Chuyện về ông Phạm Hoàng

Đang là Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Phạm Hoàng được bầu vào Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và hơn một tháng sau ông được điều về làm Bí thư Thành uỷ Yên Vĩnh - thành phố thủ phủ của tỉnh, kế nhiệm vị Bí thư Thành uỷ Lã Đình Đoàn vì sức khoẻ yếu nên xin nghỉ sớm mấy năm.

Tuổi trên 40, ông Phạm Hoàng thực sự là mẫu người "khoẻ đẹp" của phái mày râu. Cao to, vạm vỡ, cân đối. Khuôn mặt tráng kiện bởi làn da trắng hồng, đôi mắt sáng, nụ cười luôn đọng trên môi... Ai tiếp xúc với ông cũng đều chung nhận xét, tướng mạo và cung cách làm ăn như thế ắt sẽ thăng tiến hơn nhiều. Còn cấp trên và cấp dưới của ông thì đánh giá, ông Phạm Hoàng đã và đang hội tụ và lan toả đủ 3 chữ T "Tâm - Tài và Tầm". Đánh giá này dựa vào gần mười năm làm Phó Giám đốc rồi Giám đốc Sở Xây dựng, ông cùng tập thể lãnh đạo Sở tham mưu và triển khai, làm "bừng sáng" bộ mặt đô thị cùng bộ mặt nông thôn của một tỉnh đang lấy phát triển công nghiệp và du lịch làm mũi nhọn tăng trưởng kinh tế - văn hoá xã hội.
Về nhậm chức Bí thư, ông Phạm Hoàng đề xuất với Ban Thường vụ Thành uỷ, Thường trực HĐND và UBND thành phố cho ông được tổ chức buổi ra mắt thật "hoành tráng" với nhiều thành phần được mời. Tính ra, số đại biểu được mời trên 400 vị. Thấy sự phân vân biểu lộ bằng cách nhìn của vài ba đồng sự, ông Phạm Hoàng thưa rằng: "Xin các đồng chí yên tâm và ủng hộ tôi nhé! Còn về kinh phí thì chúng ta sẽ không phải chi thứ gì cả, văn phòng Thành uỷ chỉ lo mấy bình nước lọc cùng nhiều cốc chén để khách uống nước"...

* * *

Ngày tổ chức ra mắt Bí thư Thành uỷ, cả Hội trường 500 chỗ ngồi chật cứng, vì có nhiều người dân "rượt rào" vào "nhìn mặt" và nghe xem ông Phạm Hoàng nói gì trong buổi nhậm chức này, bởi ai cũng mong cho sự đi lên của thành phố mình. Mấy ngày trước trời đổ nắng nóng cháy táp lá cây là vậy mà hôm nay bỗng dịu mát. Vậy là trời cũng "ủng hộ" ông Bí thư Thành uỷ và cả đội ngũ cán bộ hai cấp của thành phố.
Ông khẳng định thành quả đạt được của thành phố từ năm 2010 đến nay - năm mà thị xã Yên Vĩnh được nâng cấp lên thành phố. Ông cám ơn sự đoàn kết, năng động, ý chí mãnh liệt để tạo dựng nên vóc dáng thành phố "đàng hoàng, to đẹp" của toàn dân và của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm. Ông hứa sẽ phát huy. Ông cầu mong được mọi người "chung nghĩ, chung làm, chung quyết tâm" và luôn giám sát, kiểm tra những việc làm của ông. Ông nêu ước vọng phải làm những gì đến năm 2020, rồi đến năm 2030 và xa hơn nữa để thành phố "sáng - xanh - sạch - đẹp" thật đáng sống, thật thân thiện, thật bình an. Và, theo ông, cái giá trị đích thực của một thành phố văn minh, hiện đại là "người với người sống để yêu thương nhau" và nhìn nhau, gặp nhau là ai cũng đều mỉm cười thân thiện... Nói say sưa, rất trọng tâm, trọng điểm từng vấn đề làm người nghe không còn cơ hội để chuyện riêng tư nữa. Cả hội trường chỉ có tiếng của ông Bí thư phát ra qua mấy chiếc loa thùng với âm lượng mềm ngọt vừa phải. Chốc chốc ông lại ngó nhìn đồng hồ đeo tay như để căn giờ cho chuẩn. Khi thấy kim đồng hồ chỉ 10 giờ 30 phút, ông Phạm Hoàng xin kết thúc phần "tâm sự" của mình bằng tự giới thiệu mình sẽ hát 2 bài để tặng mọi người. Cả hội trường vang tiếng vỗ tay tán thưởng. Nghe ông hát bài "Một rừng cây, một đời người" thiết tha, xao động lắm. Rồi lại nghe ông hát bài "5 anh em trên một chiếc xe tăng" hào sảng, thôi thúc. Ồ, thì ra ông Bí Thư Thành uỷ của mình hát hay thật, nào kém nghệ sĩ chuyên nghiệp. Hiểu ra mới biết rằng ông cũng thâm thuý lắm đấy. Mỗi cán bộ đảng viên đừng chỉ chọn việc nhẹ nhàng nhé, phải nhảy vào chỗ khó khăn, gian khổ, phải năng động mà quyết tiến. Phải biết đoàn kết mà xông trận đấy, bởi xây dựng chủ nghĩa xã hội, xây dựng và kiến thiết thành phố tỉnh l? này cũng mãnh liệt, cam go, thông minh như trận tuyến chống quân thù...
Khi tràng vỗ tay vừa dứt, ông Bí Thư Thành uỷ nói lời cám ơn mọi người và thổ lộ không tổ chức ăn uống, tiệc tùng trưa nay, mong mọi người đại xá vì Đảng và dân đang chờ đợi những việc làm tiếp theo của chúng ta, cứ làm tốt đi rồi sẽ được Đảng và Dân ghi nhận, phải không, hỡi các đồng chí? Cả hội trường lại vang tiếng vỗ tay tán đồng. Ai cũng cười vui vì vừa được thưởng thức bữa tiệc tinh thần hiếm có từ trước đến nay.

Minh họa Lão Trần

* * *

Trong chỉ đạo, điều hành công việc, ông Phạm Hoàng đề ra cho mình, mỗi tháng phải có đôi lần "vi hành" ngoài dự họp hành, để "tai nghe, mắt thấy" mọi nhẽ trong cộng đồng dân cư, trong các cơ quan, đơn vị. Đây cũng là "một kênh" hiểu biết như lính "trinh sát" trong quân đội vậy.
Đêm ấy, trời lất phất mưa, khoảng 22 giờ, ông Phạm Hoàng cùng ông Chánh Văn phòng Thành uỷ mặc áo bạt, đội mũ cối, đi ủng chầm chậm dạo bước trên vỉa hè mấy tuyến phố của phường Bảo Liên. Các quán ăn đêm rất đông khách. Đường phố lộng lẫy, sáng trưng ánh điện trang trí. Ô tô, xe máy qua lại ngược chiều vun vút. Người đi bộ như ông không nhiều. Thấy mấy nữ công nhân của Công ty Vệ sinh Môi trường đang gò lưng đẩy xe đi thu gom rác thải dọc vỉa hè tuyến phố, ông định bước lại hỏi chuyện thì nghe tiếng đàn ông ở phía sau gọi toang toáng;
- Này, mấy mụ dọn rác kia ơi, quay xe lại đây để ta đổ chậu rác đã nào. Sao đêm nay các mụ lại rửng mỡ thu gom rác sớm thế cơ chứ!
Cung cúc nghe theo, hai nữ công nhân đẩy chiếc xe rác quay lại chỗ người đàn ông gọi đó. Vừa đổ rác vào thùng xe, người đàn ông vừa khen:
- Thế chứ! Không có rác thải của nhà dân tống ra thì các mụ lấy tiền đâu mà ăn phải không? Hì...hì...
Hình như quá quen với những người cùng những lời nói chưa hay như vậy, họ im lặng lại quay xe rác đẩy về phía nãy để tiếp tục lầm lũi làm công việc độc hại của mình mỗi đêm.
Hai ông cùng bước theo sát hai nữ công nhân rồi chào họ thân tình như gặp người quen. Ông Phạm Hoàng bảo để ông đẩy thử xem có nặng không. Vừa đẩy xe rác, ông vừa hỏi chuỵện về mức thu nhập, về phụ cấp độc hại, về sự quan tâm của công ty, về sự cảm thông của Nhân dân với nghề thu gom rác... Nghe xong, một cô hỏi: "Ông là ai mà lại hỏi cặn kẽ chúng tôi như vậy?". Ông Phạm Hoàng trả lời nhẹ nhàng: "À không, chúng tôi là công nhân Nhà máy gạch Hà Hải đi làm ca 2 về, hỏi để xem nghề của các cô có khá hơn nghề của chúng tôi không, thế thôi mà. Chúng ta cùng giai cấp công nhân đấy nhé".
Nghe vậy, cả hai cô cùng cười và cám ơn. Cô kia bộc bạch: "Các anh mới là công nhân chính hiệu. Ở thành phố này, ai chả được nghe công nhân Nhà máy gạch Hà Hải được quan tâm chu đáo lắm. Còn chúng em thì...".
- Thì sao?- Ông Phạm Hoàng hỏi.
- Thôi, cám ơn hai anh đã quan tâm, chúng em chẳng kể nữa đâu. Thân phận cu li hót rác "thấp cổ bé họng" nên phải khổ vậy thôi. Đúng không các anh?
Chắc thấy sự thân tình của người cố gặng hỏi, cô này giục cô kia: "Thì chị cứ kể để hai anh cùng chia sẻ với chúng mình cho đỡ tủi thân".
Qua lời kể, ông Phạm Hoàng biết được cả năm vừa rồi, Giám đốc Công ty Vệ sinh Môi trường thành phố đã thông đồng với bộ phận tài vụ, kế toán ăn chặn toàn bộ số tiền bồi dưỡng tăng ca, làm thêm giờ những ngày mưa bão của gần 200 lao động thu gom rác thải, nạo vét cống rãnh thoát nước. Họ đã đề nghị Công ty, đã có đơn gửi lên UBND thành phố mà vẫn im lặng đáng sợ!

Bất chợt, ông Phạm Hoàng thấy nhoi nhói trong tim. Ôi, quá quắt đến vậy ư? Ông bấm tay người đồng hành rồi chào hai nữ công nhân thu gom rác thải trong đêm. Họ rảo bước đi về tuyến phố Ngô Quyền...
Mươi ngày sau, đoàn Kiểm tra của Thành uỷ về Công ty giải quyết dứt điểm vụ việc này. Công nhân được nhận đủ số tiền bồi dưỡng, ai cũng vui như Tết.

* * *

Khoảng 10 giờ trưa thứ 6, ông Phạm Hoàng điện cho Trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo và Trưởng phòng Y tế của thành phố đến ngay để cùng ông đi thăm Trường Tiểu học Minh Liên. Chưa đầy 10 phút, cả hai Trưởng phòng đã có mặt. Ông bắt tay từng người, vừa khen, vừa bảo: "Nhanh chóng vậy là tốt. Chúng ta đi bằng xe máy nhé!". Cả hai Trưởng phòng đều tròn mắt nhìn Bí thư Thành uỷ như chưa nghe rõ lời ông nói. Thấy vậy, ông cười, tay vỗ khẽ vào vai hai trưởng phòng, nhỏ nhẹ: "Còn băn khoăn gì hả? Này nhé, từ đây đến trường ấy chưa đầy cây số, vậy ô tô ô tiếc làm gì cho rườm rà, tốn kém xăng dầu. Thôi, ta đi bằng xe máy là thuận tiện nhất. Đồng ý chưa nào?".
Dù rất bất ngờ vì không được báo trước nhưng cô Hiệu trưởng Hà Thanh Thư đon đả và lễ phép mời Bí thư Thành uỷ cùng hai Trưởng phòng vào phòng Hiệu trưởng. Nhấp ngụm trà "Giảo cổ lam" ngọt đằm lưỡi, ông Phạm Hoàng nói với Hiệu trưởng rằng ông và hai Trưởng phòng đến thăm bữa ăn trưa của các cháu học bán trú và xem thực trạng khu vệ sinh của nhà trường. Chỉ hai việc cỏn con vậy thôi, được chứ, đồng chí Hiệu trưởng?. "Dạ, chúng em rất cám ơn Bí thư Thành uỷ và các anh Trưởng phòng đấy ạ"- Hiệu trưởng đáp lời cũng rất nhẹ nhàng.
Vào nhà ăn của học sinh bán trú tại trường, ông Phạm Hoàng niềm nở bắt tay và chào hỏi từng chị cấp dưỡng đang hối hả chia cơm và thức ăn cho các lớp. Bằng mắt nhìn, ai cũng thấy cung cách nấu nướng và đồ dùng sạch sẽ, ngăn nắp, rất vệ sinh. Ông Bí thư mở một lồng bàn thấy trong đó có vài âu nhựa đựng món "giò rim". Ông cầm một âu đưa lên mũi ngửi. Chả lẽ, đúng là đây chăng? Thế rồi, ông nói với một chị cấp dưỡng lấy vào bát cho ông xin mấy miếng "giò rim" mang lên phòng Hiệu trưởng nhé.
Từ nhà ăn để đến thăm khu nhà vệ sinh của các cháu, ông bảo Hiệu trưởng cử người ra ngay chợ Quán mua khoảng 2 lạng giò rồi về nhờ mấy chị cấp dưỡng ấy làm món "giò rim" để mọi người thưởng thức. Nhớ là phải cùng với chị cấp dưỡng làm và cũng đựng vào một cái bát mang lên phòng Hiệu trưởng cho ông.
Khi thăm xong hai phần việc, mọi người lại vào phòng Hiệu trưởng để nghe ông Bí thư Thành uỷ đánh giá. Ông bày ra hai bát "giò rim" loại vừa mua và loại của nhà bếp và mời mỗi người phải ăn giò ở cả 2 bát rồi nhận xét. Ăn xong, cả 4 người đều cảm nhận loại dò mua ngon hơn thơm hơn. Thì ra, loại "giò rim" mà các cháu ăn bữa trưa hôm ấy là loại giò thứ phẩm được mua thu gom thừa từ mấy nhà hàng quanh vùng. Các cháu phải ăn thường xuyên rồi về phàn nàn với bố mẹ mình. Và, chuyện ấy đến tai Bí thư Thành uỷ. Ông dí dỏm bảo: "Đừng tưởng các cháu còn thơ dại mà người lớn muốn làm gì cũng được đâu nhé!". Ông cũng phổ biến nhanh kinh nghiệm khi đi kiểm tra an toàn thực phẩm là phải sử dụng tất cả các giác quan, đó là mắt nhìn, tai nghe, mũi ngửi, tay sờ và phải cả lưỡi nếm nữa đấy. Chia tay, ông yêu cầu Hiệu trưởng trường Minh Liên phải làm thật nghiêm nhưng thật tế nhị để bất cứ ai nấu ăn cho con trẻ ở tất cả các trường học đừng bao giờ làm trò thất đức ấy nữa. Ông cũng nhắc hai Trưởng phòng chuyên ngành là phải chăm lo chu đáo cho sự học hành, đồng thời cũng phải chăm lo cho sự ăn uống, giữ gìn sức khoẻ cho các cháu học sinh thật tốt. Ông sẽ luôn đồng hành và theo dõi sát đấy...

* * *

Tối ấy, tác giả viết truyện này đang ngồi xem chương trình Thời sự ở VTV1 thì có hai ông bà gầy gò, tuổi trên dưới "thất thập" bước vào nhà rồi gửi một chiếc phong bì. Mở lấy ra một tờ giấy khổ A4 dày đặc chữ viết tay rất nắn nót. Đó là thư cảm ơn ông Bí thư Thành uỷ mà ông bà nhờ đăng tải lên báo. Qua lời kể, cả ông bà đều là cựu chiến binh và cựu TNXP thời chống Mỹ cứu nước. Tuổi cao, bệnh tật đầy mình nên gia cảnh khó khăn quá nỗi. Được ông Bí thư Thành uỷ một lần đến thăm rồi chỉ đạo xây ngay "Ngôi nhà tình nghĩa". Hôm động thổ và hôm khánh thành, ông Bí thư Thành uỷ đều đến chúc mừng và tặng quà, cảm động và quý hoá lắm.
Tác giả chúc ông bà có niềm vui mới và cũng thông báo với ông bà là ở cả 12 phường xã của thành phố, nơi nào ông Phạm Hoàng - Bí thư Thành uỷ cũng chỉ đạo làm ngay một ngôi nhà tình nghĩa trong năm và tiếp tục các năm sau đều như vậy đấy ạ...

Truyện ngắn của Lê Đôn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) qua đời

Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) qua đời

Trưa 20/4, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt và gia đình có cáo phó về việc ông Phan Quang Huy (SN 1971, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt) từ trần.
Lời khai của nghi phạm sát hại thiếu nữ 15 tuổi ở Hải Phòng

Lời khai của nghi phạm sát hại thiếu nữ 15 tuổi ở Hải Phòng

Ngày 20/4, Công an TP. Hải Phòng đã xác định được nghi phạm sát hại nữ sinh 15 tuổi, giấu thi thể trong vườn chuối ở xã An Hồng là Lê Phong Toàn (SN 2009, thôn Lê Sáng, xã An Hồng, huyện An Dương).
Lễ 30/4-1/5: Những điểm hẹn ở Bình Thuận

Lễ 30/4-1/5: Những điểm hẹn ở Bình Thuận

Chưa đến kỳ nghỉ lễ nhưng trên một số diễn đàn du lịch ở Bình Thuận đã xôn xao, bởi du khách hỏi những điểm đến mới lạ đẹp ở Bình Thuận…
Bắt tạm giam Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu

Bắt tạm giam Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Trần Mạnh Hải (SN 1977, Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế); Đỗ Hữu Hải (SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Sơn Hà) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
Từ ngày 1/7/2024, sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội...

Từ ngày 1/7/2024, sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội...

Ngày 10/11/2023, Quốc hội thông qua Nghị quyết số 104/2023/QH15 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2024. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đồng thời, thực hiện điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và một số chính sách an sinh xã hội đang gắn với lương cơ sở.

Tin khác

Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"

Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"
Ngày 19/4, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".

Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm
Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty Cổ phần may Việt Mỹ luôn quan tâm đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa mẫu mã, đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ hiện đại để tăng năng suất chất lượng sản phẩm.

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.
Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, văn hóa đặc sắc của tỉnh nhà đến với du khách trong nước cũng như quốc tế.

Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh

Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh
Tối 18/4, trang fanpage của Nhã Nam đăng tải thông tin ông Dương Thanh Hoài - Phó Tổng giám đốc trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến Công ty Nhã Nam.

Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh
Ngày 18/4, Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Toàn (SN 1994, trú xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi "Cướp tài sản"

Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25 ha rừng bị chết vì thuỷ điện tích nước

Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25 ha rừng bị chết vì thuỷ điện tích nước
Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum vừa có báo cáo, đề xuất hướng xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến Thủy điện Thượng Kon Tum tích nước, gây ngập úng và làm chết 25 ha rừng theo yêu cầu của UBND tỉnh Kon Tum.

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo
Chiều muộn 17/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra quan điểm luận tội, đồng thời đề nghị mức án với bị cáo Nguyễn Thị Loan (SN 1970, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở huyện Đông Anh.

Hà Tĩnh: Bắt giữ nghi phạm táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm

Hà Tĩnh: Bắt giữ nghi phạm táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm
Nghi phạm bị bắt khi đang tẩu thoát tại TP Vinh (Nghệ An). Danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Minh T., sinh năm 1994, trú quán tại thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng

Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng
Tối 17/4, một lãnh đạo UBND thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cướp táo tợn tại một tiệm vàng. Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt đối tượng gây án.

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên
Sáng 17/4, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận 7, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động vừa để ôn lại lịch sử, vừa để tưởng nhớ về các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời nhằm giáo dục học sinh hướng về cội nguồn dân tộc.

Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông

Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông
Sau 2 năm thực hiện Cuộc Vận động, Thanh Hóa đã huy động hơn 70 tỷ đồng đầu tư hạ tầng, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ đồng bào sinh sống trên sông tại các địa phương.

Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm

Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm
Ngày 17/4, anh Đ.N.A. (52 tuổi) ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì cho biết, con gái anh là cháu Đ.T.N.L. (12 tuổi) dự kiến chiều nay sẽ mổ sinh con.

TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới
"Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là công tác thường xuyên, liên tục suốt năm, từ đợt này sang đợt khác", Giám đốc Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TP. Hồ Chí Minh Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh tại Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai, nghi bị hiếp dâm

Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai, nghi bị hiếp dâm
Chiều 17/4, Công an huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" để điều tra vụ việc.

Phú Yên rà soát các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Phú Yên rà soát các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An
Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Minh Hòa vừa ký Văn bản số 2163/UBND-ĐTXD truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn, giao cho các cơ quan chức trách kiểm tra, báo cáo các dự án liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị thành viên thực hiện tại tỉnh Phú Yên.
Xem thêm
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Hơn 700 học sinh Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) hào hứng tham gia tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn đuối nước năm 2024.
Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Phiên bản di động