Chủ động rà soát, tiêm chủng và tiêm nhắc vắc xin đầy đủ để phòng bệnh bạch hầu

Bệnh bạch hầu lây qua đường hô hấp khi tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết mũi họng của người bệnh hoặc người mang vi khuẩn; cũng lây gián tiếp khi tiếp xúc với vật dụng, đồ chơi dính dịch tiết chứa vi khuẩn. So với các bệnh truyền nhiễm, cúm khác thì bạch hầu khó lây hơn, nhưng tỉ lệ tử vong lại cao.

Tình hình bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang ghi nhận cô gái M.T.B. (18 tuổi) dương tính với bạch hầu. Ngày 25-28/6 M.T.B về Nghệ An thi tốt nghiệp THPT và ở cùng phòng ký túc xá với một nữ sinh mắc bạch hầu, sau đó đã tử vong. Cô gái được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Hà Nội, điều trị do tỉnh Bắc Giang không còn độc tố kháng bạch hầu. Hiện cơ quan chức năng đã cách ly, điều trị dự phòng bằng kháng sinh 7 ngày và theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày đối với những người tiếp xúc gần với các ca mắc bệnh.

Tại tỉnh Nghệ An, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng khẩn cấp truy vết và xác định có 119 người có tiếp xúc gần với ca bệnh tử vong do bạch hầu.

Từ tháng 8/2023, bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Bắc, với 20 ca nhiễm, 3 ca tử vong (tính đến cuối năm ngoái). Năm 2020, dịch bạch hầu bùng phát tại các tỉnh Đăk Lăk, Kon Tum, Bình Phước, v.v với 5 ca tử vong, 200 ca mắc. Những năm gần đây, một số tỉnh, thành ở Việt Nam xuất hiện rải rác các ca bạch hầu, đặc biệt người chưa được tiêm nhắc hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng.

Nhiều biến chứng nguy hiểm, gây tử vong

BS.CKI Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, bạch hầu là bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn Corynebacterium diphtheriae gây ra. Bệnh thuộc danh mục bệnh truyền nhiễm nhóm B theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm, có khả năng lây truyền nhanh và gây tử vong cao, buộc phải cách ly, nghiêm cấm hành vi che giấu, không khai báo.

Bệnh gây ra các biểu hiện chủ yếu ở đường hô hấp như bạch hầu mũi, họng, thanh quản, khí phế quản, v.v. Trong đó, có khoảng 70% người mắc bạch hầu họng. Các thể ít gặp hơn là bạch hầu da, bạch hầu mắt.

Với thể bạch hầu họng, ở giai đoạn đầu, bệnh nhân có dấu hiệu sốt nhẹ, ho, khàn tiếng, mệt, chán ăn, họng đỏ. Sau 2-3 ngày, mặt sau hoặc hai bên thành họng xuất hiện giả mạc có màu trắng ngà, xám hoặc đen. Giả mạc dai, dính, dễ chảy máu, có thể phình to gây tắc đường thở dẫn đến suy hô hấp, tử vong cho người bệnh. Vi khuẩn bạch hầu cũng có thể xâm nhập vào máu gây ra các biến chứng nghiêm trọng khác như viêm cơ tim, tổn thương hệ thần kinh, đột ngột trụy tim mạch dẫn đến tử vong. Ngoài ra, bạch hầu cũng có thể dẫn đến thoái hóa thận, hoại tử ống thận, chảy máu lớp tủy và vỏ thượng thận; liệt do tổn thương hệ thần kinh vận động.

Theo bác sĩ Chính, tim là bộ phận dễ bị biến chứng nghiêm trọng nhất. Khoảng 30% bệnh nhân bạch hầu thể nặng có biến chứng viêm cơ tim, loạn nhịp tim, suy tim và tử vong. Tiếp theo là các các biến chứng thần kinh chiếm khoảng 5% trong tổng số ca bệnh nặng.

Bệnh có tỷ lệ tử vong khoảng 5-10% và lên đến 20% ở trẻ dưới 5 tuổi và người lớn trên 40 tuổi. Theo bác sĩ Chính, nhóm người có biến chứng thận và tim mạch, người có sức khỏe yếu, bị suy giảm miễn dịch hoặc bệnh nhân đang đặt phương tiện hỗ trợ trong cơ thể, ví dụ thay van tim nhân tạo hoặc đặt shunt ở não thất, đặt catheter ở tĩnh mạch… có nguy cơ tử vong cao hơn.

Bệnh lây qua đường hô hấp khi tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết mũi họng của người bệnh hoặc người mang vi khuẩn nhưng không biểu hiện triệu chứng. Bệnh cũng lây gián tiếp khi tiếp xúc với vật dụng, đồ chơi dính dịch tiết chứa vi khuẩn sau đó đưa tay lên mũi, miệng.

Ở Việt Nam, thời kỳ chưa thực hiện tiêm vắc xin, bệnh bạch hầu thường xảy ra và gây dịch ở hầu hết các tỉnh, đặc biệt ở các địa phương có mật độ dân cư cao. Bệnh xuất hiện nhiều vào các tháng 8, 9, 10 trong năm. Sau khi có vắc xin, tỷ lệ mắc bệnh giảm xuống dưới 0,01/100.000 dân.

Vắc xin phòng bệnh bạch hầu và lịch tiêm chủng

Vắc xin là biện pháp nhanh chóng, tiết kiệm và an toàn để phòng bệnh bạch hầu. Từ khi vắc xin ngừa bạch hầu - ho gà - uốn ván được đưa vào chương trình Tiêm chủng mở rộng năm 1981, số ca bạch hầu tại nước ta đã giảm mạnh. Trong nhiều năm trở lại đây, bệnh quay trở lại với các ca bệnh rải rác ở các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, các tỉnh Tây Nguyên, gần đây là các tỉnh miền núi phía Bắc. Qua điều tra dịch tễ, đây đều là các vùng có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Để phòng bệnh bạch hầu lây lan trong cộng đồng, bác sĩ Chính khuyến cáo tiêm chủng đầy đủ vắc xin và tiêm nhắc lại theo thời gian khuyến cáo là cách phòng bệnh bạch hầu hiệu quả nhất, tỷ lệ bảo vệ đến 97%. Cơ thể chỉ cần 2-3 tuần sau khi tiêm đủ liều để sản sinh miễn dịch với bệnh.

Cụ thể, sau khi hoàn tất lịch tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 hoặc 6 trong 1 trong 2 năm đầu đời (vào lúc 2, 3, 4 và 18 tháng), trẻ cần tiêm nhắc một mũi vắc xin có thành phần bạch hầu vào lúc 4-6 tuổi và 9-15 tuổi. Người lớn cần tiêm nhắc vắc xin có thành phần bạch hầu 10 năm/lần. Hiện tại, đang mùa hè, trẻ em được nghỉ hè và di chuyển nhiều nơi, ba mẹ nên dẫn trẻ đi tiêm nhắc phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván ngay để bảo vệ trẻ dài lâu trước những căn bệnh nguy hiểm.

Đặc biệt, các đối tượng phụ nữ mang thai, người từ 50 tuổi trở lên, người lớn có bệnh mạn tính ở phổi, tim mạch, thận, v.v là các đối tượng có nguy cơ tử vong cao hơn khi mắc bạch hầu, cần rà soát lịch tiêm để bổ sung kịp thời. Với thai phụ, vắc xin được tiêm trong 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ ngoài bảo vệ mẹ còn giúp truyền kháng thể bảo vệ bé trong những tháng đầu đời trước khi đến tuổi tiêm chủng.

Chủ động rà soát, tiêm chủng và tiêm nhắc vắc xin đầy đủ để phòng bệnh bạch hầu
Khánh hàng tiêm Vaccine 6 trong 1 tại VNVC quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Ngoài ra, người không rõ lịch sử tiêm ngừa cần bổ sung vắc xin bạch hầu trong thời gian sớm nhất. Tùy tiền sử tiêm chủng, bác sĩ sẽ chỉ định lịch tiêm phù hợp từng người.

Để kịp thời đồng hành với cộng đồng phòng chống dịch bạch hầu và các dịch bệnh nguy hiểm khác, VNVC đang áp dụng mức giá tốt, bình ổn, nhiều chương trình hỗ trợ người dân được tiêm vắc xin đầy đủ, phòng dịch bệnh kịp thời.

Hiện Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC đang có đầy đủ các loại vắc xin chính hãng phòng bệnh bạch hầu cho trẻ em và người lớn gồm: vắc xin 6 trong 1, 5 trong 1, 4 trong 1, 3 trong 1, 2 trong 1, sản xuất tại Pháp, Bỉ, Canada, Việt Nam. Đường dây nóng của VNVC 028.7102.6595 sẵn sàng tiếp nhận tư vấn về các loại vắc xin cần thiết cho trẻ em và người lớn, hướng dẫn đặt mua vắc xin bạch hầu và các vắc xin cần thiết cho gia đình.

Tất cả vắc xin ở VNVC được bảo quản ở hệ thống kho lạnh và dây chuyền lạnh GSP chất lượng quốc tế. 100% phòng tiêm sử dụng tủ bảo quản vắc xin chuyên dụng, ít nhất 2 nguồn điện dự phòng, hệ thống cảnh báo nhiệt độ bảo quản vắc xin an toàn 24/7 bằng công nghệ cao.

Tại VNVC, 100% khách hàng trước khi được tiêm chủng đều được bác sĩ khám sàng lọc nhằm đảm bảo an toàn trước khi tiến hành tiêm chủng. 100% bác sĩ và điều dưỡng có chứng chỉ An toàn tiêm chủng, chứng chỉ hành nghề, được đào tạo kỹ năng xử trí phản ứng sau tiêm bài bản, đảm bảo tuân thủ quy trình tiêm chủng an toàn ở mức độ cao. Điều dưỡng có tay nghề cao, được đào tạo kỹ năng tiêm nhẹ nhàng, êm ái. 100% trung tâm tiêm chủng có phòng xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ thuốc cấp cứu và trang thiết bị hiện đại. Người tiêm được nhắn tin nhắc lịch tiêm miễn phí và lưu trữ lịch sử tiêm chủng trọn đời, hỗ trợ xử lý phản ứng sau tiêm từ xa 24/7.

VNVC chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện sứ mệnh truyền thông an toàn tiêm chủng cho cộng đồng

Không chỉ thực hiện tốt hoạt động tiêm chủng vắc xin, VNVC còn là tổ chức uy tín hàng đầu tại Việt Nam với nhiều hoạt động truyền thông, giáo dục cộng đồng về kiến thức vắc xin và tiêm chủng, tổ chức nhiều lớp sức khỏe thai sản, chương trình tọa đàm sức khỏe, các chương trình giao lưu trực tuyến trên đa dạng các nền tảng như truyền hình, báo chí, mạng xã hội… tiếp cận rộng rãi và kịp thời hỗ trợ người dân các thông tin khoa học, chính thống.

Trong suốt nhiều năm nay, VNVC luôn dành những ưu đãi giá đặc biệt và tiêm hàng chục triệu liều vắc xin miễn phí cho người lao động, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, cán bộ hưu trí, học sinh, sinh viên, các Tăng Ni Phật tử, gia đình có công với cách mạng, lực lượng Chiến sĩ, Công an nhân dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, v.v.

Đồng thời, VNVC trao tặng các đơn vị y tế, bệnh viện dã chiến hàng chục nghìn kit test Covid-19, thiết bị y tế; tài trợ khám sức khỏe toàn diện cho các bệnh nhân chất độc màu da cam/dioxin; ủng hộ thuốc và vật tư y tế cho đồng bào miền trung trong bão lũ; tặng hàng trăm xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; tặng hàng ngàn con bò cho nông dân, ủng hộ quỹ Vì ngày mai tươi sáng tiếp sức cho bệnh nhân ung thư…

Hiện VNVC đang sở hữu kênh Fanpage chính thức với hơn 1 triệu người theo dõi và 187 Fanpage VNVC địa phương (tính đến ngày 9/7) và hợp tác với gần 1.000 Fanpage cộng đồng tại từng địa phương. VNVC đồng thời cũng sở hữu nhiều nền tảng truyền thông mạng xã hội hiệu quả khác như Youtube, Tiktok và kết nối với nhiều chuyên gia, bác sĩ có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội. Website của VNVC là trang thông tin uy tín, cập nhật thường xuyên và đầy đủ các thông tin về vắc xin, dịch bệnh.

Hải Linh - Trung Kiên

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế: Khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh cho nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Bộ Y tế: Khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh cho nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên sống cùng ký túc xá phải nhập viện với triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, trong đó 1 trường hợp đã tử vong.
Bộ Y tế: Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ

Bộ Y tế: Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản về việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Hải Phòng: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên đảo Cát Bà

Hải Phòng: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên đảo Cát Bà

Bệnh viện Mắt Hải Phòng vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cát Bà, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho Nhân dân tại 2 xã Việt Hải và Hiền Hào, huyện đảo Cát Hải.
Bộ Y tế: Bệnh viện K khẩn trương phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm

Bộ Y tế: Bệnh viện K khẩn trương phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm

Liên quan đến một số phản ánh của dư luận về những lùm xùm trong công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây. Nhằm bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh...Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát không để xảy ra tiêu cực, nhũng nhiễu, phát hiện và xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.
Cả nước đã ghi nhận gần 53.000 ca mắc sốt xuất huyết, 6 ca tử vong

Cả nước đã ghi nhận gần 53.000 ca mắc sốt xuất huyết, 6 ca tử vong

Chỉ trong 1 tuần (từ 6-13/8), cả nước ghi nhận hơn 3.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Tích lũy từ đầu năm, cả nước ghi nhận 52.957 trường hợp.

Tin khác

Sinh viên nước ngoài thích thú khi được học tập và thực hành tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

Sinh viên nước ngoài thích thú khi được học tập và thực hành tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng
Là một trong năm bệnh viện phụ sản hàng đầu của Việt Nam, ngoài việc thực hiện chuyên môn khám chữa bệnh, bệnh viện Phụ sản Hải Phòng còn là cơ sở thực hành cho hàng trăm học viên, sinh viên mỗi năm và có nhiều mối quan hệ hợp tác quốc tế với các bệnh viện, các trường đại học trên thế giới.

Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng được trao tặng hai Bằng Lao động Sáng tạo

Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng được trao tặng hai Bằng Lao động Sáng tạo
Tại Hội nghị biểu dương Lao động sáng tạo, lao động giỏi năm 2023. PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và TS.BS Lưu Vũ Dũng, Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng bằng “Lao động sáng tạo” năm 2023.

Cảnh báo nhiều ca sốt xuất huyết với những biến chứng nguy hiểm

Cảnh báo nhiều ca sốt xuất huyết với những biến chứng nguy hiểm
Trong tháng 7, Bệnh viện Bạch Mai liên tục tiếp nhận những ca sốt xuất huyết Dengue nặng với nhiều dấu hiệu cảnh báo và biến chứng nguy hiểm, nguy cơ tử vong cao; đặc biệt ở người cao tuổi, có bệnh nền.

Thanh Hóa ghi nhận một thai phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây

Thanh Hóa ghi nhận một thai phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây
Ngành Y tế Thanh Hóa đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sau khi địa bàn ghi nhận một thai phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây.

36 vụ ngộ độc thực phẩm, hơn 2.000 người mắc trong 6 tháng đầu năm

36 vụ ngộ độc thực phẩm, hơn 2.000 người mắc trong 6 tháng đầu năm
Theo tin từ Bộ Y tế, trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn quốc ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm làm 2.138 người mắc và 6 trường hợp tử vong.

Bộ Y tế: Yêu cầu dừng lưu thông ngay sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc

Bộ Y tế: Yêu cầu dừng lưu thông ngay sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu dừng lưu thông ngay các sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc và tiến hành truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu.

Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có chỉ đạo tích cực điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam.

Vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong ở Thanh Hóa: Sẽ khởi tố nếu xác định dấu hiệu phạm tội

Vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong ở Thanh Hóa: Sẽ khởi tố nếu xác định dấu hiệu phạm tội
Trả lời báo chí nội dung liên quan đến hai mẹ con sản phụ tử vong ở Vĩnh Lộc, Quyền Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đã thành lập Hội đồng y khoa xác định nguyên nhân tử vong. Trong khi đại diện Công an tỉnh cho biết, sẽ khởi tố vụ án nếu xác định có dấu hiệu phạm tội.

Hà Nội chủ động giám sát phát hiện sớm ca bệnh Bạch hầu tại cộng đồng

Hà Nội chủ động giám sát phát hiện sớm ca bệnh Bạch hầu tại cộng đồng
Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3174/SYT-NVY về việc tăng cường công tác phòng chống bệnh Bạch hầu.

Ghép gan thành công cho bé gái 3 tuổi mắc hội chứng Budd Chiari hiếm gặp

Ghép gan thành công cho bé gái 3 tuổi mắc hội chứng Budd Chiari hiếm gặp
Ngày 10/7, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh thông tin về trường hợp bệnh nhi 3 tuổi mắc hội chứng Budd Chiari hiếm gặp được ghép gan thành công.

Cơ hội để người dân tiếp cận mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Cơ hội để người dân tiếp cận mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện
Hiện nay, tỷ lệ người dân mắc bệnh mạn tính tại Việt Nam ngày càng tăng. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó chưa được khám, phát hiện, điều trị sớm chính là một vấn đề nan giải đối với ngành y tế nước ta. Thực trạng cho thấy, nhiều người vẫn chủ quan trong việc khám sức khỏe định kỳ dẫn đến hệ quả bệnh tật không mong muốn.

Kí kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số

Kí kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số
Sáng 9/7, Hội Đông y TP Hà Nội tổ chức Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số, với Công ty TNHH nghiên cứu, phát triển và đầu tư công nghệ cao Hà Nội. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Cục Quản lí Y Dược cổ truyền Bộ Y tế; Sở Y tế TP Hà Nội; Công ty CP Đông Tây y Trường Xuân; Chủ tịch Hội Đông y các quận, huyện, thị xã; Chi hội trưởng Chi hội trực thuộc và đại diện các phòng, ban của Hội Đông y TP Hà Nội.

Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ bệnh bạch hầu

Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ bệnh bạch hầu
Chiều 8/7, Bộ Y tế cho biết, theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, trên địa bàn tỉnh Nghệ An (huyện Kỳ Sơn) đã ghi nhận trường hợp bệnh nhân tử vong do bệnh bạch hầu và trường hợp mắc bệnh tại tỉnh Bắc Giang (huyện Hiệp Hòa) có tiếp xúc gần với trường hợp tử vong nêu trên.

Đình chỉ hoạt động cơ sở Thẩm mỹ, chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra

Đình chỉ hoạt động cơ sở Thẩm mỹ, chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra
Sở Y tế TPHCM đình chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV KADIA. Sở Y tế tiếp tục làm rõ và chuyển hồ sơ đến Công an TPHCM để điều tra làm rõ các hành vi giả mạo dẫn dụ khách hàng của cơ sở này.

Tiêm chất làm trắng da tại spa, người phụ nữ suýt tử vong

Tiêm chất làm trắng da tại spa, người phụ nữ suýt tử vong
Truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nội, một phụ nữ 46 tuổi phải nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và đối mặt với nguy cơ tử vong.
Xem thêm
Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Đầu năm 2024, phẫu thuật nội soi, trong đó có “Phẫu thuật Bạch Mai” lại phát huy giá trị thực tiễn của mình bằng việc điều trị thành công nâng cao chất lượng sống cho hai bệnh nhân 94 tuổi mắc ung thư. Sau mổ, cả 2 cụ đều đáp ứng tốt và được xuất viện trở về cuộc sống bình thường chỉ sau 10 ngày “đại phẫu”.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Sáng 22/8, Trung tâm Chăm sóc NCT (Trung tâm) Nhân Ái tổ chức “Diễn đàn tuổi Bạc” số 10, với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền”. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Nhân Ái chủ trì chương trình.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục là đối tác dinh dưỡng của giải VnExpress Marathon Nha Trang 2024, diễn ra từ ngày 9 đến 11/8. Chương trình đồng hành của Herbalife Việt Nam cùng giải chạy VnExpress trong suốt ba năm qua là một phần trong cam kết dài hạn của Công ty trong việc hỗ trợ các sự kiện thể thao nhằm giúp cộng đồng quan tâm hơn về tầm quan trọng của việc thường xuyên tập thể dục kết hợp với dinh dưỡng cân bằng để sống khỏe mạnh hơn.
Những dấu hiệu của cơn đau tim và cách xử trí

Những dấu hiệu của cơn đau tim và cách xử trí

Cơn đau tim thường xảy ra đột ngột và rất nguy hiểm. Hầu hết bệnh nhân cảm thấy đau ngực nặng hoặc có cảm giác đè ép trong cơn đau tim...
Phiên bản di động