Đêm giao thừa Linh Thiêng

23 giờ 30 Tết, Trường chuẩn bị đèo Quỳnh bằng xe máy lên hồ Gươm đón giao thừa, xem bắn pháo hoa như mọi năm nhưng Quỳnh bất ngờ đổi ý bảo  năm nay hai vợ chồng nên vào bệnh viện Nhi chúc Tết những cháu nhỏ bị bệnh ung thư. Trường khen sáng kiến của vợ đầy nhân văn và quay vào nhà lấy thêm một xấp tiền hai trăm ngàn để mừng tuổi cho các cháu.

Trường là tiến sĩ ngành dược, còn Quỳnh là giáo viên phổ thông trung học, hai người lấy nhau đã được mười năm, rất tâm đầu ý hợp nhưng ngặt nỗi đường con cái thì muộn mằn. Cả hai cũng đã đi chạy chữa nhiều nơi nhưng vẫn chưa có kết quả, họ dự định một vài năm nữa mà không sinh con được thì sẽ nhận một đứa trẻ nào bị bỏ rơi về làm con nuôi. Thế nên khi vợ khởi xướng đêm giao thừa vào bệnh viện để thăm và chúc Tết những đứa trẻ bị ung thư thì Trường đồng ý ngay. Nó không chỉ là việc làm ý nghĩa mà còn cho họ học hỏi thêm kinh nghiệm để nhận và nuôi con nuôi sau này.
Bệnh viện đêm giao thừa vắng vẻ, sau khi trình bày nguyện vọng với ông bảo vệ, ông gọi điện cho trực ban bệnh viện xin ý kiến, họ được phép đi vào. Đích thân bác sĩ Tùng, phó giám đốc bệnh viện dẫn hai vợ chồng tiến sĩ Trường đi vào Khoa ung thư. Bác sĩ Tùng giới thiệu, cả khoa hiện có hai mươi cháu đang điều trị nội trú nhưng chỉ có bảy cháu nặng nhất phải ăn Tết trong bệnh viện, còn lại được bệnh viện cho về nhà, ăn Tết xong sẽ trở lại.
Bác sĩ Hải, trưởng khoa đưa bác sĩ Tùng và hai vợ chồng cô giáo Quỳnh đi đến từng giường thăm hỏi. Nhìn những đứa trẻ đầu trọc lốc vì chạy hóa chất, cô giáo Quỳnh không cầm được nước mắt, chốc chốc chị lại đưa tay lau mắt. Đây là cháu Vi bị ung thư máu, kia là cháu Nam bị ung thư xương, còn đây là cháu Thức bị ung thư phổi. Mỗi một lần nghe lời kể của bác sĩ Hải, vợ chồng cô giáo Quỳnh lại xót xa, những đứa trẻ ngây thơ đang tràn đầy sức sống thế mà căn bệnh quái ác đã sớm lấy dần đi cuộc đời của chúng. Bố, mẹ những đứa trẻ bị ung thư chỉ biết cầm tay nói lời cảm ơn khi vợ chồng cô giáo Quỳnh mừng tuổi, lúc đầu chỉ định mừng tuổi mỗi cháu hai trăm ngàn lấy may nhưng tận mắt chứng kiến cảnh bi thương trong đêm giao thừa, hai vợ chồng anh chị đã vét hết những đồng tiền mang theo và trong ví ra để mừng tuổi.

Đêm giao thừa Linh Thiêng
Minh họa Trần Nhương

- Đây là cháu Hướng bị ung thư máu giai đoạn cuối!
Bác sĩ Hải chỉ vào cháu bé tám tuổi đang nằm ngủ li bì trên giường. Trường hỏi bố mẹ nó đâu? Bác sĩ Hải cho biết một người mẹ mang nó đến đây khám bệnh và bỏ lại nó ở đây nên các y bác sĩ phải thay nhau chăm sóc nó! Tội nghiệp thằng bé trông khôi ngô thế kia mà lại bị bỏ rơi khi mắc bệnh hiểm nghèo? Chắc gia đình nó quá nghèo nên người mẹ mới đang tâm bỏ nó ở đây. Cô giáo Quỳnh ngồi xuống cạnh giường nắm tay Hướng, bàn tay xương xẩu chẳng còn chút hơi ấm nào, nước mắt Quỳnh trào ra rơi cả xuống mặt Hướng. Nó từ từ mở mắt, miệng kêu lên sung sướng:
- Mẹ!
Nó nhầm, không phải mẹ nó nhưng cũng rất có thể cô giáo Quỳnh giống mẹ nó nên nó nhận nhầm hoặc trong sâu thẳm tâm hồn nó, nó nhớ mẹ da diết nên khi nhìn thấy Quỳnh, nó đã đã vô thức gọi mẹ! Cô giáo Quỳnh nghẹn ngào thốt lên tiếng gọi thiêng liêng của tình mẫu tử:
- Con!
Mười năm qua, cô giáo Quỳnh mong chờ được làm mẹ, được cất tiếng ầu ơ ru con, gọi con nhưng chưa một lần được ru được gọi, vậy mà trong cái giờ phút giao thừa linh thiêng này, Quỳnh đã cất tiếng gọi con, tiếng gọi tha thiết, ngập tràn yêu thương như thể đứa bé chính là con mà Quỳnh sinh ra bị thất lạc nay mới tìm thấy được.
Đôi mắt Hướng mở to nhìn cô giáo Quỳnh, Quỳnh xoa bóp bàn tay nó, tờ năm trăm ngàn duy nhất mà vợ chồng Quỳnh mừng tuổi cho nó rơi xuống đất. Tiến sĩ Trường cúi xuống nhặt lên nhét vào túi áo bệnh nhân cho nó. Bác sĩ Hải bảo cô y tá lấy sữa cho Hướng uống, nó uống được mấy ngụm rồi lại nằm xuống, thiêm thiếp ngủ.
Tiến sĩ Trường nhìn đồng hồ, còn đúng 25 phút nữa giao thừa sẽ đến, anh giục vợ ra về, anh muốn ra chùa Quán Sứ để cầu nguyện Phật phù hộ cho những đứa trẻ bị bệnh ung thư ở đây được khỏi bệnh hoặc nếu có ra đi thì cũng về cõi Tây phương cực lạc. Hai vợ chồng anh vừa đi được mấy bước thì có tiếng gọi:
- Mẹ!
Cô giáo Quỳnh sững sờ quay lại, thằng Hướng đã tỉnh dậy, nhìn thấy Quỳnh ra đi, nó gọi mẹ, cầu xin đừng bỏ nó mà đi. Quỳnh chạy lại ôm chầm lấy nó, miệng thảng thốt nói rằng mẹ sẽ không bỏ con, mẹ sẽ ở đây với con. Thằng Hướng nở một nụ cười hạnh phúc khiến cho các bác sĩ và người nhà bệnh nhân cũng phải ngạc nhiên vì từ ngày vào viện đến nay, chưa bao giờ họ thấy thằng Hướng cười, dù là nụ cười gượng gạo. Quỳnh nói với chồng có lẽ thằng Hướng có duyên phận với nhà mình từ kiếp trước, hãy nhận thằng Hướng làm con nuôi. Tiến sĩ Trường đồng ý, trao đổi với bác sĩ Tùng, ông xúc động:
- Nhưng cháu Hướng bị ung thư giai đoạn cuối, khó lòng qua khỏi, anh chị nhận cháu làm con nuôi, liệu có sao không?
- Không sao - Cô giáo Quỳnh quả quyết - Nếu cháu có mệnh hệ gì thì cũng phải có người lo cho cháu mồ yên, mả đẹp.
Bác sĩ Tùng lấy tay lau nước mắt, ông cũng đang bị xúc động trước tấm lòng cao quý của vợ chồng cô giáo Quỳnh, ông bảo qua Tết, Ban Giám đốc Bệnh viện sẽ họp bàn, làm thủ tục với các cơ quan chức năng để vợ chồng cô giáo Quỳnh được làm cha mẹ nuôi của cháu Hướng. Một người mẹ đang chăm con ở giường bên đi đến bên vợ chồng cô giáo Quỳnh chắp tay lạy lia lịa, chị nói rằng trên đời này có những bà mẹ bất nhân bỏ rơi con mình nhưng vẫn có những bà mẹ nhân hậu như Quỳnh giang vòng tay nhân ái để đón nhận những đứa trẻ bị bỏ rơi. Nếu như cháu Hướng khỏe mạnh thì việc vợ chồng cô giáo Quỳnh nhận cháu làm con nuôi cũng đã là một việc làm nhân nghĩa, nay cháu Hướng lại bị bệnh ung thư thế mà vợ chồng vẫn nhận làm con nuôi thì không còn gì nhân đức hơn vậy nên chị xin lạy tạ tấm lòng của vợ chồng Quỳnh thay cho cháu Hướng và thay cho cả những đứa trẻ đang điều trị ung thư ở đây!
Được sự nhất trí của các bác sĩ, vợ chồng anh Trường đưa cháu Hướng về nhà ăn Tết, thuốc uống được bác sĩ cho vào từng gói, đề rõ uống mấy viên, uống giờ nào. Khi cô giáo Quỳnh cúi xuống bế Hướng lên để mặc thêm quần áo ấm và đưa ra xe của bệnh viện để về nhà thì Hướng mở to mắt, nở một nụ cười rất tươi cảm ơn mẹ Quỳnh, cảm ơn các bác sĩ, cảm ơn các cô bác cùng các bạn nhỏ đã dành cho nó những tình thương yêu nhất. Nụ cười trên môi Hướng từ từ khép lại, đôi mắt to tròn cũng từ từ khép lại, nó đã vĩnh biệt cuộc đời đúng vào giây phút giao thừa linh thiêng. Cô giáo Quỳnh ôm ghì lấy người Hướng gào lên nức nở:
- Con ơi, mẹ vừa mới nhận con, sao con lại nỡ bỏ mẹ con ơi?
Tất cả đều bật khóc thành tiếng. Bác sĩ Tùng phải thuyết phục mãi, Quỳnh mới buông người Hướng ra. Các bác sĩ làm các thủ tục để chuyển Hướng xuống nhà xác nhưng theo nguyện vọng của vợ chồng cô giáo Quỳnh được đưa con nuôi của mình về nhà riêng chứ đêm giao thừa tất cả mọi người đều được quây quần trong mái ấm gia đình mà Hướng lại nằm ở nhà xác thì cô đơn và lạnh lẽo lắm. Bác sĩ Tùng có vẻ e ngại, người ta kiêng đưa người chết về nhà nên khi bệnh nhân gần hấp hối là đã đưa về nhà chờ chết, cháu Hướng đã chết, liệu có sao không? Cô giáo Quỳnh bảo không sao, bố mẹ có nhà không có nhẽ lại để con trong nhà xác đêm giao thừa?
Khi hay tin vợ chồng cô giáo Quỳnh thông báo tin buồn con mất, ai cũng ngạc nhiên nhưng sau khi biết được đó là con nuôi bị ung thư nhận đúng vào đêm giao thừa thì ai cũng xúc động và cảm phục. Mấy trăm người, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, học sinh của cô giáo Quỳnh, các bác sĩ, người nhà bệnh nhân ở bệnh viện đã đến đưa tiễn cháu Hướng về nơi an nghỉ cuối cùng.
Một số người có tâm địa hẹp hòi, lúc đầu xì xào vợ chồng cô giáo Quỳnh lợi dụng cái chết của con nuôi để trục lợi nhưng khi biết được toàn bộ số tiền phúng viếng hơn trăm triệu đã được vợ chồng chị ủng hộ cho các cháu bị ung thư ở bệnh viện còn tiền làm đám, hỏa thiêu, xây mộ đều do vợ chồng cô giáo Quỳnh bỏ ra thì đều tâm phục khẩu phục. Họ bảo vợ chồng cô giáo ăn ở nhân đức thế thì sẽ được trời, Phật phù hộ. Chả biết có đúng thế không nhưng thật kì lạ, mấy tháng sau, cô giáo Quỳnh mang thai và đúng đêm giao thừa năm mới, cô giáo Quỳnh sinh được một đứa con trai khỏe mạnh, khôi ngô, giống hệt Hướng. Một nhà sư bảo rằng chính là Hướng đã đầu thai trở lại làm con của vợ chồng cô giáo Quỳnh để đền đáp lại tình yêu thương và tấm lòng nhận hậu mà vợ chồng mẹ nuôi đã dành cho nó!

Truyện ngắn của Vũ Đảm

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tỉnh Bình Thuận: Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đến năm 2030

Tỉnh Bình Thuận: Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đến năm 2030

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch số 1320 về tổ chức phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh ký.
Tỉnh Tiền Giang: Công bố thành lập thành phố Gò công

Tỉnh Tiền Giang: Công bố thành lập thành phố Gò công

Ngày 26/4, tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập TP Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
Long An: Nâng tầm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư công nghệ cao

Long An: Nâng tầm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư công nghệ cao

Ngày 25/4/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn công tác tỉnh Long An thăm, làm việc và khảo sát tại Trung tâm Phát triển thành phố Quốc tế tự do Jeju (JDC).
Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ têu biểu của tỉnh

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ têu biểu của tỉnh

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa tổ chức buổi gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu của tỉnh. Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.
Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Bắc baộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin khác

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng
Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa có thông báo gửi Tổng Công ty Thành An, Bộ Quốc phòng; Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng Ba Đình; Công ty CP quốc tế Holding; người tố giác tội phạm về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan dự án Thành An Tower tại số 21 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024
Sáng 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024. Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức chủ trì cuộc họp; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền Thông; các Sở, ban, ngành liên quan; các phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương.

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt
Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh
Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can
Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980; trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".
Xem thêm
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động