Hàng nghìn chiếc Hyundai Sonata bị triệu hồi
Thị trường 22/04/2020 08:04
Hyundai Sonata thế hệ mới bị triệu hồi tại Mỹ. (Ảnh: Hyundai) |
Theo Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration), hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động RSPA (Remote Smart Parking Assist) của Hyundai Sonata thế hệ mới và Nexo có thể gây tai nạn trong quá trình sử dụng. NHTSA yêu cầu hãng xe Hàn Quốc triệu hồi cả hai mẫu này với số lượng 11.870 chiếc.
Những chiếc Sonata thế hệ mới bị triệu hồi có thời gian sản xuất 22/10/2019 - 10/3/2020 và Nexo 16/8/2019 - 18/2/2020.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi phần mềm điều khiển, phát hiện vật cản nhưng hệ thống vẫn điều khiển xe di chuyển vào bãi đỗ mà không dừng lại. Điều này khiến xe gây tai nạn và còn gây nguy hiểm cho người đi đường hay các xe khác, đại diện hãng xe Hàn Quốc cho biết.
Hyundai thực hiện triệu hồi và cập nhật phần mềm mới từ ngày 4/6, Hyundai sẽ lập trình lại phần mềm hệ thống miễn phí cho chủ xe. Đến thời điểm này, hãng xe Hàn Quốc chưa ghi nhận tai nạn liên quan đến hệ thống RSPA.
Mặc dù đã bị khai tử tại Việt Nam, Hyundai Sonata bản mới bất ngờ lộ diện tại đại lý vào đầu tháng 3/2020. Chiếc xe này thuộc bản facelift chứ chưa phải thế hệ mới nhất trên thế giới. |
Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Sonata thuộc phân khúc sedan hạng D. Đối thủ của mẫu xe này có Toyota Camry, Mazda6 hay Kia Optima. Trước đây, Sonata được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với một phiên bản, giá hơn 1 tỉ đồng.
Từ năm 2018, mẫu xe của Hyundai đã không còn được phân phối chính hãng tại Việt Nam sau khi Hyundai Thành Công (nay là TC Motor) tập trung vào việc lắp ráp ô tô trong nước. Không chỉ Sonata mà các mẫu xe nhập khẩu khác như Creta hay i20 Active đều bị khai tử. Từ đó đến nay, TC Motor chưa công bố kế hoạch nào liên quan tới việc đưa mẫu Sonata quay trở lại thị trường Việt Nam.