Cử tri các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nô nức đi bầu cử

Sáng 23/5, cùng với hàng triệu cử tri cả nước, cử tri vùng một số tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long hân hoan đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để lựa chọn những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho Nhân dân cả nước tại Quốc hội và HĐND các cấp.

Tại Cà Mau:

Tại ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, là nơi cực Nam của Tổ quốc, bà con địa phương hồ hởi đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Ấp Mũi, nơi đặt mốc tọa độ GPS-0001, đánh dấu điểm cuối trời Tổ quốc trên đất liền thuộc Đơn vị bầu cử số 8, tổ bầu cử số 12 của xã Đất Mũi. Có 1.155 cử tri tham gia bỏ phiếu ở đây. Bà con đến bỏ phiếu phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, giữ khoảng cách để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Cùng tham gia bỏ phiếu với bà con ở đây, có ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy; ông Hồ Trung Việt, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau. Điểm bỏ phiếu này càng thêm đặc biệt vì được bố trí dưới chân cột cờ Hà Nội nằm ở Mũi Cà Mau. Bao quanh không gian bỏ phiếu là những tán rừng đước, rừng mắm mang nét đặc trưng của vùng đất bãi bồi ven biển của địa phương. Ban tổ chức bắt đầu chương trình vào lúc 7h. Tuy nhiên, nhiều cử tri đến từ rất sớm để thực hiện quyền chọn người đại diện cho mình. Thời tiết sáng nay khô ráo, trời mát, rất thuận lợi cho công tác tổ chức cũng như việc cử tri đi bỏ phiếu. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Cà Mau có 1.259 khu vực cử tri bỏ phiếu bầu. Tổng số lượng cử tri là hơn 852.000 người.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 12, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.
Ông Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 12, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.

Tại Bạc Liêu:

Gần 611.800 cử tri của tỉnh Liêu nô nức, hân hoan đến 551 điểm bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ 6 – 6h30 phút, tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt khai mạc bầu cử. Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự khai mạc bầu cử và bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 4 (Phường 3, TP. Bạc Liêu). Cử tri danh dự tại Tổ bầu cử số 4 còn có bà Lê Thị Ái Nam, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; phường 3 có trên 11.110 cử tri với 8 đơn vị bầu cử và 8 khu vực bỏ phiếu. Riêng Tổ bầu cử số 4 có 1.470 cử tri. Đông đảo cử tri đã đến từ rất sớm để xem lại tiểu sử của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sau lễ khai mạc, các cử tri đã đến bàn đối chiếu danh sách cử tri, nhận phiếu bầu và tiến hành bầu cử. Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã bỏ những lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình.

Bên cạnh đó, gần 50 cử tri thuộc khóm 4 (phường 3) cũng đã vô cùng phấn khởi đến sớm dự khai mạc và được hướng dẫn cụ thể, xem lại một lần nữa thông tin về các ứng cử viên để chọn lựa đúng đắn, thực hiện bầu cử đúng luật…

Ngay sau khi hoàn thành thủ tục bỏ phiếu, ông Lữ Văn Hùng và bà Lê Thị Ái Nam đi kiểm tra công tác bầu cử tại một số khu vực bỏ phiếu và tình hình an ninh trật tự tại các địa phương.

Trong diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, khu vực bỏ phiếu của tại tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện đúng quy định của Ủy ban Bầu cử tỉnh về việc sát khuẩn, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang…

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 4 (Phường 3, TP. Bạc Liêu).
Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 4 (Phường 3, TP. Bạc Liêu).

Tại Sóc Trăng:

Có trên 972.300 cử tri ở 1.260 khu vực bầu cử của tỉnh Sóc Trăng đã nô nức đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại Tổ bầu cử số 10, điểm bỏ phiếu đặt tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường 9, TP Sóc Trăng), ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư tỉnh ủy Sóc Trăng là người bỏ lá phiếu đầu tiên trong sự cổ vũ của các cử tri. Theo ghi nhận, tình hình ANTT ở các điểm bỏ phiếu ổn định, công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc. Các cử tri đến bỏ phiếu đều được thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, xếp hàng ngay ngắn, giữ khoảng cách theo qui định của ngành y tế. Các điểm bỏ phiếu đều bố trí một phòng y tế với giường nằm, trang thiết bị y tế cùng nhân viên y tế túc trực sẵn sàng xử lý khi có tình huống.

Ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 10, Khóm 6, Phường 9 (TP. Sóc Trăng).
Ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 10, Khóm 6, Phường 9 (TP. Sóc Trăng).

Tại Bến Tre:

Có trên 995 ngàn cử tri, với 1.286 khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh đã diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đúng 6 giờ, nhiều khu vực bỏ phiếu đã khai mạc để cử tri tham gia bỏ phiếu. Các khu vực bỏ phiếu đều bố trí lực lượng đo thân nhiệt và nước sát khuẩn cho cử tri. Để thực hiện giãn cách phòng chống dịch bệnh Covid-19, các khu vực bỏ phiếu đều bố trí ghế ngồi khoảng cách 2m để cử tri theo trình tự tiến hành thực hiện quyền công dân của mình.

Đông đảo cử tri đã phấn khởi tham gian ngày hội bầu cử. Cử tri nghiên cứu đầy đủ danh sách những người ứng cử, lựa chọn những người đủ điều kiện, tiêu biểu để bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đại diện cho ý chí, quyền và lợi ích của người dân để cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra tốt đẹp, góp phần vào thành công chung của cả nước.

Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Bến Tre dự khai mạc và bỏ phiếu bầu tại Khu vực bỏ phiếu số 6, phường Phú Khương, TP. Bến Tre.
Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Bến Tre dự khai mạc và bỏ phiếu bầu tại Khu vực bỏ phiếu số 6, phường Phú Khương, TP. Bến Tre.

Tại Tiền Giang:

Có trên 1.507.661 cử tri đủ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình, phấn khởi và tự hào đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, tỉnh Tiền Giang được chia làm 3 đơn vị bầu cử ĐBQH khóa XV và được bầu 8 ĐBQH; 22 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, được bầu 61 đại biểu (tăng 4 đơn vị bầu cử so nhiệm kỳ trước); cấp huyện có 100 đơn vị bầu cử, được bầu 366 đại biểu; cấp xã có 1.155 đơn vị, được bầu 4.483 đại biểu. Danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh các cấp là 8.150 người, để bầu 4.916 đại biểu.

Ngay từ sáng sớm, không khí ngày hội non sông 5 năm diễn ra một lần đã rộn ràng trên khắp nẻo đường. Trên các trục đường chính từ thành thị đến nông thôn được trang hoàng cờ phướn, băng rôn, pa nô… làm cho không khí ngày hội của đất nước càng thêm trang trọng hơn bao giờ hết. Loa truyền thanh cũng đồng loạt phát trên mọi ngả đường để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa… của việc đi bầu cử, càng làm cho không khí ngày hội của toàn dân thêm náo nức, rộn ràng.

 Ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang bỏ phiếu tại Tổ Bầu cử ấp Cá, thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành.
Ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang bỏ phiếu tại Tổ Bầu cử ấp Cá, thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành.

Cử tri Tiền Giang đặt trọn niềm tin và kỳ vọng vào những đại biểu được bầu, mong muốn các đại biểu sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu của đất nước, của tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua, khắc phục mọi khó khăn, thách thức để cùng nhau chung sức chung lòng xây dựng quê hương, đất nước phát triển, hưng thịnh, hùng cường.

Thạch Bình - Thái Anh - Bảo Ngọc

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 335/QĐ-TTg ngày 24/4/2024 về việc kiện toàn Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch.

Tin khác

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu thi hành kỷ luật một loạt cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc, An Giang, Sóc Trăng

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ
Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng
Sáng 19/4, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 14 (kỳ họp bất thường) để xem xét, quyết định bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Trong giờ phút thiêng liêng của ngày giỗ Tổ, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng, với tấm lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố đã dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú
Sáng 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024
Sáng 15/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời đến từ Việt Nam và Trung Quốc.

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Ngày 15/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Chiều 12/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế.

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam có nhiều nội dung không khách quan

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam có nhiều nội dung không khách quan
Chiều 11/4, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về nội dung báo cáo của các cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát chu kỳ 4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật thứ 26 trong nhiệm kỳ

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật thứ 26 trong nhiệm kỳ
Sáng 11/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 4/2024 - phiên họp thứ 4 của năm 2024 và phiên họp thứ 26 của nhiệm kỳ, thảo luận nhiều nội dung quan trọng.

Tổng thống Brazil mời Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Thượng đỉnh G20

Tổng thống Brazil mời Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Thượng đỉnh G20
Chiều 10/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa liên bang Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 9-10/4.

Thanh Hóa: Biểu dương gương điển hình trong phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thanh Hóa: Biểu dương gương điển hình trong phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới
Nhiều tập thể, cá nhân vừa được Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) tỉnh Thanh Hóa biểu dương trong thực hiện phong trào hiến đất chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM).
Xem thêm
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh
Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương trong cả nước đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư...
Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Sáng 16/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam tiếp tục có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thái Nguyên.
Phiên bản di động