nghiên cứu, đào tạo lẫn “thực chiến” với nghề. Nay đã tuổi 70, ở ông vẫn vẹn nguyên sự tận tâm, say sưa đó. Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, phóng viên (PV) Tạp chí Người cao tuổi có cuộc trò chuyện, mạn đàm cùng ông.
Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

Đảng bộ và nhân dân phường Đông Vĩnh (TP Vinh) đã vượt qua nhiều khó khăn để có ngày hôm nay: một phường được đánh giá là phát triển khá toàn diện, hai lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.
Bài 3: Giải pháp cho các cơ sở nhà đất đang bỏ hoang

Bài 3: Giải pháp cho các cơ sở nhà đất đang bỏ hoang

Sau hơn 4 năm sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, hiện hàng chục cơ sở nhà đất là trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, trạm Y tế, trường học... dôi dư ở Phú Thọ vẫn đang bỏ hoang gây lãng phí. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng liệu có được thực hi
Bài 2: Nhếch nhác những trụ sở xã bỏ hoang

Bài 2: Nhếch nhác những trụ sở xã bỏ hoang

Hơn 4 năm thực hiện sáp nhập, các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã hoạt động ổn định, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra, tạo sự tin tưởng, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Tuy nhiên, đ
Phiên bản di động