Dòng vốn FDI tăng mạnh, Bình Dương trở thành điểm “an cư” cho lao động chất lượng cao

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương vừa công bố trong cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm 2024 vào ngày 22/10, toàn tỉnh đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được 1,56 tỷ USD, đạt 86,7% kế hoạch, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Thu hút FDI tăng, giữ nhịp kinh tế phát triển

Với nhiều chính sách ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tỉnh Bình Dương tiếp tục khẳng định là một điểm đến đầu tư hấp dẫn, được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm mạnh mẽ.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào tỉnh Bình Dương là 153 dự án mới (646 triệu USD), 126 dự án điều chỉnh tăng vốn (805 triệu USD), 104 dự án góp vốn (154 triệu USD), trong khi có 11 dự án giảm vốn (45 triệu USD). Theo kế hoạch năm 2024, UBND tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu phấn đấu thu hút khoảng 1,8 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó, riêng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh phấn đấu thu hút 1,2 - 1,3 tỷ USD.

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng cho biết tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo môi trường kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Toàn cảnh buổi họp báo với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố, cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh. - Ảnh: binhduong.gov.vn
Toàn cảnh buổi họp báo với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố, cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh

Công nghiệp tiếp tục là động lực tăng trưởng chính

Xác định công nghiệp vẫn là nền kinh tế mũi nhọn và là động lực tăng trưởng chính, tỉnh Bình Dương tiếp tục chú trọng hiện đại hóa các ngành hiện hữu, tăng tỷ lệ nội địa hóa các ngành công nghiệp hỗ trợ và phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Bình Dương cũng chú trọng phát triển công nghiệp sinh thái, ứng dụng công nghệ cao… Tỉnh cũng đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi số, phát triển mô hình Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ gắn liền với khoa học công nghệ, tạo nên một hệ sinh thái toàn diện phục vụ cho sự phát triển các khu công nghiệp, và mang lại giá trị gia tăng cao nhất cho nhà đầu tư. Hiện tại, tỉnh có 29 khu công nghiệp, với tổng diện tích 12.663 ha.

Tạo mọi điều kiện để thu hút lao động có tay nghề cao

Theo Cổng thông tin điện tử Bình Dương, tỉnh có tỷ suất di cư cao (200,4%), dân số tăng nhanh về mặt cơ học, năm 2009 (1.512.500 người) đến năm 2022 (2.741.989 người). Trung bình, mỗi năm, dân số ở Bình Dương tăng khoảng 100.000 người. Một trong những nguyên nhân chủ yếu giúp Bình Dương thu hút được nhiều lao động ngoài tỉnh chính là việc làm. Báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023 của Tổng cục Thống kê cho thấy, Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước, đạt 8,29 triệu đồng/người/tháng. Con số này cũng gấp 1,7 lần thu nhập bình quân đầu người của cả nước. Bên cạnh những chính sách về đào tạo, Bình Dương không chỉ cải thiện cơ sở hạ tầng mà còn tạo môi trường sống và làm việc lý tưởng, giúp giữ chân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Với nhiều lợi thế, Bình Dương đã trở thành điểm “an cư lập nghiệp” hoàn hảo của lao động chất lượng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp trong các cụm - khu công nghiệp. Cụ thể, Bình Dương có hơn 1,2 triệu chuyên gia, kỹ sư đến sinh sống và làm việc (theo số liệu thống kê năm 2023), tạo ra nhu cầu mua sở hữu/thuê các bất động sản liền kề KCN rất cao.

Ngoài lợi thế về thời gian di chuyển đi làm, ưu điểm của dòng bất động sản liền kề KCN chính là khả năng sinh lời “4 trong 1”: vừa ở, vừa kinh doanh, cho thuê sinh dòng tiền và tiềm năng tăng giá trên chính bất động sản. Nhờ khả năng khai thác vận hành tạo dòng tiền ổn định hàng tháng mà định giá bất động sản cũng tăng trưởng theo thời gian.

Những dự án có dòng sản phẩm shophouse 2in1 “vừa ở vừa kinh doanh” luôn được các nhà đầu tư săn đón - Ảnh chụp dự án Alana City, sở hữu vị trí liền kề các KCN
Những dự án có dòng sản phẩm shophouse 2in1 “vừa ở vừa kinh doanh” luôn được các nhà đầu tư săn đón - Ảnh chụp dự án Alana City, sở hữu vị trí liền kề các KCN
Vị trí đắc địa của Khu đô thị Alana City: liền kề các KCN lớn của Bình Dương và hệ thống giao thông huyết mạch kết nối vùng
Vị trí đắc địa của Khu đô thị Alana City: liền kề các KCN lớn của Bình Dương và hệ thống giao thông huyết mạch kết nối vùng

Trong tương lai, Alana City - Khu đô thị trung tâm công nghiệp Phú Giáo - Bình Dương sẽ trở thành biểu tượng của khu vực khi mang đến không gian sống đẳng cấp cho cư dân nơi đây. Đồng thời, cư dân xung quanh và nguồn lao động tại các khu công nghiệp có thể tận hưởng các dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khoẻ… với hơn 2.000 cửa hàng khác nhau. Còn chủ sở hữu shophouse không những có thể tối ưu khoảng cách di chuyển đến nơi làm việc mà còn tối đa thu nhập nhờ dòng tiền khai thác từ hoạt động cho thuê, kinh doanh.

Đại Long

Tin liên quan

Tin khác

Nutifood đầu tư xây dựng cầu đi bộ “nghìn tỉ” qua sông Sài Gòn

Nutifood đầu tư xây dựng cầu đi bộ “nghìn tỉ” qua sông Sài Gòn
Ngày 21.10.2024, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã tổ chức Lễ ký kết với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận để tư vấn quản lý dự án xây dựng công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.

Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt

Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt
Thị trường bất động sản TP.Hồ Chí Minh nói chung và Khu Tây TP.Hồ Chí Minh nói riêng đang nóng lên khi 100% giỏ hàng đã được đăng ký thành công chỉ trong một ngày ra mắt căn hộ Destino Centro.

Đón chào Ver 3.0, Meey Map tung loạt ưu đãi kép cho khách hàng

Đón chào Ver 3.0, Meey Map tung loạt ưu đãi kép cho khách hàng
Meey Map Version 3.0 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong việc cải thiện cả về tính năng, trải nghiệm và giao diện người dùng. Phiên bản này được phát triển với mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu của từng nhóm khách hàng, đặc biệt là các khách hàng VIP, thông qua cơ chế gói bán rõ ràng, các tính năng bổ sung và giao diện mới đầy chuyên nghiệp.

Sức hút của Techcombank trước thềm gia concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024

Sức hút của Techcombank trước thềm gia concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024
Các chương trình ưu đãi độc quyền dành riêng cho khách hàng của Techcombank khi mua vé tham gia concert “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” diễn ra trong thời gian qua đã và đang tạo nên “cơn sốt” rất lớn. Với thể lệ tham gia dễ dàng, cùng đa dạng hình thức “săn vé”, Techcombank đã trao hàng ngàn cơ hội cho khách hàng được mua vé với giá 0 đồng để tận hưởng đại nhạc hội lớn nhất năm 2024 tổ chức vào ngày 19/10 tới đây.

Techcombank tiếp tục thăng hạng toàn cầu

Techcombank tiếp tục thăng hạng toàn cầu
Ngày 11/10, Brand Finance, Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 1,5 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2023. Đồng thời, Techcombank tiếp tục thăng hạng ấn tượng lên vị trí thứ 160 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Gần 50% khách hàng Phúc Long thanh toán không dùng tiền mặt

Gần 50% khách hàng Phúc Long thanh toán không dùng tiền mặt
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Phúc Long tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành F&B qua việc tham gia Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với chủ đề “Sống Chill, Thanh Toán Chất” diễn ra vào ngày 5-6/10/2024 tại sân vận động Đại học Bách Khoa, Hà Nội. Tại sự kiện, Phúc Long đã mang đến những sản phẩm đặc sắc và những trải nghiệm mua sắm không tiền mặt hấp dẫn, góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán hiện đại tại Việt Nam.

HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi
HDBank vừa đồng loạt triển khai những hoạt động ý nghĩa, sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão.

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi” với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân khi vay bổ sung vốn kinh doanh.

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế
Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.

Nutifood: Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt

Nutifood:  Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Đồng hành cùng “Bài hát của chúng ta”, VPBank tặng vé cho khách hàng “gặp thần tượng âm nhạc”

Đồng hành cùng “Bài hát của chúng ta”, VPBank tặng vé cho khách hàng “gặp thần tượng âm nhạc”
Từ nay đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ thanh toán quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage VPBank sẽ nhận ngay quà tặng là vé tham dự chương trình “Our Song - Bài hát của chúng ta”.

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững
Ngày 16/9, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Meey Chat 2.0 bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

Meey Chat 2.0 bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng
Tiếp nối những tính năng ưu việt trước đây, Meey Chat vừa được Meey Group nâng cấp ở phiên bản 2.0 hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn vượt trội như gửi file không giới hạn, lưu trữ vô tận với “Cloud của tôi”, tích hợp trợ lý ảo “Mây AI”…

Thực tế ảo và công nghệ 3D: Tương lai của ngành du lịch và bảo tàng

Thực tế ảo và công nghệ 3D: Tương lai của ngành du lịch và bảo tàng
Theo ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group, khi bất động sản được “ảo hoá” với công nghệ 3D sẽ dễ dàng xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian, để một người ở Thành phố Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tiếp cận một dự án bất động sản bất kì tại Thành phố Hà Nội, mặc dù dự án vẫn còn trên giấy.
Xem thêm
Dòng vốn FDI tăng mạnh, Bình Dương trở thành điểm “an cư” cho lao động chất lượng cao

Dòng vốn FDI tăng mạnh, Bình Dương trở thành điểm “an cư” cho lao động chất lượng cao

Bình Dương vừa công bố toàn tỉnh đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được 1,56 tỷ USD, đạt 86,7% kế hoạch, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.
Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt

Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt

Thị trường bất động sản Khu Tây TP.Hồ Chí Minh đang nóng lên khi 100% giỏ hàng đã được đăng ký thành công chỉ trong một ngày ra mắt căn hộ Destino Centro.
Biểu tượng sống của sự thịnh vượng tại cửa ngõ phía Tây TP.Hồ Chí Minh

Biểu tượng sống của sự thịnh vượng tại cửa ngõ phía Tây TP.Hồ Chí Minh

Khu căn hộ Destino Centro tại phía Tây TP.Hồ Chí Minh đang trở thành tâm điểm chú ý của thị trường
Dòng vốn FDI tăng mạnh, Bình Dương trở thành điểm “an cư” cho lao động chất lượng cao

Dòng vốn FDI tăng mạnh, Bình Dương trở thành điểm “an cư” cho lao động chất lượng cao

Bình Dương vừa công bố toàn tỉnh đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được 1,56 tỷ USD, đạt 86,7% kế hoạch, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.
Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy “xanh” sản xuất ra hộp sữa Vinamilk

Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy “xanh” sản xuất ra hộp sữa Vinamilk

Vừa qua, nhiều bạn học sinh cấp 1 và cấp 2 đã có cơ hội tham quan trang trại Vinamilk Green Farm (ở Tây Ninh) và Nhà máy sữa Việt Nam – siêu nhà máy lớn nhất của Vinamilk (ở Bình Dương). Đây là một hoạt động dành cho các tài năng nhí về lập trình robot đế
Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Trong khuôn khổ “Diễn đàn và Triển lãm về kinh tế xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức, Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh.
Dòng vốn FDI tăng mạnh, Bình Dương trở thành điểm “an cư” cho lao động chất lượng cao

Dòng vốn FDI tăng mạnh, Bình Dương trở thành điểm “an cư” cho lao động chất lượng cao

Bình Dương vừa công bố toàn tỉnh đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được 1,56 tỷ USD, đạt 86,7% kế hoạch, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.
HVG Holding đầu tư 52 tỷ đồng triển khai dự án Cụm Công nghiệp Minh Tiến

HVG Holding đầu tư 52 tỷ đồng triển khai dự án Cụm Công nghiệp Minh Tiến

Tại Văn bản số 2426/QĐ-UBND, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt Công ty Cổ phần HVG Holdings làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Cụm công nghiệp Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, với tổng mức đầu tư 52 tỷ đồng.
Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt

Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt

Thị trường bất động sản Khu Tây TP.Hồ Chí Minh đang nóng lên khi 100% giỏ hàng đã được đăng ký thành công chỉ trong một ngày ra mắt căn hộ Destino Centro.
Phiên bản di động