Tiếp vụ Công ty than Nam Mẫu – TKV dùng “luật rừng” để xử lí nhân viên: Từ điều động cử nhân làm công nhân phục vụ bàn, đến thuyên chuyển công tác nhâ

Báo Người cao tuổi số 127 (2487) đăng bài phản ánh vụ việc nêu trên. Theo đó, các việc làm từ kiểm tra hợp đồng quảng cáo báo chí, đến bỏ phiếu tín nhiệm… đều nhắm vào một mục tiêu là loại bỏ bà Tạ Thị Thu Chung khỏi Văn phòng Công ty than Nam Mẫu. Mới đây, Giám đốc Công ty đã kí quyết định điều động bà Chung về phân xưởng Phục vụ đời sống, làm công nhân phục vụ bàn, phụ bếp. Trước đó, Giám đốc Công ty này cũng đã kí nhiều quyết định thuyên chuyển công tác đối với nhân viên đang trong thời kì thai sản,…

Như đã phản ánh, bà Tạ Thị Thu Chung, tốt nghiệp Đại học Văn hóa Hà Nội, chuyên ngành âm nhạc, được Xí nghiệp than Nam Mẫu (nay là Công ty) tiếp nhận về làm việc tại Văn phòng-Quản trị. Sau này, bà Chung được giao phụ trách truyền thông, với các công việc: Viết đề xuất, chuẩn bị các bước để Công ty kí hợp đồng truyền thông với các báo và tạp chí (khi được lãnh đạo Công ty chấp nhận)… Ngoài ra, bà Chung còn tham gia viết bài, xây dựng kịch bản, biên tập, phát thanh viên các chương trình phát thanh và truyền hình… Từng được Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho đi học làm MC tại Trường Sân khấu Điện ảnh. Trong quá trình hơn 13 năm công tác, bà Chung luôn hoàn thành, thậm chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận nhiều Bằng khen của TKV và Công ty than Nam Mẫu khen thưởng.

Chứng chỉ MC do Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh cấp cho bà Tạ Thị Thu Chung
Chứng chỉ MC do Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh cấp cho bà Tạ Thị Thu Chung

Bỗng dưng, Phòng Thanh tra, Pháp chế và Kiểm toán nội bộ (TPK) lôi ra kiểm tra các hợp đồng báo chí, tuyên truyền năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, mục đích quy trách nhiệm cho bà Chung. Bà Chung giải trình hợp lí từng trường hợp Phòng TPK đưa ra, khẳng định mình không có lỗi. Sau đó, Văn phòng tổ chức họp bỏ phiếu tín nhiệm, mới lòi ra Dự thảo phương án bố trí sắp xếp lao động của Văn phòng Công ty, trong đó bộ phận truyền thông có 2 người, được xác định thừa một người. Văn phòng họp bỏ phiếu, kết luận: “Đồng chí Tạ Thị Thu Chung có số phiếu tín nhiệm thấp nhất… Như vậy, đồng chí Tạ Thị Thu Chung không thuộc định biên của Văn phòng…”.

Cuộc đẩy bà Chung ra khỏi Văn phòng được tiếp tục bằng Quyết định số 3696/QĐ-TNM ngày 8/8/2019, do đích thân Giám đốc Nguyễn Văn Thành kí, về việc phê duyệt cơ cấu tổ chức của Văn phòng kể từ ngày 1/8/2019. Kèm theo Quyết định này là Phụ lục, trong đó nói rõ: “1 nhân viên thừa: Điều chuyển sang Phân xưởng Xây dựng - Môi trường làm công nhân vệ sinh môi trường”. Dường như thấy việc điều một nhân viên văn phòng, một cử nhân đi làm “Công nhân vệ sinh môi trường” có vẻ quá đáng, ngày 14/8/2019, ông Thành kí Quyết định số 3824/QĐ-TNM, điều động 4 người, trong đó có 3 lái xe về Phân xưởng Cơ giới, riêng bà Chung điều về Phân xưởng Phục vụ đời sống kể từ 15/8/2019, làm “công nhân phục vụ bàn, phụ bếp”.

Qua đó cho thấy, việc xử lí nhân viên của Công ty than Nam Mẫu hoàn toàn trái pháp luật về lao động. Bà Chung kí Hợp đồng lao động số 4712 với Xí nghiệp than Nam Mẫu (nay là Công ty than Nam Mẫu) vào ngày 1/4/2006, loại hợp đồng “Không xác định thời hạn”, với công việc phải làm là “Nhân viên và các công việc khác khi có quyết định của Xí nghiệp”. Đặc biệt trong đó có thỏa thuận: “Khi có quyết định của Xí nghiệp về việc bố trí, điều chuyển làm các công việc khác, thì thực hiện theo phụ lục hợp đồng”. Trước đó, ngày 2/3/2006, ông Vũ Việt Hải, Phó Giám đốc Xí nghiệp than Nam Mẫu kí Quyết định số 460/QĐ-TCLĐ, về việc tiếp nhận và bố trí công việc đối với bà Chung, nhận nhiệm vụ “nhân viên”, nơi làm việc “Văn phòng - Quản trị”. Hợp đồng lao động và quyết định tiếp nhận này đến nay vẫn còn nguyên giá trị pháp lí.

Giấy chứng nhận tham gia lớp bồi dưỡng sáng tác kịch bản – đạo diễn sân khấu của bà Chung
Giấy chứng nhận tham gia lớp bồi dưỡng sáng tác kịch bản – đạo diễn sân khấu của bà Chung

Như vậy, chưa nói đến sự bất nhẫn khi điều chuyển một cử nhân văn hóa đi phục vụ bàn, phụ bếp, thì việc muốn điều chuyển cũng phải tuân thủ quy định của pháp luật về lao động. Điều 31 Bộ luật Lao động quy định tại Khoản 1: “Khi gặp khó khăn đột xuất... hoặc do nhu cầu sản xuất, kinh doanh, người sử dụng lao động được quyền tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động, nhưng không được quá 60 ngày làm việc cộng dồn trong một năm, trừ trường hợp được sự đồng ý của người lao động”; Khoản 2 quy định: “Khi tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác... người sử dụng lao động phải báo cho người lao động biết trước ít nhất 3 ngày làm việc... và bố trí công việc phù hợp với sức khoẻ, giới tính của người lao động”. Nhưng đây là trường hợp điều chuyển tạm thời công việc. Trường hợp điều chuyển công việc đối với bà Chung, phải áp dụng các quy định pháp luật khác.

Ông Nguyễn Văn Thành (ngồi giữa), Giám đốc Công ty than Nam Mẫu - TKV
Ông Nguyễn Văn Thành (ngồi giữa), Giám đốc Công ty than Nam Mẫu - TKV

Trường hợp bà Chung có hợp đồng lao động và quyết định tiếp nhận, bố trí công việc còn nguyên giá trị pháp lí, nếu muốn điều chuyển phải được sự nhất trí của người lao động và phải lập Phụ lục hợp đồng. Việc sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động, phải tuân thủ quy định tại Điều 35 Bộ luật Lao động, trong đó có quy định 2 bên phải thỏa thuận và được tiến hành bằng việc kí kết phụ lục, hoặc giao kết hợp đồng lao động mới. Nếu không thỏa thuận được, thì tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động đã giao kết.

Việc Giám đốc Công ty than Nam Mẫu kí Quyết định số 3824/QĐ-TNM, điều chuyển lao động, phải được hiểu là hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Thế nhưng, khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động vì lí do bất khả kháng, buộc phải thu hẹp sản xuất, giảm chỗ làm việc, người sử dụng lao động phải báo trước ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn, quy định tại điểm a, Khoản 2, Điều 38 Bộ luật Lao động. Điều này không được Giám đốc Công ty than Nam Mẫu thực hiện. Mặt khác, về thể thức Quyết định số 3824/QĐ-TNM gộp cả 4 trường hợp điều chuyển vào một quyết định, là không đúng quy định đối với quyết định hành chính...

Không chỉ hành xử như vậy với bà Chung, trước đó ông Thành còn kí nhiều quyết định điều động nhân viên thai sản, hoặc đang nghỉ thai sản đi làm việc khác một cách trái pháp luật. Số nhân viên thai sản và đang nghỉ thai sản này đều có trình độ trung cấp dược, y sĩ và cử nhân quản trị kinh doanh. Trong đó, có nhân viên là cử nhân bị làm “công nhân phục vụ bàn, phụ bếp” trong thời gian đang nghỉ thai sản, còn lại điều chuyển phục vụ bếp ăn tập thể trong khi đang mang thai khoảng 6 tháng. Do ông Thành nổi tiếng ở Công ty than Nam Mẫu là trù dập nhân viên, nên chúng tôi không tiện nêu tên các nhân viên này, nhưng bảo đảm là đúng sự thật.

Việc làm nêu trên của Giám đốc Công ty than Nam Mẫu đã vi phạm nghiêm trọng Điều 155, Điều 158 Bộ luật Lao động. Không những vậy, còn có dấu hiệu ngược đãi người lao động, vi phạm Khoản 2, Điều 8 Bộ luật Lao động về các hành vi bị nghiêm cấm. Báo Người cao tuổi đề nghị Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam kiểm tra, xử lí nghiêm theo pháp luật các sai phạm của ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty than Nam Mẫun

Hoàng Linh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.
Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.
Viện KSND TP và Hội đồng xét xử TAND TP Hải Phòng kiến nghị UBND quận tham mưu để UBND TP Hải Phòng xem xét hỗ trợ cho người dân

Viện KSND TP và Hội đồng xét xử TAND TP Hải Phòng kiến nghị UBND quận tham mưu để UBND TP Hải Phòng xem xét hỗ trợ cho người dân

Trong tháng 4 vừa qua, tại quận Ngô Quyền và TP Hải Phòng đã diễn ra một số phiên tòa xét xử các vụ khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai. Theo đó, Đại diện Viện KSND TP Hải Phòng yêu cầu UBND quận có ý kiến, tham mưu với UBND TP Hải Phòng để bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân, giúp họ ổn định đời sống…
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Thư cầu cứu” của ông Cao Thế Nhu, 76 tuổi, hội viên Hội NCT, hội viên Hội Cựu chiến binh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng với gần 30 hộ dân trú tại tổ 4, tổ 5 khu 9B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh về việc đã 4 năm trôi qua người dân nơi đây vô cùng khổ sở và bức xúc khi bị xâm hại về chỗ ở hợp pháp do triển khai Dự án Đường kết nối từ Quốc lộ 18 (QL18) với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chỉnh trang đô thị tại phường Quang Hanh.

Tin khác

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm
Sáng 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và các bị cáo trong vụ án liên quan Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.

Đồng Nai: Truy tố phó giám đốc Công ty Thành Bưởi

Đồng Nai: Truy tố phó giám đốc Công ty Thành Bưởi
Viện KSND huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai vừa ra cáo trạng truy tố bị can Lê Dương (SN 1991) Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi về tội “Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Yêu cầu rà soát, kiểm tra 14 công ty nước sạch thu tiền của dân

Yêu cầu rà soát, kiểm tra 14 công ty nước sạch thu tiền của dân
Mặc dù không được cơ quan chức năng cho phép, thế nhưng thời gian vừa qua tại nhiều địa phương ở tỉnh Thanh Hóa diễn ra tình trạng người dân muốn dùng nước sạch phải đóng khoản tiền từ 4-6 triệu đồng/hộ cho doanh nghiệp. Người dân cho việc thu trên là vô lí và đã khiếu nại đến chính quyền và các cơ quan chức năng...

Cần xử lí việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Cần xử lí việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
Tạp chí Người cao tuổi nhận được thông tin của bạn đọc là người cao tuổi ở xã Thái Phương, huyện Hưng Hà về việc nhiều hộ gia đình xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng không bị xử lí dứt điểm...

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty
Liên quan đến vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân thiệt mạng, mới đây Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) để điều tra.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8
Liên quan đến việc Công ty CP Đại Tam Sơn phản ánh về việc đấu thầu không minh bạch tại Gói thầu số 8 của Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV gây thất thoát ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng tới sự phát triển của Công ty, cũng như đời sống công nhân lao động của Công ty Đại Tam Sơn. Mới đây, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV đã thông tin với báo chí về vụ việc, cho rằng việc đấu thầu là công khai, minh bạch, đã phản hồi trả lời Công ty Đại Tam Sơn 2 lần bằng văn bản, đồng thời công khai lên trang Wed của công ty...

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ
Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung là 1 trong 4 cầu thủ đang bị tạm giữ để điều tra vụ việc liên quan đến chất cấm.

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện
Ngày 7/5, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với T.Đ.T. (chủ tài khoản tiktok "vua quạt") ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi
Viện KSND huyện Thạch Thành có văn bản kháng nghị Bản án dân sự sơ thẩm số: 05/2024/DS-ST ngày 22/2/2024 của TAND huyện Thạch Thành, vì cho rằng Bản án trên vi phạm tố tụng trong việc xác định người thừa kế theo pháp luật và xác định sai nghĩa vụ chịu án phí...

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi
Ông Trịnh Tuấn, 61 tuổi, ở phường Phương Canh có đơn gửi tới cơ quan chức năng, đề nghị xem xét, làm rõ việc vi phạm các quy định của Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và các văn bản hướng dẫn các luật trên, đồng thời, xem xét nguồn cơn dẫn đến sự việc…

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh
Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Bộ Công an đã yêu cầu ít nhất 10 tỉnh thành rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị.

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024
Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng Phạm Bé để điều tra, làm rõ về hành vi "Nhận hối lộ".

Khởi tố nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Khởi tố nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng
Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh
Theo thông tin trên Báo Nhân dân, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh để xác minh, làm rõ phục vụ công tác điều tra vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương.
Xem thêm
Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo, và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.
Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).
Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Sáng nay 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và các bị cáo trong vụ án liên quan Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Thư cầu cứu” của ông Cao Thế Nhu, 76 tuổi, hội viên Hội NCT, hội viên Hội Cựu chiến binh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng với gần 30 hộ dân trú tại tổ 4, tổ 5 khu 9B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh về việc đã 4 năm trôi qua người dân nơi đây vô cùng khổ sở và bức xúc khi bị xâm hại về chỗ ở hợp pháp do triển khai Dự án Đường kết nối từ Quốc lộ 18 (QL18) với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chỉnh trang đô thị tại phường Quang Hanh.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Phiên bản di động