Những khuôn mặt

Cửa phòng bệnh, kẻ ra người vào với khuôn mặt ủ rũ, nhàu nát. Một người phụ nữ, thi thoảng lại đứng lên, vẻ lo lắng, hỗn độn. Đôi mắt nhìn trước nhìn sau. Có lúc  cô như muốn lao vào phòng. Năm ngón tay đầy phân vân, lại lùi ra. Trong phòng, nhiều bệnh nhân, với tấm thân gầy khô,  được kết nối bao sợi dây truyền chằng chịt. Người nhà bệnh nhân,  ánh mắt đã mệt mỏi, xót xa, vuốt ve, an ủi. Ngoài hành lang, mấy bà nháy nhau, này, không biết cô kia là người  nhà ai  nhỉ? Nếu có người nhà trong này, nó đã vào, chứ sao cứ loanh quanh ở kia. Hừ, ôi giời, có trời mới biết ai là người nhà của cô ta. Không khéo lại  đang diễn đấy. Chú ý, kẻo mắc lừa.
Cô lùi lại phía sau. Im lặng và bước đi ra ngoài, như một kẻ bị đồng loại ruồng bỏ. Cô ngồi thu lu đơn lẻ một góc. Trước mặt, những cơn lốc bệnh tật cuồng quay. Nhìn ai cũng mang dáng vẻ âu sầu, kiệt sức. Bên ngực trái, tim cô đang có một ngọn lửa thiêu đốt. Đã hai ngày rồi, mình đứng đây mà không thể tới gần anh được. Lần này mình phải cố mặt dầy thêm một chút:
Cô, cô cho cháu nhờ một việc được không ạ. Có việc gì đấy? Vâng cháu xin nói luôn vậy. Nhà cô có cần người trông nom bệnh nhân không ạ? Cháu xin làm không cần trả công gì đâu. Người đàn bà trợn tròn đôi mắt, nhìn lại. Cái bệnh viện này rất rộng, mà sao cô cứ quanh quẩn ở cái khoa này từ mấy ngày nay rồi nhỉ. Tôi nói để cô biết, đây là khoa dành cho bệnh nhân chữa lâu dài, toàn bệnh hiểm nghèo. Rồi cáu tiết, sẵng lại, mà con này mày có điên không? Nhà tao một đống người, lại phải để cho một đứa người ngoài như mày vào trông à.
Thật tiếc, đã đến nơi mà vẫn không được vào thăm anh. Lùi lũi đi ra ngoài, cô hòa vào dòng người đang trôi trên đường. Xe phóng vèo vèo. Ừ, chắc không có ai dỗi hơi mà đi nhìn một kẻ lang thang vạ vật bên đường đâu nhỉ. Mình ngồi đây một lát. Công viên với con đường lá rụng tơi bời này, sao làm lòng mình sôi sục. Đau đớn và dằn vặt. Từ trên ngọn cây, thác nắng rót xuống làm hàng cúc tím nhàu nát sáng bừng. Những cánh hoa mỏng manh. Tiếng chim và còi xe đan hòa vào nhau, tạo ra một âm thanh vô cảm. Hình như có vài ánh mắt nhàn rỗi của những kẻ qua đường. Chắc họ thấy mình và khó hiểu. Mệt mỏi, mắt khép lại. Gió lốc thổi tung lá. Trí óc buông lơi...
Anh ơi, giữa trời đất thênh thang này, em muốn trên cao kia có một vì sao thật sáng, nhờ ngôi sao dẫn lối. Em muốn anh hãy mang em đi thật xa. Ngay bây giờ. Đừng để đến khi em già cỗi. Cả hai cười vang, lan cùng vòng sóng. Em lại bắt đầu hát cải lương đấy à? Anh này, biển hôm nay mưa vắng quá anh nhỉ. Anh cười. Đi như thế này chỉ có hai loại người, đó là người điên và những nhà thơ. Cô cười. Này anh nhé, còn một loại người nữa đấy, đó là kẻ đang yêu. `Cô cười, đưa hai tay đặt lên hai tai anh, quay mặt anh trở lại. Nhìn vào mắt anh. Này, anh đừng tưởng bở nhé. Anh biết chứ, những kẻ điên thường chiếm đa số. Vừa dứt lời, thì anh á một tiếng. Tai anh đỏ ửng in hằn vết răng. Đúng là mưa, biển vắng người. Nước đục ngầu. Những con sóng đập bờ đá. Em chạy theo mép sóng. Này em, anh gọi, đừng đi xa quá, kẻo cá mập đấy. Cô hét lên, nhưng nghĩ một bên tai anh ửng đỏ, cô cười. Và cười...
Có tiếng gọi. Cô giật mình choàng dậy. Sao mình ngủ thiếp đi lúc nào thế nhỉ. Một dáng người gầy guộc, liêu xiêu, mặt lờ đờ dí sát mặt cô. Sao lại ngủ ở đây cô em? Vào nhà nghỉ với anh một lát đi. Cô không nói gì. Anh ta đổ thêm những lời ngon ngọt. Em cứ vào kia cùng anh, đừng lo gì về tiền nong, nó chỉ là một con số nhỏ mà em. Người như em là phải ở trong kia, để tận hưởng những gì hoan lạc nhất của cuộc đời. Gã cười, mắt tít, nhìn sởn gai ốc. Cô đứng vùng dậy. Anh nhầm rồi đấy, tôi không phải đối tượng anh đang cần đâu. Em nói gì lạ vậy. Thì ai có quan trọng, đi đi em, đời có bao nhiêu mà âu sầu. Cô cáu quát lại, cút đi, để tôi yên. Anh ta quay ngoắt mặt. Thế mày không là thế, mày ra đây làm gì? Gái lang thang chốn này, thì chỉ là một giuộc thôi, con nhé. Bố cóc cần, tưởng dễ bố kèo thử thôi.

Ôi cơn điên nào bằng. Cô ngồi thụp xuống vạt cỏ. Cúi mặt khóc như mưa. Bỗng cô giật mình, nhìn lên. Một kẻ điên không ra điên, ghé sát tai, em có hàng không? Cô ngơ ngác hỏi, hàng gì? Còn hàng gì nữa, cần một bi. Nói chưa dứt lời, hắn trợn mắt, sùi bọt mép và ngã gục xuống. Cô hoảng hốt vùng chạy.
Cô lại đi vào viện. Có lẽ lần này mình nên đi gặp bác sĩ. Cô đi lại phòng trực ban. Đầu giờ chiều, đông người thế kia, mình làm sao vào đấy được. Cô ngồi hàng ghế bên ngoài hành lang. Chợt tiếng người ồn ã từ khoa cấp cứu. Xe cáng lao trên hành lang. Khẩn trương. Khẩn trương. Buồng số 7 bệnh nhân xốc thuốc. Cô nghe léo nhéo của mấy người nhà chăm nom bệnh nhân. Truyền hóa chất bị xốc, người tím tái cả rồi. Cô giật bắn mình. Liệu có phải anh? Lạy trời, đừng là anh. Cô đứng dậy, toan lao theo mọi người. Chiếc xe cáng phủ ga trắng lao ngược trở lại. Một cái đầu trọc lốc. Nhưng cô vẫn kịp nhận ra, đó là bệnh nhân nữ. Không phải anh. Thế là phúc rồi. Không phải anh. Nhưng anh liệu có bị xốc thuốc như bệnh nhân này không? Truyền hóa chất, truyền chất độc vào cơ thể, để diệt tế bào ác tính. Bao tế bào lành tính bị hủy diệt. Cơ thể anh có chịu nổi những dòng thuốc độc len lỏi, ào ạt vào cơ thể anh? Em biết làm thế nào để những tế bào ác tính trong anh bị tiêu diệt, bị phong tỏa? Giá được hứng chịu thay anh những dòng thuốc độc kia. Lạy trời anh đừng bị xốc thuốc nhé. Chính em đang bị xốc đây này. Làm sao để em vào phòng bệnh thăm anh được. Mọi người trong gia đình anh đang vòng trong vòng ngoài. Anh có biết em đang như lửa đốt, vì chẳng biết làm cách nào để đến bên anh được đây.
Cô đuổi theo một bác sĩ đi vào phòng. Bác sĩ vội cắm mặt vào bệnh án, ghi chép. Cô đứng lặng người trước bác sĩ. Thưa bác sĩ, em có một việc muốn được bác sĩ gúp đỡ ạ? Có việc gì em? Dạ, em muốn xin vào đây làm chăm nom bệnh nhân ạ. Bác sĩ trố mắt sau cặp kính cận. Em học trường gì, ai giới thiệu em đến đây? Dạ, không ạ. Bác sĩ lớn tiếng dần. Không học hành, không ai giới thiệu mà dám đến đây xin việc. Đơn giản nhỉ. Cô có biết bao sinh viên trường y cũng chưa được nhận vào công việc này không? Dạ, em xin làm, không cần tiền lương đâu ạ. Miễn là được tiếp xúc bệnh nhân ạ. Bác sĩ nói, tôi chả hiểu ý định của cô. Mà tôi thấy cô như không bình thường. Hay định làm trò gì à? Mấy ngày nay, cô cứ quanh quẩn ở khoa này là thế nào? Cô định giở trò gì phải không? Nếu cô thần kinh không bình thường, thì đi đi cho chúng tôi làm việc. Còn nếu cô định xoay trò mờ ám, thì liệu đấy. Bác sĩ trợn mắt, bấm điện thoại gọi bảo vệ. Bảo vệ đâu. Tống cổ con bé loanh quanh ở đây suốt mấy ngày nay rồi. Tống nó ra khỏi bệnh viện. Tổ bảo vệ chạy đến. Tất cả như náo loạn. Mấy người nhà bệnh nhân nhao ra khỏi phòng, nhìn ngó. Một vài bệnh nhân trong phòng cũng nhìn theo. Cô thấy tủi nhục đã lên đỉnh điểm. Vừa đi vừa nhìn chăm chú vào căn phòng số bẩy. Liệu có nhìn thấy anh? Nếu nhìn thấy anh, thì tủi nhục mấy em cũng chịu được. Tiếng ồn ào từ phòng bác sĩ vẫn chưa tắt. Vài người hốt hoảng hỏi, thế có bắt được nó không? Có người đã thêm lời, bắt được rồi, chắc đưa ra phường rồi...
Cô ra ngoài, ngồi thừ bên chiếc ghế đá. Anh ơi, bao việc xảy ra ba ngày nay, anh ạ. Nó rất hài hước và đắng lòng. Nhưng em chẳng kịp có cảm giác buồn. Trong đầu em, trong ánh mắt em, chỉ có anh. Em chỉ nghĩ, làm cách nào, để hằng ngày được gặp anh, mà không làm anh ảnh hưởng khi điều trị. Trời chiều rồi. Em hết cách rồi. Giờ thì em thực sự không khóc nổi. Em nói cho anh một bí mật nhé. Ngày trước, mỗi khi anh nói có người bạn của anh ốm đau phải nằm viện, là em lại thầm khóc. Khóc một mình. Em sợ ngày ấy, rồi sẽ đến với anh. Anh có biết không, những người bạn của anh, sao em thấy yêu quý họ vô cùng. Em không cần hiểu gì về họ cả, em chỉ biết anh yêu mến họ, em yêu mến họ, thế là đủ, phải không anh?
Ngày đầu anh điện thoại cho em, là anh mắc bệnh nặng, em thấy bối rối, lo lắng. Nỗi bối rối, lo lắng cứ cuộn lớn dần trong em. Em không thấy xốc, mà thấy như chính mình bị bệnh. Em như thấy ánh sáng của trái đất, đã bị che đi tất cả. Tâm trạng em như mây đen, như mưa buồn thê thảm. Một trận lũ cuồng phong cuốn người em. Em không làm chủ được mình nữa. Khi ấy, nhìn thấy ai, em cũng muốn rơi nước mắt. Nhìn vào cái gì, em cũng thấy anh. Đêm nay, em bước về căn nhà với đôi mắt ướt nhèm. Ánh trăng sáng ngoài khuôn cửa, khiến em không ngừng mong giấc mơ ấy mau mau tan biến. Cho đến khi em nhìn quay lại, một thực tế hiện hữu trước mắt, mọi thứ trong phòng đều hiện ra bóng dáng anh. Chiếc tủ gỗ màu nâu, như anh trầm ngâm không động tĩnh. Nhìn chiếc ti vi, như thấy anh đang cười. Mấy bức tranh treo trên tường, chúng thì thầm như khi anh nói với em vậy. Nhìn bộ bàn ghế, em ớn lạnh, hình dung nếu nhỡ mai này em không còn anh, để mình ngồi bên tựa vai nhau. Toàn thân em rã rời, tù túng. Em nhận ra mình già đi vài tuổi. Cứ mỗi lần gặp mẹ, em thở dài và nói với mẹ, mẹ ơi con sẽ chết nếu thời gian đó đến. Mẹ em bảo, này con, khi mẹ con sống trên đời này, thì bất kể một đứa nào cũng không được phép nhắc đến từ đó, đó là tội bất hiếu con hiểu chưa? Có nỗi đau nào bằng nỗi đau đấy hả con. Và em im lặng. Những bữa cơm khi đó với em, nó như cơ thể chán ăn của anh sau cơn hóa trị. Lúc ấy, em thường mím môi lại, để nước mắt không trào ra. Em biết những ngày này anh mới vào viện, những vòng vây của gia đình anh là rất chặt. Em thấy mình nhẹ, tựa không trọng lượng trong con người anh. Em không thể vô lí mà xông vào, để bám lấy anh lúc anh đang cần yên tĩnh. Em lắng nghe những gì đang làm anh đau mỏi của căn bệnh quái ác đang hành hạ anh. Để anh yên tâm chữa bệnh, em chỉ còn nghĩ được những cách đó. Nhưng không thành rồi anh ạ. Mấy việc mà em nghĩ ra, nó ngơ ngẩn như em yêu anh vậy. Nó điên rồ như sự chờ đợi anh trong vô vọng vậy. Anh nằm trong đó, anh có hiểu, cái hạnh phúc mong manh này, nay mình em níu giữ. Anh cho em hỏi, vậy em là gì trong cuộc đời anh? Em giận anh vô cảm mà nằm trong ấy, để em ngồi đây một mình với con đường đầy lá rụng, cùng bao kỉ niệm ngọt ngào và chua chát. Nhưng em tin anh sẽ không đùa em lâu quá chứ. Em biết rồi, lá rụng là dấu hiệu của cây chuyển mùa. Để lá lại mọc xanh non phải không anh?

* *
*

Con ơi dậy đi. Làm gì mà ngủ lâu, miệng kêu ấm ứ đấy con? Mẹ lay cô dậy. Ôi mẹ, con vừa trải qua một cơn mộng dài. Bao chuyện buồn vui xảy ra với cuộc đời con. Cô mở mắt nhìn quanh. Anh xuất hiện trước mặt, với thân hình rắn rỏi. Cô lau nước mắt. Anh ạ, em thật may mắn và hạnh phúc. Tất cả mọi chuyện khủng khiếp ấy, nó chỉ là một giấc mơ. Em cảm ơn trời đất, đã trả lại anh cho em!

Truyện ngắn của NGUYỄN THỊ THU HIỀN

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Thông tin với báo chí lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa phận xã Thiện Tân.
Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng.
An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

Ngày 29/4, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh An Giang và huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại khu vực giáp ranh của 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến thuộc khu rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh.
Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau

Sáng 30/4, ông Phan Hữu Hiếu, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết, các cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại nút giao quốc lộ 25 và đường Hồ Chí Minh.
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Hàng nghìn người dân và du khách đã hội tụ về Quảng trường khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Tin khác

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa
Bộ GTVT vừa có văn bản triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT
Ngày 29/4, Công an huyện Long Thành cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Lê Văn Thắng (40 tuổi, quê ở xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ". Một số hành vi khác của Thắng đang bị điều tra.

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ
Chiều 28/4, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có báo cáo nhanh về tình hình trật tự an toàn, giao thông trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Chiến sĩ Điện Biên trải nghiệm chuyến Metro số 1

Chiến sĩ Điện Biên trải nghiệm chuyến Metro số 1
Vừa qua, các chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh có những trải nghiệm trên chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của TP. Hồ Chí Minh hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi
Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 27/4, Bệnh viện đã hỗ trợ cùng y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lấy thành công dị vật đường thở ở bé trai 8 tháng tuổi bằng hệ thống ống soi mềm.

Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn

Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn
Tối 27/4, tại sân Nhà Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024. Đến dự buổi khai mạc có các ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Long An: Thành lập cơ sở An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển

Long An: Thành lập cơ sở An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển
Ngày 28/4, tại ấp 4, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, diễn ra lễ công bố thành lập Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển (An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển). Sự kiện vinh hạnh có Đại Đức Thích Minh Phú, tăng ni và phật tử chùa Tường Nguyên, cơ quan chức năng, các cấp Giáo Hội, các Mạnh Thường Quân, tình nguyện viên và cộng đồng đến tham dự.

5 điểm gửi xe cho người dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

5 điểm gửi xe cho người dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, phục vụ nhân dân, du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện.

Du khách phấn khích và hào hứng với chuỗi lễ hội Carnival Novaworld Phan Thiet dịp 30/4

Du khách phấn khích và hào hứng với chuỗi lễ hội Carnival Novaworld Phan Thiet dịp 30/4
NovaWorld Phan Thiet vốn đã nhộn nhịp, nay càng thêm bùng nổ khi chuỗi lễ hội Carnival 30/4 chính thức mở màn. Hàng chục ngàn du khách đổ về trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, “cháy” cùng âm nhạc đỉnh cao và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ngay trong ngày đầu tiên.

Phan Thiết: Hoành tráng Lễ hội thả diều 2024

Phan Thiết: Hoành tráng Lễ hội thả diều 2024
Chiều 28/5, tại bãi biển The Cliff Resort & Residences, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra Lễ hội thả diều nằm trong sự kiện "Hello Sunny 2024".

Hà Giang: Danh tính 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng

Hà Giang: Danh tính 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng
Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang xác nhận thông tin có 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng đặc dụng ở Tây Côn Lĩnh (huyện Vị Xuyên, Hà Giang).

Lời khai của đối tượng giết người, phân xác ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai

Lời khai của đối tượng giết người, phân xác ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai
Ngày 27/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ việc có dấu hiệu của tội "Giết người" và tội "Xâm phạm thi thể" xảy ra ngày 13/4 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Dai Viet IDC: Xây dựng môi trường xanh, phát triển bền vững là trách nhiệm của doanh nghiệp

Dai Viet IDC: Xây dựng môi trường xanh, phát triển bền vững là trách nhiệm của doanh nghiệp
Ngày 26/4/2024, tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng Đại Việt (Dai Viet IDC), tổ chức buổi giao lưu với Câu lạc bộ Báo chí và truyền thông Xanh, nhằm giới thiệu các lĩnh vực hoạt động của Công ty, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực xây dựng tại doanh nghiệp.

Công ty CP sản xuất may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty CP sản xuất may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm
Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty CP sản xuất may Việt Mỹ luôn quan tâm đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa mẫu mã, đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ hiện đại để tăng năng suất chất lượng sản phẩm.

Biển người dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Biển người dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Hàng vạn người dân và du khách đã hội tụ về sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.
Xem thêm
Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.
Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Trong hai ngày 27-28/4, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức bài thi đánh giá tư duy với quy mô lớn, cho gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi, tại 29 điểm thi ở 11 tỉnh, thành phố.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Hôm nay (ngày 28/4) là hạn cuối học sinh lớp 12 thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Phiên bản di động