Phân vùng và thu phí phương tiện giao thông cơ giới vào nội đô Hà Nội: “Cần sự đồng lòng của người dân”

Vừa qua, Sở GTVT TP Hà Nội đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến xây dựng hai đề án, bao gồm:“Phân vùng hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030” và “Thu phí phương tiện giao thông cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào”.

Vì sao phải hạn chế hoặc thu phí phương tiện, bởi Hà Nội hiện có trên 6,6 triệu phương tiện giao thông đường bộ, trong đó có khoảng 0,6 triệu xe ô tô các loại, và 5,9 triệu xe máy. Với tốc độ phát triển phương tiện cá nhân như hiện nay đã vượt xa khả năng đáp ứng của hạ tầng giao thông hiện có, nếu không có giải pháp đồng bộ và khoa học ngay từ bây giờ, dự báo chỉ trong vòng 5 năm nữa, giao thông của Hà Nội sẽ ùn tắc nghiêm trọng.Giao thông ùn tắc, hệ lụy của nó sẽ làm chậm sự phát triển kinh tế, tàn phá môi trường, do đó đề xuất thu phí ở đây không phải là để ra tăng nguồn thu mà nhằm hạn chế lưu lượng phương tiện.

Cảnh tắc đường tại đường Nguyễn Trãi, Hà Nội.
Cảnh tắc đường tại đường Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Để làm rõ hơn một số nội dung của hai đề án trên, phóng viên đã có các cuộc trao đổi với các nhà quản lý, nhà khoa học.

+ Bà Đinh Thị Thanh Bình, Giảng viên trường ĐH Giao thông vận tải

Phóng viên: Xin bà cho biết việc TP Hà Nội chủ trương thu phí phương tiện giao thông cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn vào năm 2030?

Bà Đinh Thị Thanh Bình, Giảng Viên trường ĐH Giao thông vận tải
Bà Đinh Thị Thanh Bình

Bà Đinh Thị Thanh Bình: Băn khoăn về mức phí liệu có quá cao so với thu nhập của người dân hay không? Chúng tôi nghiên cứu thấy mức phí đấy vừa và phù hợp thu nhập của người dân và thứ hai là có tác động điều tiết giao thông, không phải mức phí quá cao mà tốt, hay mức phí quá thấp là tốt mà phải có mức phí hợp lí để điều tiết giao thông làm cho năng lực cung và cầu bằng nhau.

Phóng viên: Nhưng với tốc độ phát triển xe cộ như hiện nay, về mặt chủ trương của Hà Nội là đúng để đảm bảo giao thông Thủ đô thông thoáng?

Bà Đinh Thị Thanh Bình :Hạ tầng giao thông không thể theo kịp tốc độ nhu cầu và tăng trưởng của xe cá nhân, trong khi vận tải công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu đa số của người dân, như vậy thì đến lúc nào đó đường hoàn toàn ùn tắc và không di chuyển được, lúc đó mới cần giao thông thông thoáng để các phương tiện mới có thể di chuyển được vì vậy chính quyền buộc phải ra quyết tâm giải quyết vấn đề và người dân cũng đã nhận thấy vấn đề nếu không có thu phí thì không đủ đường cho các xe tham gia giao thông.

Phóng viên:Theo bà, làm sao để người dân tham gia giao thông ở Thủ đô dần chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng?

Bà Đinh Thị Thanh Bình: Như ở Hà Nội của chúng ta nếu giả sử xây dựng được hệ thống vận tải công cộng tốt và chúng ta cứ để như vậy thì người ta có chuyển sang đi phương tiện công cộng không? Hay nhà nước vẫn phải bỏ ra hàng năm một lượng ngân sách cực kì lớn để trợ giá bởi vì không có khách. Đấy là trong quản lí giao thông tại sao người ta phải nói là giải pháp kéo và giải pháp đẩy: khi chúng ta có phát triển hệ thống giao thông công cộng chất lượng tốt và mức giá phải chăng thì đấy là giải pháp kéo, kéo người dân sang sử dụng vận tải công cộng. Nhưng người ta sẽ không từ bỏ phương tiện cá nhân bởi vì nếu không có các biện pháp khác để quản lí phương tiên cơ giới cá nhân một cách hợp lí..

+ Tiến sỹ Lê Đỗ Mười, Chuyên gia giao thông

Phóng viên: Ở thời điểm hiện tại có phù hợp để tiến hành hai đề án trên chưa thưa ông?

Tiến sỹ Lê Đỗ Mười: Đề án hạn chế phương tiện cá nhân để thực hiện đề án khoanh vùng cấm xe máy từ nay đến 2030 của TP Hà Nội đã được Nghị quyết 04 của HĐND TP thông qua. Để triển khai cái đề án này thì Sở GTVT Hà Nội có xây dựng hai đề án là thu phí phương tiện ô tô vào nội đô và đề án khoanh vùng hạn chế phương tiện xe máy.

Với nội dung của 2 đề án thì đều bám sát mục tiêu là chúng ta đều phải phát triển vận tải công cộng để phục vụ người dân, khi đã phục vụ người dân đủ tỉ lệ vận tải công cộng theo tỉ lệ Quy hoạch 519 cũng như tỉ lệ phát triển vận tải công cộng ở trong khu vực hạn chế thì từ lúc đó chúng ta mới nghĩ đến biện pháp hạn chế phương tiện có nhân.

Tiến sỹ Lê Đỗ Mười, Chuyên gia giao thông
Tiến sỹ Lê Đỗ Mười

Phóng viên: Hà Nội phải làm gì để thực hiện được hai đề án trên thưa ông?

Tiến sỹ Lê Đỗ Mười: TP Hà Nội từ nay đến năm 2030 với lượng vận tải khối lượng lớn thì chúng ta có thể hình thành được 2 đến 3 tuyến trong đó vận tải bằng xe buýt vẫn chiếm vai trò chủ đạo, ngoài ra còn hỗ trợ của taxi, tôi nghĩ là đến 2030 và từ nay đến 2030 thì tỉ lệ giao thông vận tải trong khu vực cấm sẽ đạt được tầm khoảng 35 đến 40%, như thế đáp ứng được theo kinh nghiệm của các nước trên thế giới thì lúc đó chúng ta có thể dừng hoạt động của phương tiện cá nhân đặc biệt là ô tô, xe máy. Đối tượng hiện nay mà người dân đang quan tâm là chúng ta sao không cấm ô tô thì thực sự chúng tôi đưa giải pháp thu phí ô tô và hiện nay đối tượng ô tô đã được nhiều các giải pháp cơ chế chính sách đã hạn chế rồi và xe máy thì chúng ta thấy từ trước đến nay nó đã bùng nổ một cách rất là lớn. Trước những năm 1980 xe đạp phát triển rất nhiều, cuối những năm 1990 trở lại đây lại bùng nổ về xe máy, tôi nghĩ đến năm 2030 thì ô tô sẽ dần dần thay thế xe máy, vì thế ô tô sẽ là đối tượng mà trong đề án chúng ta phải nghiên cứu các bước để hạn chế dần.

Phóng viên: Có ý kiến cho rằng xe máy nhỏ, gọn và cơ động trong giao thông, chiếm ít phần đường, sao lại cấm máy? Với góc độ chuyên gia, ông có cảm nhận gì về 2 đề án này ?

Tiến sỹ Lê Đỗ Mười: Với góc độ là chuyên gia, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ 2 đề án này, đây không phải là cơ quan tôi là cơ quan soạn thảo để án. Nhưng với một đô thị tiệm cận đô thị tương lai thì chúng ta thấy chưa một thành phố hiện đại nào mà để xe máy phát triển một cách rầm rộ mà chưa có một đô thị nào để cho ô tô tràn lấn hết đường cả. Ví dụ, ở Mát-xcơ-va thì người ta đã thu hẹp lòng đường lại để hạn chế ô tô cá nhân đi vào, còn với như ở Malaysia , Myanmar, Thái Lan, Indonesia, đặc biệt là Trung Quốc thì người ta có giải pháp hạn chế xe máy và cấm xe máy rất nhiều. Nhiều người cũng đặt vấn đề là ở Đài Loan (Trung Quốc) sao không cấm xe máy thì thực tế vận tải công cộng của họ đến 50% và tỉ lệ người sử dụng xe máy ở Đài Loan cũng rất hạn chế, người ta không cấm đăng kí xe máy, không cấm quyền sở hữu xe máy, nhưng người dân có quyền lựa chọn phương tiện đi lại và người dân ở Đài Loan sử dụng vận tải cộng cộng rất nhiều; tỉ lệ sử dụng xe máy rất ít, đa số người ta sử dụng ở ngoài khu vực nội đô, còn trong khu vược nội đô người ta đi phương tiện khác.

Phóng viên: Được biết mỗi tháng Hà Nội cấp đăng kí mới hơn 27 nghìn xe máy và ô tô, với tốc độ như vậy thì với 2 đề án này có điều tiết được không thưa ông?

Tiến sỹ Lê Đỗ Mười: Theo Quyết định 519, để thực hiện tốt Nghị quyết 04 của HĐNDTP Hà Nội thì chúng ta phải tập trung mọi người lực để phát triển kết cấu hạ tầng để đáp ứng được sự bùng nổ phương tiện trong thời gian qua, trong khi đó quỹ đất dành cho giao thông rất là hạn chế, nguồn lực giành cho giao thông thì càng hạn chế nữa và chúng ta không có những biện pháp hành chính quản lí, không có những giải pháp thiết yếu như hai đề án trên thì dẫn tới Hà Nội sẽ không nhúc nhích được, mà hiện nay là nhãn tiền, với sự bùng nổ như thế không những bị ùn ứ về giao thông, thiệt hại về kinh tế - xã hội mà chúng ta còn thiệt hại cả về môi trường. Cái để thực hiện đề án là cần sự đồng lòng của người dân, chính quyền.

+ Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội

Phóng viên: Để có 2 đề án này có thuận lợi hay khó khăn gì thưa ông?

Ông Vũ Văn Viện:Thực hiện Nghị quyết số 04 của HĐND TP thì Sở GTVT đang thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông nói chung, trong đó có biện pháp giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, hai đề đang lấy ý kiến của các chuyên gia góp ý để xây dựng, có ý nghĩ hết sức quan trọng đối với Hà Nội, đây là những vấn đề mà dư luận trong thời gian qua cũng rất quan tâm và đây là những vấn đề đối với chúng tôi cũng rất là khó, rất nhạy cảm, cũng đã có nhiều ý kiến tham gia góp ý vào hai đề án này trong các ý kiến thì mọi người đều đồng thuận cao mục đích ý nghĩa xây dựng hai đề án này, chúng tôi hy vong với sự tham gia đông đảo của các nhà khoa học các nhà quản lí và cả phóng viên báo chí thông tin, truyền thông đến đông đảo người dân để xin ý kiến đóng góp hoàn thiện đề án để từng bước thực hiện, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông TP Hà Nội
Ông Vũ Văn Viện

Phóng viên: Hà Nội đã chuẩn bị gì để triển khai 2 đề án trên thưa ông?

Ông Vũ Văn Viện:Để thực hiện 2 đề án trên là phải có lộ trình, lộ trình là điều kiện bắt buộc và cần thực hiện như đề án về hạn chế hoạt động của xe máy và tiến tới dừng hoạt động của xe máy đến năm 2030, thì điều kiện của nó là phải có phương tiện vận tải công cộng thay thế đến một mức độ nhất định thì chúng ta mới có thể giảm dần và tiến tới dừng hoạt động của xe máy như vậy là chúng ta phải tính toán đến cơ sở hạ tầng giao thông cũng như điều kiện của phương tiện giao thông công cộng khi mà chúng ta quyết định giảm hoặc dừng hoạt động xe máy.

Thứ 2 đối với đề án về thu phí ô tô vào một số khu vực thì chúng ta cũng có một số điều kiện nhất định như chúng ta có thể ứng dụng được công nghệ thu phí tự động và cũng có thể phải xử phạt được những xe mà không có thu phí cũng như là tài khoản thu phí hết hiệu lực cũng như không có tiền để chúng ta đóng phí. Để đảm bảo được biện pháp phạt nguội thì chúng ta phải số hóa được cơ sở hạ tầng phương tiện giao thông thì lúc đấy các ứng dụng công nghệ mới nhận dạng được các loại xe và mới xử lý được các vi phạm. Chúng ta phải nghiên cứu các vấn đề để đưa lộ trình cũng như xác định những điều kiện mà chúng ta phải cần hoàn thiện thì mới thực hiện được 2 cái đề án này.

Đức Hiệp (thực hiện)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kịp thời ngăn chặn cụ bà bán vàng lấy 2 tỷ đồng chuyển cho đối tượng lừa đảo

Kịp thời ngăn chặn cụ bà bán vàng lấy 2 tỷ đồng chuyển cho đối tượng lừa đảo

Sau khi nghe các đối tượng lừa đảo gọi điện thoại thao túng tâm lý, một cụ bà ở Hà Tĩnh đã bị sập bẫy, vội vàng đem số vàng tích cóp bán lấy 2 tỷ đồng tiền mặt để chuyển cho các đối tượng, rất may cơ quan chức năng đã kịp thời vào cuộc và ngăn chặn thành công.
Luôn nhiệt tình với công tác xã hội

Luôn nhiệt tình với công tác xã hội

Sau hơn 30 công tác trong ngành giáo dục và Trường Cán bộ công đoàn Hà Nội, bà Nguyễn Minh Tâm về hưu với chức danh Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Công đoàn Hà Nội. Khi về địa phương, bà được các hội viên tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ hội Phụ nữ khu dân cư phường Khương Đình, TP Hà Nội...
Tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn TP Hà Nội

Tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn TP Hà Nội

UBND Thành phố Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành và địa phương áp dụng biện pháp khẩn cấp nhằm kiểm soát bụi, khí thải và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
“Đòn bẩy” nâng cao giá trị nông sản chủ lực, thúc đẩy ngành công nghiệp không khói ở Điện Biên

“Đòn bẩy” nâng cao giá trị nông sản chủ lực, thúc đẩy ngành công nghiệp không khói ở Điện Biên

Xác định chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là xu hướng công nghệ mà là động lực then chốt trong hiện thực hóa mục tiêu phát triển nông nghiệp, du lịch xanh và bền vững, tỉnh Điện Biên đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam trong hoạt động sản xuất - thương mại. Với sự hỗ trợ đắc lực của chuyển đổi số giúp nâng cao giá trị nông sản chủ lực, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn để đưa Điện Biên trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.
Trường THPT Lương Đắc Bằng: 64 năm tự hào truyền thống, chắp cánh ước mơ học trò

Trường THPT Lương Đắc Bằng: 64 năm tự hào truyền thống, chắp cánh ước mơ học trò

Với những nỗ lực cố gắng, thầy và trò Trường THPT Lương Đắc Bằng đã xây dựng ngôi trường ngày càng khang trang, bề thế. Vừa qua, nhà trường vinh dự đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 2, nhân dịp kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982-20/11/2025.

Tin khác

Agribank - Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025

Agribank - Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
Ngày 02/10/2025, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22 và Lễ công bố, vinh danh các Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Tại buổi lễ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) được vinh danh Top 10 Thương hiệu Kinh doanh xuất sắc.

Lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam

Lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam
Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”. Theo đó, chương trình với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chung tay giúp người dân vượt qua khó khăn sau bão lũ

Chung tay giúp người dân vượt qua khó khăn sau bão lũ
Đợt mưa lũ cuối tháng 11/2025 đã gây thiệt hại nặng nề cho khu vực miền Trung. Tại Đắk Lắk (Phú Yên cũ), dọc quốc lộ 1A, nhiều tuyến đường bị cuốn trôi, mặt đường hư hỏng nặng, trụ điện gãy đổ. Bên trong các khu dân cư, người dân tất bật dọn dẹp, lực lượng bộ đội hỗ trợ khắc phục đường sá, nhà cửa, trường học. Nhiều đoàn xe cứu trợ nối đuôi nhau về vùng lũ.

99,85% hồ sơ, thủ tục hành chính xã Hoằng Hóa được giải quyết trước hạn và đúng hạn

99,85% hồ sơ, thủ tục hành chính xã Hoằng Hóa được giải quyết trước hạn và đúng hạn
Sau 05 tháng vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, việc thực hiện các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp vẫn luôn được xã Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đặt lên hàng đầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phần tạo động lực, nguồn lực cho sự phát triển toàn diện tại địa phương. 99,85% số hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn và đúng hạn; Tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 99,98%…

Phó Chủ tịch Hà Thị Nga: Cán bộ Mặt trận cần thấm nhuần '3 gần', '5 phải' và '4 không'

Phó Chủ tịch Hà Thị Nga: Cán bộ Mặt trận cần thấm nhuần '3 gần', '5 phải' và '4 không'
Sáng 29/11, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030 tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị 25B.

Trên 14.700 hộ gia đình ở Thanh Hóa được hỗ trợ về nhà ở

Trên 14.700 hộ gia đình ở Thanh Hóa được hỗ trợ về nhà ở
Sáng 29/11, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030 tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị 25B.

Trao hơn 95 triệu đồng hỗ trợ viện phí cho 22 bệnh nhi khó khăn tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Trao hơn 95 triệu đồng hỗ trợ viện phí cho 22 bệnh nhi khó khăn tại Bệnh viện Nhi Đồng 2
Sáng 26/11, tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh đại diện Ban tổ chức Giải bóng đá và Pickleball thiện nguyện truyền thống CEO FC tranh Cúp Mỹ Giang Land lần thứ 13, năm 2025 phối hợp cùng Văn phòng Đại diện phía Nam, Tạp chí Người cao tuổi trao tặng 95.620.000 đồng viện phí cho 22 cháu có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Về già dựa vào ai?

Về già dựa vào ai?
Điều mong muốn nhất khi về già là được sống an yên thảnh thơi cho đến khi nhắm mắt xuôi tay...

Bà Trần Thị Thanh Hương được bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang

Bà Trần Thị Thanh Hương được bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang
Ngày 28/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Tại Đại hội, bà Trần Thị Thanh Hương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030 họp phiên thứ nhất

Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030 họp phiên thứ nhất
Chiều 28/11, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030 tổ chức khai mạc Phiên thứ nhất.

79 người ở TP.HCM nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

79 người ở TP.HCM nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm
Chỉ trong một ngày 27/11, TP. Hồ Chí Minh liên tiếp ghi nhận hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến 60 công nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn và 19 học sinh nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức.

Nestlé MILO tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn võ nhạc Vovinam

Nestlé MILO tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn võ nhạc Vovinam
Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam nhằm hướng đến kỷ lục kép Việt Nam và thế giới là hoạt động trọng điểm của ngày hội 50 năm Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: “50 năm đổi mới Giáo dục: Dấu ấn thời đại - Khát vọng tương lai”, do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Vovinam Việt Nam và Nestlé MILO phối hợp tổ chức.

Kiện toàn Hội NCT cấp xã theo mô hình chính quyền 2 cấp

Kiện toàn Hội NCT cấp xã theo mô hình chính quyền 2 cấp
Từ ngày 1/7/2025, cả nước tổ chức bộ máy theo mô hình chính quyền 2 cấp. Trong bối cảnh đó, Hội NCT tỉnh Hà Tĩnh xác định việc kiện toàn tổ chức Hội NCT các xã, phường theo đơn vị hành chính mới là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm bảo đảm hoạt động Hội không bị gián đoạn và để triển khai tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các phong trào, chương trình công tác của Hội NCT...

Thuế TP Hà Nội nỗ lực đồng hành hỗ trợ hộ, cá nhân kinh doanh chuyển đổi sang kê khai và phát triển lên doanh nghiệp

Thuế TP Hà Nội nỗ lực đồng hành hỗ trợ hộ, cá nhân kinh doanh chuyển đổi sang kê khai và phát triển lên doanh nghiệp
Trong những ngày cao điểm của Chiến dịch 60 ngày hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang kê khai (D60), cán bộ công chức Thuế TP Hà Nội đang làm việc với cường độ chưa từng có.

Người cao tuổi Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế và xã hội

Người cao tuổi Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế và xã hội
Với gần 17 triệu NCT, dự báo đến năm 2050 con số này sẽ đạt khoảng 28 triệu, Việt Nam đang già hóa dân số với tốc độ thuộc nhóm nhanh nhất thế giới, đặt ra những cơ hội và thách thức đan xen. Tư duy tiếp cận mới cho thấy, NCT không phải là “gánh nặng xã hội” mà là một nguồn lực quý báu, có thể tham gia tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, ổn định xã hội và hội nhập quốc tế.
Xem thêm
Kịp thời ngăn chặn cụ bà bán vàng lấy 2 tỷ đồng chuyển cho đối tượng lừa đảo

Kịp thời ngăn chặn cụ bà bán vàng lấy 2 tỷ đồng chuyển cho đối tượng lừa đảo

cụ bà đem số vàng tích cóp bán lấy 2 tỷ đồng tiền mặt để chuyển cho các đối tượng lừa đảo, cơ quan chức năng đã kịp thời vào cuộc và ngăn chặn thành công.
Tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn TP Hà Nội

Tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn TP Hà Nội

UBND Thành phố Hà Nội tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với đợt ô nhiễm không khí trên địa bàn...
“Đòn bẩy” nâng cao giá trị nông sản chủ lực, thúc đẩy ngành công nghiệp không khói ở Điện Biên

“Đòn bẩy” nâng cao giá trị nông sản chủ lực, thúc đẩy ngành công nghiệp không khói ở Điện Biên

Xác định chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là xu hướng công nghệ mà là động lực then chốt trong hiện thực hóa mục tiêu phát triển nông nghiệp, du lịch xanh và bền vững, tỉnh Điện Biên.
Trường THPT Lương Đắc Bằng: 64 năm tự hào truyền thống, chắp cánh ước mơ học trò

Trường THPT Lương Đắc Bằng: 64 năm tự hào truyền thống, chắp cánh ước mơ học trò

Với những nỗ lực cố gắng, thầy và trò Trường THPT Lương Đắc Bằng đã xây dựng ngôi trường ngày càng khang trang, bề thế.
Trường THPT chuyên Quang Trung “ngọn cờ đầu” của ngành giáo dục tỉnh Đồng Nai

Trường THPT chuyên Quang Trung “ngọn cờ đầu” của ngành giáo dục tỉnh Đồng Nai

Trường THPT chuyên Quang Trung (phường Đồng Xoài, tỉnh Đồng Nai) tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn:  Sẽ xem xét kỹ lưỡng về mô hình đại học vùng

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Sẽ xem xét kỹ lưỡng về mô hình đại học vùng

Giải trình trước Quốc hội và cử tri cả nước về mô hình đại học vùng trong dự án Luật Giáo dục đại học (sửa đổi), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng đối với nội dung này.
Hệ lụy xã hội từ các chiêu trò kinh doanh đa cấp trá hình

Hệ lụy xã hội từ các chiêu trò kinh doanh đa cấp trá hình

những mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng, trá hình đã từng tồn tại, núp dưới những vỏ bọc “hợp tác đầu tư”, “khóa học làm giàu” gây ra hệ lụy nghiêm trọng
Thực trạng về kinh doanh đa cấp -  Hãy tỉnh táo trước những “bẫy” làm giàu nhanh

Thực trạng về kinh doanh đa cấp - Hãy tỉnh táo trước những “bẫy” làm giàu nhanh

việc tham gia các hình thức kinh doanh đa cấp tại tỉnh Thanh Hóa cũng như trên phạm vi cả nước được nhìn nhận là cơ hội để người lao động gia tăng thu nhập
Công an xã Công Chính bám cơ sở, giữ bình yên xóm làng

Công an xã Công Chính bám cơ sở, giữ bình yên xóm làng

Công an xã Công Chính, tỉnh Thanh Hóa không chỉ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đấu tranh quyết liệt với tội phạm; mà còn sẵn sàng hỗ trợ người dân trong lúc xảy ra thiên tai, hỏa hoạn.
Phiên bản di động