Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2023: Hải Phòng - Toả sáng miền cửa biển

Tối 13/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng long trọng tổ chức chương trình Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023, gắn với Kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2023).

Tới dự chương trình có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ. Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; đại diện các Tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện Ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành phố bạn; các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn; các Tập đoàn kinh tế lớn đầu tư tại thành phố.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2023: Hải Phòng -  Toả sáng miền cửa biển
Các đồng chí lãnh đạo tham dự chương trình Lễ hội.

Về phía lãnh đạo thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố các thời kỳ; lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương; cùng đông đảo Nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu Khai mạc Lễ hội, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Thành phố Hải Phòng đặc biệt coi trọng giá trị văn hóa và đời sống tinh thần của người dân, vì đây chính là động lực, là sức mạnh nội sinh, là mạch nguồn của mọi sự phát triển. Vì vậy Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã được tổ chức từ năm 2012, vào dịp Lễ hội hàng năm có hàng trăm sự kiện diễn ra, đã để lại nhiều dấu ấn rất tốt đẹp trong Nhân dân thành phố và du khách.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2023: Hải Phòng -  Toả sáng miền cửa biển
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu Khai mạc Lễ hội.

Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, nhân dịp Kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, nhìn lại lịch sử, Hải Phòng chính là nơi “đầu sóng ngọn gió”, là “phên dậu phía Đông” để bảo vệ tổ quốc; thành phố Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống “trung dũng - quyết thắng”. Trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá, nên đã gợi mở và góp phần với Trung ương ban hành Chỉ thị 100 và Nghị quyết 10 về “khoán trong nông nghiệp”. Những năm gần đây mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và xung đột ở Châu âu, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng vẫn ở mức cao, bình quân 7 năm liền GRDP đạt 13,2 %/năm, riêng 3 tháng đầu năm nay GRDP gấp 3 lần bình quân chung cả nước.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội được tổ chức thường niên và trở thành Lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng, nhằm tạo không khí phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân và du khách. Đây là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng sự mong đợi của Nhân dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước; thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2023: Hải Phòng -  Toả sáng miền cửa biển
Các vị đại biểu, quan khách dự Lễ hội.

Năm 2023, là năm thứ 10 thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ gắn với kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2023).

Với chủ đề "Hải Phòng - Toả sáng miền cửa biển", Lễ hội được tổ chức lần này góp phần tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của thành phố Hải Phòng: Là trung tâm vùng đồng bằng Duyên hải, đầu mối giao thông quan trọng, cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và phía Bắc; là một trong 3 đầu tàu thúc đẩy phát triển tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, liên kết vùng và phát triển kinh tế đối ngoại, có đủ điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế, kinh tế biển, hội nhập kinh tế quốc tế, tiếp nhận các thành tựu khoa học, kỹ thuật của thế giới. Khẳng định quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố cảng “Trung dũng, quyết thắng” với mục tiêu đẩy mạnh triển khai Chiến lược biển Việt Nam, trong đó trọng tâm là phát triển kinh tế biển, trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực, là động lực tăng trưởng của cả nước theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 45/NQ – TW ngày 24/1/2019 về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045: “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước” và tinh thần Nghị quyết số 03 – NQ/TU ngày 16/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: “Tạo nền tảng vững chắc để đến năm 2030 Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, văn minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á”.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ   Hải Phòng năm 2023: Hải Phòng -  Toả sáng miền cửa biển
Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội rất nhiều tiết mục đặc sắc

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 gắn với kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2023) dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố được tổ chức với quy mô cấp thành phố và do Sở Văn hoá và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch và các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện.

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Toả sáng miền cửa biển” tổ chức từ 20h00’ ngày 13/5/2022 (Thứ Bảy) tại Quảng trường Nhà hát thành phố với nội dung đổi mới và sáng tạo, sân khấu hiện đại, ekip đạo diễn, nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam (Nguyễn Việt Tú, Huy Tuấn), các ca sỹ ngôi sao nổi tiếng (Dàn nhạc giao hưởng nhạc vũ kịch Việt Nam, Phạm Thu Hà, Tùng Dương, Nhóm Oplus, Đạt Ozy, Trọng Hiếu, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà…) và việc ứng dụng những công nghệ, hiệu ứng mới nhất thay thế cho các mô hình đạo cụ truyền thống (Lazer & Hệ thống máy bay không người lái) tạo nên một không gian cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu, hứa hẹn sẽ mang lại sự tươi mới, trẻ trung, bùng nổ, hiện đại so với các kỳ lễ hội đã diễn ra. Chương trình Đêm hội được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố bạn tiếp sóng truyền hình trực tiếp. Tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp (15 phút) tại khu vực Nhà hát thành phố sau khi kết thúc Chương trình nghệ thuật.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2023: Hải Phòng -  Toả sáng miền cửa biển
Mặc dù trời mưa, nhưng rất đông khán giả trong và ngoài nước tham dự Lễ hội.

Bên cạnh chương trình đêm hội còn có 31 sự kiện tiêu biểu và 97 hoạt động hưởng ứng về kinh tế (khởi công, khánh thành...) văn hóa, thể dục thể thao, du lịch diễn ra tại khu vực dải Trung tâm thành phố, Trung tâm các quận, huyện, thị trấn được thực hiện không chỉ bởi các đơn vị của thành phố mà còn lan tỏa và có sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước (Tạp chí Cộng sản. Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động, Bảo tàng tỉnh Hòa Bình, Đại sứ quán Italia ...). Các hoạt động trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng đã diễn ra trên địa bàn toàn thành phố ngay từ những ngày cuối tháng 3/2023 như: Giải vô địch quốc gia các Câu lạc bộ Lân Sư Rồng năm 2023; Giải trẻ và Giải vô địch quốc gia môn bóng chuyền bãi biển 2x2 năm 2023; chương trình nghệ thuật Cát Bà xanh thu hút đông đảo và để lại ấn tượng tốt trong Nhân dân và du khách.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2023: Hải Phòng -  Toả sáng miền cửa biển
Tiết mục nghệ thuật biểu diễn tại Lễ hội.

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao tiêu biểu, đặc sắc, mới lạ, hứa hẹn thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự được diễn ra từ cuối tháng 4 và tập trung cao trong tháng 5 như: Các ngày 28/4 và 29/4/2023 tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn, Hải Phòng và Khách sạn Pearl River, quận Dương Kinh diễn ra chuỗi các hoạt động Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam lần 1 và Khai mạc Lễ hội Biển Đồ Sơn - Hải Phòng năm 2023 do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản phối hợp với thành phố Hải Phòng tổ chức thực hiện gồm: Hội thảo “Văn hóa biển và giá trị biển đảo Việt Nam, Liên hoan trò chơi dân gian và chương trình biểu diễn nghệ thuật được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng vào 20 giờ ngày 29/4/2023 (thứ Bảy); Bắn pháo hoa 15 phút khi kết thúc chương trình.

Từ ngày 1/5 - 7/5/2023, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh và tại Nhà kèn, vườn hoa Nguyễn Du, Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng năm 2023 sẽ mang đến cho người dân thành phố Cảng và du khách trong và ngoài nước sản phẩm văn hoá độc đáo, giúp họ cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống văn hoá và con người Việt Nam, góp phần nâng cao tính lan toả và uy tín của văn hoá Việt trên trường quốc tế. Liên hoan có sự góp mặt của các Nhà hát múa rối hàng đầu Việt Nam: Nhà hát múa rối quốc gia Việt Nam, Nhà hát múa rối Thăng Long, Hà Nội; Nhà hát múa rối Ninh Bình; Nhà hát múa rối Quảng Ninh, đội chủ nhà Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng; cùng sự có mặt của các phường rối cổ như: Nhân Hoà, Đồng Minh huyện Vĩnh Bảo… với nhiều thể loại rối: Rối nước, rối dây, rối que, rối mặt nạ, rối đội lốt, rối chân, rối bụng…. là sự hoà quyện giữa nghệ thuật múa rối và nghệ thuật đường phố. Lần đầu tiên công chúng sẽ được tìm hiểu các loại hình nghệ thuật múa rối, lịch sử và những sáng tạo và cùng trải nghiệm với các nghệ sỹ.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2023: Hải Phòng -  Toả sáng miền cửa biển
Rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ hội.

Từ ngày 10/5 - 14/5/2023 diễn ra hoạt động bay biểu diễn Dù lượn có động cơ do các phi công Việt Nam đang tham gia tập luyện và sinh hoạt thường xuyên tại các Câu lạc bộ Dù lượn trong cả nước và các phi công dù lượn có trình độ, kinh nghiệm thực hiện. Dự kiến cất cánh và hạ cánh: Tại Tân Dương; Dương Quan và Dải vườn hoa Trung tâm quận Ngô Quyền; Di chuyển: Dọc khu vực giải vườn hoa Trung tâm thành phố kéo dài từ cổng cảng ra đến Đền Tam Kỳ và biểu diễn tại khu vực Trung tâm xung quanh Nhà hát thành phố. Các phi công sẽ biểu diễn xếp theo đội hình mang theo cờ tổ quốc bay lượn trên bầu trời qua Nhà hát hát thành phố, thả pháo khói, pháo sáng...

“Liên hoan nghệ thuật ca trù Hải Phòng mở rộng” nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Giáo phường ca trù Hải Phòng là dịp để các nghệ nhân, nghệ sĩ hội tụ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, sưu tầm, phát hiện, tìm tòi, sáng tạo trong lao động nghệ thuật. Qua đó góp phần giữ gìn, bảo tồn giá trị nghệ thuật Ca trù - một loại hình nghệ thuật có từ lâu đời, độc đáo và có ý nghĩa đặc biệt trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, gắn liền với lễ hội, phong tục, tín ngưỡng, văn chương, âm nhạc, tư tưởng, triết lí sống của người Việt.

Vào 20 giờ các ngày từ ngày 24/5 - 26/5/2023 tại Quảng trường Nhà hát thành phố tổ chức Chung kết Hội diễn văn nghệ quần chúng với sự tham gia của các đơn vị đã đạt giải từ cấp quận, huyện trên địa bàn toàn thành phố.

Từ 20 giờ ngày 12/5/2023 tại dải trung tâm thành phố Chương trình biểu diễn diễu hành đường phố “Vang mãi bản hùng ca” của Đoàn nghi lễ Công an nhân dân, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động với khoảng 100 cán bộ, chiến sỹ.

Vào 22 giờ ngày 16/5/2023, là chương trình biểu diễn tại Nhà hát thành phố của nghệ sỹ đến từ Italia.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2023: Hải Phòng -  Toả sáng miền cửa biển
Phần trình diễn xếp hình của máy bay không người lái.

Trưng bày “Di sản Văn hoá tiêu biểu dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình” nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về một nền văn hóa giàu bản sắc của 1 trong 54 dân tộc Việt Nam đến đông đảo nhân dân và bạn bè quốc tế.

Trong các ngày từ ngày 18/5 - 21/5/2023 diễn ra Cuộc thi Tuyên truyền biển và hải đảo toàn quốc với sự tham gia của 51 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước với 03 nội dung thi: Xe tuyên truyền lưu động; triển lãm ảnh và chương trình nghệ thuật về đề tài bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo của Tổ quốc. Lễ khai mạc và bế mạc cuộc thi vào 20 giờ các ngày 18/5 và 21/5/2023 tại Quảng trường Nhà hát thành phố sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh THP của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Các hoạt động văn hóa, thể thao khác thu hút sự tham gia của đông đảo các lực lượng nghệ sỹ và Nhân dân, du khách như: Liên hoan Diễn xướng Chầu văn Hải Phòng mở rộng; Festival Âm nhạc đường phố; Trình diễn di sản văn hóa phi vật thể của thành phố Hải Phòng được UNESCO ghi danh; Phát động giải chạy Maraton quốc tế Cát Bà 2023; các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế (triển lãm tranh của các họa sỹ Hải Phòng với họa sỹ các địa phương kết nghĩa với thành phố ...) cũng được diễn ra trong dịp tháng 5....

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2023: Hải Phòng -  Toả sáng miền cửa biển
Xung quanh quảng trường Nhà hát lớn rất đông người dân đến xem, lực lượng an ninh được thắt chặt.

Bên cạnh các hoạt đông văn hóa, nghệ thuật thể thao, vui chơi giải trí còn có các hoạt động chào mừng hưởng ứng như: Liên hoan Rượu vang Quốc tế Hải Đăng 2023; Tổ chức khởi công, khánh thành một số công trình, dự án từ thành phố tới các quận, huyện tiêu biểu: Khánh thành Trung tâm Hành chính – Chính trị quận, đồng thời ra mắt Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) quận Ngô Quyền và mô hình Phòng họp không giấy tờ; khởi công Dự án khu nhà ở xã hội tại phường Đông Hải 2 (Kí túc xá); Khởi công Dự án công viên cây xanh Nút giao thông cầu Bính; Hoàn thành Dự án Đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại một số xã thuộc huyện An Lão và huyện Thuỷ Nguyên; khởi công Mô hình thử nghiệm Trung tâm điều hành thông minh quận Hồng Hàng – HB IOC; Khởi công vườn hoa tại khu đất Công ty Cổ phần Lương thực Đông Bắc; Khởi công vườn hoa chân cầu Thượng Lý; Dự kiến khánh thành Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Hải Phòng Sakuza Gold Club…

Với sự chuẩn bị chu đáo, thành phố Hải Phòng quyết tâm tổ chức thành công Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023, khẳng định Hải Phòng với khát vọng vươn xa luôn đã và đang phát triển mạnh mẽ “tỏa sáng miền cửa biển“ trong một diện mạo mới, hình ảnh mới về một thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế, tạo không khí phấn khởi, thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố năm 2023. Qua đó, tạo cơ sở và tiền đề thúc đẩy Hải Phòng phát triển toàn diện góp phần thực hiện hiệu quả và thắng lợi Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết XVI Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025./.

Thế Thực - Trần Thao

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải idol và 3 đồng phạm vụ đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Khởi tố Hải idol và 3 đồng phạm vụ đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội "Gây rối trật tự công cộng" trong vụ đoàn rước dâu bằng xe sang dừng đỗ phương tiện trên tuyến đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.
Bình Phước: Danh tính giám đốc xâm hại tình dục đồng tính nam thiếu niên 16 tuổi

Bình Phước: Danh tính giám đốc xâm hại tình dục đồng tính nam thiếu niên 16 tuổi

Liên quan đến vụ giám đốc xâm hại tình dục nam thiếu niên 16 tuổi, ngày 18/5, ông Phạm Văn Trinh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ và sẽ xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu làm rõ vụ cháu bé 5 tuổi bị bầm tím ở vùng lưng

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu làm rõ vụ cháu bé 5 tuổi bị bầm tím ở vùng lưng

UBND TP. Hải Phòng vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố sau khi chủ trì cuộc họp diễn ra ngày 17/5, để nghe báo cáo vụ việc 1 học sinh của Trường mầm non An Dương, quận Lê Chân có nhiều vết bầm tím lưng.
Bài 3: Sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi

Bài 3: Sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi

Phần lớn NCT ở nước ta cuộc sống còn khó khăn, thu nhập thấp; nhiều người không có thu nhập, sống phụ thuộc vào con, cháu. Trong đó khoảng 70% NCT ở Việt Nam sống tại khu vực nông thôn cuộc sống chủ yếu là làm nông nghiệp, có đến hơn 70% NCT không có tích lũy vật chất và chỉ có chưa đầy 30% NCT sống bằng lương hưu hay trợ cấp xã hội.
Tạp chí Người cao tuổi trao 70 triệu đồng xây nhà ở cho NCT xã Khánh Bình

Tạp chí Người cao tuổi trao 70 triệu đồng xây nhà ở cho NCT xã Khánh Bình

Ngày 16/5/2024, Tạp chí Người cao tuổi phối hợp UBND xã Khánh Bình trao số tiền 70 triệu đồng để xây dựng một căn nhà ở cho gia đình bà Tăng Thị Xinh, 71 tuổi, là hộ nghèo ở ấp Tư, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Tin khác

Tầm nhìn mới!

Tầm nhìn mới!
Ngày 4/5, tại Băng Cốc (Thái Lan) diễn ra trọng thể Lễ trao giải của giới kinh doanh do Tạp chí Global Brands (Vương quốc Anh) tổ chức. Lần đầu tiên Việt Nam có Anh hùng Lao động Thái Hương nhận giải “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc” khu vực châu Á. Theo đó, doanh nghiệp TH Group do bà sáng lập cũng được Tạp chí Global Brands vinh danh với giải thưởng “Công ty đồ uống và thực phẩm hàng đầu châu Á”.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh nâng cấp, mở rộng Khoa Gây mê hồi sức

Bệnh viện Lê Văn Thịnh nâng cấp, mở rộng Khoa Gây mê hồi sức
Để xứng tầm là cơ sở y tế hạng I, Bệnh viện Lê Văn Thịnh,TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhất là đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng tốt.

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ
Nhằm mục đích đánh giá và thúc đẩy việc triển khai Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan (Hiệp định), đóng góp thực chất và tương xứng cho quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước đã được nâng cấp lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện, Hải quan Việt Nam và Hải quan Hoa Kỳ đã tổ chức buổi hội đàm cấp cao Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn và Quyền Cao ủy Hải quan Hoa Kỳ Troy Miller trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Tổng cục Hải quan tại Hải quan Hoa Kỳ từ ngày 11- 19/5/2024.

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ chìm tàu kéo, sà lan trên vùng biển Lý Sơn khiến 9 người thương vong

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ chìm tàu kéo, sà lan trên vùng biển Lý Sơn khiến 9 người thương vong
Ngày 17/5, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy", trong vụ chìm tàu kéo và sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích xảy ra sáng 24/4, tại vùng biển cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý.

Bài 2: Lao động để hỗ trợ con cháu

Bài 2: Lao động để hỗ trợ con cháu
Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi”, đáng lẽ là thời điểm để nghỉ ngơi và an dưỡng, thì nhiều NCT vẫn lặng lẽ mưu sinh trên từng con phố. Dù mệt mỏi hay đau ốm, họ vẫn cố gắng gượng bán cho hết hàng để kiếm thêm đôi ba đồng. Với họ, đó là niềm hạnh phúc khi không phải phụ thuộc vào con cháu…

TP. Hồ Chí Minh: Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh”

TP. Hồ Chí Minh: Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh”
Sáng 17/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) tại các địa điểm Quận 4, huyện Cần Giờ và TP. Thủ Đức.

Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam

Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam
Sáng 17/5, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì họp báo lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024.

Y án 21 năm tù đối với cựu Giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức

Y án 21 năm tù đối với cựu Giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức
Ngày 17/5, TAND cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”; Tham ô tài sản; Rửa tiền” xảy ra tại Bệnh viện TP. Thủ Đức và các đơn vị liên quan.

Hà Tĩnh: Bắt nhóm đối tượng vận chuyển trái phép 4kg vàng từ Lào về Việt Nam

Hà Tĩnh: Bắt nhóm đối tượng vận chuyển trái phép 4kg vàng từ Lào về Việt Nam
Ngày 17/5, nguồn tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển hàng hóa trái phép.

Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "Sư Thích Minh Tuệ"

Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "Sư Thích Minh Tuệ"
Ngày 16/5, Ban Tôn giáo Chính phủ đã có gửi văn bản tới các Ban/Phòng Tôn giáo, Sở Nội vụ các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về trường hợp ông Thích Minh Tuệ - nổi tiếng trên mạng xã hội vì mặc trang phục mang hình thức như tu sĩ Phật giáo, đi bộ từ Nam ra Bắc rồi từ Bắc vào Nam.

TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp
Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3, TP Hồ Chí Minh) cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp từ ngày 17/5 để làm rõ trách nhiệm.

Trao sinh kế cho người dân vùng khó vươn lên thoát nghèo

Trao sinh kế cho người dân vùng khó vươn lên thoát nghèo
Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã nỗ lực triển khai ở từng Dự án, bước đầu đạt nhiều kết quả khả quan. Phấn đấu đến hết năm 2025, Bá Thước sẽ thoát khỏi danh sách huyện nghèo.

Phú Thọ: Tạm giữ giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Phú Thọ: Tạm giữ giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng
Cơ quan CSĐT Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ đối với Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng Lê Trường Giang.

Khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024

Khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024
Tối 16/5, tại TP Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen”. Dự Lễ khai mạc có ông Lê Vĩnh Tân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; ông Phan Thanh Bình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Thanh thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội; ông Đỗ Văn Phớn, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo TP Hồ Chí Minh; các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửa Long; Đại diện Tổng Lãnh sự các nước Campuchia; Ấn Độ cùng đông đảo Nhân dân và du khách gần xa…

Hải quan tăng cường kiểm soát chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới

Hải quan tăng cường kiểm soát chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới
Để tránh tình trạng buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, ngoại tệ, ngày 14/5/2024, Tổng cục Hải quan đã ban hành Kế hoạch số 2088/KH-TCHQ về việc kiểm soát chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới.
Xem thêm
Khởi tố Hải idol và 3 đồng phạm vụ đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Khởi tố Hải idol và 3 đồng phạm vụ đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội "Gây rối trật tự công cộng" trong vụ đoàn rước dâu bằng xe sang dừng đỗ phương tiện trên tuyến đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.
Bình Phước: Danh tính giám đốc xâm hại tình dục đồng tính nam thiếu niên 16 tuổi

Bình Phước: Danh tính giám đốc xâm hại tình dục đồng tính nam thiếu niên 16 tuổi

Liên quan đến vụ giám đốc xâm hại tình dục nam thiếu niên 16 tuổi, ngày 18/5, ông Phạm Văn Trinh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ và sẽ xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu làm rõ vụ cháu bé 5 tuổi bị bầm tím ở vùng lưng

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu làm rõ vụ cháu bé 5 tuổi bị bầm tím ở vùng lưng

UBND TP. Hải Phòng vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố sau khi chủ trì cuộc họp diễn ra ngày 17/5, để nghe báo cáo vụ việc 1 học sinh của Trường mầm non An Dương, quận Lê Chân có nhiều vết bầm tím lưng.
TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3, TP.HCM) cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp từ ngày 17/5 để làm rõ trách nhiệm.
Vụ bữa ăn bán trú bị cắt xén: Khai trừ Đảng Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1

Vụ bữa ăn bán trú bị cắt xén: Khai trừ Đảng Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1

Mới đây, Huyện ủy huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã thông tin về việc khai trừ Đảng đối với Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 do đã vi phạm các quy định “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác; sử dụng trái phép tài
“Sinh hoạt dưới cờ”...  một hoạt động bổ ích!

“Sinh hoạt dưới cờ”... một hoạt động bổ ích!

Nằm trong chuỗi kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử và 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024), Đảng uỷ, Hội CCB, Hội Khuyến học, Hội Phụ nữ, Trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã có buổi “sinh hoạt dưới cờ” thật bổ ích.
Bài 3: Sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi

Bài 3: Sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi

Phần lớn NCT tại Việt Nam đều trong tình trạng cuộc sống khó khăn, thu nhập thấp, không ổn định hoặc không có thu nhập, sống phụ thuộc vào con, cháu, người thân. Tỉ lệ NCT thuộc hộ nghèo cao (khoảng 20% dân số).
Bài 2: Lao động để hỗ trợ con cháu

Bài 2: Lao động để hỗ trợ con cháu

Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi”, đáng lẽ là thời điểm để nghỉ ngơi và an dưỡng, thì nhiều người cao tuổi (NCT) vẫn lặng lẽ mưu sinh trên từng con phố. Dù mệt mỏi hay đau ốm, họ vẫn cố gắng gượng bán cho hết hàng để kiếm thêm đôi ba đồng. Với họ, đó là ni
Bài 1: Nỗi lo cơm áo, gạo tiền

Bài 1: Nỗi lo cơm áo, gạo tiền

Lẽ ra ở cái tuổi được nghỉ ngơi để tận hưởng cuộc sống an nhàn, sum vầy bên con cháu. Nhưng hiện nay, trong xã hội vẫn còn rất nhiều người cao tuổi (NCT) phải bận tâm đến nỗi lo cơm áo gạo tiền, hằng ngày vẫn phải nhọc nhằn mưu sinh ngoài đường để lo cho
Phiên bản di động