Kích cầu du lịch: Giảm giá nhưng không giảm chất lượng
Văn hóa - Thể thao 06/03/2020 08:55
Theo số liệu báo cáo của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 ước tính đạt 1.242,7 nghìn lượt người, giảm 37,7% so với tháng trước và giảm 21,8% so với cùng kì năm trước.
Nhiều doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không đang nhiệt tình hưởng ứng và đưa ra những chương trình kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút du khách đến những điểm an toàn trong nước.
Các công ty du lịch phối hợp và triển khai đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy và kích cầu du lịch |
Hiện các khách từ châu Âu, Australia, Mỹ... vẫn đi du lịch Việt Nam vì họ rất yên tâm do Việt Nam đang thực hiện công tác chống dịch rất tốt. Nhiều công ty lữ hành, du lịch đang thực hiện bán tour không lợi nhuận để kích cầu du lịch. Các điểm đến: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Ma Thuột, Gia Lai; combo bao gồm vé máy bay khứ hồi 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 2-5 sao với mức giá chỉ từ 1,59 triệu đồng/người, khởi hành từ 24/2 -31/5/2020. Các công ty du lịch nhanh chóng triển khai sản phẩm tới các địa danh an toàn như biển đảo - nơi có sự cam kết về an toàn của các nhà cung cấp dịch vụ.
Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, các hãng hàng không cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Mặc dù chương trình kích cầu có những gói giảm giá sâu, nhưng doanh nghiệp vẫn cam kết bảo đảm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ đối với du khách. Đặc biệt, chương trình được triển khai trong và sau mùa dịch, do đó bên cạnh giữ vững cam kết chất lượng về dịch vụ, vấn đề bảo đảm an toàn tuyệt đối sức khỏe cho du khách cũng được đặt lên hàng đầu.
Sau tình hình “đóng băng” do tác động của dịch bệnh Covid-19, du lịch nội địa được kì vọng sẽ vực dậy thị trường thông qua các gói kích cầu từ các doanh nghiệp du lịch với hàng loạt chính sách ưu đãi, giảm giá sâu để kéo du khách quay trở lại. Dự báo nhu cầu đi du lịch của du khách chắc chắn sẽ tăng mạnh sau khi dịch bệnh được kiểm soát, riêng khách nội địa sẽ bùng nổ, do bị dồn nén về tâm lí sau thời gian dài.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam lưu ý các doanh nghiệp du lịch cần có phương án đón đầu thị trường ngay từ bây giờ, tập trung chuyển dịch, đa dạng hóa thị trường, trước mắt chọn những vùng an toàn, chủ động phối hợp với các địa phương không có dịch bệnh để đưa khách đến. Sau đó lên kế hoạch mở rộng ra tất cả các vùng miền sau khi hết dịch để vực dậy thị trường du lịch đất nước.