Phát biểu Bế mạc hội thảo của đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam

LTS: Tại Hội thảo Xây dựng mô hình cơ sở dưỡng lão và Hỗ trợ NCT khởi nghiệp do đồng chí Nguyễn Thanh Bình chủ trì và có bài phát biểu bế mạc. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng bài phát biểu chỉ đạo quan trọng trên.
Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Dân tộc ta vốn có truyền thống kính lão đắc thọ, kính trọng NCT. Đây là lớp người có công nuôi dạy, giáo dưỡng con cháu, giữ gìn, truyền thụ, lan tỏa các giá trị truyền thống, văn hóa, có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng, phát triển đất nước qua nhiều giai đoạn lịch sử. NCT là vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội; được Nhà nước, gia đình và xã hội tôn trọng, chăm sóc phát huy.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến NCT. Người luôn coi NCT là lực lượng quan trọng đóng góp phần tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Trong Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão (tháng 6/1941) Người viết: “Trách nhiệm của các phụ lão với nhiệm vụ đất nước thật là trọng đại. Đất nước hưng thịnh do phụ lão xây dựng. Đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức. Đất nước bị mất, phụ lão cứu. Đất nước suy sụp, phụ lão phù trì…”. Trong tư tưởng của Hồ Chí Minh, NCT Việt Nam không chỉ là người lao động cần cù, sáng tạo trong xây dựng gia đình, quê hương, đất nước mà còn là những người dám quên mình chiến đấu hi sinh cho độc lập, tự do của dân tộc

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại Hội nghị.

81 năm Truyền thống NCT Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, NCT đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, đúng như lời Bác Hồ đã nói: “Tuổi cao, ý chí càng cao”. NCT nước ta thực sự là “Vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam”; xứng đáng với 18 chữ vàng mà Trung ương Đảng tặng cho NCT Việt Nam “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Phát huy truyền thống đó, những năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, NCT và tổ chức Hội NCT Việt Nam đã chủ động, tích cực tham gia xây dựng phát triển tổ chức, công tác chăm sóc, bảo vệ, phát huy vai trò NCT đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của đất nước. Hội NCT Việt Nam đã năng động, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm vận động, tập hợp gần 10 triệu hội viên tham gia hoạt động Hội. Phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền chăm lo cho NCT, nhiều chính sách của Nhà nước đối với NCT được quan tâm chu đáo như: Chúc thọ, mừng thọ, trợ cấp cho NCT hoàn cảnh khó khăn và trên 80 tuổi không có thu nhập… Xây dựng và phát triển nhiều loại hình CLB với mục đích tạo môi trường thuận lợi để NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc. Kịp thời triển khai phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” đã động viên hàng vạn NCT ở cơ sở tham gia công tác Đảng, chính quyền, các đoàn thể xã hội, góp phần quan trọng xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, NCT luôn chủ động tham gia đóng góp ý kiến tâm huyết, trung thực, thẳng thắn với trách nhiệm cao trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở.

Hội thảo “Hướng dẫn xây dựng mô hình cơ sở dưỡng lão, mô hình hỗ trợ NCT khởi nghiệp” do Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức đến đây đã hoàn thành chương trình, nội dung đề ra. Hội thảo đã được nghe 7 báo cáo của các đại biểu được chuẩn bị công phu, kĩ lưỡng, chất lượng cao, cung cấp thông tin, các nội dung quan trọng liên quan đến: Hệ thống dịch vụ chăm sóc NCT, về thực trạng mô hình khởi nghiệp cho NCT ở Việt Nam; Trao đổi kinh nghiệm của Nhật Bản về chăm sóc NCT và một số mô hình dưỡng lão Quốc tế. Hội thảo cũng đã được nghe các bác sĩ, trao đổi một số thông tin liên quan đến chăm sóc sức khoẻ cho NCT, công nghệ tế bào gốc cùng với các giải pháp chăm sóc sức khoẻ và nâng cao tuổi thọ cho NCT. Đây là những thông tin, kiến thức hết sức quý báu và các kiến nghị đề xuất rất chính đáng để Trung ương Hội NCT Việt Nam có thêm cơ sở khoa học, thực tiễn trong công tác tham mưu để xuất các cơ quan có thẩm quyền xây dựng chính sách, chỉ đạo xây dựng mô hình dưỡng lão; mô hình hỗ trợ NCT khởi nghiệp và chăm sóc sức khoẻ cho NCT.

Thưa các toàn thể quý vị!

Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn già hóa dân số từ năm 2011, là nước thuộc nhóm các quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới. Hiện nay Việt Nam có hơn 12 triệu NCT với trên 10,5 triệu hội viên. Theo dự báo năm 2038 sẽ có 20% dân số (trên 22 triệu) là NCT - già hoá dân số vừa là cơ hội đan xen thách thức trong quá trình phát triển, trong số hơn 12 triệu NCT có gần 7 triệu NCT vẫn đang trực tiếp lao động sản xuất, kinh doanh và làm kinh tế trong các địa phương, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí thư đã phát biểu tại buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội VI Hội NCT Việt Nam tháng 1/2022 nhấn mạnh: “Trong tình hình mới hiện nay, quá trình già hóa dân số của Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng, cùng với tuổi thọ bình quân ngày càng cao, lực lượng NCT ngày càng nhiều hơn, đông hơn đó là phúc lớn cho Dân tộc”.

Trong thời gian qua, NCT Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị quan tâm sâu sắc. NCT đã được cấp uỷ, chính quyền các cấp, gia đình, dòng họ và cả xã hội chăm lo, đời sống cả về vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao, tuổi thọ ngày càng tăng, các chính sách pháp luật liên quan đến NCT ngày càng được đồng bộ, từng bước đi vào cuộc sống. Đã có nhiều mô hình chăm sóc NCT; hỗ trợ NCT phát triển kinh tế, khởi nghiệp được nhân rộng và phát triển tại nhiều địa phương. Mặc dù số NCT ngày càng tăng, tuổi thọ trung bình của NCT càng cao nhưng còn nhiều NCT ở nước ta còn có cuộc sống khó khăn, thu nhập thấp.

Tại cuộc làm việc với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), đồng chí Bộ trưởng đã chỉ đạo cần phát triển mạnh các trung tâm chăm sóc, điều dưỡng NCT trong xu hướng số người già ngày càng tăng. Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép hình thành 6 Trung tâm ở các vùng trọng điểm để xây dựng mô hình, hỗ trợ kĩ thuật các tỉnh trong khu vực thực hiện chăm sóc các trường hợp NCT. Chương trình Hành động quốc gia về NCT cần chọn một số nội dung trọng tâm: Nghiên cứu hỗ trợ mô hình NCT khởi nghiệp, bảo đảm phù hợp với sức khoẻ, khả năng, nguyện vọng của NCT (như mô hình tại Đức, Nhật Bản, Thụỵ Điển); nghiên cứu, tham mưu, đề xuất Chính phủ quy định một số chính sách việc làm và khởi nghiệp phù hợp với NCT.

Đây là định hướng chỉ đạo của cơ quan quản lí nhà nước đồng thời cũng là nhiệm vụ trọng tâm, thiết thực để Hội NCT Việt Nam đầu tư nghiên cứu, tiếp thu kinh nghiệm của các tổ chức quốc tế; kinh nghiệm trong nước để xây dựng và nhân rộng các mô hình dưỡng lão, mô hình khởi nghiệp để NCT được chăm sóc, được phát huy tiềm năng, thế mạnh, tiếp tục đóng góp cho gia đình và xã hội.

Ban tổ chức Hội thảo nghiên cứu, tiếp thu có chọn lọc, tổng hợp các đề xuất, khuyến nghị về cơ chế, chính sách phù hợp với điều kiện của Việt Nam (về đất đai, cơ sở vật chất; về tài chính, tín dụng; chính sách về nhân lực; tổ chức thực hiện các chính sách) trong quá trình xây dựng, vận hành và nhân rộng mô hình cơ sở dưỡng lão, mô hình hỗ trợ NCT nâng cao đời sống, khởi nghiệp trong thời gian tới.

Để có đủ căn cứ lí luận và cơ sở thực tiễn ở Việt Nam, tôi đề nghị lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội, phối hợp với các cơ quan chức năng, các nhà khoa học, các chuyên gia thực hiện một số nội dung sau:

1. Tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tham mưu, đề xuất xây dựng các mô hình chăm sóc, hỗ trợ NCT trong bối cảnh xã hội già hóa dân số; tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các Hội thảo khoa học với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, các mô hình hiệu quả để có nhiều thông tin, kiến thức, có tư duy mới, kinh nghiệm về hướng dẫn, chỉ đạo xây dựng, vận hành các mô hình dưỡng lão, mô hình khởi nghiệp cho NCT.

2. Tăng cường công tác truyền thông về ý nghĩa, giá trị của mô hình dưỡng lão, chăm sóc NCT trong bối cảnh xã hội già hóa dân số; tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến NCT (Hiến pháp 2013; Bộ Luật lao động năm 2019; Luật Người cao tuổi 2009) với các quy định liên quan đến chính sách sinh kế của NCT. Nâng cao công tác truyền thông về hỗ trợ sinh kế, việc làm, khởi nghiệp của NCT để cộng đồng hiểu biết đầy đủ về vai trò, đóng góp của NCT, về già hóa dân số, về phát huy vai trò NCT, khuyến khích NCT tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuyên truyền tiềm năng, thế mạnh của NCT khi tham gia thị trường lao động về kinh nghiệm, kĩ năng, ý thức chấp hành pháp luật. Chính những điều này sẽ là tiền đề góp phần quan trọng khích lệ tinh thần khởi nghiệp của NCT.

3. Trung ương Hội NCT Việt Nam tiếp tục vận động nguồn lực, huy động sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, đoàn thể liên quan triển khai thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng và nhân rộng các mô hình dưỡng lão cho NCT hiện có, xây dựng các mô hình NCT làm kinh tế giỏi, khởi nghiệp góp phần thực hiện hiệu quả chương trình Quốc gia khởi nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Tại Hội thảo hôm nay, Trung ương Hội đã tổ chức trao quà của Quỹ Thiện Tâm cho NCT hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Đây là món quà nhỏ có ý nghĩa, là tình cảm, trách nhiệm của Hội NCT Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm dành cho NCT hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Hội thảo đến đây đã thành công rất tốt đẹp, thay mặt Trung ương Hội NCT Việt Nam biểu dương Văn phòng, Ban Chăm sóc và các Ban của TW Hội đã chủ động tham mưu, chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ hội nghị; cảm ơn Ban Giám đốc Công ty CP Ao Vua; Tập đoàn CT Group; Viện Nghiên cứu Nhật Bản; Trung tâm chăm sóc NCT Bách niên Thiên Đức; Trung tâm vì sự phát triển phụ nữ Bắc Trung Bộ; Công ty Cổ phần Quốc tế Nhân Ái, Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã có đại diện lãnh đạo đến tham dự, báo cáo tham luận, góp phần vào sự thành công của Hội thảo. Xin cảm ơn sự hiện diện của lãnh đạo Cục Bảo trợ xã hội, Bộ LĐ-TB&XH, Ban đại diện Hội NCT TP Hà Nội, Ban Đại diện Hội NCT các huyện, thị thành phố Hà Nội; các cán bộ Hội NCT cơ sở trên địa bàn TP Hà Nội. Cảm ơn Truyền hình Quốc hội, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đến dự và đưa tin hội thảo.

Nhân dịp chuẩn bị đón chào Năm mới, kính chúc các đồng chí, các quý vị và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công, tiếp tục cùng chung tay góp sức chăm lo, hỗ trợ nhiều hơn cho NCT để NCT được sống vui, sống khỏe và hạnh phúc.

PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast (Công ty Vinast) tổ chức kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh giai đoạn 2024-2026. Chủ trì buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup. Tham dự buổi lễ có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; bà Dương Thị Thu Trang, Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam; các Giám đốc Khối, Giám đốc Kinh doanh Công ty VinFast; cùng lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; các phòng, đơn vị trực thuộc Công ty VinFast.
Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Tin khác

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 335/QĐ-TTg ngày 24/4/2024 về việc kiện toàn Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu thi hành kỷ luật một loạt cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc, An Giang, Sóc Trăng

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

Tiếp tục chỉ đạo việc thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo đúng tinh thần Kết luận số 58-KL/TW

Tiếp tục chỉ đạo việc thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo đúng tinh thần Kết luận số 58-KL/TW
Sáng 22/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Tham gia Đoàn có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam: Trương Xuân Cừ, Huỳnh Thành Lập; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội…

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ
Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư
Ngay sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 58 ngày 23/6/2023, Trung ương Hội phối hợp với các Ban, Bộ, ngành liên quan tham mưu, đề xuất, hướng dẫn các địa phương triển khai. Hội NCT các tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng đề án, tham mưu UBND cấp tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, tiến hành Đại hội thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện…

Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng
Sáng 19/4, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 14 (kỳ họp bất thường) để xem xét, quyết định bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Trong giờ phút thiêng liêng của ngày giỗ Tổ, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng, với tấm lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố đã dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú
Sáng 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả
Sáng 16/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với Tỉnh ủy Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có các đồng chí Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; đại diện Ban Dân vận Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban, sở, ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh; thành viên BĐD, Ban Công tác NCT, Hội NCT tỉnh.

Vai trò to lớn, quan trọng không thể thay thế của NCT

Vai trò to lớn, quan trọng không thể thay thế của NCT
Sáng 15/4, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn công tác Hội NCT Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình…

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024
Sáng 15/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời đến từ Việt Nam và Trung Quốc.

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Ngày 15/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.
Xem thêm
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin
Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh
Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương trong cả nước đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư...
Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Sáng 16/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam tiếp tục có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thái Nguyên.
Phiên bản di động