Nâng cao kĩ năng công tác xã hội và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Ngày 4/7, tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Ban Chăm sóc NCT, Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ năng công tác xã hội và kỹ năng chăm sóc sức khỏe NCT cho các tỉnh Cụm thi đua số 9 (Hậu Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang và An Giang).
Nâng cao kĩ năng công tác xã hội và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XV phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Dự buổi tập huấn có TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XV; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban công tác NCT tỉnh Hậu Giang; ThS. Nguyễn Xuân Lập, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Chăm sóc NCT; ông Vũ Dương Châu, Phó ban Chăm sóc NCT; bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Chánh văn phòng Trung ương Hội NCT Việt Nam; bà Nguyễn Thị Liên, Giảng viên khoa công tác xã hội, Trường Đại học Lao động – Xã hội; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Hậu Giang; Ban Đại diện (BĐD) Hội NCT tỉnh Hậu Giang, TP. Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau; đại diện Ban chấp hành (BCH) Hội NCT tỉnh Kiên Giang, An Giang và 156 học viên NCT trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Trương Xuân Cừ nhấn mạnh: Việt Nam là nước đang phát triển nhưng xu hướng già hoá dân số nhanh đi đôi với thách thức lớn, đồng thời cũng là cơ hội trong ngắn hạn và dài hạn. Quá trình ấy tạo ra nhiều tác động đa chiều từ kinh tế, xã hội đến an sinh, văn hoá. Xu hướng này ảnh hưởng sâu sắc đến cơ cấu kinh tế, đặc biệt là cơ cấu lao động và tăng trưởng kinh tế.

Nâng cao kỹ năng công tác xã hội và chăm sóc sức khỏe NCT
Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban công tác NCT tỉnh Hậu Giang phát biểu tại lớp tập huấn

Theo kinh nghiệm các nước phát triển, quốc gia nào chủ động đi trước một bước về đổi mới tư duy, đổi mới sáng tạo, sớm ban hành cơ chế, chính sách thích ứng mang tính mở đường sẽ phát huy được tiềm năng nguồn lực NCT, tạo được lợi thế trong bảo đảm an sinh xã hội bền vững. Chủ động thích ứng với già hoá dân số, phát huy và trọng dụng trí thức, khả năng của NCT sẽ tạo nên sức mạnh nội sinh cho đất nước.

Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò của NCT trong làm kinh tế, khuyến khích NCT được lao động theo công việc hợp lý, thời gian hợp lý để NCT tiếp tục được phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, làm việc, cống hiến, v.v; NCT tuổi tiếp tục phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng” trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, lan tỏa về truyền thống tốt. Qua đó, tạo chuyển biến về nhận thức, hành động và nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, Hội NCT và toàn xã hội về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong tình hình mới.

Nâng cao kỹ năng công tác xã hội và chăm sóc sức khỏe NCT
ThS. Nguyễn Xuân Lập, Trưởng ban Chăm sóc NCT chia sẻ về già hóa dân số và chính sách, pháp luật bảo về, chăm sóc NCT

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang chia sẻ, thời gian qua, tỉnh Hậu Giang đạt được nhiều kết quả quan trọng, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) có sự phát triển năm 2023 đạt 12,27% vươn lên xếp thứ 2 cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hậu Giang tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,04%, đứng thứ 2 vùng Đồng bằng sông Cửu Long và xếp ở nhóm cao cả nước; thu nhập bình quân đầu người đạt 87,45 triệu đồng, thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước và vượt chỉ tiêu Trung ương giao hằng năm, mỗi năm thu tăng hơn năm liền kề là 1.000 tỷ đồng.

Các chính sách đối với người có công được quan tâm thực hiện đầy đủ, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống Nhân dân được cải thiện rõ rệt, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Trong năm 2023, tỉnh đã xây dựng và khánh thành hơn 1.400 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Hậu Giang hiện có 126.600 NCT, chiếm hơn 17% dân số của tỉnh. Về công tác chăm sóc sức khỏe, chăm lo đời sống vật chất cho NCT trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, các ngành quan tâm triển khai, thực hiện. Thực hiện trợ cấp thường xuyên cho 11.000 NCT với kinh phí thực hiện gần 4 tỷ đồng/tháng. Ngoài ra, HĐND tỉnh Hậu Giang ban hành Nghị quyết hỗ trợ 70% mức đóng bảo hiểm y tế cho người trong độ tuổi từ đủ 60 đến dưới 80 tuổi thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình.

Nâng cao kỹ năng công tác xã hội và chăm sóc sức khỏe NCT
Ông Nguyễn Văn Quận, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Hậu Giang phát biểu tại lớp tập huấn

ThS. Nguyễn Xuân Lập trình bày về già hóa dân số và chính sách, pháp luật bảo về, chăm sóc NCT, cho biết, trong bối cảnh già hóa dân số đang diễn ra nhanh chóng, cần thiết phải nâng cao nhận thức, nhìn nhận đúng vai trò và đóng góp của NCT là một chủ thể tích cực tham gia vào sự phát triển xã hội, bảo vệ và xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay. Từ đó có những điều chỉnh hợp lý, hoàn thiện kịp thời về chính sách, pháp luật trong bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của NCT.

Trong bối cảnh dân số nước ta đang già hóa nhanh, tỷ lệ NCT sẽ còn tiếp tục tăng nhanh về số lượng và tỷ trọng. Theo đó cần có chiến lược dài hạn làm chậm lại quá trình già hóa, duy trì mức sinh thấp hợp lý; phát huy lợi thế của NCT, tăng cường hệ thống an sinh xã hội; tăng cường dịch vụ y tế và mở rộng các; dịch vụ chăm sóc NCT; tăng cường truyền thông giáo dục về già hóa dân số, tăng cường nghiên cứu và hợp tác quốc tế. Việc phát huy vai trò và chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với NCT là trách nhiệm và nghĩa vụ của Đảng, Nhà Nước, các ban ngành, đoàn thể, xã hội và cũng là trách nhiệm, nghịa vụ của mỗi người dân.

Về kỹ năng công tác xã hội do bà Nguyễn Thị Liên, thực hiện, chuyển tải đến các học viên những nội dung về: Khái niệm NCT; đặc điểm tâm sinh lý NCT; những thay đổi ở NCT gây bất lợi trong cuộc sống; một số vấn đề của NCT; công tác xã hội với NCT là gì; mục đích của công tác xã hội với NCT; vai trò nhân viên xã hội trong lĩnh vực trợ giúp NCT; trợ cấp hằng tháng đối với NCT ở cộng đồng; trợ giúp NCT sống lang thang; phương pháp công tác xã hội, v.v.

Nâng cao kĩ năng công tác xã hội và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bà Nguyễn Thị Liên, Giảng viên khoa công tác xã hội, Trường Đại học Lao động – Xã hội, Bộ LĐ – TB & XH chia sẻ về kỹ năng công tác xã hội

Chương trình tập huấn mang ý nghĩa hết sức thiết thực, được đánh giá là rất quan trọng, giúp các học viên nắm thêm kiến thức, tầm quan trọng của sức khỏe, suy giảm sức khỏe, đặc điểm sức khỏe của NCT; kỹ năng nhằm nâng cao năng lực triển khai chăm sóc NCT ngày càng tốt hơn, thích ứng với điều kiện thực tế của địa phương.

Nâng cao kĩ năng công tác xã hội và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Toàn cảnh buổi lớp tập huấn

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trân trọng cảm ơn Trung ương Hội NCT Việt Nam đã quan tâm, hỗ trợ cho công tác NCT tỉnh Hậu Giang thời gian qua. Việc chọn Hậu Giang là điểm tổ chức tập huấn “Kỹ năng công tác xã hội, kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho NCT” cho các đại biểu trong Cụm thi đua số 9 nhằm trang bị kiến thức về chính sách pháp luật, kỹ năng công tác xã hội và kỹ năng bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Thông qua Hội nghị tập huấn, công tác chăm lo, chăm sóc sức khỏe NCT trên địa bàn tỉnh nói riêng và tại các địa phương trong Cụm thi đua số 9 nói chung sẽ được trang bị nhiều kiến thức cơ bản, hỗ trợ tích cực cho hoạt động của công tác NCT trong thời gian tới đạt được nhiều kết quả thiết thực góp phần chung cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hải Linh – Trung Kiên

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

22 NCT tiêu biểu TP Sầm Sơn vừa được biểu dương tại Hội nghị NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2019-2024.
Hội NCT huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Hội NCT huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Trong nhiều năm qua, các cấp Hội NCT huyện Trực Ninh luôn quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, lấy hội viên NCT làm trung tâm, lấy chi, tổ hội, CLB là nơi tổ chức các hoạt động sinh hoạt của NCT, tạo cơ hội và điều kiện để NCT sống vui, sống khỏe, sống thọ, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, góp phần xây dựng quê hương.
Hội NCT TP Cần Thơ: Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Hội NCT TP Cần Thơ: Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Sáu tháng đầu năm 2024 Hội NCT TP Cần Thơ phát triển 2.739 hội viên mới, nâng tổng số hội viên đến nay 110.920 người, chiếm 90,7% NCT trong thành phố. Toàn thành phố có 121 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, tại 83 xã, phường, thị trấn.
CLB Liên thế hệ tự giúp nhau đoàn kết, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ

CLB Liên thế hệ tự giúp nhau đoàn kết, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ

Năm 2024 là năm có rất nhiều sự kiện quan trọng, cũng là năm đất nước ta phải vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của sự biến đổi khí hậu… Song với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và sự kiên quyết trong thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước, toàn dân tin tưởng, nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt khó vươn lên. Trong bối cảnh đó, trong 2 năm qua, từ khi ra mắt đi vào hoạt động, các thành viên CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) xã Mường Than đã chung sức đồng lòng, đẩy mạnh phong trào thi đua, nêu gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.
Sôi nổi phong trào thể dục dưỡng sinh của NCT huyện Bình Chánh

Sôi nổi phong trào thể dục dưỡng sinh của NCT huyện Bình Chánh

Mặc dù hoạt động tự nguyện, tự tạo kinh phí nhưng CLB Thể dục dưỡng sinh (TDDS) NCT ở huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh hoạt động rất sôi nổi, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho hội viên.

Tin khác

Tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024

Tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024
Sáng 3/7, Hội NCT huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Tham dự có ông Nguyễn Thế Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng BĐD Hội NCT thành phố; ông Nguyễn Văn Cương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện các ngành, đoàn thể, MTTQ huyện; Hội NCT huyện và các xã, thị trấn. Tại Hội nghị ông Nguyễn Văn Cương thay mặt lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Thế Toàn được bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò NCT

Đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò NCT
Từ đầu năm đến nay, Hội NCT cơ sở trong tỉnh Lào Cai tuyên truyền, vận động kết nạp được 2.070 hội viên mới, nâng tổng số toàn tỉnh lên 57.890 hội viên. Hội NCT tỉnh tập trung, chỉ đạo Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố đã làm tốt công tác kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội sức khỏe tốt, năng lực, tâm huyết để đảm nhận phong trào, hoạt động của Hội NCT trên địa bàn.

Sẵn sàng cho Đại hội Hội Người cao tuổi thành phố

Sẵn sàng cho Đại hội Hội Người cao tuổi thành phố
Sáng 4/7, tại quận Bắc Từ Liêm, Hội NCT Cụm thi đua số I TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; tọa đàm về phát triển CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN).

Hội NCT tỉnh Cà Mau: Đẩy mạnh công tác chăm sóc người cao tuổi

Hội NCT tỉnh Cà Mau: Đẩy mạnh công tác chăm sóc người cao tuổi
Thời gian qua, công tác chăm sóc NCT trên địa bàn tỉnh Cà Mau luôn được các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT. Từ đó, tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội

Tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua của Hội

Tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua của Hội
Thực hiện Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư và chỉ đạo của Trung ương Hội và cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội NCT huyện Minh Hóa tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội NCT. ​Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội NCT huyện gồm 15 ủy viên. Ông Đinh Ngọc Báu được bầu giữ chức Chủ tịch Hội NCT huyện nhiệm kì 2021-2026.

Người cao tuổi nêu gương sáng cho con cháu và thế hệ trẻ

Người cao tuổi nêu gương sáng cho con cháu và thế hệ trẻ
Nhiều năm qua, Hội NCT các cấp quận Hoàn Kiếm đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, khích lệ, động viên hội viên phát huy vai trò, trách nhiệm trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, xây dựng quận ngày càng phát triển, nêu gương sáng để con cháu và thế hệ trẻ noi theo.

CLB giúp tăng tỉ lệ thu hút NCT gia nhập tổ chức Hội

CLB giúp tăng tỉ lệ thu hút NCT gia nhập tổ chức Hội
Hội NCT quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng vừa tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội NCT quận. Đại hội thống nhất đánh giá: Thời gian qua, hoạt động của Hội NCT quận đạt nhiều kết quả nổi bật, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Hội.

Hội NCT Vĩnh Phúc tập huấn chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Hội NCT Vĩnh Phúc tập huấn chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi
Thực hiện Chương trình phối hợp công tác, BĐD Hội NCT tỉnh Vĩnh Phúc cùng với Chi cục Dân số KHHGĐ tỉnh và tổ chức Hội nghị tập huấn về chăm sóc sức khỏe NCT cho cán bộ Hội NCT các cấp.

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Nhiều NCT huyện Thiệu Hóa đã vinh dự được trao tặng Bằng khen, Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh, giai đoạn 2019-2024...

Nơi gửi gắm niềm tin của người cao tuổi

Nơi gửi gắm niềm tin của người cao tuổi
Hội NCT) huyện Gia Lâm vừa phối hợp với Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe NCT và Y tế Cộng đồng tổ chức Lễ khai trương Cửa hàng sức khỏe tuổi vàng huyện.

Thực hiện hiệu quả chương trình công tác 6 tháng đầu năm

Thực hiện hiệu quả chương trình công tác 6 tháng đầu năm
Ngay từ đầu năm, Hội NCT tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức triển khai quán triệt các nội dung công tác theo chỉ đạo của Trung ương Hội NCT Việt Nam và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến cán bộ, hội viên. Chỉ đạo Hội NCT các cấp thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác lớn, các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của Hội.

Đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc người cao tuổi

Đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc người cao tuổi
Mới đây, UBND huyện Trực Ninh đã ban hành Kế hoạch số 73/KH- UBND về thực hiện Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.

Hoàn thiện hệ thống tổ chức Hội đủ sức gánh vác nhiệm vụ công tác NCT trong giai đoạn mới

Hoàn thiện hệ thống tổ chức Hội đủ sức gánh vác nhiệm vụ công tác NCT trong giai đoạn mới
Sáng 29/6, tại tỉnh Hải Dương đã diễn ra Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh nhiệm kì 2021-2026. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; các Ban, Sở, ngành, MTTQ tỉnh; 95 đại biểu chính thức là lãnh đạo và cán bộ Hội NCT tiêu biểu các huyện, thành phố, thị xã và cơ sở trong tỉnh.

Có một nơi người cao tuổi đam mê…

Có một nơi người cao tuổi đam mê…
Nhân dịp kỉ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2024), tôi cùng mấy đồng nghiệp Đài Truyền hình Việt Nam lên thăm huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên theo lời mời của Hội NCT tỉnh. Ông Nguyễn Tiến Lợi, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh phấn khởi: "Chúng tôi muốn giới thiệu cho các nhà báo một mô hình đặc biệt, thành lập trong bối cảnh đặc biệt, là nơi tập hợp những hội viên cao tuổi đam mê làm kinh tế và mê luôn cả việc làm từ thiện, thích đóng góp cho xã hội”.

Phụ nữ cao tuổi là cốt lõi, nền tảng ấm no, hạnh phúc của mỗi gia đình

Phụ nữ cao tuổi là cốt lõi, nền tảng ấm no, hạnh phúc của mỗi gia đình
Ngày 28/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ban Đại diện Hội NCT TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Ngày Hội gia đình Văn hóa Hạnh phúc năm 2024; tuyên dương 50 gương “phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc”. Phóng viên (PV) Tạp chí Người cao tuổi phỏng vấn nhanh bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Phó trưởng Ban đại diện Hội NCT TP. Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Xứng đáng người cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô

Xứng đáng người cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô

Sáng 28/6, TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đã đến thăm tặng quà cụ Đỗ Sáng Luyện, 87 tuổi, ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội.
Các cấp các ngành quan tâm chỉ đạo để Hội NCT kiện toàn và hoạt động hiệu quả

Các cấp các ngành quan tâm chỉ đạo để Hội NCT kiện toàn và hoạt động hiệu quả

Chiều 26/6, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên
Việc làm cho NCT là chính sách kinh tế vĩ mô, bảo đảm sự phát triển bền vững

Việc làm cho NCT là chính sách kinh tế vĩ mô, bảo đảm sự phát triển bền vững

Ngày 20/6, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội thảo khoa học góp ý vào Luật Việc làm (bổ sung, sửa đổi). TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; TS Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm chủ trì Hội thảo. Tham dự có các nhà khoa học, nhà quản lí; lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Viện Nghiên cứu NCT thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH...
Việc gì cũng làm tốt

Việc gì cũng làm tốt

Sau ngày nghỉ hưu, bà Cao Thị Hà, 67 tuổi tích cực tham gia công tác xã hội. Hiện bà làm Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) kiêm Chi hội phó Chi hội NCT địa bàn dân cư số 9, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Tỉnh Quảng Ngãi: Người cao tuổi có uy tín là điểm tựa cho đồng bào dân tộc thiểu số

Tỉnh Quảng Ngãi: Người cao tuổi có uy tín là điểm tựa cho đồng bào dân tộc thiểu số

Người cao tuổi có uy tín không chỉ là “cánh tay nối dài” để tuyên truyền các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước đến với người dân đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), mà còn là những tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi, giúp bà con hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Họ là những NCT là “cây cao bóng cả” là điểm tựa cho người dân đồng bào DTTS.
CLB bóng bàn nơi giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe

CLB bóng bàn nơi giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe

Nhằm tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe, trong những năm qua, phong trào thể dục, thể thao được Hội NCT phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh quan tâm, qua đó thu hút được nhiều hội viên tham gia,...
Người có uy tín ở thôn Đồng Thuỷ

Người có uy tín ở thôn Đồng Thuỷ

Đã 76 tuổi nhưng ông Vi Xuân Vĩnh, dân tộc Tày, ở thôn Đồng Thuỷ, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vẫn còn khỏe, và là người có uy tín trong thôn nhiều năm qua. Các công việc khi thôn, xã cần ý kiến đóng góp, ông đều tham gia nhiệt tình. Đặc biệt, ông còn có nhiều sáng kiến trong phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Người cao tuổi góp phần đưa chè Vân trở lại

Người cao tuổi góp phần đưa chè Vân trở lại

Có người bảo, chè Vân ở xã Bản Sen, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có nhiều đặc tính gần giống với chè San Tuyết ở Hà Giang, là loài cây có thân to và sống ở những vùng sương gió khắc nghiệt.
Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Hội NCT huyện Đông Sơn vừa tổ chức hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024, và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024.
Phiên bản di động