Tỉnh Quảng Bình:

Phát triển nguồn Quỹ để chăm lo NCT tốt hơn

Tỉnh Quảng Bình có 8 huyện, thị xã, thành phố; 151 xã, phường, thị trấn. Hội NCT thu hút 119.500 hội viên, sinh hoạt tại 1.121 chi hội, 151 Hội NCT cơ sở.

Trong những năm qua, xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT ở cơ sở (Quỹ) đối với hoạt động và phong trào chung của Hội, góp phần thực hiện Chương trình Hành động Quốc gia về NCT đến năm 2030, Hội NCT tỉnh đã tập trung hướng dẫn các cấp Hội đẩy mạnh Chương trình “NCT tham gia xây dựng, phát triển Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT ở cơ sở”.

Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam cùng các nhà tài trợ tặng quà tri ân NCT có công với cách mạng tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình
Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam cùng các nhà tài trợ tặng quà tri ân NCT có công với cách mạng tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Theo báo cáo từ các cấp Hội, năm 2020, toàn tỉnh có 148 xã, phường, thị trấn có Quỹ Chăm sóc và Phát vai trò NCT ở cơ sở, tổng số Quỹ thu được 5,2 tỉ đồng, bình quân 35 triệu đồng/xã. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nguồn thu Quỹ giảm, 148 Quỹ cơ sở, số thu 3,64 tỉ đồng, bình quân 24,6 triệu đồng/xã. Năm 2022, toàn tỉnh có 148 Quỹ cơ sở, số thu 4,41 tỉ đồng, bình quân 29,8 triệu đồng/xã. Như vậy, trong 3 năm qua, tổng số Quỹ thu được 13,25 tỉ đồng, bình quân mỗi xã thu 29,8 triệu đồng/năm. Một số xã có Quỹ cao như xã Liên Trường (huyện Quảng Trạch) số dư Quỹ 220 triệu đồng; phường Nam Lý (TP Đồng Hới) số dư 1,1 tỉ đồng; các xã Phong Tủy, Liên Thủy, Thái Thủy (huyện Lệ Thủy) có số dư Quỹ cao.

Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT ở cơ sở phần lớn do Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND cấp xã làm Trưởng ban Quản lí Quỹ; kế toán, thủ quỹ do kế toán, thủ quỹ của UBND xã kiêm nhiệm. 100% số Quỹ đã xây dựng Quy chế quản lí và sử dụng Quỹ đúng mục đích. Tuy vậy, do điều kiện kinh tế xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn nên số Quỹ thu hằng năm còn thấp, bình quân mỗi xã thu 29,8 triệu đồng/năm. Phần lớn cơ sở số Quỹ thu được đều chi hết trong năm cho các hoạt động chăm sóc, phát huy vai vai trò NCT, rất ít cơ sở còn tồn Quỹ chuyển sang năm sau.

Nguồn Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT huyện Lệ Thủy góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, thể thao NCT
Nguồn Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT huyện Lệ Thủy góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, thể thao NCT

Song song với chỉ đạo thực hiện Chương trình “NCT tham gia xây dựng, phát triển Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT ở cơ sở”, Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương để xây dựng Quỹ cấp huyện. Đến nay đã có 4/8 huyện, thị xã đã xây dựng được Quỹ, trong đó 3 huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch được cấp ủy, chính quyền địa phương cho phép trích 1 ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức và huy động xã hội hóa từ các hộ kinh doanh trên địa bàn. Kết quả, trong giai đoạn 2020 - 2022, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT 4 huyện, thị xã có 1,177 tỉ đồng, góp phần tích cực hỗ trợ các hoạt động của Hội và phong trào NCT trên địa bàn.

Ông Đinh Minh Thử, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Quảng Bình cho biết: Ngay từ năm 2012, Hội NCT tỉnh đã có Tờ trình số 08 ngày 20/9/2012 gửi UBND tỉnh xin chủ trương phát động ủng hộ Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT nhân Ngày Quốc tế NCT (01/10) và hằng năm đều xin chủ trương, xây dựng kế hoạch huy động Quỹ nhân các dịp Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6/6), Ngày Quốc tế NCT (1/10) và Tháng hành động vì NCT Việt Nam.

Liên hoan tiếng hát NCT tỉnh Quảng Bình năm 2023
Liên hoan tiếng hát NCT tỉnh Quảng Bình năm 2023

Ngày 2/7/2012, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò NCT” tỉnh do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban đã ban hành Kế hoạch số 82 về việc thành lập Quỹ cấp huyện, thành phố, thị xã và cấp xã, phường, thị trấn. Ngày 4/5/2015, Văn phòng UBND tỉnh có Công văn số 786 gửi Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình về việc lập Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT tại các đơn vị hành chính cấp xã.

Với sự tham mưu tích cực của Hội, trong những năm qua cấp ủy, chính quyền các địa phương đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác xây dựng Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT cấp huyện và cấp xã. Trong đó có 4/8 huyện, thị xã, thành phố có văn bản chỉ đạo của Thường vụ Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; có 8/8 huyện, thị, thành phố có văn bản chỉ đạo của HĐND, UBND về việc xây dựng và phát triển Quỹ tại các đơn vị hành chính cấp xã. Tại cấp xã có 96/148 xã có văn bản chỉ đạo của Đảng ủy xã (65% số xã); 123/148 xã có Nghị quyết của HĐND xã (83% số xã), 151/151 xã có văn bản chỉ đạo của UBND cấp xã (100%).

Mô hình hội viên NCT làm kinh tế giỏi tỉnh Quảng Bình
Mô hình hội viên NCT làm kinh tế giỏi tỉnh Quảng Bình

Cũng theo ông Đinh Minh Thử, quá trình xây dựng, phát triển Quỹ theo Nghị định 93 của Chính phủ đã có nhiều thuận lợi như được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận và các ngành ở địa phương, được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, cộng đồng, xã hội, nên việc triển khai phát động, ủng hộ Quỹ thực hiện hiệu quả và đồng bộ. Hội NCT các cấp tích cực tham mưu, chủ động, sáng tạo với nhiều hình thức triển khai đa dạng, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của địa phương; việc thu, chi quỹ được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quy định của pháp luật hiện hành.

Tuy nhiên, điều kiện kinh tế của một số vùng, miền trong tỉnh còn khó khăn nhất là vùng miền núi, vùng dân tộc ít người nên việc huy động toàn xã hội đóng góp Quỹ hạn chế, nhiều xã mức thu thấp không đủ chi cho các hoạt động NCT của địa phương. Việc thành lập và phát triển Quỹ chưa có sự chỉ đạo, hướng dẫn thống nhất của chính quyền từ trung ương đến cơ sở, vì vậy tùy theo sự vận dụng và điều kiện cụ thể của từng địa phương nên có nơi thu bằng thóc, có nơi thu tiền và mức thu không thống nhất.

Đề nghị Trung ương Hội nghiên cứu đề xuất với Bộ Nội vụ tham mưu cho Chính phủ xây dựng Đề án xây dựng và phát triển Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT theo hướng đặc thù với sự hỗ trợ nguồn Quỹ ban đầu của Nhà nước và quy định mức đóng góp hằng năm thống nhất trong cả nước. Đồng thời Trung ương Hội nên có sơ kết, tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm, phổ biến các cách làm hay, có hiệu quả của các địa phương để các cấp Hội học tập nhân rộng và nâng cao số lượng, chất lượng Quỹ trong cả nước.

Bài và ảnh: Thanh Hà

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Giao lưu văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn

Giao lưu văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn

Trong niềm vui chào mừng 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), cũng như kỉ niệm 25 năm hoạt động của CLB Văn nghệ - thể thao NCT xã Yên Thạch, ngày 24/4/2024, Hội NCT xã Yên Thạch tổ chức giao lưu văn nghệ với Hội NCT các xã lân cận là Cao Phong, Tứ Yên, Như Thụy, Nhạo Sơn.
Hào khí non sông và giọng ca trẻ mãi

Hào khí non sông và giọng ca trẻ mãi

Thiết thực chào mừng kỉ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, nằm trong chuỗi khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024, tại Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Chương trình ca nhạc “Uống nước nhớ nguồn” do Đoàn Nghệ thuật 19/5, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn tổ chức.
Làm tốt công tác xã hội hóa, vận động 1,5 tỉ đồng vào quỹ Hội

Làm tốt công tác xã hội hóa, vận động 1,5 tỉ đồng vào quỹ Hội

Từ đầu năm đến nay, Hội NCT các cấp tỉnh Quảng Nam tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT. Hội NCT tỉnh chỉ đạo Hội NCT cấp huyện và cơ sở tiếp nhận các nguồn tài trợ, tổ chức thăm, tặng quà NCT...
Sinh khí mới, sức mạnh mới của người cao tuổi

Sinh khí mới, sức mạnh mới của người cao tuổi

Hội NCT huyện Tuyên Hóa vừa tổ chức thành công Đại hội Hội NCT huyện nhiệm kì 2021-2026. Đại hội bầu Ban Chấp hành 13 Ủy viên, ông Trần Đức Vân được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội.
Giải bóng chuyền hơi NCT phường Phương Liệt

Giải bóng chuyền hơi NCT phường Phương Liệt

Thiết thực kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 70 ngày giải phóng Thủ đô (1954 - 2024), Hội NCT phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội vừa tổ chức thành công giải Bóng chuyền hơi NCT phường năm 2024.

Tin khác

Lan tỏa sâu rộng phong trào luyện tập dưỡng sinh ở Cư Kuin

Lan tỏa sâu rộng phong trào luyện tập dưỡng sinh ở Cư Kuin
Hội NCT huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk và CLB Dưỡng sinh NCT huyện vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tại Hội nghị, CLB Dưỡng sinh NCT huyện đã trao tặng Giấy khen cho 5 cá nhân tiêu biểu. Trước đó, tại Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập CLB Dưỡng sinh NCT huyện, UBND huyện đã khen thưởng 1 tập thể, 7 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc xây dựng phong trào dưỡng sinh trên địa bàn.

Hỗ trợ sinh kế cho người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn

Hỗ trợ sinh kế cho người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn
Đó là cách làm mới và rất mạnh dạn của Hội NCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động phong trào thi đua “Trao sinh kế cho hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn” hằng năm. Mới lạ vì phong trào triển khai trong hệ thống tổ chức Hội NCT, do chính Hội NCT phát động; mạnh dạn ở chỗ huy động nguồn lực xã hội hóa chứ không phải từ ngân sách hay các dự án nào đó như thường thấy. Đây không phải năm đầu mà đã bước sang năm thứ hai Hội NCT tỉnh thực hiện sáng kiến làm nức lòng hội viên này…

TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận: Giao lưu các Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau

TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận: Giao lưu các Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau
Hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), nhằm hỗ trợ hoạt động của Hội NCT và các Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) đã được thành lập ở các địa phương, ngày 21/4, tại phường Hàm Tiến, Ban Đại diện Hội NCT TP Phan Thiết tổ chức giao lưu các Câu lạc bộ LTHTGN trên địa bàn.

Giao lưu bóng chuyền hơi người cao tuổi TP Vũng Tàu

Giao lưu bóng chuyền hơi người cao tuổi TP Vũng Tàu
Chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế lao động (1/5), chiều 21/4, Hội NCT 4 phường: Thắng Nhất, Thắng Nhì, phường 9 và Rạch Dừa thuộc TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi nam, nữ.

Hội NCT 7 xã miền núi huyện Ba Vì, TP Hà Nội: Tổ chức Giải thi đấu bóng chuyền hơi NCT

Hội NCT 7 xã miền núi huyện Ba Vì, TP Hà Nội: Tổ chức Giải thi đấu bóng chuyền hơi NCT
Ba Vì là huyện có 7 xã miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ 16,3% dân số toàn huyện. Tổng số hội viên NCT của 7 xã là 10.931 hội viên.

Phát huy tốt vai trò NCT trong xây dựng khu dân cư văn hóa

Phát huy tốt vai trò NCT trong xây dựng khu dân cư văn hóa
Nhiều năm qua, Hội NCT huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên khích lệ, vận động các hội viên phát huy vai trò NCT xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu; giữ gìn kỉ cương, giáo dục đạo đức lối sống, cách đối nhân xử thế, hình thành nhân cách tốt đẹp cho con cháu. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân thực hiện, triển khai hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Triển khai tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Triển khai tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc
Nhân kỉ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và BĐD Hội NCT thành phố về tổ chức hoạt động hỗ trợ phụ nữ cao tuổi trên địa bàn giai đoạn 2022-2027, ngày 5/4/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phối hợp BĐD Hội NCT thành phố ban hành kế hoạch số 05 về việc phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc (Hội nghị).

Tích cực tham gia các phong trào, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

Tích cực tham gia các phong trào, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp
Nhiều năm qua, Hội NCT tỉnh Khánh Hòa luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nêu gương trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Từ đó, góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm NCT trên mọi mặt đời sống xã hội, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, lan tỏa gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Phối hợp vận động xây 21 nhà đại đoàn kết cho NCT nghèo

Phối hợp vận động xây 21 nhà đại đoàn kết cho NCT nghèo
Năm qua, Hội NCT các cấp huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của NCT tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Khắp nơi chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Khắp nơi chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi
Thời gian qua, Hội NCT tỉnh Sơn La, Đắk Nông đã tích cực chăm lo đời sống, vật chất cho NCT trên địa bàn.

Triển khai tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Triển khai tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc
Nhân kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và BĐD Hội NCT thành phố về tổ chức hoạt động hỗ trợ phụ nữ cao tuổi trên địa bàn giai đoạn 2022-2027, ngày 5/4/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phối hợp BĐD Hội NCT thành phố ban hành kế hoạch số 05 về việc phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc (Hội nghị).

Thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang: Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang: Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Hội NCT thị xã Việt Yên vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Tham dự Hội nghị có ông Dương Văn Trọng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Quý Dương, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Việt Yên; Thân Văn Thuần, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã. Dự Hội nghị còn có các lãnh đạo các ban, ngành và hơn 50 NCT tiêu biểu.

Niềm tin của NCT quê hương cách mạng Tuyên Quang

Niềm tin của NCT quê hương cách mạng Tuyên Quang
Tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho gần 100 cán bộ Hội NCT cấp huyện, cấp xã và các thành viên Ban Chủ nhiệm các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) sẽ thành lập trong năm 2024, 2025. Về triển khai Kết luận 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư, lãnh đạo Hội NCT tỉnh cho biết, đến nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đang trình Thường trực Tỉnh ủy xin chủ trương thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện; phấn đấu trong quý II hoặc đầu quý III hoàn thành Đại hội thành lập Hội NCT cấp huyện.

Quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024
Đến cuối năm 2023, đội ngũ cán bộ Hội NCT TP Móng Cái, chủ tịch, phó chủ tịch Hội NCT cơ sở, chi hội trưởng được kiện toàn đầy đủ về số lượng và bảo đảm chất lượng; lấy chi hội và sự hài lòng của hội viên làm mục tiêu, kết quả hoạt động, từ đó công tác NCT ngày càng được nâng lên.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào của NCT

Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào của NCT
Nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Lai Châu luôn quan tâm, chăm lo đời sống, chăm sóc sức khỏe NCT với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Từ đó đã khích lệ, động viên NCT sống vui, sống khỏe, tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.
Xem thêm
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh
Sớm hoàn thành thủ tục thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo Kết luận số 58-KL/TW

Sớm hoàn thành thủ tục thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo Kết luận số 58-KL/TW

Sáng 24/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh. Tham gia Đoàn có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam: Trương Xuân Cừ, Huỳnh Thành Lập; lãnh đạo các Ban,Văn phòng Trung ương Hội…
Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Sáng 16/4/2024, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới cho cán bộ, hội viên Hội NCT khu vực Tây Nguyên. Hội nghị do Hội NCT tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức.
Nhân ái tấm lòng doanh nhân Đất Cảng

Nhân ái tấm lòng doanh nhân Đất Cảng

Bà Nguyễn Thị Quyến, sinh năm 1944, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc NCT Tâm Quyến
Truyền và giữ lửa giai điệu dân ca

Truyền và giữ lửa giai điệu dân ca

Ông là tiến sĩ ngành Xây dựng Đảng, CCB, cựu giáo chức Đặng Đình Phú, Phân hội trưởng số 2 Chi hội CCB 17 ở địa bàn dân cư 17 phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Hoạt động xã hội tốt là góp phần xây dựng địa phương

Hoạt động xã hội tốt là góp phần xây dựng địa phương

Ông Nguyễn Tiến Duyên, 70 tuổi, Phân hội trưởng Phân hội Cựu chiến binh (CCB) số 3 vẫn thường tâm sự với bà con, với NCT, với các CCB trong thôn Quan Đình, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh như trên.
Người đam mê làm công tác thiện nguyện

Người đam mê làm công tác thiện nguyện

Năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực, chủ động và hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương,... Đó là lời khen mà những người dân địa phương luôn dành cho người phụ nữ bản lĩnh và đầy nghị lực – bà Nguyễn Thị Vinh (SN 1963) ở khối 1
“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

Thừa biết “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng nhiệm vụ được giao thì phải làm, trách nhiệm với cộng đồng thì phải gánh! Đó là chuyện của ông Nguyễn Nam Tuấn (sinh năm 1958), hội viên Hội NCT, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) số 7, khối phố Quang Thành 2B, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng…
Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Năm nay 64 tuổi, tham gia công tác thôn Liên Minh, xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội từ năm 2016, đến năm 2020, bà Nguyễn Thị Thuỷ đã được bà con thôn Liên Minh bầu làm Trưởng thôn. Suốt 4 năm qua, với tinh thần, trách nhiệm của một đảng viên, cựu chiến binh và hội viên Hội NCT, bà Thuỷ đã luôn năng động, nhiệt tình, xây dựng thôn Liên Minh phát triển về mọi mặt.
Phiên bản di động