Luôn bám dân và sắt son theo Đảng

Trận lũ quét kinh hoàng 6 năm trước đã vùi lấp hơn chục mạng người, xóa sổ gần 30 ngôi nhà còn ám ảnh mãi những đảng viên mẫn cán ở bờ suối Huổi Phăn. Nhưng hôm nay nhìn lại bao mất mát buồn đau ấy mới thấy các ông Lò Văn Ke, Lò Văn Sùn, Lường Văn Hiếm, Bí thư, nguyên Bí thư chi bộ thôn Lừu 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái sâu sát trong lãnh đạo, vận động đồng bào Thái thực hiện cuộc di chuyển lên khu tái định cư xây dựng nông thôn mới đầy ngoạn mục…

Kì cuối: Lãnh đạo vượt gian nguy

Từ bờ suối Huổi Phăn - nơi vào sớm ngày 11/10/2017 diễn ra trận lũ quét kinh hoàng tới nhà ông Lò Văn Sùn, nguyên Bí thư Chi bộ thôn Lừu 2 chỉ mấy trăm bước thế mà cơn mưa bất chợt cũng làm chúng tôi ướt áo, làm tiếng sáo dân tộc Thái lạc âm. Mưa ngoài sân đã xối xả, ông Sùn với tay kéo hai cánh cửa sổ khít lại như để ngăn ánh nhìn của mình ra con suối hung dữ năm nào... rồi ông lấy tấm thẻ Đảng trong tủ ra trải lòng với chúng tôi: “Chiều ngày 10/10/2017 sau khi chủ trì họp chi bộ ra nghị quyết lãnh đạo chuyên đề xây dựng nông thôn mới xong, chính tấm thẻ Đảng này “còn sống” đến giờ là vì đã “theo” mình sang bản bên ăn cỗ tân gia nhà con rể. Nhưng, sớm hôm sau mình vừa về đến thôn đã bàng hoàng chứng kiến cảnh nhà cửa bị lũ cuốn hết và 11 người là anh em, con cháu, đồng chí đảng viên bị đất đá vùi lấp, mất tích. Nếu không nghe những người sống sót kể lại thì mình lúc ấy chẳng dám tin đó là sự thật”.

Chúng tôi hỏi: “Gần 6 năm sau thảm họa kinh hoàng ấy, điều khiến chúng cháu ngỡ ngàng khi thấy thôn Lừu 2 hôm nay như được khoác chiếc áo mới với các thiết chế văn hóa phong phú, chuẩn mực? Ông Sùn trả lời tức thì: “Ngay sau trận lũ quét kinh hoàng đó hai ngày, theo sự lãnh đạo của Đảng ủy xã nhà, mình trên cương vị là Bí thư Chi bộ thôn Lừu 2 đã triệu tập cuộc họp bất thường để kiện toàn chi ủy, sốc lại tinh thần đảng viên và đề ra phương án lãnh đạo, giúp dân di dời đến nơi ở mới an toàn. Để rồi sau một thời gian ngắn được Đảng, Nhà nước đầu tư tiền bạc cùng công sức của bộ đội, người dân địa phương khu tái định cư này đã hình thành với một ngôi Nhà cộng đồng và hơn 30 căn nhà sàn cột bằng bê tông, cốt thép trị giá hơn 100 triệu đồng/căn”.

Ảnh kỳ 3 - Ông Lò Văn Sùn ngồi nghe tiếng sáo giữa cơn mưa
Ông Lò Văn Sùn ngồi nghe tiếng sáo giữa cơn mưa

Mưa ngoài hiên như trút nước. Trên bàn thờ gia tiên, dưới lá cờ Tổ quốc, di ảnh Bác Hồ được ông Sùn đặt ở nơi trang trọng nhất. Đúng là người Thái ở đây có truyền thống yêu nước, vững tin theo Đảng. Trò chuyện với chúng tôi, ông Sùn thổ lộ: “Hằng ngày được ngắm di ảnh Bác Hồ, mình càng thấm thía chân lí: Dù an vui hay buồn tủi, nhất là khi gian lao ập đến thì dân bản luôn cần có Đảng, mà trực tiếp là cấp ủy cơ sở làm nòng cốt lãnh đạo, tổ chức giúp dân ổn định mọi mặt cuộc sống như Chi bộ thôn Hát 2 của mình các nhiệm kì 2017 - 2019, 2019 - 2021. Do tuổi cao, sức yếu và khi hoàn thành tốt nhiệm vụ của người Bí thư, giúp dân trong những lúc cùng cực, nên vào giữa năm 2021, mình đã báo cáo Thường vụ Đảng ủy xã nhà nguồn nhân sự Bí thư chi bộ thôn kế tiếp là chi ủy viên Lường Văn Hiếm để 40 đồng chí đảng viên tín nhiệm bầu trong Đại hội chi bộ nhiệm kì 2022 - 2025 đắc cử” .

Tiếp chuyện chúng tôi, ông Mùa A Páo - Bí thư Đảng ủy xã Hát Lừu nhận xét: “Những năm qua, đội ngũ đảng viên của Chi bộ thôn Hát 2 luôn đoàn kết, sâu sát trong lãnh đạo, cùng dân khắc phục hậu quả thiên tai, tập trung xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đã kết nạp được thêm 4 đảng viên trẻ người Kinh. Chi bộ thôn Hát 2 ba năm liền đều đạt trong sạch vững mạnh. Cá nhân Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận thôn Lừu 2 Lường Văn Hiếm được tỉnh lựa chọn đi dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022. Đảng viên kì cựu Lò Văn Sùn cũng được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen”.

Nhắc đến công tác phát triển đảng viên là người Kinh ở đây thì phải ngược dòng hơn 3 năm về trước, khi các thầy cô giáo trẻ từ dưới miền xuôi lên “cắm” tại điểm trường thôn Hát 2 rồi xây dựng hạnh phúc gia đình với nam, nữ thanh niên địa phương. Sau một thời gian rèn luyện họ đã trở thành đảng viên mới. “Người dân tộc thiểu số lại vận động người Kinh học tập, phấn đấu vào Đảng, liệu có… “nghịch lí”?, chúng tôi vu vơ chứ không đặt câu hỏi trực diện cho Bí thư Đảng ủy xã Mùa A Páo. Ông gật đầu: “Rất nhiều trở ngại! Không chỉ thế mà lúc đó mình chỉ là Phó chủ tịch UBND xã”.

Còn theo ông Lò Văn Sùn, một phần nguyên nhân trở ngại trong kết nạp Đảng khi ấy chính là các thầy cô giáo người Kinh này đều quê ở Hải Dương, Thái Bình. Trước thực tế đó, khi lựa chọn được quần chúng ưu tú, ông Sùn phải trực tiếp rong ruổi hàng tuần về xuôi để xác minh lí lịch. “Phấn đấu tốt, lí lịch rõ ràng các thầy cô giáo này chẳng có lí do gì mà không lần lượt được kết nạp vào Đảng; làm tăng số lượng, chất lượng đảng viên cho Chi bộ thôn Hát 2, Đảng bộ xã Hát Lừu”, ông Sùn khẳng định.

Thôn Lừu 2 hiện có 178 hộ, trên 800 khẩu chủ yếu là dân tộc Thái. Hằng ngày các đảng viên được chi bộ thôn phân công thay phiên nhau đi thăm, động viên từng hộ gia đình mới tái định cư, làm chỗ dựa tinh thần cho bà con. Không những vậy, các đảng viên nòng cốt của chi bộ thôn Hát 2 này cũng hỗ trợ tích cực Đảng ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động bà con xây dựng nếp sống văn hóa, tích cực phát triển kinh tế gia đình để bà con học theo. Ông Lường Văn Hiếm, Bí thư chi bộ thôn thật lạc quan: “Mừng vì đồng bào Thái thôn mình đã thực sự an cư để yên tâm sản xuất, cải thiện cuộc sống. Xã nhà đã đạt chuẩn nông thôn mới từ cuối năm 2020 nên đầu tuần tới, thôn tái định cư Hát 2 sẽ tổ chức lắp đặt toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng bằng điện năng lượng mặt trời tổng trị giá 60 triệu đồng do cán bộ, đảng viên và người dân trong thôn tự nguyện quyên góp. Đây là công trình chào mừng và phục vụ giải bóng đá giao lưu giữa các bản làng mà Đoàn thanh niên xã tổ chức tại sân thể thao của thôn Hát 2 mình vào 14 buổi tối sắp tới”.

Chúng tôi thiết nghĩ, giải bóng đá này không chỉ là hoạt động thể thao đơn thuần dành cho thanh niên địa phương mà còn là một trong những minh chứng rõ nét về sự hồi sinh mãnh liệt của thôn Hát 2 hôm nay. Đón chúng tôi vào thăm nhà, anh Lò Văn Mường - người duy nhất trong gia đình 6 người may mắn thoát hiểm sau trận lũ quét kinh hoàng năm xưa khoe: “Mình là người bắt gôn rất giỏi. Bây giờ vui cái bụng khi Đảng quan tâm cho gia đình mình và các hộ khác có nhà ở ổn định, kiên cố. Bà con trong thôn được các đảng viên tận tình hướng dẫn cách trồng cây lúa, tra hạt bắp cao sản và cấp cho nhiều loại cây, con giống tốt để phát triển kinh tế gia đình”.

Quả thật, đội ngũ đảng viên trong Chi bộ thôn Hát 2 những năm qua không chỉ thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, mà còn trực tiếp thay phiên nhau giúp đỡ người dân an cư để tích cực xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh lao động sản xuất cải thiện cuộc sống... Đúng là Nghị quyết của Chi bộ thôn Hát 2 luôn sát với tình hình thực tiễn: Vừa động viên, vừa thuyết phục, vừa “trao cần câu” để đội ngũ đảng viên và người dân cùng tổ chức lại cuộc sống, phát triển kinh tế, văn hóa bằng chính đôi tay, sức lao động của mình. Vì thế mà hôm nay chúng tôi thấy khu tái định cư mới này đẹp tựa như chùm hoa ban đang bung nở giữa núi rừng Tây Bắc tươi xanh, hùng vĩ.

Luôn bám dân và sắt son theo Đảng Luôn bám dân và sắt son theo Đảng
Luôn bám dân và sắt son theo Đảng Luôn bám dân và sắt son theo Đảng
Phóng sự của Tô Văn Binh - Phạm Hồng Khanh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ Bùi ở làng khoa bảng Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa nổi tiếng với việc coi trọng sự học. Từ giai thoại “rừng dong” của Thượng thư Quận công Bùi Khắc Nhất, đến thế hệ con cháu tiếp tục phát huy, chăm lo con em học tập thành tài.
Loại bỏ và... cách li!

Loại bỏ và... cách li!

Chiều 11/4, sau hơn một tháng xét xử, Toà án Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã tiến hành tuyên án bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan lãnh án tử hình về 3 tội: Tham ô tài sản, đưa hối lộ và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Chia sẻ với báo chí, bà Đặng Kim Trâm - em gái của Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm cho biết, mẹ của bà là cụ Doãn Ngọc Trâm do tuổi cao sức yếu, dù đã được các bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc nhưng cụ đã tạ thế vào lúc 4h48 sáng ngày 16/4, hưởng thọ 99 tuổi.
Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều 15/4, tại Bệnh viện Quân Y 175, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên tại Việt Nam. Trên toàn thế giới có 124 Trung tâm ITLS và Trung tâm ITLS Bệnh viện Quân y 175 là Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Ngay góc học tập của con tôi có một cái kệ đựng sách đẹp. Thế nhưng trong đống sách để ngổn ngang trên kệ ấy, khó kiếm ra một cuốn sách đem lại chút kiến thức thích hợp với lứa tuổi học trò.

Tin khác

Để làng nghề trở thành niềm tự hào

Để làng nghề trở thành niềm tự hào
Hà Tĩnh, vùng đất địa linh nhân kiệt, với nhiều làng nghề tồn tại hàng trăm năm, trong những năm qua, nhiều làng nghề được Nhà nước cũng như chính quyền địa phương bảo tồn, tôn tạo và phát triển.

Tỉnh Cà Mau: Công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh

Tỉnh Cà Mau: Công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh
Trước tình trạng hạn hán gây nhiều thiệt hại, ngày 10/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký quyết định số: 719/QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh.

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự lĩnh 3 năm tù treo

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự lĩnh 3 năm tù treo
Sáng 15/4, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Đình Cự, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và bị cáo Đỗ Duy Vinh, cựu Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

LỜI CẢM ƠN

LỜI CẢM ƠN
Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM
Sáng 15/4, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 đợt 1.

Hà Nội: Tai nạn lao động khiến 4 người thương vong

Hà Nội: Tai nạn lao động khiến 4 người thương vong
Trao đổi với báo chí, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội xác nhận vụ việc xảy ra tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc, phường Cửa Nam khiến 2 người chết và 2 người bị thương.

Thể thao hạnh phúc

Thể thao hạnh phúc
Thể thao mang lại cho con người sức khỏe, điều đó đương nhiên rồi. Những môn thể thao đơn giản như đi bộ, đạp xe, tập các bài thể dục cá nhân… cũng có thể đáp ứng cho yêu cầu rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, các môn thể thao tập thể, đối kháng thi đấu còn mang lại cho chúng ta nhiều hơn thế, đó là niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Đề nghị truy tố cựu Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai Trần Minh Hùng

Đề nghị truy tố cựu Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai Trần Minh Hùng
Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kết luận điều tra bổ sung vụ án hình sự lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và tham ô tài sản xảy ra tại Trường Đại học Đồng Nai (TP. Biên Hòa).

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Ngày 15/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch Hè năm 2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Agribank tích cực hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Agribank tích cực hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”
Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tài trợ 20 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn cả nước trong năm 2025.

Vốn tín dụng chính sách giúp hộ nghèo thoát nghèo

Vốn tín dụng chính sách giúp hộ nghèo thoát nghèo
Năm 2023, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hóa đã giải ngân cho vay hơn 82.000 lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách với số tiền trên 4.542 tỷ đồng.

TS Huỳnh Thành Lập và đoàn công tác kết thúc thành công chuyến thăm, làm việc tại Ấn Độ

TS Huỳnh Thành Lập và đoàn công tác kết thúc thành công chuyến thăm, làm việc tại Ấn Độ
Ngày 12/4, Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP. Hồ Chí Minh, do TS Huỳnh Thành Lập, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Trưởng ban Đại diện Hội NCT TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã kết thúc chuyến thăm và làm việc tại New Dehli, Cộng hòa Ấn Độ thành công, với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Kĩ sư Kha Vạng Cân - Trí thức tiêu biểu của Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh

Kĩ sư Kha Vạng Cân - Trí thức tiêu biểu của Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh
Kĩ sư Kha Vạng Cân, sinh ngày 16/10/1908, tại Chợ Lớn, nay là TP Hồ Chí Minh (có tài liệu nói ông sinh ở Thủ Đức, Gia Định), con cụ Kha Ư Phúc - người Việt gốc Hoa, một tiểu tư sản thành thị. Từ nhỏ ông học ở Sài Gòn, năm 1926, đang học năm thứ hai của chương trình tú tài bản xứ khóa 3 tại Trường Chasseloup - Laubat (nay là Trường THPT Lê Quý Đôn), ông bị đuổi học do tổ chức bãi khóa để tang cụ Phan Châu Trinh. Ông được cha mẹ rất kì vọng vì là người thông minh, có chí lớn, có ước mơ, hoài bão sau này có thể giúp ích cho đời.

Vụ xin khai thác "kho báu" dưới sông Cà Ty: Kiến nghị không xem xét, giải quyết

Vụ xin khai thác "kho báu" dưới sông Cà Ty:  Kiến nghị không xem xét, giải quyết
Những ngày gần đây, dư luận ở Bình Thuận xôn xao về việc có người xin khai quật kho báu 3 tấn vàng dưới sông CaTy. Trước đó, vào ngày 1/4, ông Huỳnh Phú Tân ngụ ấp Hòa 1, xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu có đơn xin phép khai thác vật quý (gửi lần thứ 3) trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Xem thêm
Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Chia sẻ với báo chí, bà Đặng Kim Trâm - em gái của Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm cho biết, mẹ của bà là cụ Doãn Ngọc Trâm do tuổi cao sức yếu, dù đã được các bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc nhưng cụ đã tạ thế vào lúc 4h48 sáng ngày 16/4, hưởng thọ 9
Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều 15/4, tại Bệnh viện Quân Y 175, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên tại Việt Nam. Trên toàn thế giới có 124 Trung tâm ITLS và Trung tâm ITLS Bệnh viện Quân y 175 là Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
Tỉnh Cà Mau: Công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh

Tỉnh Cà Mau: Công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh

Trước tình trạng hạn hán gây nhiều thiệt hại, ngày 10/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký quyết định số:
Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ Bùi ở làng khoa bảng Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa nổi tiếng với việc coi trọng sự học. Từ giai thoại “rừng dong” của Thượng thư Quận công Bùi Khắc Nhất, đến thế hệ con cháu tiếp tục phát huy, chăm lo con em học tập thành tài.
Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Ngay góc học tập của con tôi có một cái kệ đựng sách đẹp. Thế nhưng trong đống sách để ngổn ngang trên kệ ấy, khó kiếm ra một cuốn sách đem lại chút kiến thức thích hợp với lứa tuổi học trò.
Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM

Sáng 15/4, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 đợt 1.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Phiên bản di động