Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Nestlé Việt Nam luôn cam kết đi tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ngay cả trong bối cảnh ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đóng gói tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ làn sóng đại dịch lần thứ 4 đang diễn ra.
undefined
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam tại buổi tọa đàm trực tuyến.

Tại Hội thảo chuyên đề "Doanh nghiệp phát triển bền vững thực hiện mục tiêu kép", do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đã có bài trình bày về "Cơ hội và thách thức của ngành thực phẩm và đồ uống đóng gói tại Việt Nam trong đại dịch". Ông đã chia sẻ về những khó khăn, thách thức và cơ hội dưới góc nhìn của một công ty hàng tiêu dùng trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống trong thời kỳ đại dịch.

"Làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam đã tác động sâu sắc lên tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả ngành thực phẩm và đồ uống đóng gói. Các doanh nghiệp đã nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo tính liên tục của hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh các chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng", ông Binu Jacob phát biểu.

undefined
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam cùng các diễn giả và khách mời.

Theo số liệu của Nielsen Retail Index tính đến cuối tháng 7/2021, sau khi phục hồi từ tác động của đại dịch Covid-19 năm ngoái, sự tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam một lần nữa bị ảnh hưởng bởi làn sóng Covid thứ 4 diễn ra từ tháng 5 vừa qua dẫn đến sự tăng trưởng của ngành hàng sụt giảm mạnh trong tháng 6 và 7/2021. Cụ thể, nếu trong Quý 1/2021 sự tăng trưởng theo giá trị danh nghĩa của ngành hàng so với cùng kỳ năm trước là -3.8% thì trong tháng 4 và 5 con số này tăng lên tới 10.4%. Tuy nhiên, trong giai đoạn tháng 6 và 7 thì sự tăng trưởng này sụt giảm còn -5.4%, thấp hơn cả con số của Quý 1.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống phải đương đầu với rất nhiều khó khăn và thách thức do tác động của đợt dịch bênh lần này như vấn đề về hậu cần, nhu cầu tiêu dùng giảm, vấn đề an toàn tại nơi làm việc, thiếu nhân công, và đặc biệt là đứt gẫy chuỗi cung ứng.

Theo ông Binu Jacob, các công ty trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống đang tập trung vào 3 ưu tiên chính trong thời gian diễn ra đại dịch đó là 1) Sự an toàn của nhân viên, 2) Đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh, và 3) Thực hiện các chương trình và hoạt động hỗ trợ cộng đồng phòng chống đại dịch.

"Đối với công ty Nestlé Việt Nam, chúng tôi quan tâm đến nhân viên và luôn thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo sự an toàn cho các nhân viên của mình. Là công ty sản xuất và chế biến thực phẩm, chúng tôi đang thực hiện phương án "3 tại chỗ" theo hướng dẫn của cơ quan quản lý để vừa đảm bảo sự an toàn cho nhân viên nhà máy, vừa đảm bảo tính liên tục của sản xuất", ông Binu Jacob chia sẻ.

undefined
undefined
Nhân viên nhà máy Nestlé thực hiện 3 tại chỗ duy trì sản xuất.

Theo ông Binu Jacob, có khoảng 1.200 nhân viên đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” đồng thời áp dụng nghiêm ngặt nguyên tắc 5K tại 4 nhà máy của Nestlé Việt Nam trong hơn 2 tháng qua. Các hoạt động tại chỗ cũng được công ty quan tâm tổ chức để các nhân viên có tâm lý thoải mái hơn. Trong khi đó, toàn bộ khối văn phòng đang làm việc tại nhà và cũng được tạo điều kiện để có đủ trang thiết bị làm việc nhằm đặt được hiệu quả cao.

Với mục tiêu đảm bảo tính liên tục trong hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty thực hiện một loạt các giải pháp nhằm thích ứng nhanh với sự thay đổi về chính sách. Các giải pháp gồm thuê thêm kho bãi để tăng khả năng tích trữ nguyên liệu và bao bì tại chỗ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua việc giao hàng trực tiếp đến các cửa hàng không cần qua kho trung chuyển, đảm bảo giao hàng không tiếp xúc dù phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về kho vận do tổng kho đặt ở miền Nam cũng như tình trạng thiếu hụt tài xế.

Bên cạnh đó, công ty Nestlé Việt Nam đã tích cực tham gia và hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch đại dịch của Chính phủ, bao gồm hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, cộng đồng, đối tác kinh doanh nhỏ lẻ bị ảnh hưởng. Đến nay, tổng giá trị các hoạt động hỗ trợ và tài trợ các sản phẩm dinh dưỡng, khẩu trang, trang thiết bị y tế và tiền mặt là hơn 55 tỷ đồng.

Để giúp các doanh nghiệp nói chung và các công ty trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống đóng gói nói riêng có thể duy trì các hoạt động kinh doanh trong giai đoạn dịch bện đầy có khăn này, ông Binu Jacob đã đưa ra một số đề xuất với Chính phủ và các cơ quản quản lý gồm: Ưu tiên tiêm phòng đầy đủ cho tất cả công nhân và nhà thầu làm việc trong các nhà máy sản xuất đồ uống và thực phẩm thiết yếu; trao quyền tự quyết cho doanh nghiệp trong việc áp dụng mô hình phòng chống Covid-19 tại các nhà máy dựa trên các hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Y tế; các quy định liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương cần được đơn giản hóa và thống nhất với chỉ đạo từ Trung ương; và số hóa các thủ tục hành chính công nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc nộp và phê duyệt hồ sơ trực tuyến, đặc biệt trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội".

"Chúng tôi tin tưởng vào tương lai của Việt Nam với vai trò là trung tâm sản xuất toàn cầu & khu vực và chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư bền vững tại Việt Nam" ông Binu Jacob phát biểu.

Vừa qua, Nestlé đã công bố khoản đầu tư tại Việt Nam trị giá hơn 130 triệu USD trong hai năm, đưa tổng đầu tư lên trên 730 triệu USD tới bao gồm việc tăng gấp đôi công suất sản xuất cà phê hòa tan phục vụ xuất khẩu, mở rộng máy sản xuất cà phê không có cafein, nỗ lực trở thành trung tâm sản xuất các sản phẩm Maggi dạng lỏng và trở thành trung tâm chuyên môn về các sản phẩm phục vụ nấu ăn dạng lỏng tại châu Á và Úc, sản xuất dòng cà phê sấy lạnh siêu cao cấp - xuất khẩu sang Nhật Bản, cũng như tăng công suất dây chuyển sản xuất viên nén cà phê xuất khẩu toàn thế giới.

Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đạt 730 triệu USD. Công ty tuyển dụng 2.200 lao động và vận hành 4 nhà máy.

Công ty được bầu chọn trong Top 3 Doanh nghiệp Bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn.

Cũng trong năm 2020, công ty được Bộ Tài Chính vinh danh "Đơn vị nộp thuế tiêu biểu", đánh dấu gần một thập kỷ Nestlé Việt Nam được các cơ quan quản lý thuế trung ương và địa phương tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước, đóng góp vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Hải Linh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Nestlé Việt Nam luôn cam kết đi tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ngay cả trong bối cảnh ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đóng gói tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ làn sóng đại dịch lần thứ 4 đang diễn ra.

Tin khác

Khu đô thị sát Hà Nội có thiên nga, vịt trời đi lại tự do trên đường

Khu đô thị sát Hà Nội có thiên nga, vịt trời đi lại tự do trên đường
Ecopark là thành phố xanh lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, không nhiều người biết tại khu đô thị chỉ cách hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) 14km này là nơi hàng nghìn cá thể chim tìm về làm tổ. Hàng ngày những đàn thiên nga, vịt trời đi lại tư do trong khu đô thị.

Khu đô thị nói không với những cung đường, vỉa hè bê tông

Khu đô thị nói không với những cung đường, vỉa hè bê tông
Những cung đường và vỉa hè tại Ecopark được lát bằng đá núi, gạch không nung và gỗ thân thiện với tự nhiên. Các vật liệu hài hoà xen lẫn với những khe hở để nước mưa thấm xuống, cỏ mọc được lên, côn trùng vẫn sinh thưởng thuận lợi dưới đất. Ở đây, vắng bóng những cung đường bê tông nóng bỏng chân giữa mùa hè.

Không gian Resort triệu người mơ trong “mùa Covid”, chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 14 km

Không gian Resort triệu người mơ trong “mùa Covid”, chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 14 km
Giữa mùa dịch, ông Hoài dời căn nhà ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) về Ecopark nghỉ ngơi, tránh dịch. Căn nhà nơi ông Hoài sống được bạn bè ví von như resort: “Chẳng cần xuống đất, chỉ cần ngồi trên ban công hít thở, ngắm cảnh cũng thọ thêm được chục tuổi”.

Mời tham gia giới thiệu quảng bá hàng Việt Nam tại Úc

Mời tham gia giới thiệu quảng bá hàng Việt Nam tại Úc
Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC). Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc (VBAA) vừa phát đi thông báo mời tham gia đăng ký quảng bá hàng Việt Nam tại Trung tâm dịch vụ xúc tiến thương mại Việt Nam tại Úc.

Mỹ phẩm BiBop không được cấp phép lưu hành trên thị trường!

Mỹ phẩm BiBop không được cấp phép lưu hành trên thị trường!
Tạp chí Ngày mới online nhận Văn bản số 2601/QLD-MP ngày 23/3/2021, của Cục Quản lý dược, Bộ Y tế trả lời: Sản phẩm dầu gội đầu nhãn hiệu BiBop không được cấp phép lưu hành trên thị trường, không được phép quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

“Bay mê li, thanh toán hết ý” cùng Bamboo Airways và ví điện tử MoMo

“Bay mê li, thanh toán hết ý” cùng Bamboo Airways và ví điện tử MoMo
Hãng hàng không Bamboo Airways kết hợp với ví điện tử MoMo dành tặng khách hàng chương trình ưu đãi hấp dẫn “Bay mê li, thanh toán hết ý” khi đặt mua vé máy bay từ 15/3 đến hết 8/4/2021.

Thực đơn eat clean sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu đi đồ uống này

Thực đơn eat clean sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu đi đồ uống này
Dạo một vòng qua các mạng xã hội, không hề khó để nhận ra năm nay, các tín đồ giảm cân, giữ dáng đã "phải lòng" các loại đồ uống từ trái cây xay. Với hương hương vị thơm ngon, dễ uống, giàu vitamin, tăng năng lượng nhưng vẫn giúp giảm cân hiệu quả, đồ uống từ trái cây xay không chỉ là một loại nước giải khát thông thường mà còn là "bảo bối" làm đẹp "chân ái" có thể dùng quanh năm cho chị em.

Dự báo 2021: Chờ đón cơn sóng mạnh mẽ thay đổi thị trường mang tên VinSmart

Dự báo 2021: Chờ đón cơn sóng mạnh mẽ thay đổi thị trường mang tên VinSmart
Trong đêm tổng kết Tech Awards 2020 tối 8/1 để tôn vinh các sản phẩm công nghệ nổi bật nhất năm, VinSmart xuất sắc giành cú ăn 4: Điện thoại Việt xuất sắc nhất, Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ, Điện thoại phổ thông xuất sắc nhất và Sản phẩm công nghệ sáng tạo năm 2020.

Thị trường smartphone Việt 2020 - năm của những bất ngờ

Thị trường smartphone Việt 2020 - năm của những bất ngờ
Liên tiếp những bất ngờ đã diễn ra trong năm 2020 khiến thứ hạng của các thương hiệu smartphone tại Việt Nam biến động mạnh.

Người dùng háo hức trải nghiệm điện thoại Vsmart 5G “Make in Vietnam”

Người dùng háo hức trải nghiệm điện thoại Vsmart 5G “Make in Vietnam”
Ngày 23/12/2020, tại Diễn đàn Quốc gia về phát triển Doanh nghiệp Công nghệ Số do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, Công ty VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã trưng bày và cho người dùng trải nghiệm điện thoại Vsmart Aris 5G “Make in Vietnam”. Bên cạnh đó, VinSmart còn trưng bày 2 trạm BTS thiết bị thu phát sóng 5G.
Xem thêm
Có gì đặc biệt trong Tổ hợp Trung tâm Hội nghị hiện đại nhất Vĩnh Phúc?

Có gì đặc biệt trong Tổ hợp Trung tâm Hội nghị hiện đại nhất Vĩnh Phúc?

Với sức chứa 2.000 chỗ cùng hợp phần khách sạn 5 sao 200 phòng, dự kiến Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc sẽ là công trình hội nghị đa chức năng hiện đại bậc nhất tại Vĩnh Phúc hiện nay.
Hãng hàng không Bamboo Airways khẩn trương triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch

Hãng hàng không Bamboo Airways khẩn trương triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch

Bamboo Airways lập tức tăng cường, siết chặt các biện pháp phòng ngừa đại dịch Covid-19 nhằm giảm thiểu rủi ro, chung tay nhanh chóng dập dịch.
Mua bán dễ dàng, vàng thời công nghệ với eGold của DOJI

Mua bán dễ dàng, vàng thời công nghệ với eGold của DOJI

Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, hình thức mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold đã được đông đảo nhà đầu tư đón nhận và đánh giá cao. Với các bước đơn giản, nhà đầu tư đã có thể mua bán vàng ở bất cứ đâu một cách nhanh chóng, tiện lợi và nắm bắt cơ hội sinh lời.
Vinamilk đồng hành để lan tỏa những “vùng xanh hy vọng”

Vinamilk đồng hành để lan tỏa những “vùng xanh hy vọng”

Sau giai đoạn 1 với nhiều kết quả tích cực, Vinamilk và VTV Digital chính thức công bố hành trình tiếp theo của chiến dịch cộng đồng BẠN KHỎE MẠNH, VIỆT NAM KHỎE MẠNH với dự án mang tên “VÙNG XANH HY VỌNG”.
Sun Property “ẵm” 4 giải thưởng tại chương trình “Dự án đáng sống 2021”

Sun Property “ẵm” 4 giải thưởng tại chương trình “Dự án đáng sống 2021”

Sun Property (thành viên Sun Group) vừa xuất sắc giành 4 giải thưởng danh giá tại lễ trao giải Dự án đáng sống 2021 do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - Cơ quan của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 16/7 vừa qua.
Nestlé đẩy mạnh hợp tác tái tạo hệ sinh thái nguồn nước

Nestlé đẩy mạnh hợp tác tái tạo hệ sinh thái nguồn nước

Trong bối cảnh vòng tuần hoàn nước trong tự nhiên đang chịu ảnh hưởng ngày càng lớn từ các yếu tố như biến đổi khí hậu, tiêu dùng nước gia tăng, đô thị hóa và sự xuống cấp của các cơ sở hạ tầng nước.Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Công ty TNHH La Vie, các thành viên của Tập đoàn Nestlé, công bố đẩy mạnh hợp tác với các đối tác khác nhau nhằm tạo tác động tích cực hơn đến các nguồn nước địa phương.
Vì sao người thành đạt chọn D'. Metropole Hà Tĩnh làm nơi an cư

Vì sao người thành đạt chọn D'. Metropole Hà Tĩnh làm nơi an cư

D'. Metropole Hà Tĩnh – sản phẩm đầu tay của Tân Hoàng Minh tại Bắc Trung Bộ đang là lựa chọn hàng đầu của cộng đồng dân cư thành đạt nhờ hội tụ những ưu thế vượt trội.
Bất động sản siêu sang có chịu tác động bởi dịch Covid-19?

Bất động sản siêu sang có chịu tác động bởi dịch Covid-19?

Dù dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp nhưng việc sở hữu bất động sản siêu sang vẫn là cách để giới nhà giàu tận hưởng cuộc sống, bảo toàn tài sản và sinh lời theo thời gian.
Làn sóng “bỏ phố về rừng”, theo chân ông lớn lên Tây Nguyên săn đất

Làn sóng “bỏ phố về rừng”, theo chân ông lớn lên Tây Nguyên săn đất

Trước nghỉ dưỡng biển phổ biến với thị trường khách quốc tế thì nay nghỉ dưỡng đồi núi lại là trend hot thu hút được tỷ trọng khách nội địa đáng kể nhất là khi xảy ra biến cố như dịch bệnh.
TP Hà Nội: Những người chuyển từ quận Ba Đình, Hoàn Kiếm về sống giữa thiên nhiên

TP Hà Nội: Những người chuyển từ quận Ba Đình, Hoàn Kiếm về sống giữa thiên nhiên

Cụ Thân mãn nguyện, cảm giác như thọ thêm chục tuổi từ ngày bán nhà phố Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, TP Hà Nội), dọn về Ecopark sống giữa thiên nhiên.
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký miễn phí chuyển tiền trực tuyến Vietcombank

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký miễn phí chuyển tiền trực tuyến Vietcombank

Vietcombank đã triển khai các Gói tài khoản cho khách hàng sử dụng Ngân hàng số VCB Digibank với ưu điểm vượt trội là MIỄN PHÍ nhiều dịch vụ, đặc biệt là miễn phí chuyển tiền online cả trong và ngoài hệ thống. Các loại phí được miễn khi đăng ký Gói tài khoản bao gồm:
Bay thương gia đẳng cấp với Bamboo Airways, nhận ngay ưu đãi 500.000 đồng

Bay thương gia đẳng cấp với Bamboo Airways, nhận ngay ưu đãi 500.000 đồng

Khi mua vé máy bay hạng thương gia của Bamboo Airways, khách hàng sẽ nhanh chóng sở hữu tấm vé xê dịch với chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao và nhận ngay ưu đãi 500.000 đồng.
FLC Premier Parc – Không gian Paris giữa lòng Hà Nội

FLC Premier Parc – Không gian Paris giữa lòng Hà Nội

Cảm hứng từ kiến trúc Paris hoa lệ đã tạo nên FLC Premier Parc với không gian sống sang trọng và lịch lãm đậm phong cách Pháp giữa trung tâm sôi động của phía Tây Thủ đô.
Toàn cảnh tòa tháp đôi FLC Sea Tower trên cung đường biển đẹp nhất Quy Nhơn

Toàn cảnh tòa tháp đôi FLC Sea Tower trên cung đường biển đẹp nhất Quy Nhơn

Tổ hợp căn hộ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao FLC Sea Tower toạ lạc trên trục đường huyết mạch An Dương Vương đẹp nhất Quy Nhơn, đây là một trong những công trình điểm nhấn tạo không gian biển văn minh, hiện đại cho thành phố du lịch.
Phiên bản di động