Xoá ràng buộc, Sài Gòn bừng nở hoa Xuân

TP Hồ Chí Minh đón Tết Giáp Thìn 2024 vui hơn mọi năm, bởi được Quốc hội trao cơ chế vượt trội để huy động nguồn lực đầu tư xây dựng, thí điểm những mô hình phát triển mà pháp luật chưa quy định, hoặc quy định nhưng không còn phù hợp với thực tiễn...

1. Bạn đồng nghiệp từ Cần Thơ a lô lên Sài Gòn hỏi tôi, mấy ông thực hiện Nghị quyết 98 tới đâu rồi, chuẩn bị Tết con Rồng đến đâu rồi, tôi trả lời, có ý trách, từ ông lên tôi chỉ còn hai giờ chạy xe vì tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cùng cầu Mỹ Thuận 2 đã thông xe hơn tháng nay, là tuyến cao tốc hoàn chỉnh từ TP Hồ Chí Minh đi Tây Đô, sao ông không đến mà “mục sở thị”. Ông bạn đồng nghiệp “ừ héng”, hình như biết mình quan liêu, đó với đây giờ có xa xôi gì mà làm biếng, bày đặt gọi điện thoại.

Trách nhẹ nhàng vậy chứ tôi thông cảm với bạn đồng nghiệp. Bạn có lên Sài Gòn cũng khó mà thấy thành quả hiển hiện khi Nghị quyết 98 của Quốc hội Về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh (Nghị quyết 98) mới thực hiện được hơn 5 tháng, kể từ ngày 1/8/2023.

Riêng tôi thì do cái nghiệp viết báo đeo đẳng từ đầu cuộc kháng chiến giữ nước lần thứ hai cho đến nay, lại là công dân Sài Gòn suýt soát nửa thế kỉ qua nên theo dõi sát sao từng mốc thời gian mà thành phố tôi yêu đã vượt qua không ít rào cản (trong đó có thể tự hào “kể công” khá nhiều nhà báo cổ suý đổi mới từ tư duy đến hành động) để không chỉ vì sự phát triển của chính mình mà còn vì cả nước.

Xoá ràng buộc, Sài Gòn bừng nở hoa Xuân

Chắc bạn đồng nghiệp cũng như tôi, dù là người viết báo chuyên nghiệp, nội việc đọc và hiểu tương đối Nghị quyết 98 đã… mệt, cho nên luôn chia sẻ sự quyết tâm thực thi chủ trương phát triển TP Hồ Chí Minh trong trung và dài hạn của lãnh đạo thành phố. Bởi nó giúp TP Hồ Chí Minh xoá bỏ những ràng buộc làm cho kinh tế 10 năm qua tăng trưởng chậm lại, vai trò dẫn dắt nền kinh tế cả nước suy giảm, làm cho Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) vào loại thấp, để chủ động thực hiện hơn 40 cơ chế đặc thù của 7 lĩnh vực quan trọng mà Quốc hội cho phép, đó là quản lí đầu tư, tài chính (có một số dịch vụ tài chính mới như ngân hàng số, xây dựng thị trường giao dịch hàng hóa tương lai), ngân sách nhà nước; quản lí đô thị, tài nguyên, môi trường; ngành, nghề ưu tiên thu hút nhà đầu tư chiến lược; quản lí khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo; tổ chức bộ máy chính quyền thành phố và TP Thủ Đức, để xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước, là thành phố đóng góp gần 30% tổng thu ngân sách quốc gia.

2. Chắc bạn đồng nghiệp sẽ ngạc nhiên, bởi chỉ sau 1 tháng 19 ngày Nghị quyết 98 có hiệu lực thi hành, trong kì họp lần thứ 11 HĐND TP Hồ Chí Minh Khóa X, bắt đầu từ ngày 19/9/2023, để thông qua gần 100 tờ trình những dự án thực hiện nghị quyết này, người đứng đầu Thành ủy ví von bước đầu thực hiện nghị quyết 98: "Thời gian qua chỉ mới khởi động. Nay con tàu đã chất đầy hàng và sẵn sàng để tăng tốc. Chúng ta ở trên con tàu cũ, nhân viên cũ nhưng tâm thế mới, khí thế mới. Con tàu cũng được thay động cơ mới, đường ray cũng thông thoáng hơn trước".

Trước hết xin kể với bạn đồng nghiệp những việc quan trọng mà thành phố của tôi đã khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết 98 “với tâm thế mới, khí thế mới”.

Tâm thế mới, khí thế mới ấy một phần nhờ thu nhập tăng khá cao bởi thành phố được giao thẩm quyền chủ động thực hiện chính sách tiền lương, nên từ tháng 8/2023, mức thu nhập đã tăng tối đa 1,8 lần mức lương ngạch, bậc, chức vụ và chi thu nhập tăng thêm 0,8 lần quỹ lương cơ bản của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lí của thành phố và thuộc Trung ương đóng trên địa bàn để tạo động lực làm việc, khơi gợi tinh thần lao động sáng tạo, củng cố và nâng cao chất lượng bộ máy Nhà nước, đồng thời góp phần gia tăng tiêu dùng và tích lũy thu nhập, tăng nguồn vốn đầu tư phát triển.

Cùng với lương được tăng, số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở phường, xã, thị trấn cũng được quy hoạch lại sao cho không thiếu không thừa, và đang hoàn thiện Đề án Xây dựng nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp, kiến tạo phát triển. Đặc biệt, Thủ Đức đã tổ chức xong bộ máy cấp thành phố, như HĐND, trung tâm an sinh, trung tâm xúc tiến thương mại - đầu tư, trung tâm quản lí, khai thác hạ tầng.

Xoá ràng buộc, Sài Gòn bừng nở hoa Xuân

3. Bạn đồng nghiệp từng chê, Sài Gòn của mấy ông cứ đến giờ đi làm và giờ tan sở, ngày nào cũng kẹt xe, tôi “phản ứng”, không phải kẹt mà ùn ứ (là nói theo một quan chức trong ngành Giao thông). Mong bạn thông cảm cho, trở ngại lớn nhất khiến những trục đường chính, cửa ngõ ra vào TP Hồ Chí Minh nhiều năm qua chưa thể mở rộng như quy hoạch là do thiếu vốn khi ngân sách Nhà nước chỉ đáp ứng được khoảng 20%, trong khi đầu tư theo hình thức xây dựng - khai thác - chuyển giao (BOT), đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - chuyển giao giữa nhà đầu tư và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (BT) bị trì hoãn, hình thức đầu tư góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp chưa thực hiện được nên chưa huy động được nguồn lực dồi dào trong dân và doanh nghiệp. Bây giờ thì Nghị quyết 98 sẽ giúp thành phố huy động nguồn vốn xã hội để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, ít phụ thuộc vào ngân sách công.

Trước mắt, thành phố đã thông qua chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư 85 công trình giao thông với hơn 55.000 tỉ đồng, 7 công trình trong đó thuộc nhóm A. Đáng kể nhất là áp dụng hình thức BOT để nâng cấp, mở rộng, hiện đại hoá 5 chặng đường bộ hiện hữu mà ngân sách thành phố chỉ để giải phóng mặt bằng với tỉ lệ từ 33 - 70% tùy mỗi công trình, hoàn thành từ năm 2023 - 2028. Trong đó có một đoạn quốc lộ 13 nối với Bình Dương, Quốc lộ 1A nối với Long An, Quốc lộ 22 nối với đường Vành đai 3, một đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh và cầu đường Bình Tiên nối cao tốc Bến Lức - Long Thành, một đoạn từ Vành đai 2 nối đường Võ Nguyên Giáp. Tất cả khoảng 38km, từ 6 đến 10 làn xe.

Như vậy, vài ba năm nữa, bạn đồng nghiệp lên Sài Gòn cứ việc bon bon như chạy xe trên xa lộ, có ca cẩm chăng là chở bạn gái sau xe máy mà đường không chịu xóc cho nàng ôm chặt eo.

Bạn đồng nghiệp hãy hình dung, thành phố của tôi còn “một núi” công việc nữa phải xong hay triển khai từ nay cho đến khi tổng kết Nghị quyết 98 vào năm 2028. Đó là hoàn thành đúng tiến độ công trình cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên khởi công từ hai năm trước, không những giải quyết ô nhiễm môi trường mà còn tạo cảnh quan, tạo trục giao thông hàng chục kilômét. Đó là cải tạo kênh Xuyên Tâm, kênh Đôi, xây dựng thêm ba cầu qua sông Sài Gòn, trong đó có một cầu đi bộ bên này quận 1 nối qua Thủ Thiêm - khu đô thị hiện đại nhất nước. Đặc biệt thành phố phải “quay mặt tiền” ra sông Sài Gòn với hai con đường ven sông mỗi bên 80km đang hình thành trên giấy. Rồi lại phát triển 10 khu đô thị theo mô hình TOD (Transit Oriented Development là mô hình phát triển đô thị lấy giao thông công cộng làm trung tâm), bởi dọc tuyến Metro số 1 sắp vận hành và đường Vành đai 2 có mấy nghìn hécta đất công (riêng hai bên các nhà ga Metro số 1 có khoảng 500ha).

4. Có thể bạn đồng nghiệp sẽ hỏi, nhiều việc như vậy thì TP Hồ Chí Minh có bảo đảm quy trình, bảo đảm chất lượng công trình. Để trả lời bạn, xin dẫn ra đây một việc làm khá mới: UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành quy chế phối hợp giữa các sở, ngành và giữa các quận, huyện, TP Thủ Đức; ban hành quy chế nội bộ quy định cụ thể thời gian xử lí công việc để giám sát chứ không có chuyện công việc muốn chừng nào xong cũng được.

Và bạn đồng nghiệp sẽ vui cùng tôi khi biết trong năm 2023, kinh tế TP Hồ Chí Minh có mức tăng trưởng khá, nhiều công trình đầu tư công trung hạn được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) ước tăng 5,81%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10,8%, tổng doanh thu du lịch tăng 22%, khách quốc tế tăng 44,3% so với năm 2022.

Như vậy, Nghị quyết 98 không chỉ riêng cho TP Hồ Chí Minh, nếu thực hiện thành công thì cả nước cùng có lợi.

Khi tôi ngồi gõ bàn phím những dòng này để “thông báo” với bạn đồng nghiệp về những việc TP Hồ Chí Minh đang làm để biến Nghị quyết 98 thành hiện thực thì phía Thủ Thiêm đã khánh thành một công viên nghìn mét dài dọc sông Sài Gòn mà điểm nhấn là cánh đồng hoa hướng dương 15.000 cây đang dần bừng nở, nhộn nhịp nam thanh nữ tú đến “check in” đón Xuân sớm. Và theo đơn vị tổ chức là Saigontourist Group, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 trải dài 700 mét có chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, với ba linh vật Rồng lớn, phân đoạn như ba tổ khúc trong bản hòa âm sắc màu đa cung bậc, từ khúc thoại đầu “Nguồn cội quê hương”, đến khúc “Băng sông vượt biển”, rồi quãng cao trào “Vươn mình hội nhập”. Ngôn ngữ chủ đạo được thể hiện xuyên suốt Đường hoa Nguyễn Huệ Tết năm nay là yếu tố truyền thống văn hóa, tín ngưỡng lâu đời của người Việt hòa điệu cùng bản sắc văn hóa vùng đất phương Nam. Đặc biệt, trên kênh Tàu Hủ, đường Bến Bình Đông, quận 8, chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" được tổ chức sớm, từ ngày 15 đến 30 tháng Chạp 2023 với nhiều hoạt động nghệ thuật.

Tôi đang chờ bạn để cùng đón năm mới với Sài Gòn chúng ta yêu…

PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), thời gian qua Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực từ đất liền cho đến các đảo xa để tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.
Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc

Biến nỗi đau thành hành động để đáp lại những cống hiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nguyện trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với dân tộc; sẵn sàng chiến đấu hi sinh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.
Tháng Bảy nghĩa tình dâng hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc

Tháng Bảy nghĩa tình dâng hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc

Hàng năm cứ đến Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7), thắp hương cho bác tôi - liệt sỹ Nguyễn Đình Phác, bố tôi lại rưng rưng nước mắt nhớ về anh trai của mình. Nay bố tôi đã mất, tôi thay mặt khói nhang cho bác những ngày giỗ, tết. 58 năm bác ra đi đã không hẹn ngày về, chúng tôi luôn mong ngóng và tìm kiếm thông tin và cầu khấn, mong sao tìm được phần mộ để đưa bác về đất mẹ.
Người dân miền Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

Người dân miền Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

Sáng 25/7, Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực phía Nam diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có chỉ đạo tích cực điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam.

Tin khác

Thanh Hóa: Mưa lớn gây thiệt hại tài sản, hoa màu tại các huyện Quan Sơn, Quan Hóa

Thanh Hóa: Mưa lớn gây thiệt hại tài sản, hoa màu tại các huyện Quan Sơn, Quan Hóa
Mưa lũ đã gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của của người dân, làm sạt lở nhiều tuyến đường giao thông tại 2 huyện miền núi Quan Sơn và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc tạo sức hút cho học sinh

Đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc tạo sức hút cho học sinh
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX), huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa có 100 thí sinh đăng ký dự thi. Kết quả: 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT; điểm bình quân tốt nghiệp là 6,42, xếp thứ Nhất khối Giáo dục thường xuyên toàn tỉnh (bao gồm: các Trung tâm GDNN-GDTX và trường Trung cấp, Cao đẳng có hệ GDTX cấp THPT); Tăng 12 bậc đối với khối GDTX và tăng 27 bậc đối với cấp THPT toàn tỉnh; với 06 học sinh đạt trên 9 điểm, 52 học sinh đạt trên 8 điểm. Đối với tổ hợp 3 môn xét tuyển Đại học, có 03 học sinh đạt trên 26 điểm; 11 học sinh đạt từ 24 điểm trở lên.

Chi tiết phân luồng các tuyến đường phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chi tiết phân luồng các tuyến đường phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Để phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) yêu cầu tất cả đối tượng tham gia giao thông phải tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, NCT quyết tâm phát huy tốt tinh thần "Tuổi cao - Gương sáng"

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, NCT quyết tâm phát huy tốt tinh thần "Tuổi cao - Gương sáng"
Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với tất cả lòng kính trọng và niềm tiếc tương vô hạn, song cũng rất tự hào về một người con cao cả của Đảng Cộng sản Việt Nam, người hùng bảo vệ và chăm lo cho người dân có cuộc sống độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc.

Thanh Hóa: Sẽ cưỡng chế bức tường xây dựng chặn lối vào nhà hàng xóm trước ngày 30/7

Thanh Hóa: Sẽ cưỡng chế bức tường xây dựng chặn lối vào nhà hàng xóm trước ngày 30/7
Liên quan đến vụ việc xây dựng bức tường chặn lối vào nhà hàng xóm tại phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã ký Quyết định ban hành phương án, điều động lực lượng, phương tiện thực hiện quyết định cưỡng chế đối với hộ ông Đoàn Văn Hòa.

Không ngừng nâng cao vai trò thừa phát lại trong hệ thống tư pháp

Không ngừng nâng cao vai trò thừa phát lại trong hệ thống tư pháp
Ngày 20/7/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Thừa phát lại (TPL) TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm Ngày TPL Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Tư pháp, các cơ quan pháp luật, và nhiều đơn vị TPL tiêu biểu.

Thủ tướng Chính phủ ra công điện về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ ra công điện về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 70/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ.

Tỉnh Bình Định: Điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ đến năm 2035

Tỉnh Bình Định: Điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ đến năm 2035
Thị trấn Bình Dương sẽ là đô thị trung tâm, đô thị cửa ngõ tiểu vùng phía Bắc của huyện Phù Mỹ theo định hướng quy hoạch vùng huyện Phù Mỹ đến năm 2035; ưu tiên đầu tư phát triển, đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại V, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển cho khu vực phía Bắc huyện Phù Mỹ.

Tỉnh Bình Định: Làng Canh Giao đã có điện, đường

Tỉnh Bình Định: Làng Canh Giao đã có điện, đường
Gần 50 năm sau ngày giải phóng, bà con đồng bào Chăm Hroi, làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định vừa đón hai niềm vui mới là có điện, có đường bê tông xi măng chạy thẳng vào nhà. Con đường bê tông Canh Giao đi Đa Lộc mở ra tương lai tươi sáng để phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh, bền vững cho ngôi làng nằm vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Vân Canh

CLB Ban Mai Xanh chia sẻ yêu thương đến với bà con xã Cam Thịnh Tây

CLB Ban Mai Xanh chia sẻ yêu thương đến với bà con xã Cam Thịnh Tây
Ngày 20/7, CLB Thiện nguyện Ban Mai Xanh phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 23 tại xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc

Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc
Chiều 19/7, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc, gồm: Zenith Group; Projectick Plus; P&G Tech. Tham dự buổi làm việc có ông Phạm Khắc Tuyên, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang
Tiếng âm thanh cồng chiêng vang vọng núi rừng cùng với điệu múa xoang của đồng bào dân tộc thiểu số được lưu giữ đến hôm nay là nhờ các thế hệ trẻ kế cận. Hiện nay các ngành chức năng đang nỗ lực dành mọi nguồn lực đầu tư, tiếp sức cho thế hệ trẻ để bảo tồn tiếng cồng chiêng mãi ngân vang.

Phát động Ngày Olympic trẻ em và toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước Hè năm 2024

Phát động Ngày Olympic trẻ em và toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước Hè năm 2024
Ngày 18/7, UBND quận Gò Vấp tổ chức Lễ phát động Ngày Olympic trẻ em và toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước trẻ em Hè năm 2024, với nhiều hoạt động ý nghĩa, động viên đông đảo Nhân dân tham gia luyện tập thể dục, thể thao, nhất là học sinh, sinh viên, người cao tuổi và người khuyết tật, nhằm thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Tỉnh Quảng Ngãi: Dự án Nâng cấp, mở rộng cảng cá Tịnh Hòa chậm bàn giao mặt bằng

Tỉnh Quảng Ngãi: Dự án Nâng cấp, mở rộng cảng cá Tịnh Hòa chậm bàn giao mặt bằng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền yêu cầu Sở NN và PTNT, UBND thành phố Quảng Ngãi sớm bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh triển khai thi công dự án Nâng cấp, mở rộng khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi.

Tỉnh Bình Định: Thành lập thị trấn Cát Khánh, huyện Phù Cát

Tỉnh Bình Định: Thành lập thị trấn Cát Khánh, huyện Phù Cát
Việc thành lập thị trấn Cát Khánh, huyện Phù Cát sẽ tạo điều kiện phát huy tối đa các tiềm năng và lợi thế sẵn có, thu hút đầu tư phát triển của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý của chính quyền các cấp, thuận lợi trong việc xây dựng, phát triển đô thị.
Xem thêm
Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), thời gian qua Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực từ đất liền cho đến các đảo xa để tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.
Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc

Biến nỗi đau thành hành động để đáp lại những cống hiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nguyện trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với dân tộc; sẵn sàng chiến đấu hi sinh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.
Người dân miền Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

Người dân miền Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

Sáng 25/7, Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực phía Nam diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc tạo sức hút cho học sinh

Đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc tạo sức hút cho học sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX), huyện Nông Cống (Thanh Hóa) có 100 thí sinh đăng ký dự thi. Kết quả: 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT; điểm bình quân tốt nghiệp là 6,42, xếp thứ Nhất kh
Nghệ An: Nhiều trường THPT công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Nghệ An: Nhiều trường THPT công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Ngày 16/7, tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, sau khi UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu công bố điểm trúng tuyển đợt 1 vào lớp 10 các trường công lập trên đị
Điểm sáng về kết nạp đảng trong học sinh, sinh viên

Điểm sáng về kết nạp đảng trong học sinh, sinh viên

Năm 2021, học sinh lớp 12 đầu tiên của TP Vĩnh Yên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng là em Trần Ánh Dương ở Trường THPT Vĩnh Yên. Trong 5 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố kết nạp được 71 đảng viên thì có 38 đảng viên là học sinh, sinh viên (HSSV)…
Tháng Bảy nghĩa tình dâng hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc

Tháng Bảy nghĩa tình dâng hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc

Tháng bảy nghĩa tình dâng nén hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc
Chữa bệnh cứu người là hạnh phúc nhất đời mình

Chữa bệnh cứu người là hạnh phúc nhất đời mình

Bằng những bài thuốc nam do cha ông truyền lại, Lương y Hà Duy Bồi, xóm Dẹ 2, xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ nêu tấm gương sáng của một thầy thuốc giàu tình thương, coi việc chữa bệnh cho mọi người là mục đích cao cả nhất, hạnh phúc nhất của c
“Phép thuật” thu phục lòng người của Bí thư Hồ Hữu Hải

“Phép thuật” thu phục lòng người của Bí thư Hồ Hữu Hải

Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc; khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân. Đó là ấn tượng ban đầu khi được tiếp xúc, trò chuyện với ông Hồ Hữu Hải, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Khối 10, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ và Chủ
Phiên bản di động