Bình Dương:

Kết quả nổi bật trong công tác an sinh xã hội năm 2021

Trong thời điểm tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động chăm sóc NCT, công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo gia đình người có công với cách mạng tại các địa phương trong tỉnh vẫn được quan tâm thực hiện, góp phần tạo thêm niềm vui cho NCT, giúp NCT “sống vui, khỏe, có ích”.

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ NCT

Với mục đích và phương châm không để bất kỳ NCT nào sống thiếu thốn về vật chất và tinh thần, bị bỏ lại phía sau, thời gian qua, các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, đặc biệt là các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo cho những NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn và gia đình người có công với cách mạng.

Đầu năm đón Xuân Tân Sửu 2021 công tác chăm lo Tết cho NCT nghèo, hoàn cảnh khó khăn và những cán bộ làm công tác Hội ở cơ sở, Hội NCT các địa phương, các xã, phường, thị trấn đã vận động được Cấp ủy, chính quyền các địa phương hỗ trợ và đã trao tặng 11.500 phần quà.

Vừa qua, lãnh đạo tỉnh cũng đã đến tận nhà 36 cụ tròn 100 tuổi trao thiệp chúc thọ của Chủ tịch nước, quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh. Ngoài ra, Hội NCT các cấp đã phối hợp với chính quyền tổ chức chu đáo việc trao tặng quà, bằng mừng thọ của Hội NCT Việt Nam cho 11.206 cụ trong các độ tuổi được chúc thọ, mừng thọ.

Việc thực hiện chế độ, chính sách của NCT, Hội chủ động phối hợp với ngành Lao động-TBXH lập danh sách đề nghị UBND xã, phường, thị trấn xét duyệt cho 13.138 NCT từ 80 tuổi trở lên nhận tiền BTXH và 6590 NCT dưới 80 tuổi được nhận TCXH với số tiền 400.000 đồng/người/tháng.

/ Lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, MTTQVN tỉnh Bình Dương thăm và tặng quà gia đình người có công, NCT
Lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, MTTQVN tỉnh Bình Dương thăm và tặng quà gia đình người có công

Đồng thời, công tác thăm viếng nghĩa tình đối với hội viên và NCT năm 2021 cũng được quan tâm. Hội đã đi thăm, tặng quà cho NCT bị bệnh và những NCT bị tai nạn, gia cảnh có nhiều khó khăn, trị giá quà tặng và tiền mặt hơn 3,7 tỷ đồng. Phối hợp với gia đình tổ chức tang lễ, phúng điếu 1941 NCT qua đời.

Trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, hầu hết Hội NCT các địa phương của tỉnh đã làm tốt công tác vận động nguồn lực xã hội ủng hộ cho NCT nghèo, khó khăn và những NCT sống tạm trú ở nhà trọ, gồm lương thực, tiền mặt và hỗ trợ miễn giảm tiền thuê trọ.

Ngày 7/6, Thực hiện “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”, UBND Tỉnh đã ban hành kế hoạch số 2481 /KH-UBND về thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Kết quả các địa phương đã trao tặng 7.588 phần quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Đáng chú ý, trong năm 2021, Hội NCT thành phố Dĩ An đã vận động tài trợ kinh phí 80 triệu đồng xây được 1 căn.

Thực hiện Chương trình “Mắt sáng cho NCT” trong năm 2021 các cấp Hội NCT tiến hành rà soát những NCT bị bệnh về mắt, hoàn cảnh khó khăn cần sự trợ giúp chữa mắt, Hội NCT các cấp phối hợp với Bệnh viện khám sàng lọc về mắt 1.496 NCT và có 60 NCT được mổ mắt, ngoài tài trợ của Bệnh viện, Hội đã chi kinh phí cho NCT đi khám và mổ mắt từ quỹ vận động là 207 triệu đồng.

Về công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT, Hội đã vận động ngành y tế và các bệnh viện tư tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 2.468 NCT, trị giá tiền thuốc hơn 243 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm y tế cấp huyện và Trạm Y tế cơ sở đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 37.632 NCT, khám và lập sổ theo dõi sức khỏe ban đầu 50.446 NCT, hiện toàn tỉnh có 62.429 NCT có thẻ bảo hiểm y tế.

Trong chiến lược tiêm vắc xin ngừa Covid-19, các cụ trên 65 tuổi được ưu tiên tiêm trước. Đồng thời, Hội NCT phường Phú Mỹ còn luôn theo sát, động viên, nhắc lại nhiều lần để các cụ biết được số thứ tự hay thông tin của mình, hướng dẫn các cụ an tâm, có tâm trạng thoải mái nhất khi tiêm, hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm. Đối với các cụ khó khăn trong đi lại, các tổ y tế cộng đồng đã đến tận nhà để thăm khám và tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho các cụ.

Nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau

Ông Nguyễn Xuân Vinh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh cho biết: Thông qua các hoạt động chăm sóc hội viên, đặc biệt là hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần thực hiện hiệu quả Luật NCT, nâng cao vị thế, vai trò tổ chức hội trên địa bàn. Thời gian tới, hội tiếp tục tuyên truyền, phối hợp vận động để đẩy mạnh công tác chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngoài ra, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mỗi ngày có hàng trăm cán bộ, hội viên NCT các cấp đã tham gia nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Theo đó, các cụ đã tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch, tiếp nhận, phân phối quà, hàng hóa, nhu yếu phẩm thành những phần nhỏ phát cho các khu phong tỏa, cách ly; tham gia công tác hậu cần, nấu ăn, hỗ trợ nước uống bồi dưỡng cho các lực lượng trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Ngoài ra, nhiều cụ còn tham gia may khẩu trang vải, làm đồ ăn để cấp phát miễn phí cho các khu phong tỏa, cách ly; tuyên truyền, vận động NCT, người dân tham gia test cộng đồng, tiêm vắc xin ngừa Covid-19…

UBND tỉnh cũng đã triển khai thực hiện Đề án “Nhân rộng mô hình Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021-2025”. Theo đó, Bình Dương sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh; thông qua cách tiếp cận liên thế hệ, tự giúp nhau dựa vào cộng đồng để góp phần thực hiện chỉ tiêu trong Chương trình hành động Quốc gia về NCT tại tỉnh Bình Dương. Qua đó, huy động sự tham gia của NCT, hội NCT, các cấp các ngành và cộng đồng để nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của NCT, chăm sóc sức khỏe, giảm nghèo, góp phần xây dựng nông thôn mới thông minh và bảo vệ quyền lợi NCT.

Không chỉ vậy, để nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi, Hội người cao tuổi tỉnh Bình Dương đã xây dựng và phát triển gần 500 Câu lạc bộ các loại hình để người cao tuổi tham gia sinh hoạt. Các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, câu lạc bộ văn nghệ, thơ ca, câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông và các loại hình sinh hoạt khác thu hút hơn 10 ngàn hội viên người cao tuổi tham gia.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT thích ứng với giai đoạn già hóa dân số, góp phần thực hiện Chương trình hành động quốc gia về NCT, Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030, Chương trình Truyền thông dân số đến năm 2030, Bộ Y tế đã phê duyệt Đề án chăm sóc NCT giai đoạn 2017- 2025. UBND tỉnh cũng đã phê duyệt Đề án hoạt động Chăm sóc NCT tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2025 và đã triển khai thực hiện Đề án “Nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021-2025”.

Có thể nói, sự quan tâm chăm lo của địa phương, của các cấp hội và sự chăm sóc chu đáo của con cháu, đời sống vật chất tinh thần người cao tuổi được nâng cao. Từ đó, người cao tuổi không ngừng phát huy vai trò tuổi cao gương sáng trong xây dựng cuộc sống mới. Nổi bật là các phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi, các hoạt động bảo vệ môi trường, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” và nhiều phong trào thiết thực ở cơ sở. Sự chăm lo toàn diện, chu đáo là động lực để người cao tuổi phát huy vai trò gương mẫu, đưa phong trào “tuổi cao gương sáng” đi vào chiều sâu.

Quang Nhân – Hoàng Long

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ Bùi ở làng khoa bảng Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa nổi tiếng với việc coi trọng sự học. Từ giai thoại “rừng dong” của Thượng thư Quận công Bùi Khắc Nhất, đến thế hệ con cháu tiếp tục phát huy, chăm lo con em học tập thành tài.
Loại bỏ và... cách li!

Loại bỏ và... cách li!

Chiều 11/4, sau hơn một tháng xét xử, Toà án Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã tiến hành tuyên án bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan lãnh án tử hình về 3 tội: Tham ô tài sản, đưa hối lộ và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Chia sẻ với báo chí, bà Đặng Kim Trâm - em gái của Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm cho biết, mẹ của bà là cụ Doãn Ngọc Trâm do tuổi cao sức yếu, dù đã được các bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc nhưng cụ đã tạ thế vào lúc 4h48 sáng ngày 16/4, hưởng thọ 99 tuổi.
Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều 15/4, tại Bệnh viện Quân Y 175, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên tại Việt Nam. Trên toàn thế giới có 124 Trung tâm ITLS và Trung tâm ITLS Bệnh viện Quân y 175 là Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Ngay góc học tập của con tôi có một cái kệ đựng sách đẹp. Thế nhưng trong đống sách để ngổn ngang trên kệ ấy, khó kiếm ra một cuốn sách đem lại chút kiến thức thích hợp với lứa tuổi học trò.

Tin khác

Để làng nghề trở thành niềm tự hào

Để làng nghề trở thành niềm tự hào
Hà Tĩnh, vùng đất địa linh nhân kiệt, với nhiều làng nghề tồn tại hàng trăm năm, trong những năm qua, nhiều làng nghề được Nhà nước cũng như chính quyền địa phương bảo tồn, tôn tạo và phát triển.

Tỉnh Cà Mau: Công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh

Tỉnh Cà Mau: Công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh
Trước tình trạng hạn hán gây nhiều thiệt hại, ngày 10/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký quyết định số: 719/QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh.

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự lĩnh 3 năm tù treo

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự lĩnh 3 năm tù treo
Sáng 15/4, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Đình Cự, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và bị cáo Đỗ Duy Vinh, cựu Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

LỜI CẢM ƠN

LỜI CẢM ƠN
Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM
Sáng 15/4, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 đợt 1.

Hà Nội: Tai nạn lao động khiến 4 người thương vong

Hà Nội: Tai nạn lao động khiến 4 người thương vong
Trao đổi với báo chí, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội xác nhận vụ việc xảy ra tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc, phường Cửa Nam khiến 2 người chết và 2 người bị thương.

Thể thao hạnh phúc

Thể thao hạnh phúc
Thể thao mang lại cho con người sức khỏe, điều đó đương nhiên rồi. Những môn thể thao đơn giản như đi bộ, đạp xe, tập các bài thể dục cá nhân… cũng có thể đáp ứng cho yêu cầu rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, các môn thể thao tập thể, đối kháng thi đấu còn mang lại cho chúng ta nhiều hơn thế, đó là niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Đề nghị truy tố cựu Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai Trần Minh Hùng

Đề nghị truy tố cựu Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai Trần Minh Hùng
Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kết luận điều tra bổ sung vụ án hình sự lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và tham ô tài sản xảy ra tại Trường Đại học Đồng Nai (TP. Biên Hòa).

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Ngày 15/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch Hè năm 2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Agribank tích cực hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Agribank tích cực hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”
Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tài trợ 20 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn cả nước trong năm 2025.

Vốn tín dụng chính sách giúp hộ nghèo thoát nghèo

Vốn tín dụng chính sách giúp hộ nghèo thoát nghèo
Năm 2023, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hóa đã giải ngân cho vay hơn 82.000 lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách với số tiền trên 4.542 tỷ đồng.

TS Huỳnh Thành Lập và đoàn công tác kết thúc thành công chuyến thăm, làm việc tại Ấn Độ

TS Huỳnh Thành Lập và đoàn công tác kết thúc thành công chuyến thăm, làm việc tại Ấn Độ
Ngày 12/4, Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP. Hồ Chí Minh, do TS Huỳnh Thành Lập, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Trưởng ban Đại diện Hội NCT TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã kết thúc chuyến thăm và làm việc tại New Dehli, Cộng hòa Ấn Độ thành công, với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Kĩ sư Kha Vạng Cân - Trí thức tiêu biểu của Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh

Kĩ sư Kha Vạng Cân - Trí thức tiêu biểu của Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh
Kĩ sư Kha Vạng Cân, sinh ngày 16/10/1908, tại Chợ Lớn, nay là TP Hồ Chí Minh (có tài liệu nói ông sinh ở Thủ Đức, Gia Định), con cụ Kha Ư Phúc - người Việt gốc Hoa, một tiểu tư sản thành thị. Từ nhỏ ông học ở Sài Gòn, năm 1926, đang học năm thứ hai của chương trình tú tài bản xứ khóa 3 tại Trường Chasseloup - Laubat (nay là Trường THPT Lê Quý Đôn), ông bị đuổi học do tổ chức bãi khóa để tang cụ Phan Châu Trinh. Ông được cha mẹ rất kì vọng vì là người thông minh, có chí lớn, có ước mơ, hoài bão sau này có thể giúp ích cho đời.

Vụ xin khai thác "kho báu" dưới sông Cà Ty: Kiến nghị không xem xét, giải quyết

Vụ xin khai thác "kho báu" dưới sông Cà Ty:  Kiến nghị không xem xét, giải quyết
Những ngày gần đây, dư luận ở Bình Thuận xôn xao về việc có người xin khai quật kho báu 3 tấn vàng dưới sông CaTy. Trước đó, vào ngày 1/4, ông Huỳnh Phú Tân ngụ ấp Hòa 1, xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu có đơn xin phép khai thác vật quý (gửi lần thứ 3) trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Xem thêm
Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Chia sẻ với báo chí, bà Đặng Kim Trâm - em gái của Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm cho biết, mẹ của bà là cụ Doãn Ngọc Trâm do tuổi cao sức yếu, dù đã được các bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc nhưng cụ đã tạ thế vào lúc 4h48 sáng ngày 16/4, hưởng thọ 9
Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều 15/4, tại Bệnh viện Quân Y 175, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên tại Việt Nam. Trên toàn thế giới có 124 Trung tâm ITLS và Trung tâm ITLS Bệnh viện Quân y 175 là Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
Tỉnh Cà Mau: Công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh

Tỉnh Cà Mau: Công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh

Trước tình trạng hạn hán gây nhiều thiệt hại, ngày 10/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký quyết định số:
Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ Bùi ở làng khoa bảng Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa nổi tiếng với việc coi trọng sự học. Từ giai thoại “rừng dong” của Thượng thư Quận công Bùi Khắc Nhất, đến thế hệ con cháu tiếp tục phát huy, chăm lo con em học tập thành tài.
Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Ngay góc học tập của con tôi có một cái kệ đựng sách đẹp. Thế nhưng trong đống sách để ngổn ngang trên kệ ấy, khó kiếm ra một cuốn sách đem lại chút kiến thức thích hợp với lứa tuổi học trò.
Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM

Sáng 15/4, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 đợt 1.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Phiên bản di động